Saturday, October 31, 2015

ĐẠI NHẠC HỘI HÙNG SỬ VIỆT CHỦ ĐỀ "SÀI GÒN HÒN NGỌC VIỄN ĐÔNG ĐỜI ĐỜI BẤT KHUẤT NỐI DÒNG SỬ XANH"


ĐẠI NHẠC HỘI HÙNG SỬ VIỆT KỲ 12 NGÀY 25 THÁNG 10 NĂM 2015 TẠI LITTLE SAIGON, MIỀN NAM CALIFORNIA


Hoàng Thụy Văn





Nghi lễ chào cờ và phút mặc niệm.


"SÀI GÒN HÒN NGỌC VIỄN ĐÔNG
ĐỜI ĐỜI BẤT KHUẤT NỐI DÒNG SỬ XANH" là chủ đề Kỳ 12 của Đại Nhạc Hội Hùng Sử Việt do CLB Hùng Sử Việt California tổ chức với sự tham gia của nhiều hội đoàn văn hoá, ái hữu của người Việt tị nạn Cộng sản tại miền Nam California. Tất cả họ đang tham gia một mặt trận văn hoá để góp phần gìn giữ tiền đồ của dân tộc. Cùng với biết bao người tị nạn Việt Nam không chấp nhận chế độ Cộng sản, đang hỗ trợ cho công cuộc tranh đấu hết sức ôn hoà của người dân Việt Nam trong nước. Những người đấu tranh chấp nhận hy sinh mạng sống của mình để đổi lấy tự do cho quê hương vì họ nghĩ chống lại sự áp bức, bất công và vi phạm nhân quyền đối với những người cầm quyền trong nước là bổn phận của mọi con dân đất Việt luôn tha thiết với quê hương. Đối với người dân yêu chuộng tự do trong nước, một di sản với những giá trị rất được tôn quý của dân tộc do tiền nhân gìn giữ, bồi đắp và truyền lại cho con cháu ngàn đời đến nay sẽ mai một khi những người cầm quyền là giai cấp "hồng hơn chuyên" được chế độ Cộng sản tạo dựng nên và cai trị đất nước. Người dân trong nước cho rằng bộ máy cai trị cúi đầu với kẻ thù phương Bắc và ức chế dân lành là đồng nghĩa với "hèn với giặc ác với dân" trong ý thức đấu tranh của họ cần phải dẹp bỏ và phải được thay thế bằng một chế độ "do dân vì dân và bởi dân" đúng nghĩa của nó.

Nhóm chủ trương gồm CLB Hùng Sử Việt do cựu Giáo sư Nguyễn Song Thuận đại diện và một BTC chọn lọc năm 2015 mà Trưởng Ban là Bác sĩ Đinh Thái Sơn, Phó CT Nội Vụ CLB Hùng Sử Việt

Điều khiển chương trình tổng quát: MC Minh Phượng (Radio Bolsa) và MC Nguyễn Văn Khoa (BĐD Các TT Việt Ngữ)điều khiển chương trình văn nghệ: MC Uyển Diễm và MC Đại Dương. 

Hội đoàn tham gia: CLB Hùng Sử Việt (tại California), CNS Gia Long, CNS Trưng Vương, CLB Tình Nghệ Sĩ, GĐVN Tự Lực, Hùng Sử Việt San Diego, Ban Kịch HSV, Vũ Đoàn Việt Cầm, TT Văn Hoá Việt Nam, BTC Xuân Điềm, CNS Lê Văn Duyệt, Liên Trường Pleiku... 

Truyền thông báo chí: Các đài truyền hình và toà báo Việt ngữ trong vùng Little Saigonmiền Nam California.

