Friday, November 27, 2015

HỘI ĐỀN HÙNG HẢI NGOẠI MỞ DẠ TIỆC "TẠ ƠN TRỜI - TẠ ƠN NGƯỜI" NGÀY 22-11-2015 TẠI LITTLE SAIGON

HỘI ĐỀN HÙNG HẢI NGOẠI MỞ DẠ TIỆC "TẠ ƠN TRỜI - TẠ ƠN NGƯỜI" NGÀY 22-11-2015 TẠI LITTLE SAIGON






Hoàng Thụy Văn

Little Saigon - 23/11/2015 - Hội Đền Hùng Hải Ngọai mở dạ tiệc ngày 22 tháng 11, 2015 nhân dịp mừng lễ Thanksgiving mở dạ tiệc hằng năm nhằm mục đích "Tạ Ơn Trời - Tạ Ơn Người" và gây quỹ để có tài chánh tổ chức Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương năm nay. BTC gồm các thành phần từ Hội Đền Hùng Hải Ngoại do Ls Nguyễn Xuân Nghĩa là Chủ tịch, Hội Đồng Nhân Võ Tế Tự Đức Thánh Trần do ông Phan Kỳ Nhơn và ông Phan Tấn Ngưu làm Đại diện, BCH của hai Cộng Đồng hiện hữu ở Miền Nam California: Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California có sự hiện diện của quý ông trong HĐ Đại Diện, ông Nguyễn Long, Phó Chủ tịch nội vụ, ông Nguyễn Ngọc Bảo, Phó Chủ tịch Ngoại vụ, Chủ tịch Đinh Quang Truật và các hội viên của HĐ Giám Sát, và ông Chủ tịch Phan Kỳ Nhơn và các Ủy viên Thường vụ của HĐ Đại Biểu; Cộng Đồng Việt Nam Nam California có sự hiện diện của Chủ tịch Trương Ngãi Vinh.


MC chương trình là Ls. Trần Sơn Hà. Phần nghi lễ chào cờ Việt - Mỹ và Phút mặc niệm do ông Đinh Quang Truật điều khiển gồm các thành phần của Ban Tế Lễ Hội Đền Hùng, Ban Hợp Ca Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ, Ban Tù Ca Xuân Điềm, Hội Bà Triệu, HAH CNS Gia Long, HAH CNS Trưng Vương, v.v.

Kế đến Ls. Nguyễn Xuân Nghĩa, CT Hội Đền Hùng có vài lời tuyên bố lý do. Kế tiếp ông Phan Như Hữu, Trưởng Ban Tế Lễ Cổ Truyền Hội Đền Hùng Hải Ngoại điều khiển chương trình tế lễ, tuy diễn ra đơn giản nhưng không thiếu vẻ trang nghiêm với lòng tôn kính tiền nhân của tất cả mọi người tham dự. Trái hẳn với lãnh tụ CSVN coi thường Tổ Tiên và vâng phục các thủ lãnh Trung cộng.

Phần quan khách, đặc biệt phải kể đến Dân Biểu Liên Bang Alan Lowenthal, cùng với người bạn trẻ Lý Vĩnh Phong thường có mặt trong các sinh hoạt của Cộng đồng người Việt tị nạn trong khu vực trách nhiệm của ông. Hôm nay ông đến phát biểu những điều hàm ý của sự gắn bó với nỗi lo của Cộng đồng và tặng bằng Tưởng lục cho Hội Đền Hùng.

Hội Đền Hùng Hải Ngoại mà nhân sự là một chuỗi kết hợp với nhiều hội đoàn, đoàn thể hoạt động tại vùng Nam California, kể cà Los Angeles, San Fernando Valley, Riverside, và San Diego nên mỗi lần có tổ chức lễ lạc, sẽ có nhiều tổ chức đồng hành tham gia. Lực lượng đáng kể phài nói đến giới trẻ, kế đến là các hội đồng hương và hội ái hữu cựu học sinh dưới mái trường trung học VNCH... Ngoài ra các hội đoàn quân đội, Liên Ủy Ban Phối Hợp Chống Cộng Sản và Tay Sai là những nguồn nhân lực yểm trợ cho các hoạt động bảo vệ văn hoá phi cộng sản tại hải ngoại.

Kế đến chương trình văn nghệ rất phong phú gồm nhiều ban văn nghệ của các hội đoàn đóng góp. Người ta nhận thấy có CLB Tình Nghệ Sĩ, Ban Tù Ca Xuân Điềm, ban Văn nghệ Quỳnh Hoa - Minh Trì, Vũ Đoàn Việt Cầm, ban văn nghệ Hội Bà Triệu, ban muá các cháu ông Phan Như Hữu, Ngoài ra có sự hợp tác của ban nhạc keyboard của Ns Lê Tín như BTC đã nêu.

Công tác gây quỹ cũng gây sự chú ý của khách tham dự khi cựu giáo sư Lê Quý An hiến tặng cho BTC chiếc xe gắn máy trị giá ngoài thị trường gần 900 Mỹ kim để gây quỹ và người thắng đấu giá được chiếc xe nói trên với khoản tiền đấu giá cũng tương đương không ngoài mục đích để ủng hộ gây quỹ tối nay là cô July Hạnh, Hội Trưởng Hội Đồng Hương Quảng Ngãi, như cô đã bày tỏ. Tính sơ khởi vào cuối cuộc đấu giá gây quỹ, BTC cho biết sau khi trừ các khoản chi phí cuộc gây quỹ dư ra được số ngân khoản gần 5000 Mỹ kim.

