Wednesday, November 4, 2015


LỄ TƯỞNG NIỆM TỔNG THỐNG NGÔ ĐÌNH DIỆM VÀ CHIẾN SĨ DÂN QUÂN CÁN CHÍNH VNCH NGÀY 1 THÁNG 11 NĂM 2015 TẠI TƯỢNG ĐÀI CHIẾN SĨ VIỆT MỸ


Inline image 1

http://hoangthuyv.blogspot.com/2013/07/su-song-ke-cai-chet.html

Hoàng Thuỵ Văn


Westminster - Lễ Tưởng Niệm Tổng Thống Ngô Đình Diệm và Chiến Sĩ Dân Quân Cán Chính VNCH với chủ đề "Tinh Thần Bất Khuất Của Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệmđã diễn ra lúc 4 giờ chiều ngày 1 tháng 11 năm 2015 tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, Little Saigon, miền Nam California.

- Đại Diện BTC:  Ks. Nguyễn Mạnh Chí, Vietnamese Young Marine (VYM) Nguyễn Thu Hà
- Chỉ huy Liên quân tham dự nghi lễ chào cờ: TQLC Nguyễn Phục Hưng
- Điều hành tổng quát: MC Minh Phượng (Đài Radio Bolsa), MC Tammy Trần Thiện Tâm, và MC Lý Vĩnh Phong (Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu).
Chủ Toạ buổi lễ: Cựu Đại Tá Phạm Huy Sảnh (đến từ Washington State)

Ban Tổ Chức gồm các hội đoàn, đoàn thể như sau: CĐ Người Việt Tỵ Nạn Los Angeles, CĐ Người Việt Quốc Gia Nam California, CĐ Người Việt San Diego, CĐ Người Việt Pomona, LH Cựu Chiến Sĩ VNCH Nam Cali, Trung Tâm Điều Hợp Tập Thể CSVNCH Miền Tây Nam Hoa Kỳ, Uỷ Ban Bảo Tồn Đất Tổ, Hội Đền Hùng Hải Ngoại, Hội Ái Hữu Quân Trường Đồng Đế Nha Trang, Gia Đình Cựu Học Sinh Di Cư Năm 1954, Ủy Ban Phối Hợp Chống Cộng Sản Và Tay Sai, Hội Thuỷ Quân Lục Chiến Nam Cali, Nhóm Huynh Đệ Chi Binh,
Hội Bà Triệu, Ban Tù Ca Xuân Điềm, Hội Ái Hữu Nha Kỹ Thuật Nam Cali, Tổng Hội Sinh Viên Nam Cali, Giới Trẻ Công Giáo, Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu, Đoàn Thanh Thiếu Niên TQLC Nam Cali.

Trong buổi lễ người ta nhận thấy có sự hiện diện của các vị dân cử của HĐTP Westminster Thị Trưởng Tạ Đức Trí, các Nghị viên Sergio Contreras, Diana Carey và Tyler Diep. Garden Grove có Thị Trưởng Bảo Nguyễn, Nghị viên Bùi Phát và là Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California. Đại diện của Orange County Supervisor District 1 Andrew Đỗ, và Đại  Diện của Thượng Nghĩ Sĩ Tiểu Bang California Janet Nguyễn. Về phía Dân cử còn có cựu Dân Biểu Tiểu Bang California Lou Correa. 

Về các hội đoàn đoàn thể người Việt tị nạn, người ta nhận thấy sự hiện diện của ông bà Nguyễn Văn Ức, CT HĐĐH Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại, và ông bà Trần Quan An, CT HĐGS Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại; bà Nguyễn Hạnh Nhơn, CT Hội HO Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH; ông Trương Ngãi Vinh, CT Cộng Đồng Việt Nam Nam California và BCH; Ls. Nguyễn Xuân Nghĩa, CT Hội Đền Hùng Hải Ngoại; ông Phan Kỳ Nhơn, CT Liên UB Chống Cộng Sản Và Tay Sai; KQ Bùi Đẹp, Lôi Hổ Nguyễn Thành Điểu, Trung Tâm Trưởng và Phó Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại, Lôi Hổ Chung Tử Ngọc, Hội trưởng Nha Kỹ Thuật Nam California cùng các đứa con Thần Sơn "bóng ma biên giới" công tác trong BTC buổi lễ. Ngoài ra không thể thiếu Thượng Nghị Sĩ VNCH Lê Châu Lộc, người chủ trương nêu cao "Tinh Thần Ngô Đình Diệm" phù hợp với xu thế toàn dân chán ghét chủ nghĩa Cộng sản cùng sự phản bác hình tượng lãnh tụ đáng "lộng kiếng" của người dân Việt Nam trong nước.

