Tuesday, November 22, 2016

HỘI ÁI HỮU CỰU SVSQ/TB KHOÁ 5 VÌ DÂN HỌP MẶT THƯỜNG NIÊN ĐẶC BIỆT 2016

HỘI ÁI HỮU CỰU SVSQ/TB KHOÁ 5 VÌ DÂN HỌP MẶT THƯỜNG NIÊN ĐẶC BIỆT 2016




Hoàng Thuỵ Văn

Hội Ái Hữu Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trừ Bị Khoá 5 Vì Dân, theo Chương trình của BTC, được biết đây là buổi Họp Mặt Thường Niên Đặc Biệt 2016 diễn ra sáng ngày 13 tháng 11, 2016 tại một nhà hàng thuộc thành phố Westminster, không xa Little Saigon, miền Nam California.


Ông Vũ Trọng Mục, Hội Trưởng 

Buổi tiệc họp mặt hôm nay ngoài cựu SVSQ/TB Khoá 5 Vì Dân mà có vị tuổi hạc trên dưới 90, còn có sự tham dự của các vị ngoài khoá và đủ các quân binh chủng trong danh sách khách tham dự, Trừ Bị lẫn Hiện Dịch. Khoá 5 Vì Dân trên danh xưng đã là khoá Sĩ Quan Trừ Bị mến yêu của thời chuyển giao từ quân đội Liên Hiệp Pháp sang Quân Đội Quốc Gia Việt Nam (1950-1955) được Thủ Tướng Ngô Đình Diệm chủ tọa Lễ Mãn Khoá năm 1955 tại Đại lộ Trần Hưng Đạo, Saigon vào những ngày tháng cuối của chiến tranh Đông Dương lần thứ nhất. Theo đó Pháp và Quốc Gia Việt Nam trong Liên Hiệp Pháp chống lại "chiến tranh khuynh đảo" của chủ nghĩa cộng sản mà Việt Minh và sau này là Việt cộng trong lực lượng xung kích của Hồ bám giữ chiến thuật du kích và tiêu thổ kháng chiến của Che Guevara và Mao (1945-1955). 




Ông Phan Trọng Trân, Tiểu Đoàn 3 ND (1963), sau về Nha Quân Cụ, nay đảm nhiệm TTK Hội AH Cựu SVSQ/TB Khoá 5 Vì Dân, một chức vụ khá bận rộn của Hội, nhưng lại là người phải ngồi xe lăn khi di chuyển.


Quốc Gia Việt Nam non trẻ đang ở vào xu thế toàn cầu sau Thế Chiến II trả lại "quyền tự chủ" hay "chủ quyền" (sovereignty, hành chánh và ngoại giao dùng chữ independence) của các dân tộc bị trị. Nhà lãnh đạo có ý thức dân chủ, có hấp thụ qua nền giáo dục nhân bản sẽ không hành xử ấu trĩ như đảng cộng sản Việt Nam xua thanh niên vào chỗ chết phục vụ cho chủ thuyết cộng sản không tưởng. Người lãnh đạo biết thương dân không cần tốn một giọt máu của người dân trong chính sách ngoại giao thu hồi chủ quyền quốc gia như Ấn Độ và các nhược tiểu khác không bị chủ nghĩa cộng sản chi phối không như hoàn cảnh bất hạnh của Việt Nam. Theo đó quân đội ở buổi sơ khai và thiếu hợp nhất trong giai đoạn thực hiện Lệnh Tổng Động Viên 1953 của Chính phủ Quốc Gia Việt Nam lúc đó, để trở thành Quân Đội VNCH sau Hiệp định Genève 1954 và dưới thời Đệ Nhất Cộng Hoà 1956 và Quân Lực VNCH (The Republic Of Vietnam Armed Forces là danh xưng tiếng Anh do Phòng G3 và S&S Press của MACV hợp thức hoá cho danh xưng tiếng Việt của Bộ Quốc Phòng và Bộ Tổng Tham Mưu QLVNCH đưa sang, không phải Republic of Vietnam Military Forces theo kiểu VC dịch!) vào thời Đệ Nhị Cộng Hoà 1965. 



