Thursday, November 3, 2016

LỄ TƯỞNG NIỆM TỔNG THỐNG VNCH NGÔ ĐÌNH DIỆM - 2016

LỄ TƯỞNG NIỆM TỔNG THỐNG VNCH NGÔ ĐÌNH DIỆM 
VÀ CHIẾN SĨ DÂN QUÂN CÁN CHÍNH NGÀY 30 THÁNG 10 NĂM 2016 TẠI TƯỢNG ĐÀI CHIẾN SĨ VIỆT MỸ

1- Lời nói đầu:
Đất nước Hoa Kỳ đang sôi nổi chưa từng thấy khi hai ứng cử viên đại diện của hai đảng mạnh nhất của chính trường nước Mỹ, Dân Chủ và Cộng Hoà dùng hết lời lẽ của mình đủ hạng cấp xã hội để quyết dành cho được Toà Bạch Ốc trong kỳ bầu cử ngày 8 tháng 11 năm 2016 này, đó là một dạng của American styles for "Election 2016"
Sự kiện hàng đầu làm ồn ào nhất lịch sử nước Mỹ không phải chỉ vì Election 2016 có một phụ nữ xấp xỉ 70 niên tuế ra tranh Toà Nhà Trắng. Tuy nhiên chính nhờ yếu tố gây ra sự ồn ào đó người dân Mỹ và cả thế giới biết được sự ngập ngừng của cơ quan Công An Liên Bang Hoa Kỳ, FBI, và rồi cuối cùng vì sợ trách nhiệm đội đá vá trời không xuể và không toàn tánh mạng của một người có trách nhiệm mà lại bao che nên không thể không tiết lộ sự thật về vi phạm của UCV Tổng Thống Hillary Clinton với hàng chục ngàn emails lần hồi được khám phá dính dáng đến an ninh quốc gia mà người ta cho rằng ở tầm đại trọng tội! Riêng truyền thông dưới trướng của Clinton Foundation không cho đó là "tội ác!" Loại truyền thông được rất nhiều nạn nhân của chúng gọi là "tả khuynh" có thành tích tiếp ứng những cuộc biểu tình phản chiến tại nước Mỹ, trong đó s tiếp tay không cần che giấu cho CSVN thắng trong Chiến Tranh Việt Nam. 
Nếu chuyện này xẩy ra tại Philippines chẳng hạn thì lập tức phe cầm quyền nào đó của Hoa Kỳ sẽ gây ra một cuộc đảo chánh lật đổ như đã từng lật đổ Tổng Thống Ferdinand Marcos chẳng hạn rồi gán cho chế độ của ông nhiều thứ tội. Việt Nam của thời Tổng Thống Ngô Đình Diệm không tránh khỏi. Sự đau thương còn ray rứt tới ngày nay! (còn tiếp)



Hoàng Thuỵ Văn


2- Westminster - 30/10/2016 - Lễ Tưởng Niệm Tổng Thống Ngô Đình Diệm và Chiến Sĩ Dân Quân Cán Chính VNCH đã diễn ra lúc 10 giờ sáng ngày 30 tháng 10, 2016 tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, Little Saigon, miền Nam California.

- Đại Diện BTC:  Ks. Nguyễn Mạnh Chí
- Sắp xếp hàng quân tham dự nghi lễ chào cờ: TQLC Nguyễn Phục Hưng
- MC nghi lễ chào cờ: MĐ Nguyễn Văn Hùng
- Điều hành tổng quát: MC Minh Phượng (Đài Radio Bolsa), MC KQ Phạm Đình Khuông
- Chủ Toạ buổi lễ: Cựu Đại Tá Cổ Tấn Tinh Châu

