Wednesday, March 8, 2017

NGƯỜI MỸ GỐC VIỆT TẠI CALIFORNIA BIỂU TÌNH TẠI TV SACRAMENTO PHẢN ĐỐI SỰ NGĂN CẢN QUYỀN TỰ DO NGÔN LUẬN VÀ

NGƯỜI MỸ GỐC VIỆT TẠI HAI MIỀN NAM BẮC CALIFORNIA BIỂU TÌNH TẠI THƯỢNG VIỆN SACRAMENTO PHẢN ĐỐI SỰ NGĂN CẢN QUYỀN TỰ DO NGÔN LUẬN VÀ SỰ XÚC PHẠM TNS JANET NGUYỄN


Cuộc biểu tình tại khu tiền đình toà Capitol Sacramento với cờ và biểu ngữ bắt đầu


Hoàng Thuỵ Văn


Sacramento - 6 tháng 3, 2017 - Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn, Thượng Viện Tiểu Bang California là hình ảnh người phụ nữ trẻ được Cộng đồng tị nạn khắp nơi trên thế giới yêu mến nhất hiện nay do hành động can trường của Bà trong một bài phát biểu với ý nghĩa phản bác những lời ca ngợi cố TNS Tom Hayden trong buổi lễ vinh danh nhà hoạt đầu chính trị cùng với vợ là tài tử Jane Fonda phát động những cuộc xuống đường rầm rộ vào thập niên 60 thế kỷ trước với sự tiếp sức của bộ máy truyền thông Mỹ phản chiến hoàn toàn làm lợi cho tập đoàn chủ chiến cộng sản. Hậu quả của hành động phản bội nước Mỹ của "nhóm thân cộng và phản chiến Hayden & Fonda" đã là vết nhơ của lịch sử cận đại của Hoa Kỳ trong giai đoạn "Chiến Tranh Việt Nam", theo đó nhóm này làm sỉ nhục chiến binh Hoa kỳ chiến đấu tại Việt Nam, hành động tội ác trong đối xử phản bội lại tù binh Hoa Kỳ tại Hoả Lò, Hà Nội, thập niên 70, phá nát xã hội Mỹ, khuynh đảo chính giới Hoa Kỳ, vô hiệu hoá "Chiến Tranh Việt Nam", một hành động tạo cơ hội ngàn năm một thuở cho sự thắng cuộc của Hà Nội.


Tập hợp chuẩn bị lên đường lúc 1:38 am ngày 6/3/2017 tại Đền Thờ Đức Thánh Trần

Trọng tâm của hình ảnh cuộc biểu tình tại điểm tập trung trước tiền đình Toà Quốc Hội Tiểu Bang California, ngoài TNS Janet Nguyễn, Bs. Võ Đình Hữu, Chủ tịch Cộng Đồng NVQG LB Hoa Kỳ, Phó Thị Trưởng Garden Grove Phát Bùi, cũng là Chủ tịch Cộng Đồng NVQG Nam California cùng với Phu nhân đã có mặt tại Sacramento buổi sáng sớm. Trong khi đoàn biểu tình Orange County xuất phát lúc 2 giờ sáng ngày biểu tình 6 tháng 3 từ Đền Đức Trần Hưng Đạo (điểm danh tại chỗ để lên xe là 90 tham dự viên chưa kể các xe riêng) do sự hướng dẫn của ông Phan Kỳ Nhơn và Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản Và Tay Sai, đặt dưới sự điều hành của ông Trần Vệ, ông Hứa Trung Lập, ông Bùi Đẹp, cô Nguyễn Bích, cô Nguyễn Thuỳ Dung. Tại điểm tập trung biểu tình ngày 6 tháng 3 còn có các hội đoàn tại Bắc Cali với gần một trăm đoàn viên, người ta nhận thấy có ông Mai Khuyên, Chủ tịch Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc California.


