Tuesday, November 29, 2016

LỄ RA MẮT PHIM "RIDE THE THUNDER" 28-3-2015 VÀ Ý NGHĨA CỦA DANH DỰ VÀ CHIẾN THẮNG TRONG CHIẾN TRANH VIỆT NAM


LỄ RA MẮT PHIM "RIDE THE THUNDER" NGÀY 28-3-2015 VÀ Ý NGHĨA CỦA DANH DỰ VÀ CHIẾN THẮNG TRONG CHIẾN TRANH VIỆT NAM

(LỄ RA MẮT PHIM "RIDE THE THUNDER" CHIẾU TẠI RẠP REGENCY THEATRE WESTMINSTER 28-3-2015) 


Inline image 21




Hoàng Thuỵ Văn

  Little Saigon -28/3/2015- Cả ngàn người gồm những cựu quân nhân VNCH còn sống sót sau trận Đại hồng thuỷ 1975, bỏ xứ tản mát đi khắp địa cầu tìm đất lành chim đậu, lánh nạn CSVN tàn ác và những cựu chiến binh Hoa Kỳ đã từng chiến đấu tại Việt Nam khi trở về đất Mỹ trong chương trình Hồi hương Welcome Homebị sỉ nhục tàn tệ có mặt sáng hôm nay tại rạp cinê Regency Theatre ở Westminster, Orange County để tham gia lễ ra mắt tuần lễ đầu chiếu phim của cuốn phim "Ride The Thunder". Chuyện phim lấy từ nội dung quyển sách dầy trên 700 trang "Ride The Thunder, A Vietnam War Story of Honor and Triumph" (Cưỡi Trên Đầu Ngọn Sấm, một câu chuyện về Danh Dự và Chiến Thắng của Chiến Tranh Việt Nammà tác giả là cựu thiếu tá TQLC Hoa K Richard Botkin, thời gian phim được chiếu mở hàng/"premiere" tại rạp nêu trên từ ngày 27 tháng Ba đến 2 tháng Tư. 

Phim đã góp tiếng nói không nhỏ, tự nó đã góp phần đòi lại công đạo cho Việt Nam Cộng Hoà và danh dự không nhỏ cho QLVNCH và những người bạn đồng minh sát cánh chiến đấu một cách anh dũng trong thời Chiến Tranh Việt Nam mà những kẻ thiếu nghị lực trong chính trường và thiếu đúng đắn trong truyền thông của thế giới tự do đã a dua và tiếp tay cho chế độ Cộng sản Hà Nội có gốc tích 80 năm không chỉ lừa bịp cả dân tộc Việt Nam xung phong vào hai cuộc chiến tranh giải phóng lừa dối mà còn phỉnh gạt cả thế giới của những người nhẹ dạ không một chút hiểu biết về CSVN và rất tiếc trong đó không ít người của hàng ngũ trí thức mang gown đội cap từ những trường danh tiếng mà vẫn bị lừa. 

Nói đảng CSVN lừa dối là không sai vì họ phát động chiến tranh xâm lược miền Nam với ý tưởng vong nô là "Ta đánh là đánh cho Liên Xô, cho Trung Quốc". Khi nói truyền thông Mỹ thiếu đúng đắn là vì ai cũng rõ họ hùa theo luận điệu tuyên truyền một chiều và có lợi cho đảng CSVN, làm ảnh hưởng đến những người cầm quyền Hoa Kỳ cũng như chế dầu vào lửa cho phong trào chống quân Mỹ tham chiến trong Chiến Tranh Việt Nam. Hành động tiêu cực của những người chủ trương phản chiến tại Hoa Kỳ đã góp phần đưa đến cái chết của trên 58 ngàn chiến binh Mỹ và 260 ngàn tử sĩ VNCH. Trong nhóm thủ lãnh có các chính khách và giới truyền thông khuynh tả không thiếu người trốn lính, hèn nhát trước kẻ thù của nước Mỹ, lại còn lôi kéo những người lương thiện nhẹ dạ vào chung hàng ngủ bất minh của chúng.

3500 vé "sold out" trong một thời gian vài ngày đã nói lên sự hưởng ứng nồng nhiệt của người Việt tị nạn, một hình thức bỏ phiếu đòi những người có trách nhiệm trả lại danh dự cho những người lính VNCH và đồng minh như đã nêumở đầu cho mùa Tưởng Niệm 40 Năm Quốc Hận 30/04/1975 - 30/04/2015 trên khắp thế giới. Hành động của những kẻ hung bạo chuyên cướp đoạt quyền lực và tài sản của quốc gia cùng mảnh đời thương đau của đồng bào bằng bạo lực và lừa dối.

