Sunday, May 7, 2017

TỔNG LƯỢC CHUỖI SINH HOẠT QUỐC HẬN NĂM THỨ 42 - CHƯƠNG TRÌNH NGÀY 29 và 30/4/2017 CỦA NAM CALIFORNIA


TỔNG LƯỢC CHUỖI SINH HOẠT

QUỐC HẬN NĂM THỨ 42 - CHƯƠNG  TRÌNH NGÀY 29 và 30/4/2017 CỦA NAM CALIFORNIA


- Biểu tình ngày 29-4-2017 đồng hành với Tổng Biểu Tình của người dân trong nước chống đảng cộng sản Việt Nam, một hệ thống quyền phỉ thối nát đang hiệp sức cùng tội ác Formosa
- Chào Cờ và Phút Mặc Niệm Quốc Hận 30-4 đúng 12 giờ trưa tại Đền Đức Thánh Trần, Bolsa, Little Saigon
- Khánh thành tên đường "Bolsa Avenue/Đại Lộ TRẦN HƯNG ĐẠO"


Hoàng Thuỵ Văn

Little Saigon - 30/4/2017 - Trong chuỗi sinh hoạt Quốc Hận 30-4 năm nay: 

1. Biểu tình ngày 29-4-2017 đồng hành với Tổng Biểu Tình của người dân trong nước chống đảng cộng sản Việt Nam, một hệ thống quyền phỉ thối nát đang hiệp sức cùng tội ác Formosa:

Lực lượng biểu tình gồm nhiều hội đoàn đấu tranh trong vùng được đặt dưới sự điều hành của Liên Ủy Ban Chống Cộng sản Và Tay Sai do ông Phan Kỳ Nhơn làm Chủ tịch.


Đoàn biểu tình sắp xếp đội hình trước khi xuất phát.




Người điều hành cơ sở kinh đoanh cũng là một đồng hương Biên Hoà đang hưởng ứng cuộc biểu tình và sau lưng họ là lời nói bất hủ của Tổng Thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu lúc tại chức, có thể nói là cả Thế Giới Tự Do" đều biết. Dù cho thích hay ghét còn tuỳ cái "tâm" của mỗi người, nhưng từ lâu bạn hờ và kẻ thâm thù đều giữ im lặng trước sự đúng đắn của lời nói. Ngày nay người dân trong nước đã đến lúc tỏ sự ngưỡng mộ Cờ Vàng và đã thấy xuất hiện trong các cuộc biểu tình của người dân tự phát. Lúc đầu chỉ cho thấy một vài nơi mà anh Nguyễn Viết Dũng đã là nạn nhân đầu tiên bị chế độ CSVN bắt bớ giam cầm và có thừa nghị lực đối mặt với công an CSVN khi anh và nhóm bạn yêu Cờ Vàng, yêu huy hiệu quân đội và yêu người lính VNCH trong sự phô bày Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và mặc quân phục với phù hiệu QLVNCH, những thứ đối với anh và giai cấp bị trị của xã hội xhcn là quốc cấm!




Khuôn viên cơ sở kinh doanh của ba thương gia vui tính, yêu Cờ Vàng và giúp đỡ tha nhân trông như một cơ quan chính quyền, cờ VNCH đang trong nghi thức cờ rũ và ở cột cờ Hoa Kỳ có thêm cờ POW-MIA, biểu tượng thê lương của nước Mỹ về Tù Binh và Nhân Viên Mất Tích Trong Công Vụ của "the Vietnam War", đáng lý không để cho chêt đến trên 58 ngàn đứa con can trường của QL Hoa Kỳ và 260 ngàn chiến sĩ dũng cảm của QLVNCH!


Vị phụ nữ mặc y phục đen tỏ sự hoà mình trong ngày Tang Thương của VNCH tên là Tuyết Hương, chính cô là người được mời phát biểu và đã trao tấm ngân phiếu 500 USD và cho biết là từ Hội AH Đồng Hương Biên Hoà cho Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH trong dạ tiệc gây quỹ của Liên Hội, 19/3/2017 tại Paracel Seafood Restaurant. Xin mời theo link sau đây xem qua:


Đồng hương theo dõi chiếu phim tại Đền Đức Thánh Trần về tình hình biểu tình trong nước.



Đồng hương theo dõi chiếu phim tại Đền Đức Thánh Trần cuộc biểu tình trong nước.