Ban Tổ Chức gồm các hội đoàn, đoàn thể như sau: CĐ Người Việt Tỵ Nạn Los Angeles, CĐ Người Việt Quốc Gia Nam California, CĐ Người Việt San Diego, LH Cựu Chiến Sĩ VNCH Nam Cali, Trung Tâm Điều Hợp Tập Thể CSVNCH Miền Tây Nam Hoa Kỳ, Uỷ Ban Bảo Tồn Đất Tổ, Hội Đền Hùng Hải Ngoại, Hội Ái Hữu Quân Trường Đồng Đế Nha Trang, Gia Đình Cựu Học Sinh Di Cư Năm 1954, Ủy Ban Phối Hợp Chống Cộng Sản Và Tay Sai, Hội Thuỷ Quân Lục Chiến Nam Cali, Nhóm Huynh Đệ Chi Binh, Hội Bà Triệu, Ban Tù Ca Xuân Điềm, Hội Ái Hữu Nha Kỹ Thuật Nam California.




Trong buổi lễ người ta nhận thấy có sự hiện diện của Nghị viên Bùi Phát và là Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California; ông Trương Ngãi Vinh, Chủ Tịch CĐVN Nam California; ông Lâm Kim Bảo, Chủ Tịch Cộng Đồng Công Giáo Orange County; ông Nguyễn Văn Ức, Chủ Tịch HĐĐH Tập Thể CSVNCH HN; ông Phan Kỳ Nhơn, Chủ Tịch Ban Thường Vụ Hội Đồng Đại Biểu/ CĐNVQGNC, Chủ Tịch Liên Uỷ Ban Chống CS&TS (LUB); ông Phan Tấn Ngưu, Tổng Hội Trưởng CSQG; LM Nguyên Thanh, nhà tranh đấu vì Tự Do Tôn Giáo và Nhân Quyền cho Việt Nam; ông Nguyễn Văn Lực và bà Đặng Kim Trang, CĐVN San Diego; MS David Huỳnh, Tuyên Uý Tin Lành; cựu Đại tá Nguyễn Văn Trang; cựu Đại tá nhà văn Phạm Bá Hoa. Về phía Dân cử, DS Nguyễn Đình Thức, Đại  Diện của Thượng Nghĩ Sĩ Tiểu Bang California Janet Nguyễn; ông Andy Whallon, UCV Dân Biểu CH, LB KV 47; ông John Briscoe, UCV UV HĐGD Huntington Beach UHS District... 



Hình ảnh của thời Tổng Thống Ngô Đình Diệm được trưng bày

Về các hội đoàn đoàn thể người Việt tị nạn, người ta nhận thấy sự hiện diện của Ls. Nguyễn Xuân Nghĩa, CT Hội Đền Hùng Hải Ngoại; KQ Bùi Đẹp, Lôi Hổ Nguyễn Thành Điểu, Trung Tâm Trưởng và Phó Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại; Lôi Hổ Chung Tử Ngọc, Hội trưởng Nha Kỹ Thuật Nam California cùng các đứa con Thần Sơn "bóng ma biên giới" công tác trong BTC buổi lễ. Kể từ năm nay không còn thấy bóng cựu Thượng Nghị Sĩ VNCH Lê Châu Lộc, cố TNS là nhân vật chủ trương nêu cao "Tinh Thần Ngô Đình Diệm" cho phù hợp với xu thế toàn dân chán ghét chủ nghĩa Cộng sản cùng sự phản bác của người dân trong nước trước sự việc dựng tượng rầm rộ lãnh tụ "Bác hồ" của đảng CSVN thật sự đáng "lộng kiếng" của người dân Việt Nam trong nước. Điều đáng ân hận của một dân tộc đã để cho một thiểu số "gian nhân hiệp đảng" hoành hành trong một thời gian dài và truyền ngôi cho nhau thống trị nhân dân, vơ vết tài sản đất nước cho cùng tận và cứ làm thế nào thì làm để cho mỗi đầu Uỷ viên Trung ương đảng trở thành một tỷ phú đô la. Người dân Việt Nam hiện nay là những nạn nhân thua "tận cùng bằng số Under Zero Ground" không thể không la to lên "đó là Việt gian cộng sản!!"

