Friday, December 23, 2016

DÂN CỬ ĐẮC CỬ WESTMINSTER TUYÊN THỆ NHẬM CHỨC, 14 THÁNG 12, 2016

DÂN CỬ ĐẮC CỬ WESTMINSTER TUYÊN THỆ NHẬM CHỨC, 
14 THÁNG 12, 2016



Ba Dân cử Westminster, tái cử và trúng cử, sẽ tuyên thệ hôm nay

Hoàng Thuỵ Văn

Little Saigon - 14 Dec 2016 - Kết quả cuộc bầu cử Hoa Kỳ ngày 8 tháng 11 vừa qua đã cho biết Ứng Cử Viên Cộng Hoà Donald Trump đã thắng cử, cho dù đã có kiểm lại phiếu theo yêu cầu tại một số ít Tiểu bang Battleground States, và một ban chuyển giao quyền hành đang làm việc tích cực cho L Tuyên Thệ Nhậm Chức ngày 20 tháng Một sắp tới

Tại thành phố Westminster, Orange County, miền Nam California, cũng cần nhắc lại các Dân cử vừa mới đắc cử và tái cử như sau:  

- Thị Trưởng Tạ Đức Trí, tái c với số phiếu bầu 16,094, 56.4%- Nghị Viên Sergio Contreras, tái cử với số phiếu bầu 13,975, 29.0%-  Nghị Viên Kimberly Hồ, trúng cử với số phiếu bầu 12,426, 25.7%

(Source: ocvote.com)


Bên trong hội trường, đông đảo vẫn là người Mỹ gốc Việt 
dự phiên họp chiều nay của HĐTP Westminster



Và lúc 7:30 chiều nay 14 tháng 12, 2016 tại phòng hội Westminster (City Council Chamber) ba vị nói trên đã tuyên thệ nhậm chức.
Cộng đồng người Việt tị nạn dĩ nhiên ủng hộ cả với một chức sắc của thành phố không cùng sắc dân với mình như Nghị Viên Sergio Contreras nhưng ủng hộ lập trường của người Việt tị nạn cộng sản.

​​
Thị Trưởng Tạ Đức Trí tuyên thệ - đứng bên là thân nhân

Thị Trưởng tái cử Tạ Đức Trí, Nghị Viên tân cử Kimberly Hồ tuyên thệ nhậm chức với sự chứng kiến của người Mỹ gốc Việt ngồi kín hội trường. Hai vị Dân cử gốc Việt nói trên đã tuyên thệ trước mặt vị đại diện ngành Tư Pháp của quận hạt Orange County là Chánh Biện Lý Tony Rackauckas (District Attorney) và Nghị Viên tái cử Sergio Contreras tuyên thệ với cô Lena Nguyễn. Lễ tuyên thệ có sự tham dự của các Giám Sát Viên Andrew Đỗ và Michelle Steel; Nghị Viên HĐTP Garden Grove Bùi Phát, cũng là Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California; Uỷ Viên Giáo Dục Frances Nguyễn, Hội Đồng Giáo Dục Westminster. Về phiá người Mỹ gốc Việt có sự tham dự của các đại diện của tổ chức, hội đoàn đấu tranh đòi quyền sống, quyền làm người (Human Rights) của những thân nhân còn kẹt tại Việt Nam.

Nghị Viên Sergio Contreras tuyên thệ 


Nghi Viên Kimberly Hồ tuyên thệ 

Đó là điều cần quan tâm hơn cả. Họ là những người Mỹ gốc Việt có xuất xứ là người Việt tị nạn cộng sảnphần đông là những cựu quân nhân QLVNCH và hậu duệ của họ, đã ủng hộ những nhà hoạt động cộng đồng vốn có cùng quan điểm, lập trường quốc gia, dân tộc và lại thêm có quyết tâm ngăn chận làn sóng Đỏ lan tràn vào nơi sinh sống và hoạt động của họ. Lý do dễ hiểu là vì cộng sản đi tới đâu nơi đó có sự gia tăng tệ nạn xã hội, buôn lậu, buôn người, tạo ung nhọt làm ung thối cộng đồng... Và nhất là nhà cầm quyền Hà Nội thả cán bộ chủ ý tuyên truyền chủ nghĩa cộng sản cũng như gieo mầm bệnh qua sách báo -material books và các loại media từ kinh điển của chủ nghĩa đáng cho thế giới kinh tởm này vào đầu óc non trẻ tại trường học, tại phố thị buôn bán và tại khu vực dân cư nơi người Việt tị nạn sinh sống trên đất Mỹ và các nơi khác trên thế giới. 