Trong phần nghi lễ khai mạc, sau lễ Chào cờ Việt Mỹ và Phút mặc niệm là phần trình bày "Lời Mẹ Âu Cơ", các diễn viên của chương trình Minh Thu và Phương Lan là hai giọng ca chính cho tiết mục này cùng với CLB Hùng Sử Việt và các Hội đoàn tham gia đồng ca. "Lời Mẹ Âu Cơ", trong đó từ Văn Lang đến Việt Nam in dấu các cuộc đấu tranh không ngừng của con dân đất Việt trong dòng sử thơ và nhạc, có những câu như sau:
["Ta dựng nước Văn Lang
Năm ngàn năm xưa đó
Nước ta thật huy hoàng
Trời Nam riêng một cõi
Mời tám đời vua Hùng
Trăm con cùng một Mẹ
Trăm Mẹ cùng một tên
Có khi nào xung khắc
Nghĩ đến tình anh em
Đừng bao giờ quên nhé
Chúng ta người Việt Nam"]

Sau phần nghi thức khai mạc và lời giới thiệu của CT Hội Đồng Điều Hành /CEO Nguyễn Song Thuận về thành phần nhân sự của Ban quản trị và Ban chấp hành của CLB Hùng Sử Việt California, vị Trưởng BTC BS. Đinh Thái Sơn được mời lên đọc diễn văn khai mạc. 
Trong ban staff của Thầy Song Thuận làm CEO/ Chủ Tịch, các phần hành được ghi nhận thêm như sau: 
Bs. Đinh Thái Sơn, Phó CT Nội Vụ; 
Bs. Đỗ Trọng Thái, Phó CT Ngoại Vụ; 
cô Phương Lê, Tổng Thư Ký; 
cô Bửu Trâm, Phó TTK 
của nhiệm kỳ 2014-2016.

Phát biểu của CT Hội Đồng Điều Hành:

[Diễn văn khai mạc ĐNH-HSV 2015

Kính thưa quý vị,
ĐNH-HSV  lần thứ 12 hôm nay, là sinh hoạt hàng năm của CLB-HSV,  nhằm mục đích kết thân với các Hội Đoàn Bạn trong tinh thần "Ôn lại lịch sử" và "Tin tưởng" vào những điểm hào hùng trong lịch sử để thăng hoa cuộc sống, tiến tới phát triển và  tiến bộ  của dân tộc Việt Nam trong tương lai.
Do đó, chủ đề: "Sài Gòn Hòn Ngọc Viễn Đông, Đời Đời Bất Khuất Nối Dòng SửXanh" với các màn Văn Nghệ và vở Kịch Thơ "Đánh Tống Bình Ngô", sẽ nhắm vào mục đích kích thích lòng tự hào dân tộc của tuổi trẻ gốc Việt.
Chủ đề muốn nói lên rằng: "Sai Gon của nước Viet Nam đẹp lắm, lịch sử Dân tộc Việt oai hung lắm! "  
Người Đại Việt quật cường bất khuất, đã từng đánh thắng quân Tống, và  không hề khiếp sợ bất cứ thế lực xâm lược nào! Giặc Cộng Phương Bắc mưu toan xâm lăng cướp Đất, cướp Biển Việt Nam, hãy coi đây! Chắc chắn chúng sẽ bị thảm bại!
Tổ chức Đại Nhạc Hội HSV mỗi năm là do công sức của nhiều Thành Viên HSV cùng với sự bảo trợ của nhiều nhà hảo tâm, các cơ quan truyền thông báo chí...
Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu và cám ơn  các thành viên Sáng Lập, Ban Quản Trị, Ban Điều Hành và các Trưởng Ban Văn Nghệ, Ban Kịch, Ban Sinh Họạt, Ban Tiếp Tân và Ban Tham Vấn.HSV.
Trân trọng cám ơn và kính chào toàn thể quý vị
Song Thuận]

Phần kế tiếp, Thầy Nguyễn Văn Khoa điều hợp Giải Gương Mẫu (GGM), giới thiệu GGM đối với các học sinh chăm học ở niên khoá 2015-2016. Những học sinh rất trẻ chăm học và ngoan cường của hải ngoại hôm nay sẽ là tương lai của cộng đồng, của xứ sở tạm dung, và của một Việt Nam tương lai, trong đó người dân sống trong tự do, hạnh phúc thật sự!

