Thursday, December 8, 2016

DÂN CỬ VỪA ĐẮC CỬ TẠI WESTMINSTER VÀ MIDWAY CITY MỞ TIỆC CẢM TẠ ĐỒNG HƯƠNG CỬ TRI

DÂN CỬ VỪA ĐẮC CỬ TẠI WESTMINSTER VÀ MIDWAY CITY MỞ TIỆC CẢM TẠ ĐỒNG HƯƠNG CỬ TRI


​​

Tại ​Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ có thiết trí bàn niệm hương Anh Linh Tử Sĩ, những anh hùng đã nằm xuống cho quê hương Việt Nam, nay cầu xin các Anh Linh tiếp tục phù trì cho con dân đất Việt trong và ngoài nước đủ sáng suốt và năng lực để thích nghi với trận đồ mới của thế giới đổi ngôi, để vượt qua tình trạng Việt Nam đen tối ngày nay và tống tiễn đảng CSVN ra khơi trong một tương lai mà trong cả nước những người không chấp nhận chủ nghĩa cộng sản đang mong đợi...

Hoàng Thuỵ Văn

Little Saigon - 3/12/2016 - Cuộc bầu cử ngày 8 tháng 11 vừa qua, người Mỹ gốc Việt tại quận hạt Orange County có thêm nhiều vị trúng cử vào dòng chính, có thể kể Westminster và Midway City ngoài Thị Trưởng Tạ Đức Trí được tái cử có thêm ba dân cử mới, ngoài ra thành phố Garden Grove cũng có cô Nguyễn Thu-Hà trúng cử tại Khu Vực 3 với số phiếu 4,657, 66.4%, và một người Mỹ gốc Việt lai Mexican là cô Kim Bernice Nguyễn, trong liên kết thân thiện với Giới Trẻ Việt Nam miền Nam California, trúng cử Khu Vực 6 với số phiếu 3,144, 56.2%. Ngoài ra còn một dân cử gốc Việt ít thấy tham dự trong các sinh hoạt của người Việt tị nạn cộng sản là Ls. Andrew Đỗ tái cử chức Uỷ Viên Giám Sát HĐGS Orange County.

Tuy nhiên bản tin chỉ đề cập đến buổi tiệc cám ơn hôm nay tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, Westminster mà một BTC gồm những vị Dân cử tái nhiệm và mới trúng cử tại Westminster và Midway City, danh sách được phổ biến chung cuộc như sau:

- Thị Trưởng Tạ Đức Trí, tái nhiệm với số phiếu bầu 16,094, 56.4%
- Doctor Kimberly Hồ, trúng cử với số phiếu bầu 12,426, 25.7%
- Bà Frances Thuỷ Nguyễn, trúng cử với số phiếu bầu 12,268, 32.8%
- Kỹ sư Chí Charlie Nguyễn, trúng cử với số phiếu bầu 11,172, 23.5%

(Source: ocvote.com)



Thành phần tham gia lễ chào cờ thuộc Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ/Tập Thể CSVNCHHN.




Lễ vật hiến tặng hôm nay là 5 heo quay theo truyền thống cúng tế Dân gian của người dân đất Việt, ngoài đạo trong đời còn có đạo trong lòng "Thờ cúng Tổ Tiên Anh Hùng", hay nói nôm na "Đạo Thờ Cúng Ông Bà."


​ 
Lực lượng đông đảo vẫn thuộc về Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ.

Chương trình gồm phần chào cờ Việt Mỹ và Phút mặc niệm thường lệ các dân cử vừa trúng cử tại Westminster và Midway City được mời phát biểu cảm tưởng. Ông Nguyễn Văn Chuyên, thuộc Hội Ái Hữu Cựu SVSQ Trừ Bị Thủ Đức trong nhiệm vụ MC tổng quát phụ trách phần nghi lễ chào cờ, và ca sĩ Quỳnh Hoa của Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ phụ trách MC chương trình văn nghệ của buổi tiệc cảm ơn hôm nay. 




​Th Trưởng tái c Tạ Đức Trí và ba dân cử trúng cử được mời lên giới thiệu và nói lời cám ơn đồng hương cử tri.

Trước tiên Thị Trưởng Westminster Tạ Đức Trí thay mặt Ban tổ chức giới thiệu tổng quát lý do của buổi tiệc văn nghệ cám ơn đồng hương cử tri và lần lượt lướt qua sự thắng lợi của ba Ứng cử viên gốc Việt tại Westminster trúng cử. Với sự diễn đạt bằng tiếng Việt lưu loát và hùng hồn ở mỗi lần giới thiệu từng vị trong số dân cử mới, Thị Trưởng Tạ Đức Trí đều nhận được những tràng pháo tay đồng tình, riêng việc thắng lớn với tỷ lệ phiếu 56.4% của chức Thị Trưởng Westminster cho sự tái nhiệm của chính mình thì không, có lẽ Thị Trưởng muốn dành phần việc này cho giới truyền thông báo chí.


