Friday, March 10, 2017

PHIM "RIDE THE THUNDER"/ CƯỠI NGỌN SẤM

PHIM "RIDE THE THUNDER"/ CƯỠI NGỌN SẤM

Hoàng Thuỵ Văn
(Photo by HV)

Chiều tối 26 tháng 11, 2016, đài truyền hình Viet My Television cho chiếu sống/live cuốn phim "Ride The Thunder" (Cưỡi trên đầu sấm) tại hội trường của đài này. Được biết phim được mang ra chiếu lần này là phiên bản tiếng Anh có chuyển âm tiếng Việt nhằm phục vụ khán giả quen dùng tiếng Việt. Phiên bản tiếng Anh của phim được trình chiếu ra mắt tháng 3/2015 tại rạp hát ở Westminster, Nam California và gặt hái rất khả quan, sau đó phim được chuyển đến chiếu tại nhiều rạp hát ở nhiều tiểu bang Hoa Kỳ.



Một cảnh trong phim: tượng trưng cho một vị trí tại căn cứ Alpha 2


Tác giả sách "Ride The Thunder" cũng là nhà đồng sn xuất phim cùng tên 
đang nói trong bài này

Cựu Đại tá TQLC Hoa Kỳ, lúc chiến đấu trong "Chiến Tranh Việt Nam" là 
Trung tá, Quyền Chỉ Huy Trưởng Căn Cứ Hoả lực Alpha 2 vào thời điểm 
của "mission impossible", Đại Tá Turley phục vụ tại chiến trường Việt Nam 
các năm 1966-1967 và 1972-1973. 
(Anh phong trần nên già hơn tuổi, Em dẫu da nhăn dạ vẫn bền... nlts)

Những người theo dõi cuộc bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ vừa qua cũng đã thấy rất rõ hai phe tranh cử Cộng Hoà với tiếng nói hơi khiêm nhường và dân chủ có cả chục hệ thống truyền hình hỗ trợ. Cũng từ đó chính trong cuộc tranh cử ồn ào này, người dân Mỹ đã biết rõ thêm bộ mặt thật của những chính khách tưởng đã hết lòng với quyền lợi của nước Mỹ, với quân đội và đặc biệt tưởng là tìm cách giúp đỡ những cựu chiến binh Hoa Kỳ sống sót từ "Vietnam War" và từ trại tù CSVN bị khinh dễ, bị thoá mạ tại ngay đất Mỹ khi hồi hương thì ngược lại đã làm cho họ vô cùng thất vọng!! 


​​

Jane Fonda có biệt danh "Hanoi Jane" để chi sự lập công của Jane cho CSVN trên mạng sống của chiến binh Mỹ bị bắt đưa vể giam tại Hoả Lò. Ký giả Barbara Walters nói về Tài tử phản chiến Jane Fonda: [Barbara Walters said: "Thank you all. Many died in Vietnam for our freedoms. I did not like Jane Fonda then and I don't like her now. She can lead her present life the way she wants and perhaps SHE can forget the past, but we DO NOT have to stand by without comment and see her "honored" as a "Woman of the Century." (I remember this well.)
 For those who served and/ or died... NEVER FORGIVE A TRAITOR. SHE REALLY WAS A TRAITOR!! And now President Obama wants to honor her!!]

Sự thật TT Obama đã vinh danh bà Jane Fonda rồi​, và rồi tội ác vẫn tiếp tục đến người khác và trở thành vô tội!!

Cho đến 50 năm sau bức tường đen
"Dignity Memorial Vietnam Wall" khắc tên những người chết xứng đáng nhưng vẫn chưa có một lời xin lỗi về phiá những kẻ góp phần giết chết trên 58 ngàn chiến binh Hoa Kỳ và 260 ngàn quân cán chính VNCH. Phim "Ride The Thunder" cũng đã nói lên sự thật về một âm mưu hạ độc chính quyền VNCH và những người lính dũng cảm của họ. Những tiếng nói ồn ào vang khắp thế giới của cả hai phe​​​ từ cuộc bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ vừa qua tự đó ​​​​đã chứng minh nội dung của phim "Ride The Thunder" là đúng đắn.m ơn ex. Lt. Cdr​​​​ Richard Botkin, U.S. Marine, tác giảch "Ride The Thunder​​​​​​". Cám ơn đo diễn​​​​​ Fred Koster cóng đưa ra chỗng những bộ mặt vừa phản chiến vừa thân cộng​​​​​​​​​. m ơn​​ một người ở hậu trường có tấm lòng và rất có công trong việc thực hiện phim: Nha sĩ Lý Văn Quý. Cám​​ ơn​​ Trung Tánh, ​​​​​cựu Tiểu Đn Trưng Tiểu Đn 3 Só​​i Biển, TQLC VNCH, có thừa dũng cảm đi mặt với bản chất gian ác của CSVN. Và ​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​sau cùng​​m ơn những ngưi phụ nữ Việt Nam đã từng nghẹn ngào, nuốt nư​​c mắt mặn môi vì đã ngưi​​​u là lính. ​​​​​​​​Anh đã trải qua bao năm tháng của cuộc chiến đau thương ở ​​​​​​​​​​​miền Nam rồi tội​​, em đã​​ chịu đng với thời gian, đã vật lộn trong cảnh​​​​ đ​​i ​​tang thương​​ đ chắt chiu thăm nuôi anh​​​, và em vẫn ​​​​​​​​​​​​​​giữnh ​​​​​​​​​​​​​​ người yêu của lính​​.

"Ngư​​i yêu của lính ngày xưa đó​​​​​​ - Nay dẫu da nhăn dạ vẫn bền", nlts.​​​​


Ca hát phản chiến vui mừng thắng lợi trong và sau cuộc chiến Việt Nam!!

Nhân vật chính trị từ tấm ảnh này chắc ai cũng nhận ra.

Dưới đây là hình ảnh buổi lễ ra mắt ngày 28/3/2015 có thể nói là long trọng của cuộc chiếu phim "premiere" đã nói lên sự nghẹn ngào, uất hận của một nhà nước biết kính trọng dân và một quân đội dũng cảm bị bức tử: Việt Nam Cộng Hoà và QLVNCH.

Mời xem lại lễ ra mắt cuộc chiếu phim "Ride the Thunder" năm 2015 tại Westminster để nghe thấy những nhân vật sống của cốt chuyện kể lại chuyện đời xưa...



Hoàng Thuỵ Văn
Photo: H Vuong

No comments:

Post a Comment