Cuộc gậy quỹ chấm dứt vào lúc hơn 9 giờ tối tưởng chừng như đã chấm dứt chương trình của Hội Đền Hùng tối nay nhưng chưa hết, những khúc hát cứ tiếp tục vang lên sau khi một người khách giữ máy vi âm lần quanh khoảng trống dành cho sàn nhảy với lời ca "nếu ngày ấy mình đừng quen nhau thì ngày nay mình không buồn đau..." Dưới sân khấu còn lại dăm khách và hình như có một loại keo sơn làm dính chân họ lại, và trên sân khấu không ngớt lời ca ru tình, cơ hồ như người lính năm xưa một mình ngồi tư lự không còn nhớ đường về...





Vũ Đoàn Việt Cầm với múa "Trống Cơm" - Vũ sư Đình Luân, MC Quỳnh Hoa.



BHC CLB Tình Nghệ Sĩ với nhạc khúc đấu tranh "Việt Nam Ơ! Việt Nam Ơi", kêu gọi người dân Việt Nam hãy tỉnh giấc để chống "thù trong giặc ngoài."


Ban vũ của nhà họ Phan với "Mùa Hoa Anh Đào"...




... kế tiếp với "Liên Khúc Nàng Sơn Cước và Chiều Lên Bản Thượng"...


... với "Khúc Hát Ân Tình".




CLB Tình Nghệ Sĩ với "Tà Áo Dài", nhạc và hoà âm của Cao Minh Hưng.
Thật sự những ánh mắt, nụ cười của nét duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam đã góp phần không nhỏ cho nét văn hoá truyền thống của người Việt Nam. Đó là những giá trị mà hải ngoại chắt mót để gìn giữ trong khi trong nước đang mất dần!



Ban Tù Ca Xuân Điềm với "Ta Về". Họ là lính và người yêu của lính VNCH khi "ta về" không quên thăm đồng đội và đừng bao giờ phản bội quê hương, bội bạc với đồng đội, và bội tình với người yêu línhTô Thuỳ Yên cũng là lính VNCH nên nỗi đau của một nhà thơ lính thường cấu xé tâm can gấp bội, chỉ có trong tình yêu từ tâm từ bản thể con người theo một chu kỳ khép kín và trở về với thiên nhiên. Xin lắng nghe tâm tư của nhà thơ: 
"Ta về cúi mái đầu sương điểm
Nghe nặng từ tâm lượng đất trời
Cám ơn hoa đã vì ta nở
Thế giới vui từ mỗi lẻ loi."


Ca sĩ Lệ Ngọc với "Tình Anh Lính Chiến". Lệ Ngọc đang chuyên trị nhạc lính. Đã trên 40 năm, nhạc lính và "âm điệu Sàigòn" vẫn ngự trị trong trái tim của những người yêu lính, không chỉ ở hải ngoại mà cả trong nước, không chỉ ở Miền Nam mà cả Miền Bắc sau này, sau khi cái miễu của Lê Duẩn được dựng lên, dân Miền Bắc hiểu thêm chút nữa thì ra là trùm phản quốc: "Ta đánh Mỹ là đánh cho Trung Quốc, Liên Xô". Lệ Ngọc nhắm mắt lại khi hát thay lời người bạn lính: 
"Anh chiến trường tôi nơi hậu tuyến
Đời lính chiến xui gặp nhau đây
Đôi đứa mình còn mỗi đêm nay
Nói gì cạn niềm thương để rồi mai ta lên đường..."



Tam ca Hội Bà Triệu với "Liên Khúc Lính."

Đó là những tình khúc lính của các tác giả sáng tác vì tự do của người dân và tự chủ của đất nước. Không ít người cho rằng các văn nghệ sĩ phải có cái tự do sáng tác theo cách của họ như Trịnh Công Sơn và băng nhóm "vừa đàn, vừa viết, vừa đu dây". Ai bảo họ nằm vùng hay làm tay sai cho Việt cộng thì họ dẫy nẩy. Ừ cái cách mà họ đòi hỏi phản chiến, xuống đường biểu tình đòi cho được "Thiệu Kỳ" phải nhượng bộ yêu sách của họ, chỉ thoả mãi cho riêng đầu óc hẹp hòi của băng nhóm họ. Cuối cùng những người đó đã góp phần đưa đất nước đến trận "hồng thuỷ" 30 tháng Tư, 75.


[Vì sức chuyển tải của các nhà cung cấp provider có hạn, nên phải giảm bớt hình trên body, xin quý vị, quý bạn có thể xem thêm hình của bản tin trên Photo link dưới đây]



Photo link: Hội Đền Hùng mở dạ tiệc Tạ Ơn Trời - Tạ Ơn Người và Gây Quỹ



Hoàng Thụy Văn <van.hoangthuy@yahoo.com>
Ảnh: H Vuong <hvuong311@gmail.com>

No comments:

Post a Comment