 Trẻ em được sự hướng dẫn của người lớn từ tấm bé "uống nước nhớ nguồn" và hun đúc ý chí quật cường của tổ tiên Việt Nam. Người dân trong nước ngày nay hơn ai hết cảnh giác một lớp người trẻ thuộc các thế hệ "khăn quàng Đỏ", cháu ngoan Hồ mà sự nhồi sọ của đảng cộng sản đưa đến tình trạng cai trị vô ý thức của giới lãnh đạo phủ Ba Đình cho đến ngày nay.


Youtube - Clip 1/2: Biểu tình Nam Cali ngày 29-4-2017

Youtube - Clip 2/2: Biểu tình NBam Cali ngày 29-4-2017

Hình ảnh biểu tình Nam Cali ngày 29-4-2017 đồng hành với tổng biểu tình trong nước:



2. Lễ Chào cờ VNCH và Phút mặc niệm Quốc Hận lúc 12 giờ trưa tại Tượng đài Đức Thánh Trần, Bolsa, thành phố Westminster. Tiếp sau đó là chương trình gắn bảng tên đường "Bolsa Avenue/Đại Lộ TRẦN HƯNG ĐẠO."

Một tổ chức văn hoá hướng thượng của Cộng Đồng người Việt tị nạn có trụ sở trên phố Bolsa, Little Saigon là Hội Đồng Quản Trị Đền Đức Thánh Trần (Trần Hưng Đạo Foundation) do ông Phan Kỳ Nhơn làm Chủ tịch, đảm trách một lễ Niệm Hương (chiêm bái Đức Thái Sư Thượng Phụ Thượng Quốc Công Bình Bắc Đại Nguyên Soái Nhân Võ Hưng Đạo Đại Vương) đồng thời lễ Chào Cờ và Phút Mặc Niệm (cho ngày tang mất Miền Nam Tự Do vào tay CSVN) đúng 12 giờ trưa ngày 30-4 hôm nay trong chuỗi sinh hoạt Quốc Hận. 

Buổi lễ theo chương trình của BTC có sự phối hợp hệ thống Đài Little Sàigòn Radio và Hồn Việt TV.

NGHI THỨC TREO CỜ RŨ tại các TƯỢNG ĐÀI và KỲ ĐÀI trong Khu Little Sàigòn đã sẵn sàng trước nhiều ngày theo chương trình treo cờ của Ban Dựng Cờ Chính Nghĩa Quốc Gia. Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Nam California là lực lượng chính thực hiện nghi lễ chào cờ với hàng quân danh dự, phối hợp với Hội Đồng Quản Trị Trần Hưng Đạo Foundation.




Lễ Chào cờ Quốc Hận: Cờ VNCH được kéo lên tới ngọn 
và sau đó được kéo thấp xuống một phần cột cờ theo nghi thức cờ rũ. 



Các hàng quân Danh Dự chỉnh đốn đội hình trước khi tiến hành lễ Chào cờ.



Nghi lễ Chào cờ Việt Mỹ và Phút mặc niệm, SQ Nghi lễ: MX Nguyễn Phục Hưng. Ông Nguyễn Hữu Công, Tổng Giám Đốc hệ thống phát thanh và truyền hình Little Saigon Radio và Hồn Việt TV giữ trách nhiệm MC Nghi lễ và đọc lời Mặc niệm trong khi đài này đang trực tiếp truyền thanh giây phút này như hằng năm, đồng thời một sound track nhạc nền với melody "Chiêu Hồn Tử Sĩ."

Ban Tù Ca Xuân Điềm trình bày tiếp sau lễ Chào cờ nhạc khúc "Chiến Sĩ Vô Danh" làm nền cho buổi lễ Tưởng Niệm Tháng Tư Đen đau thương này, mọi người Việt Nam hiện diện cùng ngậm ngùi...

Nghi thức cờ rũ đang thực hiện xuống lưng chừng 1 phần 3 cột cờ.




MC tổng quát của chương trình: CSQG Phan Tấn Ngưu, THT CSQG cũng là Trưởng Ban Điều Hành buổi lễ; Ls. Nguyễn Hoàng Dũng, và XNV Thanh Vân, đài VNA-TV 57.3. Hình trên, HT. Thích Nguyên Trí, Chủ Tịch Phong Trào Yểm Trợ Tự Do Tôn Giáo và Nhân Quyền tại Việt Nam, và Gs. Nguyễn Thanh Giàu, Hội Đồng Liên Tôn Tại Hoa Kỳ.