Nơi tập trung biểu tình​​ tại khu tiền đình Thượng viện California tại Sacramento
Cuộc biểu tình với loa phóng thanh và được chú ý nhất tại tiền đình Toà Quốc Hội California như trên đã nêu, ngoài ra một số người lãnh đạo biểu tình như các vị Bs Võ Đình Hữu, ông Bùi Phát, TS Phạm Kim Long, ông Phan Kỳ Nhơn cùng với một số tham dự viên biểu tình được mời vào các văn phòng làm việc của các vị có tên trên Thư Phản Kháng tức các giới chức có trách nhiệm trong vụ ngăn cản không cho TNS Janet Nguyễn trình bày trong phiên họp khoáng đi ngày 23/2/2017 sự thật về một lịch sử bị xuyên tạc và là tội ác đối với nhân dân Việt Nam và quân đội Hoa Kỳ. Hình ảnh trực tiếp lúc ấy cho thấy hành động áp tải ra khỏi Senate Floor một đồng viện vì bất đồng chính kiến là một hành động nghiêm trọng! Tham dự viên biểu tình cũng đã tham dự cuộc họp tại Senate Floor của Thượng Viện California vào lúc khoảng 2:30pm.


Các nhân vật hàng đầu của cuộc biểu tình hôm 6/3 - Phó Thị Trưởng Garden Grove Phát Bùi, Chủ tịch CĐNVQGNC đã có đóng góp chính cùng với LUB và các hội đoàn trong kế hoạch biểu tình phản kháng ba nhân vật Thượng viện California tên 
trên Thư Phản Kháng


Thư Phản Kháng
 Một số lớn người biểu tình cũng đã cảnh giác cách tuyên bố chính trị và hành động ngược lại của những người tôn thờ khuynh hướng "phản chiến và thân cộng" của Jane Hanoi & Hayden, coi thường nỗi đau của người dân Mỹ, trong đó có hàng triệu người Việt tị nạn và những cựu chiến binh Hoa Kỳ và gia đình của họ.


Ông Phan Kỳ Nhơn, Chủ tịch Liên Uỷ Ban Chống Cộng Sản Và Tay Sai



TNS Patricia Bates rất tích cực ủng hộ TNS Janet Nguyễn​

TNS  Kevin De León, chủ tịch Thượng Viện, người chịu trách nhiệm về sự thành bại của Thượng Viện California, kể cả vụ tai tiếng "The Removal of Senator Janet Nguyễn from the Senate Chamber on 2/23/2017", đã tiếp một nhóm tham dự viên biểu tình đến để trao "Thư Phản Kháng" lúc 1:51 pm và chấm dứt được tặng một lá cờ vàng cỡ nhỏ lúc 2:12 pm sau những lời rất  ngọt ngào ngoại giao của nhóm chính khách tôn thờ Hayden. Lá Cờ Vàng kích thước lớn theo yêu cầu của vị TNS Chủ tịch, sau đó được anh em biểu tình Bắc Cali trở lại trao tặng lúc 2:37 pm. Đến cuối buổi họp lúc about 4:00 pm và cuối cuộc biểu tình lúc 4:15 pm vẫn không nhận được bất cứ nguồn tin nào từ phía 3 TNS đã nêu tên: Kevin De Léon, William Monning, and Ricardo Lara một lời xin lỗi chính thứđối với TNS Janet Nguyễn.


File Photo:


https://goo.gl/photos/iVUyXNSSTjLVbrHk8


Youtube:
1/4: Tập trung- Chào Cờ Việt Mỹ và Phút mặc niệm

2/2: Chào Cờ Việt Mỹ và Phút mặc niệm  tiếp theohttps://www.youtube.com/watch?v=011kUMVbQWo

3/4: Phát biểu của TNS Janet Nguyễn và các Dân cử ủng hộ

4/4: Tại văn phòng của TNS Kevin De Léon, Chủ tịch Thượng viện


Hoàng Thuỵ Văn

​Email: van.hoangthuy​@yahoo.com
 


Ảnh: H Vuong 

No comments:

Post a Comment