Ngoài Lễ Tưởng Niệm tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ ngày 1/11 sau đúng 52 năm kể từ cuộc chính biến đáng tiếc đưa đến sự sát hại vị Tổng Thống đầu tiên của nền Cộng Hoà và ông Cố Vấn Phủ Tổng Thống Ngô Đình Nhu hoàn toàn ngoài ý muốn của dân tộc Việt Nam. Bên cạnh buổi tổ chức cho sự tưởng niệm tại Tượng Đài nêu trên cho tất cả đồng hương tị nạn và truyền thông báo chí truyền đi trên khắp hoàn cầu còn có các Thánh lễ tại các thánh đường trong vùng được tổ chức trước và sau ngày 1 tháng 11 năm nay.

Một trong những cố gắng của Đệ Nhất Cộng Hoà nhằm đưa đất nước vượt qua những chặng đường khó khăn trong chiến tranh là phát động đúng lúc phong trào tố giác tội ác CSVN, đặc biệt là từ miền Bắc với "đấu tranh giai cấp" trong "cách mạng giải phóng dân tộc": Cả một dân tộc bị lừa dối đưa vào chỗ thê thảm làm nô lệ cho bọn đầu sỏ làm giàu vô số cho đến ngày nay. 

Chính phủ Ngô Đình Diệm mở chiến dịch tố cộng nhằm phơi bày sự thật về những điều phi nhân của CSVN trong chiến dịch trấn áp không nương tay phong trào "Nhân Văn Giai Phẩm". Chưa hết, tàn bạo, khốc liệt hơn hết là lớp người vô nhân tính mượn danh nghĩa "Kách mệnh, giải phóng" tuân lệnh Cộng sản Nga Tàu phát động chiến dịch đấu tố địa chủ trong tà sách "Cải cách ruộng đất". Theo đó nạn nhân mà Hồ gọi là "địa chủ ác ghê" bị sỉ nhục, hành hạ cho đến chết thảm là hằng vạn người dân vô tội miền Bắc. Đó là hành vi "khủng bố" của chế độ khủng bố CSVN qua nhiều phương cách của những giai đoạn chiến tranh. Trên toàn đất nước người dân buổi đầu mê lầm đã chạy theo chúng, tạo cơ hội cho chúng nắm sinh mạng thay đổi từ trạng thái tự do của Quốc gia Việt Nam lúc đó sang nô lệ của chủ nghĩa Cộng sản phi nhân, cho đến ngày nay mọi cách biện hộ của bộ máy truyên truyền Hà Nội đều vô nghĩa! 

Các văn nghệ sĩ có từ thời nền Cộng Hoà chưa xác lập, 1955, không thể thiếu Vũ Hoàng Chương, Đoàn Châu Mậu, Doãn Quốc Sỹ, Nguyễn Mạnh Côn, Đinh Hùng, Tô Kiều Ngân, Thanh Nam, Thiếu Lang..., hầu hết đã trở thành người thiên cổ khi "ngậm mối căm hờn trong cũi sắt" Cộng sản và nhà tù lớn bên ngoài trên cả nước. Nhưng họ thật sự đã để lại cho người dân Miền Nam vĩ tuyến 17 một ý niệm lằn ranh Quốc Cộng rõ rệt. Từ đó người dân vốn có cuộc sống an hoà ở Miền Nam không thấy sự độc ác theo kiểu Cộng sản trên đời này thì nay đã tự nâng cao ý thức chống cộng của mìnhđặc biệt người dân nông thôn ở những vùng bị VC ru ngủ để chuẩn bị đối phó với cuộc chiến tranh do CSBV phát động sắp tới. 