Thị Trưởng Tạ Đức Trí đang giới thiệu các tân Dân cử của Westminster và Midway City, nói đến ai ông đưa ra một sự so sách nhỏ trong thế tranh cử để chứng tỏ sức cố gắng của Ứng cử viên gốc Việt và sự tín nhiệm của đồng hương cử tri trong kỳ bầu cử vừa qua.

Về phiá dân cử của chính quyền Hoa Kỳ người ta nhận thấy có sự hiện diện của TNS TB California Janet Nguyễn và vị Phụ tá đặc biệt Ds. Nguyễn Đình Thức. Về phiá đại diện cộng đồng người Mỹ gốc Việt có sự hiện diện của Bs Võ Đình Hữu, Chủ Tịch CĐNVQG Liên Bang Hoa Kỳ; ông Trương Ngãi Vinh, Chủ Tịch CĐ Việt Nam Nam California; ông Bùi Phát, Chủ Tịch CĐ NVQG NC; ông Nguyễn Văn Ức, Chủ Tịch HĐĐH Tập Thể CSVNCHHN; ông Trần Quan An, Chủ Tịch HĐGS Tập Thể CSVNCHHN; ông Tsu A Cầu, Tổng Hội Trưởng Tổng Hội Võ Bị Quốc Gia; ông Phan Tấn Ngưu, Tổng Hội Trưởng Tổng Hội CSQG; Ls. Nguyễn Xuân Nghĩa, Chủ Tịch Hội Đền Hùng Hải Ngoại; KQ Bùi Đẹp, Trung Tâm Trưởng và các chiến hữu của ông trong Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ thuộc Tập Thể CSVNCHHN, tổ chức có đông đảo nhân sự trong lễ chào cờ, tiếp tân và phục dịch cho buổi tiệc hôm nay. Ngoài ra còn có sự hiện diện của các Hội trưởng Hội Ái Hữu tại Nam California: ông Nguyễn Doãn Hưng, CSQG; ông Phạm Văn Thuận, BĐQ; ông Hoàng Tấn Kỳ, QNĐN & Liên Trường QNĐN; Giám đốc Như Hảo của đài Mẹ Việt Nam; quý ông Phan Kỳ Nhơn, Hứa Trung Lập, Lê Quang Dật, bà Trần Thanh Hiền, cô Nguyễn Thị Bích và cô Nguyễn Thu Thuỷ, ban tiếp tân thuộc Liên Uỷ Ban Chống Cộng Sản Và Tay Sai (LUB), v.v.



Dr. Kimberly Hồ và Thị Trưởng Tạ Đức Trí trong câu chuyện Ứng cử vừa qua, có khi vui...


... cũng có lúc muốn khóc... khi nhắc lại câu chuyện tranh cử, "lỡ leo lên lưng cp" thật hết sức chân tình với đồng hương.



Ban văn nghệ Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ có tăng cường, hợp ca nhạc đấu tranh "Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ" ...


...và "Trả Lại Cho Dân."


Vũ khúc "Tình Bắc Duyên Nam", Hậu Duệ Đền Hùng trình diễn. (Youtube 4/24)



Vũ Đoàn Việt Cầm trình diễn một vũ khúc đặc sắc (Youtube 11/24)



Ca sĩ Quỳnh Hoa trình bày "Huế Xưa Của Tôi" và Ban vũ CLBTNS phụ diễn. (Youtube 14/24)

Và đặc biệt có sự hiện diện của cô Nguyễn Thuỳ Dung, người phụ nữ hoạt động không biết mỏi mệt trong các cuộc biểu tình do LUB phát động chống Chủ tịch Trung cộng Xi Jinping/Tập Cận Bình tại Palm Springs (các năm 2013, 2016) và chống chủ nghĩa Bành trướng của cộng sản Tàu tại Los Angeles trong sự kiện HD-981 tại lãnh hải Việt Nam. Mặc dù đã từng mang một bệnh ngoặt nghèo vừa thoát, cô Nguyễn Thuỳ Dung cũng không ngần ngại tham gia biểu tình ở Bolsa để yểm trợ người dân trong nước chống Việt cộng, nói tiếng nói thay cho đồng bào quốc nội về tội ác Formosa



Người mặc áo dài mang hình lá cờ đẹp trong ảnh là cô Nguyễn Thuỳ Dung.



