Sunday, May 7, 2017

TỔNG LƯỢC CHUỖI SINH HOẠT QUỐC HẬN NĂM THỨ 42 - CHƯƠNG TRÌNH NGÀY 29/4/2017 CỦA GIỚI TRẺ VIỆT NAM

TỔNG LƯỢC CHUỖI SINH HOẠT 
QUỐC HẬN NĂM THỨ 42 - 
CHƯƠNG TRÌNH NGÀY 29/4/2017 CỦA GIỚI TRẺ VIỆT NAM

Giới Trẻ Việt Nam tổ chức hội thảo giữa các thế hệ người Việt tại Little Saigon, miền Nam California, "42 Năm: Hôm Qua, Hôm Nay Và Ngày Mai Trong Ánh Mắt Của Giới Trẻ"


Hoàng Thuỵ Văn


Little Saigon - 30/4/2017 - Trong  chuỗi sinh hoạt Quốc Hận 30-4 năm nay: 
1. Giới Trẻ tổ chức hội thảo giữa các thế hệ người Việt tại Little Saigon, miền Nam California với chủ đề "42 Năm: Hôm Qua, Hôm Nay Và Ngày Mai Trong Ánh Mắt Của Giới trẻ"

Các hậu duệ từ lâu đã biết ngày 30 tháng Tư Đen là ngày tang của đất nước, là ngày Quốc Hận -những năm đầu sau Tháng Tư Đen sự thể chỉ có tác dụng ở Miền Nam tự do hay Việt Nam Cộng Hoà, nhưng về sau luôn cả Miền Bắc XHCN sau khi đã va chạm thực tế với "Kách Mệnh Việt Nam" đã tỏ tường câu vè truyền khẩu dân gian Việt Nam "chú phỉnh tôi rồi chính phủ ơi!"- Trên đây là quan điểm và lập trường Quốc Gia, Dân Tộc của thế hệ đi trước người Việt tị nạn không chấp nhận chế độ cộng sản Việt Nam mà Giới Trẻ Việt Nam ngày nay lấy làm kim chỉ nam cho hướng tiến lên và áp dụng vào chương trình hội thảo hôm nay.


van
Các nhóm gồm nhiều thế hệ trong mỗi nhóm, ngôn ngữ hội thảo là Việt và Anh và với vốn liếng hiểu biết của môi trường sinh hoạt tự do (nhưng không phóng túng làm phiền người khác và di hại cho xã hội!) có ý thức chính trị của chế độ pháp trị và nền văn hoá VNCH với đề tài chọn lọc cho chuỗi sinh hoạt Quốc Hận 2017. Hội thảo sẽ rút ra kết luận, nhờ đó sẽ giúp các tham dự viên của các thế hệ người Việt hải ngoại thông cảm nhau hơn và điều đó sẽ giúp họ lần hồi trút bỏ các dị biệt trong các sinh hoạt cộng đồng. Điều này đã áp dụng phương pháp xây dựng các tài năng trẻ cho bộ phận điều hành các sinh hoạt cộng đồng hiện nay và tương lai một cách hiệu quả và không gây ra sự ồn ào không đáng hoan nghênh đã và hiện đang có.



Đề tài 1: các hoạt động chính trị tạo nhiều biến động cho một giai đoạn lịch sử của VNCH, 
bài học lịch sử!


Đề tài 2: Giới trẻ Việt Nam đã biết "nỗi đau Việt Nam" khi nhà cầm quyền cộng sản lùa hết các thành phần "ngụy quân" và "nguỵ quyền" vào trại giam để đày ải cho đến chết hoặc mất năng lực thì gia đình của họ cũng không được yên thân, chết dở, sống dở. Tuổi trẻ cũng đã hiểu rõ tại sao chúng ta có mặt tại nơi sinh sống hiện nay và nhận đây làm quê hương thứ hai (Xin đọc "Đôi Mắt Phượng" ở dưới bài.). Tàn ác hơn nữa khi Hồ, Lê Duẫn, Đặng Xuân Khu, Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Tố Hữu cùng Việt cộng Miền Nam như Trần Bạch Đằng, Nguyễn Xiểng ... làm thui chột nhiều thế hệ thanh niên, biến họ thành những công cụ bạo lực chống đỡ chế độ tàn ác của phủ Ba Đình Hà Nội, chưa kể đến tội bán nước cho Trung cộng.



​Một ý hướng thảo luận khác.


​Kết quả của hội thảo được đúc kết trên 4 trang giấy cho mọi người được xem, được giữ cho mình và chuyển đến bạn bè, trong đó có nhiều ý tưởng được nhiều người đồng thuận qua sự đánh dấu màu tròn của họ.


Nhóm chủ trương: Từ bên phải, Ngô Thiện Đức, Lý Vĩnh Phong, Nguyễn Thị Ngọc Thanh, Christy Lê, Billy Lê và Emmerick Đoàn. 