Trở lại hành vi tội ác của CSVN, biện pháp truy bức văn nghệ sĩ của vụ án "Nhân văn giai phẩm"trong chủ trương hủy diệt các thành phần xã hội nhằm "thui chột hoábên cạnh "bần cùng hoánhân dân và làm tê liệt mọi tiếng nói trái với chủ trương tuyên truyền dối trá ngay cả trong nội bộ đảng CSVN. Tổ chức những Khu trù mật và Ấp chiến lược để loại cán bộ VC ra khỏi cộng đồng người Quốc Gia đã gây tổn thất lớn cho CSVN đến đỗi họ phải đưa ra biện pháp trả đũa độc hại là phát động tuyên truyền chống "chế độ Diệm Nhu lê máy chém khắp Miền Nam". Xảo thuật tuyên truyền nhắm vào các chính khách thiếu bản lãnh của Thế giới tự do xuất thân từ những đại học danh tiếng nhất thế giới đã có hiệu quả. 

Ở đây không nói đến sự bất ổn của xã hội Miền Nam do từ sự xung đột chính trị của nội bộ Miền Nam hay xung đột quyền lợi của ngoại bang trên bàn cờ khu vực. Người dân yêu kính Tổng Thống Ngô Đình Diệm là do tinh thần yêu nước và chống Cộng sản của cố Tổng Thống. Và sau này tinh thần đó được Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu thể hiện mạnh mẽ, người dân cũng tiếp tục yêu kính. Đối với người lính VNCH, Tổ Quốc Việt Nam là trên hết, họ chiến đấu vì tinh thần tự do, theo đó cho đất nước Việt Nam được trường tồn và không bị ách độc tài áp bức. Những sự kiện rất tiếc tiếp theo là thảm hoạ đưa Miền Nam tự do cùng bị nhuộm đỏ chung với toàn thể đất nước kể từ tháng Tư Đen 1975. Cuộc chiến đối với những người thua cuộc chưa chấm dứt, VNCH sau 40 năm bị trọng thương không chết!

Luận điệu của CSVN để che giấu bài lừa của họ:

Cũng vì những điều rất tiếc ngoài ý muốn của dân tộc Việt Nam mà có những lời chửi rủa nhau thậm tệ, làm xú uế danh dự của các vị Tổng Thống là một hành động nghiêm trọng trong khi người dân trong nước ngày nay thấy rõ bộ mặt thật CSVN quay ra chống đối, chấp nhận bị bỏ tù, tra tấn và có khi bị giết chết ngay trong đồn công an nhưng lại không có hình ảnh của một vị nguyên th quốc gia nào sáng giá để đặt niềm tin, ngoài "cha già dân tộc" và mớ lãnh tụ "hàng mả" mà người dân khinh khi ra mặt!

Ngày nay những con dân đất Việt vẫn còn tha thiết với quê hương biết đội trên đầu hai chữ Tổ Quốc, mang trên vai hai chữ Danh Dự trong ý thức Trách Nhiệm đối với đất nước trước lá cờ Vàng mà trước đây là quốc kỳ chính thống của Quốc Gia Việt Nam, tiếp theo hai nền Cộng Hoà và nay là biểu tượng Tự Do của tất cả những người yêu chuộng Dân Chủ Tự Do trong và ngoài nước. Những đồng hương tị nạn vẫn còn luyến tiếc mầu cờ sắc áo và ngày nay họ là quần chúng đấu tranh vì Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyn cho quê hương cũ của họ, làm rạng rỡ cho lý tưởng tự do của Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ, nơi có Tượng Thần Tự Do và bất kỳ một quốc gia dân chủ tự do nào khác. Họ muốn truyền cho tuổi trẻ Việt Nam, thế hệ kế thừa biết lòng tôn kính và biết ơn bất cứ vị nguyên thủ quốc gia nào của đất nước có tinh thần yêu nước chống Cộng sản vì nó bạo tàn, không "tôn sùng lãnh tụ" vì nó dẫn đến độc tài không bao lâu theo vết chân dẫm đạp lòng tin người dân của các lãnh tụ bất xứng ở thế kỷ 20. Độc tài ần giấu là cội nguồn của chiến tranh và tác động khủng bố giết hại người dân trong nước, đưa xã hội Việt Nam đến đáy vực từ 70 năm qua, cũng như chống Trung Cộng xâm lược. Tuổi trẻ biết đặt mục tiêu đấu tranh ở hiểm hoạ Cộng sản là thượng sách, không ở tai nạn lịch sử không do dân tộc Việt Nam gây ra.