Phần trình diễn văn nghệ, màn đầu tiên là "Bà Mẹ Sài Gòn", thơ Song Thuận, nhạc Xuân Điềm, Bích Huyền đọc lời bạt, diễn viên, hát: Ngọc Vân và Quỳnh Hoa, múa: VĐ Việt Cầm. Nơi đây, diễn viên đã cho khách thưởng lãm thấy được tài năng của mình... Sau đây là bài thơ của Song Thuận, Xuân Điềm phổ nhạc:



("Bà Mẹ Sài Gòn". Source: http://www.hungsuviet.us/vanhoa/BameSaiGon.html)

Kế tiếp, CNS Gia Long trong màn vũ nhạc với liên khúc "Ghé Bến Sài Gòn" và "Sài Gòn Đẹp Lắm". Những ô dù tạo ảnh đã đẹp nhưng cũng không thể sánh được với vẻ đẹp ân sũng của Thượng Đế dành cho người phụ nữ Việt Nam, con cháu truyền đời trên những bóng dáng của Mẹ Âu Cơ!
Tiếp theo, một nhạc phẩm của ca nhạc sĩ Việt Dzũng "Lời Kinh Đêm", nhà văn Bích Huyền viết và đọc lời bạt cho hoạt cảnh; Ca sĩ: Bs. Đỗ Trọng Thái, Ngọc Vân, Quỳnh Hoa, Trina, Phương Lê, Mai Lan, Tân Hương, Nguyệt Hằng, Hồng Tước... trình diễn. Đây là nỗi đau của người dân Miền Nam tự do nói chung và Sài Gòn, "Hòn Ngọc Viễn Đông" nói riêng trong thảm cảnh "thuyền nhân", và "bộ nhân" cũng nhiều bi thảm!

Bài hát Lời Kinh Đêm
của Việt Dzũng
[lyrics]
Lời kinh đêm ôi lời kinh đêm
Lời kinh buồn như tiếng mẹ thở dài
Ai có nghe thấu lời kinh khổ
Sao cúi mặt gục đầu ngủ quên

Thuyền mong manh ôi đời lênh đênh
Thuyền bấp bênh cuộc sống mơ hồ
Lời kinh cầu từng ngày quen thuộc
Lời mẹ buồn giữa tiếng Nam-mộ

Thuyền trôi xa về đâu ai biết
Thuyền có về ghé bến tự dọ
Trời cao xanh hay trời oan nghiệt
Trời có buồn hay trời chỉ làm ngợ

Trời chơ vơ ôi người bơ vợ
Người vẩn ôm mảnh ván rũ mục
Lời kinh cầu từng hồi nấc nghẹn
Lời mẹ buồn giữa tiếng Amen

Người buông xuôi về nơi đáy nước
Người có mộng một nấm mộ xanh
Biển ngây ngô hay biển man rợ
Biển có buồn hay biển chỉ làm ngợ 

Tiếp theo, CLB Tình Nghệ Sĩ với hoạt cảnh vũ nhạc "Hẹn Ngày Về" của Cao Minh Hưng. Bài hát vui tươi nói lên sự vui mừng của toàn dân khi chế độ CSVN đã gây tang thương cho đất nước sẽ không còn hiện hữu trong một tương lai trên Tổ Quốc Việt Nam thân yêu.
Kế tiếp, GĐVN Tự Lực và đoàn VNDT Lạc Hồng đồng diễn "Cả Nhà Cùng Hát Dân Ca."

Tiếp theo, CLB Hùng Sử Việt San Diego trình bày "Sài Gòn Quật Khởi" mang không khí ấm đến khách thưởng lãm khi điệu nhạc hùng mạnh diễn tả ý chí đấu tranh của người hải ngoại yểm trợ người đấu tranh dân chủ trong nước. Người ta nhớ "Lá Cờ Thiêng" của Hoàng Tường đã được trình bày năm vừa qua vẫn in trong ký ức...

Kế tiếp chương trình, "Đánh Tống Bình Ngô", kịch thơ Song Thuận, HSV do ban kịch HSV gồm Dạ Lan, Phi Loan, Nguyễn Xuân Nghĩa, Võ Hoàng, Trần Quốc Sỹ, Ngọc Nôi, Dương Linh, cùng VĐ Việt Cầm trình diễn.