Và giờ đây những cựu quân nhân QLVNCH mà ngày xưa là những chiến sĩ chiến đấu trực diện với kẻ thù là CSVN khi Trung ương đảng cộng sản ở Hà Nội phát động quy mô cuộc chiến tranh xâm lược "Miền Nam Việt Nam", không hề là một công cuộc mệnh danh "Cách mạng" làm lợi cho đất nước và nhân dân như họ từng huênh hoang. Ngày nay những người lính này ngồi lại với nhau trong thế tất yếu để đương đầu với cánh tay nối dài của đảng CSVN ra hải ngoại và còn có trách nhiệm tiếp tục trong cuộc tranh đấu góp phần giải trừ chế độ CSVN trong sự nghiệp của toàn dân để cứu nguy cơ đồ của Tổ Quốc Việt Nam.

Inline image 4

Lễ chào cờ: Quốc ca Việt Nam do CLBTNS và toàn thể người Việt Nam có mặt đồng ca, quốc ca Hoa Kỳ do cô Janine Stange hát.



Inline image 3



Tác giả sách "Ride The Thunder...", Richard Botkin, đồng thời là nhà đồng sản xuất cuốn phim cùng tên.
Hai người đứng bên tay trái của tác giả Richard Botkin là các co-MCs của buổi Lễ Chiếu Phim Ra Mắt "Ride The Thunder" của hãng Koster Film, LLC. tại rạp Regency Theatre, Westminster: NS/NS Cao Minh Hưng, giữa; và Cựu Chiến binh Greg.


Inline image 1

Nghị Viên Garden Grove Phát Bùi đang đọc lời vinh danh trước công chúng cho Nhà đạo diễn Fred Koster và trước đó cho tác giả Richard Botkin (đứng cạnh Fred).




Cựu Đại Tá Gerry Turley, vào mùa hè đỏ lửa 1972 là Trung Tá TQLC Hoa Kỳ cố vấn trưởng MAC Team mới đổi đến tại Căn Cứ Hoả Lực Alfa 2 do Tiểu Đoàn 3 Sói Biển TQLC VNCH của Thiếu Tá Lê Bá Bình phòng ngự. Xin xem networking phía dưới.


[Truyện phim dựa theo cuốn sách cùng tên, "Ride the Thunder, A Vietnam War Story of Honor and Triumph" của tác giả Richard Botkin. Đây là cuốn phim đầu tiên thể hiện được danh dự và chiến thắng đích thực của các chiến sĩ VNCH và đồng minh Hoa Kỳ trong chiến tranh Việt Nam. Câu chuyện chính được kể là đôi bạn chiến đấu Việt-Mỹ: Thiếu tá Lê Ba Bình, tiểu đoàn trưỡng Tiểu đoàn 3 Thuỷ Quân Lục Chiến VNCH và Đại uý John Ripley, cố vấn Mỹ. Cũng là lần đầu tại Hoa Kỳ, cuốn phim có sự tham gia của nữ diễn viên Kiều Chinh như một Co-Producer.]

Inline image 3

Trung Tá Lê Bá Bình với người thật nói chuyện việc thật.

Inline image 4


Cựu Đại Tá Gerry Turley và cựu Trung Tá Lê Bá Bình đang ở giây phút hạnh ngộ "Sweet Rendez-vous" tại buổi tâm giao "Bridging of the Gap" đất lành ngộ cố nhân!


Inline image 5


Thật hạnh phúc! Trong tâm giao người lính VNCH và Đồng Minh năm xưa ấy cho thấy vẫn luôn cảm nhận sự khắng khít sau hơn 43 năm xa cách, big hug moments!
Còn thiếu Đại Úy cố vấn Vũ khí nặng John Ripley và Trợ thủ đạn dược Jim Smock!!