Tương lai của tuổi trẻ là tương lai của đất nước, đã đến lúc các bạn tập trung chú ý những điều yếu kém trong lãnh đạo của người lớn kể cả của những chính khách thiếu nghị lực của một chính nhân quân tử trước kẻ thù chờ đến giờ lâm chung mới tỏ lòng hối tiếc về sự phản bội đồng minh! Mặc dù có những bài viết nói xấu VNCH, đâm dáo sau lưng chiến sĩ thả nổi trên cộng đồng mạng của chính các kẻ thọ ơn VNCH học theo cách tả oán không khác mấy với bọn viết mướn cho công an thành Hồ nhằm hù doạ những người yêu chuộng chế độ dân chủ tự do này.  Điều đó chẳng đe được ai trong khi chính giới Hoa Kỳ lăm le tờ note chỉ từng đường xanh đậm từng 'mine reseau' trong chiến dịch gulf block năm xưa trên bản đồ U-shape của Biển Đông cho người bạn mới bất đắc dĩ Cộng sản Việt Nam để biết cách "tác nghiệp" khi cần phong tỏa lưỡi bò của Hoa đỏ. Người cựu đồng minh của VNCH dạy cho cán binh của kẻ thù cũ học cách gỡ bỏ âm binh trận liệt trên biển Đông thì việc thành bại còn lại là do bộ óc của các lãnh tụ ở Ba Đình.

Nghị viên Bùi Phát với tư cách Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California được mời phát biểu cùng lúc với Chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam Nam California Trương Ngãi Vinh. CT Bùi Phát có ý kiến như sau:

Kính thưa Quý Bậc Trưởng Thượng và Quý Vị,

  Buổi Lễ TưởngNiệm Cố TổngThống Ngô Đình Diệm đã được tổ chức thành công trong không khí nghiêm trang và cảm động.
  Trở về nhà, trong không khí yên tĩnh hổi tưởng lại buổi tưởng niệm, chúng tôi không khỏi chạnh lòng cảm khái khi nghĩ đến sự hy sinh của Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm và Gia Đình.  Tất nhiên, trong bất cứ chính phủ nào, cũng có những nỗ lực và thành quả lớn lao và nhiều thiếu sót và lầm lẫn đáng tiếc.  Mong rằng những tang thương của hai nền Đệ Nhất và Đệ Nhị Cộng Hoà sẽ sớm được xoa dịu, và từ đau thương chúng ta sẽ chuyển dậy sinh thành.
  Cũng xin chuyển đến tất cả, vài cảm nghĩ của chúng tôi về Cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu.
 Phat Bui