Giới thiệu vở kịch " Đánh Tống Bình Ngô"

[Kính thưa quý vị,
Nước Tầu lớn hơn nước ta rất nhiều. Từ ngày Ngô Quyền đánh tan Nam Hán năm 938,  giành   quyền Tự Chủ đến nay, đã hơn 1000 năm. Tàu đem quân xâm lăng Việt Nam  gần chục lần, nhưng lần nào cũng bị thảm bại! Trái lại, ta đem quân đánh Tàu lần quy mô  nhất vào thời nhà Lý, mà đạt được chiến thắng lẫy lừng.
"Đánh Tống Bình Ngô" không phải là kịch hư cấu, nhưng được dàn dựng theo đúng lịch sử!  Nước Đại Việt vào thời Lý Nhân Tông (1075) đã  đem 100 ngàn quân do tướng Lý Thường Kiệt chỉ huy cùng phó tướng Tôn Đản qua Trung Quốc chinh phạt, dẹp tan tiềm lực xâm lăng của quân Tống tại 3 Châu Khâm, Liêm và Ung. Sau đó, vua Tống sai  đem quân qua Đại Việt đánh báo thù, nhưng bị tướng Lý Thường Kiệt chặn đứng tại sông Như Nguyệt, phải rút về Tầu. 
Thực là:
"Nực cười châu chấu đá xe,
Tưởng rằng chấu ngã, ai dè xe nghiêng!"
Kính mời quý vị theo dõi vở kịch thơ "Đánh Tống Bình Ngô" sau đây!
(Sau vở kịch, các diễn viên chào khán thính giả)
(MC Giới thiệu các vai):
Đây là thành phần diễn viên:
1- Ca sĩ Dạ Lan:  Vai Thái Hậu Nhiếp Chính Ỷ Lan.
2- Bé Thomas Vinh Trần:  Vai Ấu Chúa Lý Nhân Tông
3- Dương Linh: Vai Nhiếp Chính Lý Đạo Thành.
3- LS Nguyễn Xuân Nghĩa: Vai Lý Thường Kiệt, Tướng chỉ huy.
4- Võ Hoàng: Vai Tôn  Đản, Phó Tướng.
5- Phi Loan: Vai Dưỡng Mẫu của ấu chúa (hư cu).
6- Ngọc Nôi: Vai Tướng Đại Việt.
7- Trần Quốc Sỹ: Vai Sứ Tống
8- Vũ Đoàn Việt Cầm: Ph diễn...
Vở kịch thơ này được phỏng theo sử liệu đời Lý. Sau khi Lý Thánh Tông (1054-1072) băng hà năm Nhâm Tí (1072), Lý Nhân Tông (tức thái tử Càn Đức, là con của Nguyên Phi Ỷ Lan và vua Lê Thánh Tông) lên ngôi mới có 7 tuổi, được quan Thái Sư Lý Đạo Thành làm phụ chính, và mẹ là Thái Phi Ỷ Lan nhiếp chính.
Năm 1075, Lý triều sai Lý Thường Kiệt và Tôn Đản mang 10 vạn (một trăm ngàn) quân viễn chinh phạt Tống, đánh chiếm các châu Khâm, châu Liêm (thuộc Quảng Đông) và châu Ung (thuộc Quảng Tây). 
Theo Việt Nam Sử Lược (Tập 1) của Trần Trọng Kim, "Lý Thường Kiệt và Tôn Đản sang đánh nhà Tống  giết hại cả thảy đến 10 vạn người, rồi lại bắt người lấy của đem về nước".
Sau cuộc viễn chinh "phạt Tống" này, Tống Triều sai mang quân qua đánh Đại Việt để báo thù, nhưng bị tướng Lý Thường Kiệt chặn đứng ở sông Như Nguyệt, sau đó rút quân chiếm giữ vùng cao nguyên Cao Bằng. Triều Lý Đại Việt dùng tài ngoai giao (trong thế mạnh) cống voi (theo truyền thuyết, ta cống voi đực, khiến người Tầu phải phục dịch rất là vất vả), sau đó ta đòi lại được hết đất đai vùng biên giới bị nhà Tống chiếm giữ.
Người Tàu nghe đồn vùng Cao Nguyên Cao Bằng (Quảng Nguyên)  có nhiều vàng, nên tiếc rẻ, đặt ra 2 câu thơ rằng (giống ca dao của ta?):
"Nhân tham Giao Chỉ tượng"
"Khước thất Quảng Nguyên Kim)
Phỏng dịch
"Bởi tham voi đực An Nam"
Mất toi vùng đất mỏ vàng Quảng Nguyên"
Song Thuận]
Chương trình kế tiếp, "Năm Ngàn Năm Giữ Nước" của TT Văn Hoá Việt Nam do Thomas Vinh Trần và Vanessa Thiên Vân trình diễn; Vũ Đoàn Việt Cầm với vũ khúc "Vỗ Cái Trống Cơm"; Ban Tù Ca Xuân Điềm với "Trăm Con Lạc Việt", thơ Song Thuận, nhạc Xuân Điềm.
Kế tiếp, CNS Trưng Vương với ca khúc "Mơ Trong Nỗi Nhớ", Hồng Tước và các bạn trong nhóm trình bày tuyệt vời. Trong nỗi nhớ có niềm vui qua nụ cười dù là một thoáng thôi cũng là hạnh phúc của người thế gian...
Đến CNS Lê Văn Duyệt, ôi thật tưng bừng qua khúc hát lừng danh "Cô Gái Việt", trang phục đã đẹp rồi, những đường nét nghệ thuật tổng hợp lại đẹp thêm. 
Ở đây sự ẩn nấp của vẻ duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam, bóng dáng của Mẹ Âu Cơ tuyệt vời không chỉ trong huyền thoại mà sự thật nét đẹp và sự đảm đang sau trận "hồng thuỷ 30 tháng Tư". Nàng: "Người yêu của lính ngày xưa đó, Nay dẫu da nhăn dạ vẫn bền."