2. Nỗ lực của Giới Trẻ ngày nay không phải nhằm phục v cho đảng Cộng Hoà, hay đảng Dân Chủ của Chính quyền Hoa Kỳ, cũng không phải cho đảng Việt Tân, và càng không bao giờ cho đảng Việt cộng, nhưng nỗ lực đó chắc chắn phải phục vụ cho bt cứ đường hướng nào sớm nhất giải thể cho được chế độ cộng sản đang thống trị Việt NamXin hãy đầu tư tâm sức của mình vào sự nghiệp chung của quần chúng trong cuộc tranh đấu dẹp bỏ cho được bộ máy cầm quyền trong nước từ 3 phần tư thế kỷ qua gây ra vô vàn tội ác cho dân tộc Việt Nam.

Những người đã và đang dấn thân cùng có tâm nguyện với Giới Trẻ.

(mỗi người là một chiến sĩ đang dự phần vào sự nghiệp của toàn dân dẹp cho được giặc cướp đang cai trị Việt Nam)

Link: Giới Trẻ tổ chức hội thảo giữa các thế hệ người Việt tại Little Saigon


(Bài trích từ Lễ Tưởng Niệm Quốc Hận năm 2015)

3. ​
NH
Â
​N ​
M
Ù
​A QU
​C H
​N​
​ ​


Ca khúc "Đôi Mắt Phượng", sáng tác Cao Minh Hưng do CLB Tình Nghệ Sĩ trình diễn.


Dưới đây là hoạt cảnh "Đôi Mắt Phượng" - Truyện của Nguyễn Đạt Thịnh - Nhạc nền theo ca khúc "Đôi Mắt Phượng", sáng tác của Cao Minh Hưng, CLB Tình Nghệ Sĩ trình diễn nhân ngày Tưởng Niệm Quốc Hận 30-4 Năm Thứ 40, 2015, tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ.





Phượng, người phụ nữ đáng thương, người vợ yêu của Quân Y Sĩ Trung Uý Nguyễn Quang của Quân Y QLVNCH. Miền Nam đã mất vào tay cộng sản Bắc Việt, Trung Uý Quang bị nhốt tù mà thời đó gọi là "học tập cải tạo"của chế độ CSVN. Phượng có đôi mắt tuyệt trần và tác giả câu chuyện thương tâm là chú Năm Nguyễn Đạt Thịnh viết không xa sự thật làm người xem rớm nước mắt cũng xem như là chuyện của lòng mình vì không ít cảnh đau lòng đã xẩy ra nhiều cho biết bao người lính VNCH và người phụ nữ đáng yêu của lính. 



CLB Tình Nghệ Sĩ đã dàn dựng thành hoạt cảnh đấu tranh "Đôi Mắt Phượng" mà diễn viên Thuý Quỳnh thủ diễn xuất sắc trong vai Phượng, diễn viên Bình Trương trong vai người chồng là một bác sĩ Quân Y QLVNCH. VC vào Nam cướp sạch, chồng đi tù, vợ nuôi chồng đuối sức, nàng phải bán thân, nhặt từng đồng tiền nhục nhã này. Người chồng biết nhưng thất cơ không làm gì ra tiền để nuôi gia đình và cũng vì thương vợ con nên không làm gì khác hơn. Một ngày nào đó, vợ sắp xếp cho chồng vượt biên và khi nàng trao tay cho chàng một gói vàng 10 "cây" chàng ớ ra, khi hiểu mới biết mỗi lần nàng đi với phu xe xích lô là "đi khách", chàng hiểu thêm được sự cao quý của tấm lòng "vợ của người tù cải tạo" lặng lẽ trong đau đớn ngậm ngùi...! 
Cuối cùng tàu vượt biển mắc nạn tại hòn đảo đá ngầm ở đâu đó gần Nam Dương - Mã Lai. Đói quá phải ăn thịt người chết, Phượng kiệt sức ở giữa đường tìm tự do và chết trên một chiếc tàu đánh cá Đài Loan khi tất cả được cho lên để được đưa đến đất liền trong sự đau đớn của chàng và đứa con trai nhỏ lúc chuồi nàng xuống biển theo thuỷ táng.

TỔNG LƯỢC LỄ TƯỞNG NIỆM QUỐC HẬN NĂM THỨ 41 TỪ NGÀY 27/4/2016 ĐẾN NGÀY 30-4-2016 TẠI LITTLE SAIGON, NAM CALIFORNIA Tập 2/2


Sự chịu đựng của con người thất cơ trong cơn hoạn nạn thật đáng trân quý. Đó là lý do người dân trong nước kính trọng Cờ Vàng do từ người lính QLVNCH đã xả thân để bảo quốc an dân đem xương máu điểm tô cho lá cờ luôn tươi thắmĐó là tinh thần người lính VNCH. Viết để hướng tâm tưởng niệm những người đã nằm xuống cho đất nước khốn khổ này và hãy làm điều gì đó để tiếp tay cho người dân đấu tranh trong nước.


​Hoàng Thuỵ Văn

No comments:

Post a Comment