[Trận chiến "Mùa Hè Đỏ Lửa 1972" có tên tiếng Anh là Eastern Offensive, vì diễn ra đúng vào tuần lễ Phục sinh 1972. Từ giữa trưa ngày Thứ Năm 30 tháng Ba, sau những trận mưa pháo kích cả vào khu dân cư để gây hoảng loạn, hơn 30.000 quân chính qui Bắc Việt được 200 chiến xa T54 và PT-76 mở đường, tiến chiếm vùng địa đầu Quảng Trị . 
Chỉ trong ba ngày, 10 trên 12 căn cứ VNCH trong vùng -hầu hết không được trang bị vũ khí chống tăng- bị tràn ngập. Sau khi tàn phá phía Bắc sông Cam Lộ-Cửa Việt, chiến xa và đại quân Bắc Việt nhắm thẳng vào tỉnh lỵ Đông Hà, nơi chỉ còn tiểu đoàn 3-Sói Biển Thuỷ Quân Lục Chiến VNCH với 735 chiến sĩ đồn trú tại căn cứ Alpha 2, do Thiếu Tá Lê Bá Bình làm tiểu đoàn trưởng, đại uý John Ripley cố vấn tiểu đoàn, thêm mấy sĩ quan Mỹ giúp liên lạc yểm trợ do Trung Tá Gerry Turley vừa được uỷ quyền chỉ huy vào giờ thứ 25.
Chỉ cần băng qua cây cầu dài 200 thước bắc qua sông Cửa Việt, chiến xa cộng sản sẽ tràn ngập tỉnh lỵ Đông Hà và thẳng tiến chiếm Huế. Cách duy nhất để chặn đường qua sông của xe tăng cộng sản là phải phá huỷ ngay cây cầu. Trung Tá Gerry Turley gọi điện cấp báo, xin phép. Lệnh cấp trên từ hậu cứ buộc phải giữ cây cầu. Nhưng xe tăng cộng sản đã xuất hiện. Không thể chần chừ. Bât chấp hậu quả, John Ripley - Lê Bá Bình, cố vấn Mỹ và tiểu đoàn trưởng Sói Biển, được tăng cường thêm một trợ thủ là Jim Smock, tình nguyện nhận lệnh thi hành "mission impossible".
Cầu Đông Hà là một khối bê tông cốt thép kiên cố, dưới gầm cầu dày đặc xích sắt và kẽm gai đề phòng đặc công phá hoại. Để tới được mục tiêu, bộ ba của Alpha 2 phải bắn hạ một xe tăng T54. 
Ripley là người duy nhất từng được huấn luyện về chất nổ tại US Army's Ranger School, phải lãnh phần nặng nhất. Từ chân cầu, anh đu mình lên gầm cầu giữa kẽm gai, nhận 500 ký thuốc nổ do đồng đội chuyển theo, rồi tiếp tục đánh đu với tử thần suốt 4 tiếng đồng hồ
.] 


Inline image 6

VBĐL Phòng Tit Chắng, K29, với quyển sách "Ride The Thunder" trên tay chờ tới phiên lấy chữ ký của tác giả.


Inline image 7

Richard Botkin ký tên kỷ niệm trên sách của Phòng Tit Chắng.


Inline image 8

CLBTNS Lý Tòng Tôn, bào đệ của Chuẩn Tướng Lý Tòng Bá và tác giả Richard Botkin ký tên sách.

Inline image 9

Quốc kỳ và huy hiệu TQLC của hai quốc gia một thời là đồng minh sát cánh chống kẻ thù chung là CSVN được in trên bìa trước quyển sách. Hy vọng trong sách có nêu ra cho mọi người trẻ biết rõ về sự đổ vỡ đáng tiếc này.


Inline image 10

Toán hầu quốc kỳ TQLC.

Inline image 12

Nhân vật chính của phim do tài tử Eric Saint John (bìa trái) đóng vai Đại Uý cố vấn Mỹ John Ripley, và tài tử Joseph Hiếu (tay trái của John) đóng vai Thiếu Tá Tiểu Đoàn Trưởng TĐ3 Sao Biển Lê Bá Bình (ngoài đời là Trung Tá trước khi mất nước, trong hình này mặc quân phục TQLC, đứng cạnh là Nội tướng Lê Bá Bình)Đạo diễn Fred Koster tại bục thuyết trình/podium, và một người ở hậu trường có tấm lòng và rất có công trong việc thực hiện phim là Nha sĩ Lý Văn Quý (bên tay trái của Trung Tá Lê Bá Bình).


Inline image 17

Các đơn vị tham gia Lễ chào cờ.


Inline image 14

Các đơn vị xác định đội hình d Lễ.


Inline image 18


Buổi Lễ hôm nay yểm trợ tinh thần cho Căn cứ hoả lực Alfa 2, cửa ngõ của tỉnh Quảng Trị, lực lượng phòng ngự là Tiểu Đoàn 3 Sói Biển VNCH, cũng là vùng Hoả tuyến, tiền đồn của VNCH.




Các đơn vị tham d sẵn sàng cho nghi thức khai mạc.


Inline image 19


Inline image 20

Labels dành cho các đơn vị ghi tên những chiến sĩ VNCH đã nằm xuống.


Photo link Lễ chiếu phim ra mắt Ride The Thunder ngày 28 tháng Tư, 2015 tại rạp Regency Theatre:



Tin: Hoàng Thuỵ Văn

Ảnh: H. Vương Huê

No comments:

Post a Comment