Liên Trường Pleiku với "Những Nẻo Đường Việt Nam" gợi nhớ da diết những niềm vui người lính yêu "cô gái lọ lem" trên trận địa cùng "nỗi nhớ tháng Ba" ta mất nhau, rồi nỗi đau tháng Tư ta mất nước!

Một sự xuất hiện lý thú của nhạc sĩ Nguyễn Nam từ San Diego và một số thân hữu, đồng môn, đồng thuyền của anh, với những ngón đàn Tây ban cầm điêu luyện đã tạo cho sân khấu sự nhộn nhịp khác thường.

Và cuối cùng CLB Hùng Sử Việt với "Em vẫn Mơ Một Ngày Về" cũng như "giấc mơ hồi hương" của Vũ Thành thuở xa xưa ấy. Họ mơ có một cuộc sum hợp trên quê hương thân yêu sau cuộc đời "tan đàn rã nghé" trên 40 năm lưu vong! Dù sao người tị nạn Việt Nam với dòng máu anh hùng, bất khuất, họ vẫn trên dòng đời cuốn nhanh nhưng không làm sao quên được "Tổ Tiên Oai Hùng Con Cháu Hãnh Diện" để sống hướng thiện, vị tha và "Ngẩng Mặt Mà Đi", xứng đáng với công lao của tiền nhân.

Buổi trình diễn rất thành công về mặt tổ chức nhằm giữ gìn được sự ngay thẳng của lịch sử, văn hoá nhân bản, văn học nghệ thuật cho sự phát triển tự do của tuổi trẻ Việt Nam ở hải ngoại, trái hẳn với đường lối "thượng bất chính, hạ tắc loạn" trong nước! Theo đó một điều không kém quan trọng khi người dân c nước nói chung và Sài Gòn nói riêng cảm nhận được thông điệp thưa với đồng bào rằng người Việt không Cộng sản ở hải ngoại trong nỗi thao thức dành cho đồng bào một sự ưu ái nhất về tinh thần bất khuất nối gót tiền nhân chống giặc vì tiền đồ của dân tộc. Thông điệp còn nói lên sự đồng hành không ngưng nghỉ cùng đồng bào trong công cuộc tranh đấu giành Tự Do Dân Chủ cho Việt Nam. Hải ngoại phải yểm trợ thành phố mất tên ấy lấy lại "Sài Gòn, hòn ngọc Viễn Đông" là tích cực nối dòng sử xanh.



Khách mời và đồng hương tham dự.