 Ngoài Lễ Tưởng Niệm tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ sau 53 năm kể từ cuộc chính biến đáng tiếc đưa đến sự sát hại vị Tổng Thống đầu tiên của nền Cộng Hoà và ông Cố Vấn Phủ Tổng Thống Ngô Đình Nhu hoàn toàn ngoài ý muốn của dân tộc Việt Nam. Bên cạnh buổi tổ chức cho sự tưởng niệm tại Tượng Đài nêu trên cho tất cả đồng hương tị nạn và truyền thông báo chí truyền đi trên khắp hoàn cầu còn có các Thánh lễ tại các thánh đường trong vùng được tổ chức trước và sau ngày 1 tháng 11 hằng năm.

3- Một trong những cố gắng của Đệ Nhất Cộng Hoà nhằm đưa đất nước vượt qua những chặng đường khó khăn trong chiến tranh là phát động đúng lúc phong trào tố giác tội ác CSVN, đặc biệt là từ miền Bắc với "đấu tranh giai cấp" trong "cách mạng giải phóng dân tộc": Cả một dân tộc bị lừa dối đưa vào chỗ thê thảm làm nô lệ cho bọn đầu sỏ làm giàu vô số cho đến ngày nay. 


Đồng hương tham dự

Chính phủ Ngô Đình Diệm mở chiến dịch tố cộng nhằm phơi bày sự thật về những điều phi nhân của đảng CSVN trong chiến dịch trấn áp không nương tay phong trào "Nhân Văn Giai Phẩm" kết hợp sự trả thù cục bộ nhóm "Xét Lại"

Chưa hết, tàn bạo, khốc liệt hơn hết là lớp người vô nhân tính mượn danh nghĩa "Kách mệnh, giải phóng" tuân lệnh Cộng sản Nga Tàu phát động chiến dịch đấu tố địa chủ trong tà sách "Cải cách ruộng đất". Theo đó nạn nhân mà Hồ gọi là "địa chủ ác ghê" bị sỉ nhục, hành hạ cho đến chết thảm là hằng vạn người dân vô tội miền Bắc. Đó là hành vi "khủng bố" của chế độ khủng bố CSVN qua nhiều phương cách của những giai đoạn chiến tranh. Trên toàn đất nước người dân buổi đầu mê lầm đã chạy theo chúng, tạo cơ hội cho chúng nắm sinh mạng thay đổi từ trạng thái tự do của Quốc gia Việt Nam lúc đó sang nô lệ của chủ nghĩa Cộng sản phi nhân, cho đến ngày nay mọi cách biện hộ của bộ máy truyên truyền Hà Nội đều vô nghĩa! 




Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ được phân công "tiếp tân"

Các văn nghệ sĩ có từ thời nền Cộng Hoà chưa xác lập, 1955, không thể thiếu Vũ Hoàng Chương, Đoàn Châu Mậu, Doãn Quốc Sỹ, Nguyễn Mạnh Côn, Đinh Hùng, Tô Kiều Ngân, Thanh Nam, Thiếu Lang..., hầu hết đã trở thành người thiên cổ khi "ngậm mối căm hờn trong cũi sắt" Cộng sản và nhà tù lớn bên ngoài trên cả nước. Nhưng họ thật sự đã để lại cho người dân Miền Nam vĩ tuyến 17 một ý niệm lằn ranh Quốc Cộng rõ rệt. Từ đó người dân vốn có cuộc sống an hoà ở Miền Nam không thấy sự độc ác theo kiểu Cộng sản trên đời này thì nay đã tự nâng cao ý thức chống cộng của mình, đặc biệt người dân nông thôn ở những vùng bị VC ru ngủ để chuẩn bị đối phó với cuộc chiến tranh do CSBV phát động sắp tới. 