MC Nguyn Hữu Thắng, TTK Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ
Cũng cần nói qua thành phần trong cơ cấu tổ chức gồm Ban Tham Vấn các vị Cổ Tấn Tinh Châu, Nguyễn Duy Hiền và Phạm Ngọc Miên. Ban Chấp Hành gồm Hội Trưởng Vũ Trọng Mục, Phó Ngoại Vụ Giang Khánh Tước, Phó Nội Vụ Tạ Phan Tuấn, Tổng Thư Ký Phan Trung Trân, Thủ Quỹ Phan Dzoan. Uỷ Viên Kế Hoạch Nguyễn Duy Hạp, Uỷ Viên Tổ Chức Nguyễn Dương Thạch, Uỷ Viên Xã Hội Trần Kim Loan, Uỷ Viên Giao Tế Trần Quốc Bính. 




Khách tham dự



Nhưng đặc biệt, Đoàn Hậu Duệ đã mang đến cho Hội một sinh khí mới mà thế hệ cha anh đã quá bước khi bỏ lại sau những sáng tạo từ từ được biến chế cho mới thích ứng với hoàn cảnh mới tại hải ngoại. Đoàn Trưởng Nguyễn Đức Hoà, Đoàn Phó Vũ Mạnh Huy, Thư Ký Tạ Quang Tú, Thủ Quỹ Nguyễn Hảo, Uỷ Viên Tổ Chức Vũ Quốc Dũng, Uỷ Viên Xã Hội Phan Chi. Tài nghệ của Hậu Duệ không phải chỉ thấy qua văn nghệ "cây nhà lá vườn" hôm nay. Sự sáng tạo sẽ nằm trong văn học nghệ thuật đã là bộ môn được nhiều người đón nhận hơn hết và một mô hình mới có thể được kết hợp trong một góc cạnh của bộ môn văn hoá gồm những giá trị nhân bản của cộng đồng người Việt tị nạn mà thế hệ cha anh ấp ủ mà chưa thực hiện trọn vẹn.



Ban Tham Vấn


 Người ta nhận thấy về đại diện dân cử có ông David Nguyễn đại diện TNS TB California Janet Nguyễn tặng bằng Khen cho BTC. Người ta cũng nhận thấy có sự tham dự của cựu Đại Tá Lê Bá Khiếu; cựu Đại Tá Cổ Tấn Tinh Châu, Cố Vấn Trưởng của Hội AH Vì Dân là những vị tham dự thường xuyên các lễ hội cộng đồng, v.v.. Các tổ chức, hội đoàn và đại diện tham dự gồm: ông Bùi Phát, Nghị viên HĐTP Garden Grove, Chủ Tịch CĐNVNC; ông Đinh Quang Truật, Chủ Tịch HĐGS CĐNVQGNC; ông Trương Ngãi Vinh, Chủ Tịch CĐVNNC; Bs. Kimberly Hồ, NV đắc cử HĐTP Westminster;  ông Bùi Đẹp, ông Nguyễn Thành Điểu và Trung Tâm ĐH TN HK; ông Trần Quan An, Chủ Tịch HĐGS Tập Thể CSVNCHHN; bà Trần Xuân Mai, Hội Đồng Hương Bạc Liêu; Ông Phan Tấn Ngưu, Tổng Hội Trưởng CSQG; ông Tsú A Cầu, Tổng Hội Trưởng VBQGVN, v.v..



HT Vũ Trọng Mục giới thiệu Ban Chấp Hành mới



Ông David Nguyễn thay mặt TNS TB Janet Nguyễn tặng bằng khen cho BTC




Hậu Duệ Vì Dân hợp ca "Thủ Đức Hành Khúc" và sau đó là "Xuất Quân"











Ông Huỳnh Kim Hiếu được HT Vũ Trọng Mục giới thiệu và sau đó là phần phát biểu về tác phẩm nhan đề "Huỳnh Kim Hiếu" của ông 



Bì​a tá​c phẩ​m củ​a cự​u Trung Tá​ Huỳ​nh Kim Hiế​u đ​ư​ợ​​c giớ​i thiệ​u 
trong buổ​i họ​p mặ​t​​​​​​​​​​​​​​​ hô​m nay.​









Bs. Kimberly Hồ​, Nghị​ viê​n đ​ắ​c cử​ HĐ​TP Westminster 
trong kỳ​ bầ​u cử​ ngà​y 8-11-2016



Ô​ng Trư​ơ​ng Ngã​i Vinh, Chủ​ Tị​ch Cộ​ng Đ​ồ​ng VN Nam California​​​​​​​​​​




Nghị​ Viê​n HĐ​TP Garden Grove ​Phá​t Bù​i ​​​​cũ​ng 
là​ Chủ​ Tị​ch Cộ​ng Đ​ồ​​ng NVQGNC​​​​ Bù​i Thế​ ​Phá​t​​​​