 Vài Ý Nghĩ Về Tổng Thống Ngô Đình Diệm:
Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, Little Saigon, Ngày 1 tháng 11 năm 2015
Kính Thưa Quý Bậc Trưởng Thượng,
Kính Th
ưa toàn thể Quân Dân Cán Chính Việt Nam Cộng Hoà,
Kính Th
ưa Quý Đồng Bào,
Ngày hôm nay chúng ta, những người Việt Tị Nạn Cộng Sản, con dân của Việt Nam Cộng Hoà, tưởng niệm đến vị Cố Tổng Thống đã hy sinh cho đất nước, và nung sáng hoài bão “Tự Do, Dân Chủ và Quyền Tự Quyết” cho dân tộc ta.
Chúng tôi trân trọng ghi ơn Cố Tổng Thống và Quân Dân Cán Chính đã hy sinh cho việc xây dựng và bảo vệ Việt Nam Cộng Hoà.  Chúng tôi cũng ghi ơn tất cả quý vị có mặt nơi đây cũng như ở khắp nơi - vẫn giữ vững chính nghĩa VNCH và tiếp phần tranh đấu cho một Việt Nam Tự Do và Dân Chủ.
Kính thưa quý vị,
Khi ông Ngô Đình Diệm về nước làm Thủ Tướng rồi lên làm Tổng Thống Việt Nam Cộng Hòa, Ông và các thân hào nhân sĩ Bắc Trung Nam trong chính phủ đã phải đương đầu với những thử thách vô cùng khó khăn và những áp lực của Thực Dân Pháp cũng như Cộng Sản Bắc Việt để chia rẽ và làm sụp đổnền Dân Chủ Tự Do của Việt Nam Cộng Hoà đang trong giai đoạn sinh thành và chập chững vươn lên.
Trong bối cảnh vô cùng đen tối lúc bây giờ, Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm đã quyết tâm xây dựng lèo lái đất nước ra khỏi chế độ phong kiến và thực dân.  Khác hẳn với miền Bắc, Việt Cộng cướp chính quyền, giết hại không biết bao nhân tài, lãnh đạo, và trí thức của dân tộc, trong khi đó tại miền Nam, Ông và chính phủ của ông xây dựng nền móng quốc gia trên căn bản tự do, dân chủ, và khẳng định quyền Tự Quyết Dân Tộc – nhất quyết chống lại các thế lực ngoại bang xử dụng đất nước ta nhưnhững con cờ thí.  Ngày 26 tháng 10, Hiến Chương Việt Nam Cộng Hoà được ban hành, và người dân miền Nam được trực tiếp bầu tổng thống và quốc hội.  Và cũng chính cái việc đòi quyền tự quyết cho dân tộc và đất nước, mà ông và em ông đã bị giết hại và hy sinh cho tổ quốc.
Tưởng niệm đến Cố Tổng Thống chúng ta thấy rằng cái quyền Tự Quyết Dân Tộc mà Ông đã khẳng định và hy sinh cả mạng sống để đòi hỏi cho dân tộc, vẫn không hề có cho dân ta suốt 40 năm qua dưới sự lãnh đạo của đảng Cộng Sản Việt Nam khi họ chỉ biết luồn cúi trước thế lực của Trung Cộng.  Đảng Cộng Sản Việt Nam đã cắt đất, bán biển và để cho Trung Cộng hà hiếp, cướp giật và sát hại ngưdân Việt.  Thế lực của ngoại bang sẽ luôn áp đặc lên quê hương ta vì quyền lợi của họ, mà đảng Cộng Sảthì chỉ biết luồn cúi, hèn với giặc, ác với dân, bất chấp mọi thủ đoạn, bán nước bán dân để thủ lợi.
Trong hiểm hoạ xâm lăng của Tầu Cộng, chúng tôi ghi nhận niềm hy vọng và vui mừng cùng hãnh diện khi thấy ̣ng Đồng Ṿt đã trở mình lớn mạnh ở Hải Ngoại với không biết bao nhân tài về kinh tế, khoa học, chính trị và quân sự, v.v.  Dân Tộc Việt phải giải thể tập đoàn Cộng Sản để tổng hợp sức mạnh của một trăm triệu con dân Việt trong và ngoài nước, cùng đồng tâm xây dựng một quốc gia hùng mạnh, tự do, dân chủ, và tự quyết.   Thế hệ trẻ chúng tôi là những người con Việt yêu nước quyết tâm đóng góp cho sự sống còn của giống nòi bốn nghìn năm lịch sử và nung sáng niềm hy vọng cho một Việt Nam thực sự tự do, dân chủ và phú cường.
Chúng ta phải đoàn kết và đấu tranh trên mọi phương diện, mọi phương cách để dành lại quê hương, để lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ phải mãi mãi tung bay trên quê hương Việt.
Xin kính chào quý vị.
Phát Bùi
Nghị Viên Thành Phố Garden Grove,Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Vài Ý Nghĩ Về Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu:
Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, Little Saigon, Ngày 19 tháng năm 2015
Kính Thưa Phu Nhân Cố Tổng Thống,
Kính Thưa toàn thể Quân Dân Cán Chính Việt Nam Cộng Hoà,
Kính Thưa Quý Đồng Bào,
Khi ông Nguyễn Văn Thiệu làm Tổng Thống Việt Nam Cộng Hòa, thì tôi còn là một thanh niên.  Tuy thế, lúc đó tôi cũng đã đủ hiểu biết để cảm nhận được sự đau khổ của quân dân và những khó khăn ông và chính phủ phải đối đầu.
Tôi sẽ không nói về những thành quả của ông và chính phủ Việt Nam Cộng Hòa.  Hôm nay tôi xin chia sẻ về sự cương quyết đối đầu với quân xâm lăng Cộng Sản Bắc Việt để bảo vệ Miền Nam Tự Do, về sự can đảm và lòng thương dân của ông.
Thuở niên thiếu, khi nghe diễn văn của Tổng Thống, tôi thấy lời lẽ của ông rất bình dị nhưng đó cũng chính là lý do tạo nên sự gần gũi đến với người dân ở mọi tầng lớp.  Những quyết định và đường lối chính sách của Ông cho thấy Ông luôn đặt người dân và quốc gia lên hàng đầu.   So sánh hai miền Nam Bắc - ở miền Bắc, cộng sản chủ trương “Cải cảch ruộng đất” dùng tá điền đấu tố địa chủ để cướp đất cho đảng.  Trong khi tại Miền Nam Tổng Thống Thiệu chủ trương “Người cầy có ruộng”, chính phủ mua đất và phân chia lại miễn phí cho người cầy.
Ông ước mơ xây dựng một quốc gia hùng mạnh với quyền tự quyết dân tộc.  Với tôi, ông là một nhà lãnh đạo có tài và có viễn kiến.  Những lời phát biểu đơn giản nhưng vô cùng sâu sắc của ông ngày nay vẫn thường được trích dẫn trong những buổi hội thảo hay các cuộc biểu tình chống cộng sản.  Những câu như “Đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm”, “Đất nước còn tất cả còn, đất nước mất tất cả mất”.  Sau tháng Tư 1975, hàng chục ngàn cha mẹ, anh chị em của chúng ta bị cộng sản trả thù, chà đạp, và giết hại trong các trại tù cải tạo, hàng triệu người liều chết vượt biên, hơn triệu người bỏ mình trong biển cả, biết bao trẻ em vô tội trở thành cô nhi.  Cho đến ngày nay đảng cộng sản vẫn tiếp tục hà hiếp dân lành, gieo điêu linh tang tóc lên người dân Việt.
Chúng ta phải tiếp tục trách nhiệm đối với tổ quốc dân tộc – phấn đấu không ngừng nghỉ để mang lại tự do, dân chủ và phú cường cho quê hương đất nước.  Thử hỏi “Nếu chúng ta không làm, thì sẽ là ai?, “Nếu không bây giờ, thì khi nào?”, “Nếu chúng ta không lên tiếng, ai sẽ lên tiếng cho những người dân hiện đang bị đàn áp?”
Thế hệ trẻ chúng tôi là những người con Việt yêu nước sẽ đóng góp cho sự sống còn của giống nòi bốn nghìn năm lịch sử và nung sáng niềm hy vọng cho một Việt Nam thực sự tự do, dân chủ và phú cường.  Riêng tôi, đó là trách nhiệm, là bổn phận của người con Việt.
Kính thưa tất cả Quân Dân Cán Chính Việt Nam Cộng Hoà, 20 năm dòng dã chiến tranh đã không làm sờn lòng quý vị, mười mấy năm giam cầm trong lao tù cộng sản đã không khuất phục được quý vị, qua bao nhiêu thập niên ở hải ngoại vẫn không làm phai nhạt trách nhiệm với Tổ Quốc của quý vị, vậy thì – hãy tiếp nối Tinh Thần Quốc Gia và Quyền Tự Quyết Dân Tộc, chúng ta sẽ đoàn kết để tạo sức lớn đấu tranh cho tự do dân chủ, dành lại quê hương cho dân tộc và đem lại hạnh phúc, ấm no, và phú cường cho đồng bào ta.  Và như Cố Tổng Thống từng nói “Đoàn kết thì sống, chia rẽ thì chết
Tuy Ông đã vĩnh viễn ra đi nhưng chính nghĩa Việt Nam Cộng Hoà sẽ sống mãi trong ta và lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ vẫn mãi mãi tung bay.
Xin kính chào quý vị.
Phát Bùi
Nghị Viên Thành Phố Garden Grove, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California