Thành phần chào cờ: cánh trái của lễ đài, trừ trái, Hội Bà Triệu, 
Trung Tâm ĐHTNHK/TTCSVNCHHN

Trở lại hành vi tội ác của CSVN, biện pháp truy bức văn nghệ sĩ của vụ án "Nhân văn giai phẩm" trong chủ trương hủy diệt các thành phần xã hội nhằm "thui chột hoá" bên cạnh"bần cùng hoá" nhân dân và làm tê liệt mọi tiếng nói trái với chủ trương tuyên truyền dối trá ngay cả trong nội bộ đảng CSVN. Tổ chức những Khu trù mật và Ấp chiến lược để loại cán bộ VC ra khỏi cộng đồng người Quốc Gia đã gây tổn thất lớn cho CSVN đến đỗi họ phải đưa ra biện pháp trả đũa độc hại là phát động tuyên truyền chống "chế độ Diệm Nhu lê máy chém khắp Miền Nam". Máy chém của Diệm Nhu của Luật 10/59 dù sao cũng nằm dưới sự kiểm soát của Quốc Tế và giữa ban ngày của xã hội văn minh không thể so sánh nỗi với tội ác man rợ của đảng CSVN ở trại giáo hoá Lý Bá Sơ, và nhiều trại tù không xét xử trên khắp "vùng giải phóng", kể cả tội ác giết sạch thương binh và tù binh VC được tha về bên phía cộng sản. Xảo thuật tuyên truyền nhắm vào các chính khách thiếu bản lãnh của Thế Giới Tự Do xuất thân từ những đại học danh tiếng nhất thế giới đã có hiệu quả!! Một số chính khách Mỹ bị VNCH chê là hèn vì trốn lính và run sợ cộng sản nổi khùng lên. Cho dù là khoa bảng theo kiểu Mỹ nhưng dân Tây vẫn chê chính khách dốt ư là dốt vì mỗi lần viết sách phải mướn ghost writer viết, mỗi lần lúng túng trong chính kiến phải tìm Mom Thatcher để hỏi. VNCH bị ghét bỏ vì không chịu cúi đầu!! Còn nhiều thứ khác nữa... Hãy đọc một chút sách của Frank Snepp!



Ban Tù Ca Xuân Điềm

4- Ở đây không nói đến sự bất ổn của xã hội Miền Nam do từ sự xung đột chính trị của nội bộ Miền Nam hay xung đột quyền lợi của ngoại bang trên bàn cờ khu vực gây ra trên thân phận quốc gia nhược tiểu. Người dân yêu kính Tổng Thống Ngô Đình Diệm là do tinh thần yêu nước và chống Cộng sản của cố Tổng Thống. Và sau này tinh thần đó được Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu thể hiện mạnh mẽ, người dân cũng tiếp tục yêu kính. Đối với các vị nguyên thủ quốc gia, người dân không muốn "tôn sùng lãnh tụ" mà muốn các vị phải làm việc có trách nhiệm với dân và cho dân. 

Cựu Đại Tá Cổ Tấn Tinh Châu, vị Chủ Toạ buổi lễ Tưởng Niệm Tổng Thống Ngô Đình Diệm và Chiến Sĩ Dân Quân Cán Chính VNCH, 30 tháng 10 năm 2016. Xin nhớ ngày 26 tháng 10 năm 1956 là ngày ban hành hiến pháp và là ngày Quốc Khánh đầu tiên của VNCH. Các Trưởng đơn vị KQ Bùi Đẹp, Trung Tâm Trưởng TTĐH TNHK và KQ Lê Văn Sáu, Chủ Tịch Liên Hội Cựu CSVNCH trong nghi lễ quân cách tiếp đón vị Chủ toạ.

5- Đối với người lính QLVNCH, Tổ Quốc Việt Nam là trên hết, họ chiến đấu vì tinh thần tự do, theo đó cho đất nước Việt Nam được trường tồn và không bị ách độc tài áp bức. Lịch sử không trộn lẫn, chỉ có những cái loa vô trách nhiệm mới đồng hoá người lính QLVNCH với những chiếc áo kaki buớc ra ngoài làm chính trị vụng về. Những sự kiện rất tiếc tiếp theo là thảm hoạ đưa Miền Nam tự do cùng bị nhuộm đỏ chung với toàn thể đất nước kể từ tháng Tư Đen 1975. Cuộc chiến đối với những người thua cuộc chưa chấm dứt, VNCH sau 41 năm bị trọng thương không chết và ngay chính tại quê hương nơi đảng CSVN đang thống trị người dân đang ngưỡng mộ "Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ", di sản của Quốc Gia Việt Nam trên toàn đất nước, cũng là di sản của VNCH mà hàng triệu dân và hàng trăm ngàn quân cán chính đã đổ máu cho chính nghĩa sáng ngời của Miền Nam Tự Do, và nay là biểu tượng của người Việt Nam trong và ngoài nước không chấp nhận chế độ cộng sản Việt Nam. Vietcong delenda est!!



