Wednesday, December 7, 2016

CÂU LẠC BỘ TÌNH NGHỆ SĨ VÀ ĐÀI VNA-TV 57.3 VỚI CHƯƠNG TRÌNH NHẠC "TƯỞNG NHỚ NHẠC SĨ ANH BẰNG"

CÂU LẠC BỘ TÌNH NGHỆ SĨ VÀ ĐÀI VNA-TV 57.3 VỚI CHƯƠNG TRÌNH NHẠC "TƯỞNG NHỚ NHẠC SĨ ANH BẰNG"

Inline image 1



Hoàng Thụy Văn


Little Saigon - 27/11/2016 - Chiều nhạc Anh Bằng nhân ngày giỗ đầu của Nhạc sĩ Anh Bằng: "Người Nhạc Sĩ của Dân Tộc Việt Nam" do Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ (CLBTNS) và đài truyền hình VNA-TV 57.3 tổ chức chiều nay tại đài truyền hình này có trụ sở tại Little Saigon, miền Nam California. Nhạc Sĩ Anh Bằng, vị Cố Vấn của CLBTNS từ những ngày đầu thành lập tháng 3 năm 2010. Chương trình văn nghệ hôm nay chọn lọc bắt đầu lúc 3 giờ 30 chiều và trải dài một thời lượng 1 giờ 30 phút dành trọn vẹnchương trình cho sân khấu truyền hình gồm các bộ môn ca, nhạc, vũ. Những cống hiến một cách trọn tình đêm nay t các ca sĩ, nghệ sĩ của CLBTNS và bên ngoài và gồm những tình khúc rất được hoan nghênh của dòng nhạc Anh Bằng trước 1975 cũng như sau 1975 tại hải ngoại


Hai MCs của chương trình sân khấu truyền hình CLBTNS và VNA-TV 57.3 nhân giỗ đầu của Nhạc sĩ Anh Bằng

Đảm trách dẫn chương trình với hai MCs Cao Minh Hưng thuộc CLBTNS và Mỹ Linh về phiá đài truyền hình đã nói lên cảm nghĩ của mình để thay một lời cám ơn Nhạc sĩ Anh Bằng, người nhạc sĩ của đại chúng Việt Nam đã cống hiến một đời người cho nền âm nhạc quốc gia. Theo đó người nhạc sĩ và dòng nhạc ấy hoà nhịp trong cuộc bảo vệ văn hoá của chính mình, và cho người dân Miền Nam tự do chống lại những hoạt động thiên tả, tiền phương bồi bút của trận hồng thuỷ Cộng sản 30 tháng 4, 1975. Dòng nhạc ấy còn tiếp tục trong sự nghiệp của toàn dân đấu tranh vì Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền cho Việt Nam. 


Bé Thuận Thiên với nhạc phẩm "Nước Mắt Quê Hương"

Các ca sĩ, nghệ sĩ của CLBTNS đang trình diễn cho quê hương đầu đời của chính họ hay hầu hết người Việt tị nạn, cũng là quê cha đất tổ Việt Nam. Miền Nam Cali nắng ấm có Little Saigon là thủ đô tinh thần của người Việt tị nạn trốn chạy chế độ Cộng sản Việt Nam! Nơi nối tiếp của sự định vị một trong những nhạc sĩ tài hoa đã thành danh của Miền Nam tự do nhờ vào sự đóng góp tài năng âm nhạc của mình cho đất nước và dân tộc: Nhạc sĩ Anh Bằng của lịch sử âm nhạc Việt Nam.


Tuyết hạnh với nhạc phẩm "Mai Tôi Đi", giọng trầm nữ cùng sự diễn tả biểu hiện trên gương mặt đưa đến những tràng pháo tay tán thưởng của cả hội trường


Tưởng cũng cần nhắc lại Nhạc sĩ Anh Bằng qua đời ngày 12 tháng 11, 2015 tại nơi cư ngụ thành phố Orange, California, tang lễ ngày 19 đến 20 tại Nhà quàn Lakeside Chapel, Westminster Memorial Park; và ngày 21 tháng 11, 2015 Thánh Lễ An Táng tại Nhà Thờ Saint Barbara, Westminster; và nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Chúa Chiên Lành (Good Shepherd Cemetery & Mausoleum), Nam California.


[Nhạc sĩ Anh Bằng tài hoa đã vĩnh biệt chúng ta, thân xác đã đi vào lòng đất của thế gian này. Những chiếc lá vàng dần rơi, lần lượt theo mùa Thu trôi, những mùa Thu của đất trời qua đi, cuộc đời vốn vô thường mà! Tất cả hư ảo sẽ mất hết chỉ còn lại Tình Yêu, là giềng mối không bứt rời giữa con người, gia đình, đất nước, và cuối cùng sẽ trở về với thiên nhiên...]


Sau phần chào cờ và phút mặc niệm BTC mở lời cám ơn khách tham dự tại hội trường này và đặc biệt khán thỉnh giả của làn sóng và mạng nối của đài trên khắp thế giới và giới thiệu chương trình và cuộc trình diễn bắt đầu với Ban Hợp Ca và Ban Thiếu Nhi Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ với “Tình Nghệ Sĩ Hành Khúc” của Anh Bằng và Cao Minh Hưng.