Thầy Nguyễn Văn Khoa điều hành nghi lễ Chào cờ Việt Mỹ và Phút mặc niệm. Tất cả đồng hương tham dự hát quốc ca VNCH. Xin nhắ​c lạ​i Quố​c kỳ​ Quố​c Gia Việ​t Nam từ​ 1948, cũ​ng là​ Quố​c kỳ​ Việ​t Nam Cộ​ng Hoà​ từ​ 1956 đ​ã​ thắ​m má​u củ​a 260 ngà​n chiế​n sĩ​ nằ​m xuố​ng cho sự​ an bì​nh củ​a Miề​n Nam Tự​ Do​​​​​​​​​​​​​​​, và​ sau 1975 cò​n ​là​ cờ​ ​​​biể​u tư​ợ​ng củ​a tinh thầ​n Tự​ Do củ​a ngư​ờ​i Việ​t tị​ nạ​n khô​ng chấ​p nhậ​n chế​ đ​ộ​ CSVN​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​. Nhờ​ và​o tinh thầ​n Tự​ Do đ​ó​ mà​ ngọ​n​​ Cờ​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​ vẫ​n đ​ư​ợ​c tung bay​​​​ trong gió​ và​ khắ​p thế​ giớ​i loà​i ngư​ờ​i vă​n minh vẫ​n biế​t đ​ó​ ​​là​ Di Sả​n​ Việ​t Nam Cộ​ng Hoà​ (the South Vietnam's Heritage)​​.​​​​​​​​​​​​​



Vanessa Thiên Vân hát quốc ca Hoa Kỳ "Star Spangled Banner" lyrics.



MC Minh Phượng và MC Nguyễn Văn Khoa của chương trình tổng quát Đại Nhạc Hội Hùng Sử Việt Kỳ 12-2015.




Thầy Song Thuận được mời phát biểu (xin mời xem bài ở phần trên) và giới thiệu phần nhân sự của Ban quản trị và Ban điều hành CLB Hùng Sử Việt (California).



Thành phần nhân sự đắc lực của BTC Đại Nhạc Hội Hùng Sử Việt kỳ 12 năm 2015 tại Little Saigon mà vị CEO/ CT Hội Đồng Điều Hành vừa giới thiệu (xin mời đọc bài).



Bs. Đinh Thái Sơn, Phó CT Nội Vụ, Trưởng BTC đọc diễn Văn khai mạc.




Tổng Thư Ký Phương Lê được phân công trao bằng Tưởng lục cho vị CT Sáng Lập Trung Tâm Văn Hoá Việt Nam Huỳnh Phổ mà khu trường sở Warner Middle School là nơi sinh hoạt hằng tuần của Trung Tâm này.



Bích Huyền, nhà văn ngày nay, ngày xưa là giáo sư, đang giới thiệu thành phần của Giải Gương Mẫu. Người phụ nữ đứng giữa là Lily Trần, Giám đốc Gia Đình Việt Ngữ Tự Lực, nơi không ít tài năng từ văn học đến nghệ thuật được nhiều lần khen thưởng và nhiều người hâm mộ.


Nghị viên Bùi Phát, CT Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California, phát biểu, xin mời xem youtube sau đây:



MC Uyển Diễm và MC Đại Dương trong chương trình Văn Nghệ của Đại Hội.


Vanessa Thiên Vân và Thomas Vinh Trần với "Năm Ngàn Năm Giữ Nước" từ TT Văn Hoá Việt Nam.


Ban Tù Ca Xuân Điềm với "Trăm Con Lạc Việt", thơ Song Thuận, nhạc Xuân Điềm.



Ngọc Vân và Quỳnh Hoa với "Bà Mẹ Sài Gòn" kết hợp với điệu múa VĐ Việt Cầm. (xem bài chi tiết)


Khách thưởng lãm đã thấy những bước sáng tạo trong vũ điệu Việt Cầm.







Màu sắc trang phục, không gian và tính cách trình diễn đã làm tăng giá trị nghệ thuật của xuất diễn.





CNS Gia Long múa trong liên khúc của Văn Phụng "Ghé Bến Sài Gòn" và Sàigòn Đẹp Lắm" cùa Y vân. (xin xem bài)





"Lời Kinh Đêm", nhạc phẩm của Việt Dzũng, nói lên thảm cảnh "thuyền nhân" (xin xem bài).