Hàng danh dự chào đón vị Chủ Toạ buổi lễ

Luận điệu của CSVN để che giấu bài lừa của họ:

Cũng vì những điều rất tiếc ngoài ý muốn của dân tộc Việt Nam mà có những lời chửi rủa nhau thậm tệ, làm xú uế danh dự của các vị Tổng Thống là một hành động nghiêm trọng trong khi người dân trong nước ngày nay thấy rõ bộ mặt thật CSVN quay ra chống đối, chấp nhận bị bỏ tù, tra tấn và có khi bị giết chết ngay trong đồn công an nhưng lại không có hình ảnh của một vị nguyên thủ quốc gia nào sáng giá để đặt niềm tin, ngoài "cha già dân tộc" và mớ lãnh tụ "hàng mả" mà người dân khinh khi ra mặt!

"Thần Sơn" của Lôi Hổ là nỗi ám ảnh của Bộ Tư Lệnh Miền VC phải di động ở đường Nam 559 khi những đứa con Ninjas của binh địa "bóng ma biên giới" loại khỏi địa bàn Đoàn 27 Đặc Công. Kinh hoàng hơn nữa khi Chính uỷ của đoàn ra lệnh xử tử hết những đoàn viên đặc công đánh thua chạy hay được tha cho trở về... Thế mà đảng cộng sản của hai hung thần Duẩn-Thọ bốc thơm "bộ độ Cụ hồ" là "Quân Đội' của 'Nhân Dân!!" (Nhân Dân nào?? "Đất nước nào lạ quá phải không anh??)

6- Ngày nay những con dân đất Việt vẫn còn tha thiết với quê hương biết đội trên đầu hai chữ Tổ Quốc, mang trên vai hai chữ Danh Dự trong ý thức Trách Nhiệm đối với đất nước trước lá cờ Vàng mà trước đây là quốc kỳ chính thống của Quốc Gia Việt Nam, tiếp theo hai nền Cộng Hoà và nay là biểu tượng Tự Do của tất cả những người yêu chuộng Dân Chủ Tự Do trong và ngoài nước. Những đồng hương tị nạn vẫn còn luyến tiếc mầu cờ sắc áo và ngày nay họ là quần chúng đấu tranh vì Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền cho quê hương cũ của họ, làm rạng rỡ cho lý tưởng tự do của Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ, nơi có Tượng Thần Tự Do và bất kỳ một quốc gia dân chủ tự do nào khác. Họ muốn truyền cho tuổi trẻ Việt Nam, thế hệ kế thừa biết lòng tôn kính và biết ơn bất cứ vị nguyên thủ quốc gia nào của đất nước có tinh thần yêu nước chống Cộng sản vì nó bạo tàn, không "tôn sùng lãnh tụ" vì nó dẫn đến độc tài không bao lâu theo vết chân dẫm đạp lòng tin người dân của các lãnh tụ bất xứng ở thế kỷ 20. Độc tài n giấu là cội nguồn của chiến tranh và tác động khủng bố giết hại người dân trong nước, đưa xã hội Việt Nam đến đáy vực từ 86 năm qua "kể từ khi có Đảng". Tuổi trẻ cần biết đặt mục tiêu đấu tranh ở hiểm hoạ Cộng sản là thượng sách, không ở tai nạn lịch sử không do dân tộc Việt Nam gây ra.