Mở đầu chương trình, Ban Tù Ca Xuân Điềm trình bày hợp ca và đơn ca trong khi chờ đợi lễ chào cờ sắp tới.


Inline image 1

Đại Tá Phạm Huy Sảnh, vị Chủ Toạ buổi lễ Tưởng Niệm Tổng Thống Ngô Đình Diệm và Chiến Sĩ Dân Quân Cán Chính VNCH, 1 tháng 11 năm 2015. Xin nh ngày 26 tháng 10 năm 1956 là ngày ban hành hiến pháp và là ngày Quốc Khánh đầu tiên của VNCH. Sĩ quan thay mặt BTC tiếp đón trước nhất vị Chủ toạ là VBQG Nguyễn Phúc Ái Đỉnh.


Inline image 2

Trong nghi lễ quân cách: đại diện BTC được phân công, Ks. Nguyễn Mạnh Chí và VYM Nguyễn Thu Hà.


Inline image 3

Toán hầu kỳ chào kính vị Chủ toạ theo nghi lễ quân cách.


Inline image 2


Hàng quân danh dự của nghi lễ quân cách.

Inline image 3


Các hội đoàn cựu quân nhân QLVNCH trong nghi lễ quân cáchĐây là hình ảnh của niềm tự hào của người lính VNCH cho dù dưới bất cứ phong ba bão táp nào cũng không làm nhạt nhoà... Người lính ơi, các anh đã từng đội pháo cường tập của quỉ đỏ, xương trắng máu đào chỉ còn lại từng mảng nhầy nhụa, xá gì những nỗi nhọc nhằn của cuộc đời hôm nay không thể lớn hơn món nợ tinh thần với đồng bào chưa đền trả... Đó là tinh thần người lính VNCH chỉ biết phụng sự quốc gia dân tộc mà không biết tranh quyền đoạt lợi!

Inline image 3


Vị chủ toạ đến bắt tay từng người, trong ảnh ông đang bắt tay NT Phạm Bá Hoa.


Inline image 4

Khách mời và đồng hương tham dự.

Inline image 5

Di ảnh cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm được nghênh rước tại địa điểm chờ an vị: LH Chung Tử Ngọc, Hội Trưởng Hội Ái Hữu Nha Kỹ Thuật Nam California bê Di ảnh, hai bên là các SQ Hầu cận Di ảnh với trang phục của Thần Núi. Họ là những Lôi Hổ sống sót, một trong những đơn vị a và b tinh nhuệ nhưng âm thầm của QLVNCH, đã từng là những "bóng ma biên giới" đáng sợ cho Bộ Chỉ Huy Miền CSBV của Chu Huy Mân và Hoàng Minh Thảo ở biên giới Hạ Lào, và là những Ninjas làm khiếp đảm đoàn Đặc Công Thủy Bộ của Trung Đoàn Đặc Công 27, đã có từng Ninjas vật lộn với sát thủ đỏ, phá nát đoàn 14 và gây tổn thất sư 968 phải lấy tân binh dưới tuổi để bổ sung trên tuyến phòng ngự Vòng Đai Điện Tử Mac Namara của năm xưa ấy. Khi máy bay HQ Mỹ ngưng ném bom để trở về đi ăn thì những đứa con Thần Sơn của Lôi Hổ, Viễn Thám, Rừng Thiêng ... có từng nick riêng đánh với các đơn vị CSBV trên đường 559 nam, đôi khi đã làm phật lòng cấp cao ngoài hệ thống. Các phúc trình về binh địa và trận liệt không thể thiếu khả năng tác chiến vượt trội của người lính South Vietnam đều được chuyển đến bàn giấy Cố Vấn/ Ngoại Trưởng Kissinger đúng thời điểm qui định. Tâm niệm của những người con yêu này của Tổ Quốc: Vũ khí trang bị có ý định của bạn nhưng chiến đấu thuộc về tấm lòng của ta với đất nước mà chỉ ở núi đồi của đất nước thương đau này, không ở bán đảo Sinai đánh thuê cho ngoại bang!