[Tình Nghệ Sĩ từ bốn phương trời
Về nơi đây cùng hát vang lời
Lời Việt thương ngàn năm văn hiến
Đem quê hương giống nòi Rồng Tiên
Đến muôn nơi cùng hát khúc ca Mẹ hiền

Từ bao năm lìa chốn quê nhà
Từng con tim nguyện ước bao điều
Cùng chung tay dựng xây văn hoá
Cho tương lai tiếng Việt của ta
Mãi vươn cao tựa ngàn tiếng ca

Ca lên, ta vui bên nhau nối vòng tay ấp ủ tình người
Bàn tay văn hoá, ta viết nên tình ca quê hương

Ca lên, ta tay trong tay ngước nhìn lên bước theo lời nguyền
Dựng xây văn hóa, cho nước Nam tự do nhân quyền]

Từng câu hát ấy gợi nhớ một quãng đời mang nặng trách nhiệm và niềm tin của người lính trận khi chàng và các đồng đội dễ thương, đẹp người và giỏi giang băng rừng tìm về LZ, nơi checkpoint của bãi đáp đã định phận, tim óc nào có thể chứa đựng nổi tâm tư này. Cuộc đời chàng nằm trọn trong một ba lô rất đặc biệt khi vào một thời điểm "tháng Ba gẫy súng". Giá mà chàng được nghe khúc giao hưởng nào của Franz Schubert lúc đó cũng không dễ cảm nhận được vì nỗi đau của đồng bào chàng, còn hơn một tháng nữa mất toàn bộ Miền Nam! Và ngày nay chàng đã thấm thiá khi nghe từng nốt nhạc, từng lời hát, từng độ ngân rung và đặc biệt từ một giọng tắt tiếng của cô gái lọ lem sống sót năm xưa trở thành một giọng nữ. Chàng bất giác nhớ về một cuối đường bên bờ sông Ba, nơi các Thần linh ẩn mặt để cho quỉ dữ lộng hành! Chàng không thể nào hiểu nổi tại sao có những con người bằng xương thịt yếu đuối có thể sống sót khi đang tìm cách trốn thoát Thần Ares trong hoảng loạn cực độ và xe cộ hoang tàn mới đó thôi, mới sau từng hồi rít của hàng loạt pháo Đỏ! 
"Ngày ấy nếu em không cúi mặt  
Nay anh đâu nhờ nhiếp ảnh tìm em.
                                                    (nlts)


Inline image 8

Ca sĩ Trung Chỉnh với "Nỗi Lòng Người Đi"


Như trên đã trình bày chương trình gồm nhạc phẩm của dòng nhạc Anh Bằng, người ta đang theo dõi cùng với lời giới thiệu xuất sắc của MC Cao Minh Hưng, và MC Mỹ Linh về tình tiết từng nhạc khúc của Nhạc sĩ Anh Bằng. 

Tiếp theo, Ca sĩ Trung Chỉnh với nhạc khúc "Nỗi Lòng Người Đi" nói lên sự đau đớn khi phải bỏ lại quê nhà thân yêu cho CSBV chiếm cứ của thời Di Cư 1954-1955. Kế tiếp, Mỹ Lan với bài hát "Tình Là Sợi Tơ". Trần Hào Hiệp với "Em Về Dường Như Thu Phaicùng với ban vũ phụ diễn xuất sắc. Thuý An với "Khúc Thuỵ Du". Bé Thuận Thiên với nhạc khúc "Nước Mắt Quê Hương" rất đáng được khen ngợi. Bài hát “Anh Còn Nợ Em” do Paolo trình bày xuất sắc. Tiếp sau là Tuyết Hạnh xuất sắc với "Mai Tôi Đi" và từng đôi phụ diễn. Hạnh Cư với nhạc phẩm "Nếu Vắng Anhvà từng đôi phụ diễn; Phương Hồng Quế với "Sầu Lẻ Bóng". Kế tiếp nhạc phẩm "Lẻ Bóng" do Trang Thanh Lan trình bày; và "Việt Nam Ơi! Việt Nam Ơi" do Ban Hợp Ca và Ban Thiếu Nhi hợp ca theo một giai điệu hùng mạnh làm bầu không khí trong hội trường trở lại ấm cúng như lúc bắt đầu cũng đã chấm dứt phần trình diễn dòng nhạc Anh Bằng nhân kỷ niệm một năm ngày Ra Đi của Nhạc sĩ Anh Bằng. Và sau cùng là chụp ảnh lưu niệm trước khi chia tay.

Ca sĩ Paolo với nhạc phẩm "Anh Còn Nợ Em"




Toàn Ban văn nghệ CLBTNS hợp ca nhạc phẩm "Việt Nam Ơi! Việt Nam Ơi!"



Chùm ảnh chọn lọc: Ban Thiếu Nhi CLBTNS


Ban Thiếu Nhi


Ban Thiếu Nhi


Ảnh chọn lọc trong tiết mục "Picture Selection DesBelles" sau chương trình




Ảnh chọn lọc...


nh chúc Quý Vị, các Bạn luôn được an lành, với những niềm vui hoà chung cùng mọi người trong mùa Giáng Sinh và Tết Dương Lịch năm 2017 sắp tới. HTV


Photo links: CLB Tình Nghệ Sĩ tổ chức Chiều nhạc Tưởng Nh Nhạc Sĩ Anh Bằng, 27 Nov. 2016:

Album link: Web Google


Youtube link: 

Paolo trình bày "Anh Còn Nợ Em"

Ban Hợp Ca và Ban Thiếu Nhi CLBTNS trình bày "Việt Nam Ơi! Việt Nam Ơi"



Hoàng Thụy Văn <van.hoangthuy@yahoo.com>
Ảnh: H Vuong <hvuong311@gmail.com>

No comments:

Post a Comment