Võ Bị Quốc Gia, Thủ Đức, Không Quân trong hàng danh dự

7- Tương lai của tuổi trẻ là tương lai của đất nước, đã đến lúc các bạn tập trung chú ý những điều yếu kém trong lãnh đạo của người lớn, không bước trên dấu chân những chính khách thiếu nghị lực của một chính nhân quân tử trước kẻ thù. Đứng chung trong nhóm trốn lính không xứng đáng là trượng phu chứ chưa nói tội phản bội đồng minh! Mặc dù có những bài viết nói xấu VNCH, đâm dáo sau lưng chiến sĩ thả nổi trên cộng đồng mạng của chính các kẻ thọ ơn VNCH học theo cách tả oán không khác mấy với bọn viết mướn cho công an thành Hồ nhằm hù doạ những người yêu chuộng chế độ dân chủ tự do này.  Điều đó chẳng đe được ai trong khi chính giới Hoa Kỳ lăm le tờ note chỉ từng đường xanh đậm từng 'mine reseau' trong chiến dịch gulf block năm xưa trên bản đồ U-shape của Biển Đông cho người bạn mới bất đắc dĩ: Quân Đội Nhân Dân" CSVN để biết cách "tác nghiệp" khi cần phong tỏa lưỡi bò của Hoa đỏ, kẻ thù chung!? Người đồng minh cũ của VNCH trong đó không thiếu hậu duệ người lính VNCH đang dạy cho cán binh của kẻ thù cũ học cách gỡ bỏ âm binh trận liệt trên biển Đông thì việc thành bại còn lại là do bộ óc của các lãnh tụ ở Ba Đình.


Thuỷ Quân Lục Chiến VNCH, và Vietnamese Young Marine




Thương Phế Binh VNCH (ĐU N.H. Cầu, người tù lương tâm đứng bên mặt cùng) đang viếng mộ Tổng Thống Ngô Đình Diệm trong ngày tưởng niệm 
vị Nguyên thủ quốc gia của Đệ Nhất Cộng Hoà



Thương Phế Binh VNCH viếng mộ Tổng Thống Ngô Đình Diệm 
tại nghĩa trang Lái Thiêu, Bình Dương ngày 2/11/ 2016


Thương Phế Binh VNCH viếng mộ Tổng Thống  Ngô Đình Diệm - Những người con yêu của Tổ Quốc Việt Nam đang bị lạc loài ngay chính trên quê hương của mình - 
Có thấy thương không? 

Mở đầu chương trình, Ban Tù Ca Xuân Điềm trình bày hợp ca và đơn ca trong khi chờ đợi lễ chào cờ sắp tới.



ĐU Lê Kim Cương/ Ca sĩ Kim Cương với tình khúc của lính 
"Một Chuyến Bay Đêm"


Quý vị thấy không những biểu tượng truyền thống của QLVNCH tại địa điểm hành lễ. Sau 41 năm những người lính này vẫn còn bơi trong dòng đời của xứ sở tạm dung, họ biết suy nghĩ và chịu đựng sự oán trách của lòng mình là chưa làm tròn bổn phận của một chiến sĩ "bảo quốc an dân" trong tâm niệm mà họ đã giữ sâu trong lòng và còn lưu mãi sau ngày mất nước. Đó là tinh thần "người lính Việt Nam Cộng Hoà!"



 Vị Chủ toạ đến bắt tay từng người, trong ảnh ông đang bắt tay 
cựu Đại Tá Phạm Bá Hoa.


Ông Nguyễn Mạnh Chí, Trưởng BTC, cũng là 
UCV Charlie Chi Nguyen chức Giám Đốc Sở Vệ Sinh Khu vực Westminster và Midway City (Xem Youtube 1/4)





 Vị Chủ tọa chào tất cả chiến hữu và đồng hương 
khi được mời lên lễ đài đọc diễn văn 
(Xem Youtube 2/4)


LM Phero Nguyễn Văn Khải (từ Roma), được mời lên phát biểu và bài nói chuyện của vị tu sĩ trẻ lôi cuốn người nghe với nhiều đợt vỗ tay kéo dài đồng tình và khen thưởng. Trong vòng 48 tiếng có 7 ngàn lượt người xem. (Xem Youtube 3/4)