Inline image 4

Hai sĩ quan khác tiếp nhận Di ảnh cố Tổng Thống và đặt lên bàn niệm hương của buổi lễ.


Inline image 1

V Chủ tọa đọc diễn văn.


Inline image 2

Cu Thượng Nghị Sĩ VNCH Lê Châu Lộc được mời phát biểu.


Inline image 3

Hai vị CT của hai Cộng đồng song hành tại miền Nam Cali đang lần lượt phát biểu.

Inline image 4

Hoạt cảnh cuộc di cư vĩ đại 1954 của người Việt Nam bỏ lại Miền Bắc mây mù cho Cộng sản, về với nắng ấm Miền Nam.

Inline image 5

Hai đại diện của giới trẻ, Emmerick Đoàn và David Ngô thuộc đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu đọc bài phát biểu.


Inline image 6

BTC chụp hình lưu niệm.

Inline image 7

Vị Chủ tọa và BTC với hình lưu niệm.


Inline image 5

Những đứa con của Thần Núi với trang phục thứ thiệt, màu đen của trinh sát ban đêm. Hôm nay quần áo tươm tất, cái gì cũng sạch và đẹp hợp thành một a để bảo vệ và hầu cận Di ảnh trong Lễ Tưởng niệm vị Tổng Thống đầu tiên của nền Cộng hoà ở Miền Nam tự do. Trong chiến tranh họ là những chàng trai Lôi Hổ rất trẻ, chứng kiến bao nỗi phong ba của con người làm kinh động thiên nhiên. Những tấm vỉ sắt nặng trĩu được trực thăng thả xuống trên đầu ngọn cây rừng là bắt đầu cho một căn cứ hoả lực bạn, một b phải đảm nhận, và một a làm nhiệm vụ "kinh kha" hay "ninja" sang Tần để giết giặc, phá cho được những cuộc xâm nhập người và vũ khí của CSBV để đầy mạnh chiến tranh cướp đoạt Miền Nam. Đó là tinh thần người lính VNCH khi đã dấn thân cho đại cuộc
Đỉnh Fansifan ở Hoàng Liên Sơn cao 10,312 ft/bộ Anh, đi theo "phuột" đã vất vả rồi huống hồ chàng đòi leo lên trển để cõng em xuống. Chàng là người lính bị VC nhốt tù ở trại A Hoàng Liên Sơn, nàng là sơn nữ cười duyên vì giấu cho anh vài củ khoai đôi lần bị AK rifleman bắt nhốt trên đỉnh cao chót vót. Deng Shaoping/Đặng Chủ tịch Quân uỷ Hồng Quân Công Nông ra lệnh dạy cho VC một bài học. Pháo hai bên như mưa, trại tù mạnh ai nấy chạy, chàng thoát được dĩ nhiên vì chàng là "chiến sĩ của lòng em", còn nàng thì không, dĩ nhiên nàng rất ốm yếu! Người lính chỉ lên núi mà thề trong nước mắt:


[Đoá hoa sơn cước trời cho nở
Ngào ngạt hương tình thoả ước mơ
Wàng ơi, ta quyết leo lên đó 
Được cõng em về với Tự Do]
NLTS

Đó là người dân dù ở Miền Bắc hay Miền Nam vẫn yêu thương người lính VNCH, vì sao? Vì người lính VNCH được sinh ra, lớn lên trong nền văn hoá, giáo dục nhân bản, ngược lại "bộ đội cụ Hồ" chỉ quen với văn hoá XHCN hay nói dễ hiểu là văn hoá Tố Hữu!


Xin mời xem thêm hình ảnh Lễ Tưởng Niệm Tổng Thống Ngô Đình Diệm và Chiến Sĩ Dân Quân Cán Chính VNCH, 2015 được trưng bày trong Web Album tại link sau đây:


Kính chúc quý vị, các bạn được an vui,

Hoàng Thuỵ Văn

Ảnh: H Vuong <hvuong311@gmail.com>

No comments:

Post a Comment