Sunday, May 7, 2017

CHIẾN SĨ VÕ ĐẠI TÔN PHÁT BIỂU TẠI LỄ TƯỞNG NIỆM THÁNG TƯ ĐEN -30/4/2017- Ở TƯỢNG ĐÀI ĐỨC THÁNH TRẦN, LITTLE SAIGON


CHIẾN SĨ VÕ ĐẠI TÔN PHÁT BIỂU TẠI LỄ TƯỞNG NIỆM THÁNG TƯ ĐEN -30/4/2017- TẠI TƯỢNG ĐÀI ĐỨC THÁNH TRẦN, NAM CALIFORNIA



Chiến sĩ Võ Đại Tôn được mời phát biểu. (Mời xem Youtube)

Hoàng Thuỵ Văn

Youtube Phát biểu của Chiến sĩ Võ Đại Tôn tại buổi Tưởng Niệm Tháng Tư Đen ở Tượng Đài Đức Thánh Trần:



Bằng một giọng nói đầy cương quyết, chắc nịch của một người lính đã dầy dạn trong khói lửa chiến đấu chống tội ác CSVN trong chiến tranh cũng như sau đó đối mặt với nanh vuốt của kẻ thù độc ác tại Hà Nội như một sự thách thức bọn bạo quyền đang thống trị đất nước. Chiến sĩ Võ Đại Tôn tuy tuổi cao, sức yếu nhưng sự minh mẫn và tinh thần đấu tranh của ông chống bạo quyền CSVN phi nhân không lúc nào suy giảm. Chiến sĩ Võ Đạo Tôn còn là nhà thơ đấu tranh cho quê hương Việt Nam với bút hiệu Hoàng Phong Linh, tác giả nhiều tập thơ đấu tranh và nhiều bài thơ yêu quê hương đất nước chưa in thành tập đã là tiếng nói và gạch nối giữa những con dân của đất Việt vẫn tha thiết với quê hương Việt Nam. Chiến sĩ Võ Đại Tôn hay nhà thơ Hoàng Phong Linh như trong một kiếp phong trần của người chiến sĩ trận mạc ngày xưa ấy, vẫn còn nặng nợ với đất nước. Khi có thể được ông đi thăm bạn bè trong hội thơ của nhiều người ngưỡng mộ ông và hình như chung quanh ông đang nắm vòng tay lớn "tứ hải giai huynh đệ" của Liên Minh Quang Phục Việt Nam do ông và các bạn đồng chí hướng lập ra nhằm tranh đấu cho Việt Nam có Dân Chủ, Tự Do, Nhân Quyền... 


Chiến sĩ Võ Đại Tôn tại Đền Thờ Đức Thánh Trần ngày 22/4/2017.

(Mời theo link xem nhiều ảnh phía dưới)

Không ai có thể quên được ông là Chỉ huy trưởng của Chí Nguyện Đoàn Phục Quốc ở thập niên 80 và bị sa vào tay giặc. Năm 1982 chế độ khủng bố CSVN đã đưa ông ra họp báo Quốc tế tại Hà Nội với mục đích đánh bóng cho chế độ phi nhân này, nhưng thực tế tại đây người lính VNCH Võ Đại Tôn đã chứng tỏ cho bọn đầu xỏ đảng CSVN biết thế nào là mưu lược của con người xả thân cho chính nghĩa quốc gia, biết thế nào là tinh thần bất khuất, dũng cảm trước bạo quyền cộng sản Hà Nội... và còn nhiều nữa khiến bọn đầu sỏ cộng sản điên tiết!


Người tù dũng cảm và bất khuất Võ Đại Tôn đã dạy cho đảng cộng sản Việt Nam một bài học về sự can trường và sức mạnh trí tuệ của người bị sa cơ, mà người đó lại là người lính QLVNCH, con cháu ngàn đời của Thái Sư Thượng Phụ Thượng Quốc Công - Bình Bắc Đại Nguyên Soái - Nhân Võ Hưng Đạo Đại Vương TRẦN QUỐC TUẤN. Con cháu ngàn đời của Ngài đã bỏ nưc ra đi nhưng đội theo trên đầu "tinh thần bất khuất chống ngoại xâm" của Ngài và đang tụ hội tại Đền Thánh để chiêm bái Ngài và luôn cầu mong Ngài phù hộ cho họ lấy lại cho được quê cha đất tổ từ tay bọn thống trị cộng sản hiện nay. Đó là sức mạnh đang bồi đắp cho sự dũng cảm của tất cả người Việt không chấp nhận chế độ cộng sản Việt Nam đánh cho thắng thù trong giặc ngoài.

Xin cám ơn người lính Võ Đại Tôn trong tình cảm sâu đậm nhất tận đáy lòng của một người cũng là lính trận ngày xưa đó và cũng cảm nhận được sự cảm xúc của tình yêu quê hương đất nước nên biết cảm nhận nỗi đau và biết quý trọng chí lớn của người tù bất khuất. Xin cám ơn đài truyền hình NHK-TV về một nội dung chính trị hiếm quý xẩy ra trên mảnh đất quê hương Việt Nam của thời kỳ chế độ cộng sản cai trị, một giai đoạn nghiệt ngã nhất của lịch sử đất nước. Xin cám ơn dòng thơ - văn của nhà thơ Hoàng Phong Linh mà người línhts ngưỡng mộ và với bià sách trên đây hay hàng ngàn trang viết được thấy ở nơi khác cũng chưa thể nói đủ chí lớn của một trượng phu.

Và cũng xin cám ơn tình yêu thế nhân có niềm thương và nỗi đau chồng chất!

Hình ảnh Chiến sĩ Võ Đại Tôn và thân hữu trong cuộc biểu tình Nam Cali ngày 29-4-2017 đồng hành với tổng biểu tình trong nước:

Hình ảnh Chiến sĩ Võ Đại Tôn trong cuộc tái An vị Tôn Tượng Đức Thánh Trần, 22-4-2017


​Hoàng Thuỵ Văn

No comments:

Post a Comment