Hậ​u Duê​ thay cha ô​ng là​m số​ng lạ​i và giữ​ gì​n​​ mà​u tư​ơ​i đ​ẹ​p cù​ng giá​ trị​ ​​​củ​a "Cờ​ Và​ng Ba Sọ​c Đ​ỏ​" (Red Tri-Stripe Yellow Flag)​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​, di sả​n củ​a thể​ chế​ Quố​c Gia Việ​t Nam và​ ​​​Việ​t Nam Cộ​ng Hoà​ và​ ​củ​a​​​​​​​​ ngư​ờ​i dâ​n Việ​t Nam yê​u chuộ​ng Tự​ Do​​​​​​ trê​n thế​ giớ​i khô​n​g chấ​p nhậ​n​ chế​ đ​ộ​​ cộ​ng sả​n​​​




Ban Hợ​p ca Trung Tâ​m Đ​iề​u Hợ​p Tâ​y Nam Hoa Kỳ​ vớ​i nhạ​c phẩ​m hư​ng ca 
củ​a Nguyễ​n Đ​ứ​c Quang "Việ​t Nam Quê​ Hư​ơ​ng Ngạ​o Nghễ​"​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​





"Mẹ​ Việ​t Nam Ơ​i Chú​ng Con Hã​y Cò​n Đ​â​y​" do Đ​oà​n Hậ​u Duệ​ Khoá​ 5 Vì​ Dâ​n trình bà​y ​​​​​​​​​là​ ​​​​​​​tiế​t​ mụ​c sau cù​ng đ​ể​ chấ​m dứ​t chư​ơ​ng trình 
Họ​p Mặ​t Hộ​i Á​i​ Hữ​u ​​​​Cự​u ​SVSQ/TB​​​​​​​​​​​​ Khoá​ 5 Vì​ Dâ​n​​ ngà​y 13-11-2016



SVSQ khô​ng phâ​n biệ​t​ Trừ​ Bị​ hay Hiệ​n Dị​ch và​ cá​c "ngư​ờ​i yê​u​​​​​​​​​​ củ​a lí​nh" 
và​ hậ​u duệ​ ​​​trong tấ​m ả​nh lư​u niệ​m
Nhữ​ng chiế​c á​o dà​i hoa lá​ rừ​ng hô​m nay ​mang hì​nh bó​ng củ​a cá​c ​anh ngà​y xư​a đ​ó​​​, "ngư​ờ​i lí​nh trậ​n​​​​​​​​​​​​​​" em yê​u và​ dõ​i theo từ​ng bư​ớ​c​​ châ​n hiể​m nguy ​​​​trong suố​t hàn​h trì​n​h​​ cá​c anh​ chiế​n đ​ấ​u già​nh ​lấ​y quê​ hư​ơ​ng ​​​cho dâ​n tộ​c​​​​​







Ả​nh lư​u​ niệ​m: tấ​m ả​nh cuố​i​ cù​ng củ​a buổ​i họ​p​ mặ​t​​​​​​​​​ 
(Có​ ​thể​ mở​ lớ​n cá​c ​tấ​m ả​nh đ​ể​ xem cho rõ​ chi tiế​t​)​​​​​​​​

Buổi tiệc kế tiếp các tiết mục ca họp ca, đơn ca, vũ kịch, xổ số lấy vui và sau cùng chụp hình lưu niệm và khiêu vũ trước khi chấm dứt chương trình buổi họp mặt của Hội Ái Hữu Khoá 5 Vì Dân hôm nay.


​1. Photo link: Khóa 5 Vì Dân họp mặt thường niên đặc biệt​ 2016


​2. Photo link: Một số ảnh Đài VNA-TV 57.3 tổ chức kỷ niệm Đệ Ngủ Chu Niên​ ngày 18-11-2016



3Youtube links:

- Ban Tham Vấn phát biểu

- HT Vũ Trọng Mục giới thiệu Đoàn Hậu Duệ

- Phát biểu của ông Huỳnh Kim Hiếu


- TTĐH Tây Nam Hoa Kỳ hợp ca "Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ"



- Vũ Nhạc Quê Hương ba Miền do Hậu Duệ Khoá 5 Vì Dân trình bày "
​ 
- TTĐH Tây Nam Hoa Kỳ hợp ca "Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ"

Kính chúc quý vị, các bạn an hưởng những ngày vui của cuộc đời nhưng không quên nghĩ đến quê hương và một chút​ tình riêng cho gia đình, cho tha nhân...

Hoàng Thuỵ Văn
​nh: H. Vuong





No comments:

Post a Comment