Biểu thị bằng lá đại kỳ "Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ", biểu tượng Tự Do của người Việt tị nạn cộng sản trong cuộc biểu tình tại Palm Springs chống Chủ tịch TC Tập Cận Bình trong cuộc gặp gỡ với Tổng Thống Obama tại khách sạn Sunnylands tháng 2/2016.



Nguyễn Thuỳ Dung: người phụ nữ duy nhất để đầu trần biểu tình trong suốt 5 giờ dưới ánh nắng sa mạc.

Và hết sức đặc biệt, ngày 20 tháng 11 Nguyễn Thuỳ Dung đã chạm trán và quyết liệt dạy cho tên Lê Đình Hùng tự "Hùng Cửu Long" một bài học làm người tử tế. Bằng một thái độ không nhân nhượng trước sự thách thức của chế độ CSVN qua những "cánh tay nối dài" của họ như đã thấy. Thái độ chống CSVN quyết liệt của đồng hương tị nạn hôm ấy mà "biểu tượng rõ nét nhất" tập trung vào người phụ nữ khiến một mạng xã hội trong nước đặt tên là "cọp cái", trong "đối tượng thù nghịch" của vụ việc "Hùng Cửu Long". Chế độ CSVN đã thả bong bóng thăm dò niềm tin của những 'khúc ruột ngàn dặm" nhưng họ đã thất bại! Nick "cọp cái" sẽ không rời khỏi cô Nguyễn Thuỳ Dung của người tị nạn ở miền Nam California, tự nó chỉ rõ cho CSVN biết "đừng đng đến Bolsa!"


Tại trước cửa "thương xá Phước Lộc Thọ" sáng ngày 20/11/2016 Thuỳ Dung và Thiện Thành mặc áo thun t rõ lập trường của mìnhđang đợi "Hùng Cửu Long" ra mặt...

... và "Hùng Cửu Long" được tiếp đón tại Bolsa:

(source: Internet)

Trước tình hình một Việt Nam dưới sự cai trị của một chế độ khắc nghiệt vẫn lệ thuộc vào Cộng sản Tàu như thế, người dân trong nước trông vậy vào hải ngoại, hải ngoại trong khả năng của mình chỉ biết trông cậy vào dân cử gốc Việt trong chính quyền quê hương thứ hai. Người Việt tị nạn đã tỏ rõ nguyện vọng của mình và yểm trợ hết sức cho sự thành đạt mong muốn và các dân cử gốc Việt hiện tại hay tương lai đã có một ý thức chính trị đúng đắn và làm hết mình, nếu chúng ta chậm chân thì cán bộ cộng sản với núi tiền hốt của dân sẽ chèn chân chúng ta. 

Photo link 1/2: Mời xem hình đẹp

Photo link 2/2: Mời xem hình đẹp

Youtube links:
- 2/24. Bốn dân cử đắc cử phát biểu cảm tưởng

- 3/24. Nhạc phẩm "Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ" - TT Tây Nam HK trình bày

- 4/24. Vũ khúc "Tình Bắc Duyên Nam" - Ban vũ nhạc Hậu Duệ Đền Hùng

- 5/24. "Mẹ Việt Nam Ơi Chúng Con Vẫn Còn Đây" - KQ Lê Kim Cương đơn ca

- 6/24. "Trả Lại Cho Dân"" - TT Tây Nam HK trình bày

- 11/24. Vũ Đoàn Việt Cầm với vũ khúc

- 12/24. "Nhạc khúc "Mời Anh Về", Ca nhạc sĩ Việt Dzũng - Ca sĩ Hạnh Cư/CLBTNS

- 14/24. "Huế Xưa Của Mình" - Ca sĩ Quỳnh Hoa - Phụ diễn múa CLBTNS

- 24/24. "Bài Ngợi Ca Quê Hương" - Ca sĩ Quỳnh Hoa

(Và còn lại 15/24 Video clips đang chạy trên Youtube với theme DÂN CỬ ĐẮC CỬ WESTMINSTER CẢM TẠ ĐỒNG HƯƠNG 3-12-2016, H Vuong uploaded)

Mong người xem được hài lòng một chút, 
dù ch một chút thôi, 
cuộc đời sẽ được thêm một chút vui, 
và vơi đi một chút sầu e ấp. 
(nlts)

Hoàng Thuỵ Văn
Ảnh: H. Vuong

No comments:

Post a Comment