Nhà văn Trần Phong Vũ phát biểu
(Xem Youtube 4/4)



Trong số các vị Dân cử địa phương, Ứng cử viên, Hội Trưởng Hội đoàn, Dân Biểu TB California District 72-CH là người duy nhất được mời phát biểu (vì trời mưa)


Tế lễ cổ truyền




Thành phần tham gia vẫn có mặt lực lượng đông đảo của Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ với những chiếc áo dài sắc màu Hoa Lá rừng, màu rằng ri sẫm tối của biệt kích Anh Phong 81 Biệt Cách Nhảy Dù, và không thiếu bộ kaki đi phép của Phạm Hoàn, Quân trường Bộ Binh Thủ Đức.



Những đứa con của Núi Thần với trang phục màu đen của trinh sát. Trong chiến tranh họ là những chàng trai Lôi Hổ rất trẻ, chứng kiến bao nỗi phong ba của con người làm kinh động thiên nhiên. Những tấm vỉ sắt nặng trĩu được trực thăng thả xuống trên đầu ngọn cây rừng là bắt đầu cho một căn cứ hoả lực bạn, một b phải đảm nhận, và một a làm nhiệm vụ "kinh kha" hay "ninja" sang Tần để giết giặc, phá cho được những cuộc xâm nhập người và vũ khí của CSBV không để chúng đầy mạnh chiến tranh cướp đoạt Miền Nam. Đó là tinh thần người lính VNCH khi đã dấn thân cho đại cuộc. 

Đỉnh Fansifan ở Hoàng Liên Sơn cao 10,312 ft/bộ Anh, đi theo "phuột" đã vất vả rồi huống hồ chàng đòi leo lên trển để cõng em xuống. Chàng là người lính bị VC nhốt tù ở trại A Hoàng Liên Sơn, nàng là sơn nữ cười duyên vì giấu cho anh vài củ khoai đôi lần bị AK rifleman bắt nhốt trên đỉnh cao chót vót. Deng Shaoping/Đặng Chủ tịch Quân uỷ Hồng Quân Công Nông ra lệnh dạy cho VC một bài học. Pháo hai bên như mưa, trại tù mạnh ai nấy chạy, chàng thoát được dĩ nhiên vì chàng là "chiến sĩ của lòng em", còn nàng thì không th, dĩ nhiên vì nàng rất ốm yếu như cô bé lọ lem nhưng có nốt ruồi duyên tiền định với chàng! Người lính chỉ lên núi mà thề trong nước mắt:

[Đoá hoa sơn cước trời cho nở
Ngào ngạt hương tình thoả ước mơ
Wàng ơi, ta quyết leo lên đó 
Được cõng em về với Tự Do]
nlts

Đó là người dân dù ở Miền Bắc hay Miền Nam vẫn yêu thương người lính VNCH, vì sao? Vì người lính VNCH được sinh ra, lớn lên trong nền văn hoá, giáo dục nhân bản, ngược lại "bộ đội Cụ hồ" chỉ quen với văn hoá XHCN hay nói dễ hiểu là văn hoá Tố Hữu!

A. Photo link:
Hình ảnh Lễ Tưởng Niệm Tổng Thống Ngô Đình Diệm và Chiến Sĩ Dân Quân Cán Chính VNCH, 2016 được trưng bày trong Web Album tại link sau đây:


B. Youtube links:
1- Trưởng BTC Nguyễn Mạnh Chí - diễn văn Khai mạc

2- ĐT Cổ Tấn Tinh Châu - diễn văn Chủ tọa

3- LM Pero Nguyễn Văn Khải - phát biểu chính

4- NV Trần Phong Vũ - phát biểu trong mục Nhân Sĩ Cộng Đồng



Kính chúc quý vị, các bạn được an vui,

Hoàng Thuỵ Văn
Ảnh: H Vuong <hvuong311@gmail.com>


No comments:

Post a Comment