CLB Tình Nghệ Sĩ với "Hẹn Ngày Về". (mời xem bài)



CNS Lê Văn Duyệt (tăng cường) với "Cô Gái Việt". (xin xem bài)


GĐVN Tự Lực và Ban Văn Ngh Dân Tộc Lạc Hồng cùng diễn "Cả nhà cùng hát Dân Ca."


Hùng Sử Việt San Diego với "Sàigòn Quật Khởi."



CNS Trưng Vương với "Mơ trong Nỗi Nhớ" (mời xem bài).



Kịch thơ Hùng Sử Việt "Đánh Tống Bình Ngô", thơ Song Thuận (mời xem bài). Thomas Vinh Trần trong vai vua Lý Nhân Tôn, 7 tuổi, có mẹ ruột là Thái hậu Nguyên Phi Ỷ Lan đứng bên phải của vua, và mẹ nuôi (Phi Loan thủ vai), bên trái vua. Lý Thường Kiệt, tướng sử dụng Thanh long đao, được triều đình ban chức Thập đạo tướng quân, chỉ huy 1 triệu quân, nay là chức Tổng tư lệnh, Commander-in-chief.



Bốn diễn viên VĐ Việt Cầm trong vai "cấm vệ binh" trong kịch "Đánh Tống Bình Ngô".


Diễn viên Phi Loan trong vai Dưỡng mẫu của Thái tử Càn Đức (theo kịch bản), con vua Lý Thánh Tôn (còn viết là Tông) và Nguyên Phi Ỷ Lan. Càn Đức về sau trở thành vua Lý Nhân Tôn lúc 7 tuổi xẩy ra chiến tranh với nhà Tống của nước láng giềng luôn gây hấn phía Bắc. Trong nội cung, các vương phi, phi tần người đời không được thấy mặt nhưng chắc phải là người đẹp tuyệt trần theo như sách xưa ghi lại! Vì ở chỗ không được nhìn mặt đó mà nhiều văn nghệ sĩ xưa nay vẫn ngưỡng mộ người đẹp trong tâm tưởng theo hai câu thơ cổ "Giai nhân tự cổ như danh tướng, Bất hứa nhân gian kiến bạch đầu". Vì nhà vua còn quá trẻ nên quyền nhiếp chánh thuộc về vị mệnh phụ có quyền lực nhất nước là Thái hậu Ỷ Lan nên "cấm vệ binh" là phụ nữ tài năng và trung thànhĐặc biệt toán "cấm vệ" 4 nữ binh rất trẻ và đẹp của Vũ Đoàn Việt Cầm rất thành công trong vai trò vệ sĩ với dạng đông cứng "freeze action" trong suốt màn diễn.



CLB Hùng Sử Việt Cali với "Em Vẫn Mơ Một Ngày Về".







Và toàn thể các hội đoàn với ca khúc "Ngẩng Mặt Mà Đi" xen lẫn với lời cảm tạ của BTC để kết thúc chương trình văn nghệ và Đại Nhạc Hội Hùng Sử Việt kỳ 12 năm 2015 tại trường sở Warner Middle School qua sự bảo trợ của Trung Tâm Văn Hoá Việt Nam.



Album 1Đại Nhạc Hội Hùng Sử Việt Kỳ 12 - Tập 1/2

Album 2Đại Nhạc Hội Hùng Sử Việt Kỳ 12 - Tập 2/2


Xin cám ơn quý vị, các bạn đã theo dõi từ đầu đến cuối chương trình và bỏ qua những sai sót trong bản tin và chú thích hình ảnh nếu có, cùng đặc biệt cám ơn sự kiên nhẫn của Trưởng ban Văn nghệ Quỳnh Hoa chờ đợi tập tin này được chuyển đến. Một lần nữa xin đa tạ sự chờ đợi của quý vị, các bạn.
 Hoàng Thụy Văn <van.hoangthuy@yahoo.com>
Ảnh: H Vuong <hvuong311@gmail.com>

"nếu đời không sầu thì tình m không đẹp đôi đứa mình muôn thuở không còn tương tư nhau...", it's n mine.




No comments:

Post a Comment