Nguyên Đại Tá Cổ Tấn Tinh Châu, TQLC VNCH (Mời xem youtube bài phát biểu)


Chiến sĩ Võ Đại Tôn được mời phát biểu. (Mời xem Youtube)
Bằng một giọng nói đầy cương quyết, chắc nịch của một người lính đã dầy dạn trong khói lửa chiến đấu chống tội ác CSVN trong chiến tranh cũng như sau đó đối mặt với nanh vuốt của kẻ thù độc ác tại Hà Nội như một sự thách thức bọn bạo quyền đang thống trị đất nước. Chiến sĩ Võ Đại Tôn tuy tuổi cao, sức yếu nhưng sự minh mẫn và tinh thần đấu tranh của ông chống bạo quyền CSVN phi nhân không lúc nào suy giảm. Chiến sĩ Võ Đạo Tôn còn là nhà thơ đấu tranh cho quê hương Việt Nam với bút hiệu Hoàng Phong Linh, tác giả nhiều tập thơ đấu tranh và nhiều bài thơ yêu quê hương đất nước chưa in thành tập đã là tiếng nói và gạch nối giữa những con dân của đất Việt vẫn tha thiết với quê hương Việt Nam. Chiến sĩ Võ Đại Tôn hay nhà thơ Hoàng Phong Linh như trong một kiếp phong trần của người chiến sĩ trận mạc ngày xưa ấy, vn còn nặng nợ với đất nước. Khi có thể được ông đi thăm bạn bè trong hội thơ của nhiều người ngưỡng mộ ông và hình như chung quanh ông đang nắm vòng tay lớn "tứ hải giai huynh đệ" của Liên Minh Quang Phục Việt Nam do ông và các bạn đồng chí hướng lập ra nhằm tranh đấu cho Việt Nam có Dân Chủ, Tự Do, Nhân Quyền... Không ai có thể quên được ông là Chỉ huy trưởng của Chí Nguyện Đoàn Phục Quốc ở thập niên 80 và bị sa vào tay giặc. Năm 1982 chế độ khủng bố CSVN đã đưa ông ra họp báo Quốc tế tại Hà Nội với mục đích đánh bóng cho chế độ phi nhân này, nhưng thực tế tại đây người lính VNCH Võ Đại Tôn đã chứng tỏ cho bọn đầu xỏ đảng CSVN biết thế nào là mưu lược của con người xả thân cho chính nghĩa quốc gia, biết thế nào là tinh thần bất khuất, dũng cảm trước bạo quyền cộng sản Hà Nội... và còn nhiều nữa khiến bọn đầu sỏ cộng sản điên tiết!


Người tù dũng cảm và bất khuất Võ Đại Tôn đã dạy cho đảng cộng sản Việt Nam một bài học về sự can trường và sức mạnh trí tuệ của người bị sa cơ, mà người đó lại là người lính QLVNCH, con cháu ngàn đời của Thái Sư Thượng Phụ Thượng Quốc Công - Bình Bắc Đại Nguyên Soái - Nhân Võ Hưng Đạo Đại Vương TRẦN QUỐC TUẤN. Con cháu ngàn đời của Ngài đã bỏ nườc ra đi nhưng đội theo trên đầu "tinh thần bất khuất chống ngoại xâm" của Ngài và đang tụ hội tại Đền Thánh để chiêm bái Ngài và luôn cầu mong Ngài phù hộ cho họ lấy lại cho được quê cha đất tổ từ tay bọn thống trị cộng sản hiện nay. Đó là sức mạnh đang dung bồi cho sự dũng cảm của tất cả người Việt không chấp nhận chế độ cộng sản Việt Nam đánh cho thắng thù trong giặc ngoài.

Xin cám ơn người lính Võ Đại Tôn trong tình cảm sâu đậm nhất tận đáy lòng của một người cũng là lính trận ngày xưa đó và cũng cảm nhận được sự cảm xúc của tình yêu quê hương đất nước nên biết cảm nhận nỗi đau và biết quý trọng chí lớn của người tù bất khuất. Xin cám ơn đài truyền hình NHK-TV về một nội dung chính trị hiếm quý xẩy ra trên mảnh đất quê hương Việt Nam của thời kỳ chế độ cộng sản cai trị, một giai đoạn nghiệt ngã nhất của lịch sử đất nước. Xin cám ơn dòng thơ - văn của nhà thơ Hoàng Phong Linh mà người línhts ngưỡng mộ và với bià sách trên đây hay hàng ngàn trang viết được thấy ở nơi khác cũng chưa thể nói đủ chí lớn của một trượng phu. Và cũng xin cám ơn tình yêu thế nhân có niềm thương và nỗi đau nữa chứ! 