GSV Andrew Đỗ và và GSV Michelle Steel tặng bằng khen cho ba tân Dân cử Westminster

Đó là lý do người Mỹ gốc Việt hay người Việt tị nạn chống đối mọi hình thức xâm nhập của cộng sản vào khu vực như hình thức một "diaspora" tại hải ngoại, nơi họ sinh sống từ sự trốn chạy cộng sản Việt Nam (hay Việt cộng). Không phải là một mà nhiều nơi trên thế giới sau 42 năm trước sự tham ác của chế độ CSVN đối với người dân ngay trên đất nước của họ khiến đã tạo trong tâm trí họ (a line embedded in mind) lằn ranh Quốc/Cộng tại hải ngoại. Sách lược của Chính Phủ "Let’s Make America Great Again" cũng sẽ như vậy thôi.


Nghị Viên Garden Grove Phát Bùi tặng bằng khen cho ba tân Dân cử Westminster

Trong dịp này các GSV. Andrew Đỗ và Michelle Steel tặng bằng khen cho ba vị Dân cử, Nghị Viên Garden Grove City Council Member Bùi Phát tặng bằng khen cho ba vị tân Dân cử và đã phát biểu trước nghị trường rằng ông sẽ bảo trợ một nghị quyết tương tự chống sự phô diễn mọi hình thức biểu tượng của cờ CSVN, và Bs. Võ Đình Hữu, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ đã tặng huy hiệu kỷ niệm của Ban tổ chức "Diễn Hành Văn Hoá Quốc Tế." 

Bs. Võ Đình Hữu, Chủ Tịch CĐNVQG Liên Bang Hoa Kỳ tặng huy hiệu 
Diễn Hành Văn Hoá Quốc Tế cho ba tân Dân cử Westminster

Sau phần tuyên thệ của tân Dân cử, Hội Đồng Thành Phố tiếp tục nghị quyết ở đề mục số 8.1, một phần của nghị trình Agenda kỳ họp này do Thị Trưởng Tạ Đức Trí và Nghị Viên Tyler Diệp bảo trợ, chỉ ra rằng Cấm phô diễn cờ của "nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam" trong Thành Phố Westminster (Mayor Ta and Council Member Diep recommend that the City Council adopt a Resolution entitled, "A Resolution of the City of Westminster Opposing the Display of the Flag of the Socialist Republic of Vietnam in the City of Westminster"). Người ta không quên "Nghị Quyết Cờ Vàng" đã trở thành chiến dịch và đã được thông qua lần đầu tiên với thành phố Westminster dẫn đầu bằng Nghị Quyết số 3750 ngày 19 tháng 2 năm 2003 và ba tuần sau đó thành phố Garden Grove tiếp theo bằng Nghị Quyết số 8986-03 ngày 11 tháng 3 năm 2003. Người Việt tham dự buổi họp hôm nay đã đứng lên vỗ tay hoan nghênh việc cả 5 Dân cử Hội Đồng Thành Phố Westminster đã thông qua bản Nghị Quyết cấm phô diễn cờ CSVN nêu trên.


Người Mỹ gốc Việt tham dự buổi họp đồng loạt đứng dậy vỗ tay tán thành khi cô thư ký của Westminster báo tin bản Nghị Quyết đều được năm Dân cử HĐTP thông qua 5/0.


Photo link: Tân Dân cử Westminster tuyên thệ nhậm chức Dec 14, 2016

Youtube links:

1. Thị Trưởng Tạ Đức Trí tuyên thệ nhậm chức 14 Dec 2016


2. Nghị Viên Kimberly Hồ tuyên thệ 14 Dec 2016

Hoàng Thuỵ Văn
Photo & Video : H. Vuong

No comments:

Post a Comment