Ông Phan Kỳ Nhơn, Chủ tịch HĐQT Trần Hưng Đạo Foundation được mời phát biểu. 
(Mời xem Youtube)


HĐTP Westminster gồm Thị Trưởng Tạ Đức Trí, PTT Tyler Diep, 
NV Sergio Contreras và NV Kimberly Hồ.


Dân Biểu LB Alan Lowenthal, Thị Trưởng Westminster Tạ Đức Trí tặng bằng khen cho BTC.


Ds Nguyễn Đình Thức, Phụ tá đặc biệt của TNS TB California Janet Nguyễn, 

tặng bằng khen của TV California cho BTC.


Phút chờ đợi của người Việt khắp nơi cũng đã đến khi dỡ bỏ màn che bảng tên đường để khánh thành tên mới như trong hình.


Bs. Võ Đình Hữu, Chủ tịch Cộng Đồng NVQG Liên Bang Hoa Kỳ được mời phát biểu.


Cũng nên nhắc lại "Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ" là Quốc kỳ của Quốc Gia Việt Nam (có đủ Hà Nội, Huế, Saigon, 1948-1954), Quốc Gia Việt Nam (1954-1956), Việt Nam Cộng Hoà (1956-1975), và từ sau biến cố Tháng Tư Đen, "Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ" là biểu tượng Tinh Thần Tự Do của người Việt trên thế giới không chấp nhận chế độ cộng sản Việt Nam.

Đức Trần Hưng Đạo:
"Trận này không phá xong giặc Nguyên thì không về đến sông này nữa." Câu nói quyết định lịch sử ở thế kỷ 13 ấy, và Lời hịch tướng sĩ cùng Huấn Lệnh của Ngài trong kế hoạch chiến tranh chống lại cuộc xâm lăng của giặc Nguyên "Toàn Dân Vi Binh - Toàn Tài Vi Dụng - Toàn Địa Vi Thành - Toàn Quốc Vi Chính."

Nhà văn Nga Alexandre Soljenitsym nói:
"Khi thấy thằng CS nói láo, ta phải đứng lên nói nó nói láo. Nếu ta không có can đảm nói nó nói láo, ta phải đứng lên ra đi, không ở lại nghe nó nói láo. Nếu ta không can đảm bỏ đi, mà phải ngồi lại nghe, ta sẽ không nói lại, những lời nó đã nói láo với người khác."

Đức Dalai Lama lãnh tụ tinh thần Phật giáo Tây Tạng nói :
"Cộng Sản là loài cỏ dại, mọc trên hoang tàn của chiến tranh, là loài trùng đc, sinh sôi, nẩy nở, trên rác rưởi của cuộc đời."

  
  A. Photo link: Hình ảnh Chào cờ và Phút mặc niệm Quốc Hận 2017
(Ảnh không thể gắn đầy đủ trên body, xin mời theo link trên đây sẽ tìm thấy ảnh mình muốn xem)
  B. Youtube links:
1- Youtube 1/7: Phát biểu của KQ. Lê Văn Sáu, Chủ tịch Liên Hội CCS VNCH NC


2- Youtube 2/7: Phát biểu của NT TQLC Cổ Tấn Tinh Châu


3- Youtube 3/7: Phát biểu của Chiến sĩ Võ Đại Tôn


4- Youtube 4/7: Phát biểu của NT. Phan Kỳ Nhơn


5- Youtube 5/7: Ban Hợp Xướng Ngàn Khơi - "Hẹn Ngày Về", Lê Văn Khoa


6- Youtube 6/7: HĐTP Westminster - Thị Trưởng, PTT, và NV phát biểu


 7- Youtube 7/7: HĐTP Garden Grove - PTT Bùi Thế Phát phát biểu

Nỗi đau tháng Tư - Những ký ức không phai của ngày Quốc Hận 30 tháng Tư

Kính chúc quý vị, quý bạn những ngày buồn qua nhanh, "tan hàng" phải "cố gắng", té ngã phải đứng dậy làm lại cuộc đời. Trong cố gắng có hy vọng giúp cho quê hương được thanh bình một ngày không xa, và với một chế độ mới thịnh trị người dân được ấm no, hạnh phúc thực sự, nhưng trước hết phải giúp người dân Việt Nam dẹp bỏ cho được chế độ CSVN, delenda est Vietcong.
Hoàng Thuỵ Văn

No comments:

Post a Comment