Wednesday, February 19, 2020

HỘI XUÂN BẮC NINH NĂM CANH TÝ 2020


HỘI ĐỒNG HƯƠNG BẮC NINH NAM CALIFORNIA - HỘI XUÂN BẮC NINH NĂM CANH TÝ 2020


Hội Nghị Diên Hồng: Vua Nhân Tôn chủ tọa hội nghị - Một trích đoạn, các thế hệ hải ngoại của "con người và quê hương Bắc Ninh" đang khơi dậy một giai đoạn trong dòng lịch sử hào hùng của dân tộc và đất nước Đại Việt (tức Việt Nam ở thế kỷ XIII) làm đuốc soi đường cho vạn thế con dân đất Việt.




Hoàng Thụy Văn


Hội Đồng Hương Bắc Ninh Nam California tổ chức hằng năm Hội Xuân Bắc Ninh, năm nay 2020 diễn ra ngày 16 tháng 2, nhằm 23 tháng Giêng năm Canh Tý tại một nhà hàng tiệc cưới có sức chứa 60 bàn, thành ph Westminster, Nam California với lượng khách tham dự chiếm gần hết số ghế ngồi.


Vua Nhân Tôn hỏi ý kiến các bô lão: ..."Thế nước yếu nên hòa hay nên chiến?" Câu trả lời, "Quyết chiến!" 



1- Xin nhắc lại Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2018-2022 gồm các giới chức như sau:

Hội trưởng: Bà Ngô Tuyết Mai

Hội Phó Nội Vụ: Ông Ngô Bá Toàn
Hội Phó Ngoại Vụ: Ông Nguyễn Việt Linh
Tổng Thư Ký: Bà Hạ Lan Anh
Thủ Quỹ: Bà Nguyễn Phi Yến

Ban Cố Vấn gồm các vị:


GS Nguyễn Ngọc Kỳ

GS Lê Hồng
Ông Vũ Văn Hưởng
Ông Đinh Hồng Phong
Bà Lương Thị Hằng
Bà Trần Thị Khiêm
Ông Nguyễn Hữu Hòa

(Danh sách được tham khảo từ Đặc San Bắc Ninh Xuân Canh Tý 2020 của Hội Đồng Hương Bắc Ninh Nam California)

Nghi thc khai mạc
Chào c


 

Hội trưởng cùng BCH Hội chúc Tết 
và chào mừng đồng hương và khách tham dự


Tục lệ "lì xì"







2- Trưởng Ban Tổ chức năm nay do bà Nguyễn Phi Yến đảm trách. Mở đầu là nghi thức khai mạc do ông Nguyễn Việt Linh đảm nhận MC nghi lễ. Nghi thức này gồm lễ chào cờ và hát quốc ca Mỹ,  VNCH và Phút mặc niệm do các bạn trẻ thuộc Liên Đoàn Hướng Đạo Lam Sơn đảm trách. Tiếp sau bà Ngô Tuyết Mai, Hội trưởng chúc tết và mời Ban Chấp Hành Hội chào mừng đồng hương và khách tham dự. Kế đến Bà Nguyễn Phi Yến, Trưởng Ban Tổ chức giới thiệu hai MC Hồng Vân và Nhã Lan trong hai bộ áo dài mà sắc dáng rực rỡ đã làm tăng thêm sự lộng lẫy cho toàn cảnh sân khấu. Sự giới thiệu ấy đã mở đầu cho chương trình văn nghệ phong phú với 16 nhan đề nhạc được rất nhiều người biết đến và yêu thích từ xưa nay. Hầu hết thể loại ngũ cung như Dân ca Bắc Phần, hát Quan Họ cổ, hát Xẩm, hát Chầu văn... và các âm điệu Sàigòn của quê hương Miền Nam thuở ấy đã được các ca sĩ, diễn viên nhiều năm điêu luyện trên sân khấu hội xuân Bắc Ninh ở hải ngoại trình diễn. Không những thế, nhiều người trong số họ đã trở thành ca trưởng, đạo diễn của các bộ môn ca vũ nhạc cho lớp trẻ của hội nhà.

Chương trình văn nghệ






3- Chương trình văn nghệ hôm nay đã được trải dài ngót 3 giờ qua các tiết mục như sau:

- "Ngày Tết Quê Em", nhạc nền với tiếng rao của Mõ làng Bắc Ninh (BN) Ngô Tất Tố trong tiểu mục "lì xì" - Nhạc phẩm "Trấn Thủ Lưu Đồn" với các thiếu nhi BN - Hoạt cảnh "Hội Nghị Diên Hồng", toàn ban văn nghệ BN trình diễn - Nhạc phẩm "Bèo Giạt Mây Trôi", Ái Loan & Đăng Phúc trình diễn - Hát "Xẩm" Cô Hàng Nước", Emily & Thanh Vân trình diễn - Nhạc phẩm "Về Miền Sông Nước", Kayla thủ diễn đàn Tỳ Bà, ban nhạc cổ dân tộc phụ diễn - Nhạc phẩm "Gái Xuân", Thanh Hà đơn ca, Emily phụ diễn múa - Vũ nhạc "Đêm Hoa Đăng", nhóm múa Thu Vân trình diễn - Nhạc phẩm "Về Đây Nghe Em", giọng ca Đức Khang, Đặng Anh Tuấn, Saxophone - Hoạt cảnh "Ngồi Buồn Nhớ Mẹ Ta Xưa", Xuân Mai & Phi Yến, diễn viên chính, Ngọc Trâm và bé phụ diễn - Nhạc phẩm "Đất Lành", nhóm Đăng Phúc & thân hữu - Nhạc phẩm "Ngẫu Hứng Giao Duyên", Bá Toàn đơn ca - Hoạt cảnh "Lấy Chồng Già", Thúy Anh & thân hữu - Nhạc nền "Xin Ra Về" (Tiễn khách), toàn ban văn nghệ BN.

Xen kẽ trong chương trình là các tiểu mục rao bán vé số và xổ số lấy hên và làm vui ngày xuân.

Phần văn nghệ tiếp theo












{Hình ảnh trên body có hạn, chỉ đủ làm "trailer", mời xem ảnh nhiều hơn tại số 6- Photo files và Video via Youtube tại số 7 Tập tin này.}
4- Người Việt ra đi mang theo quê hương, từ miền Bắc vào Nam gần 3/4 thế kỷ cách nay, và từ "Miền Nam" xa quê hương non nửa thế kỷ. Người ta không quên chiến tranh không do dân tộc Việt Nam gây ra và đã cướp mất tuổi thanh xuân của mình và từ đó đã qua đi 45 năm, nhiều thế hệ ly hương cùng nhau hợp lực gìn giữ và phát huy những nét đẹp cổ truyền của nền văn hoá dân tộc. Dẫu biết những thể loại ca nhạc dân ca dân tộc là cốt lõi của đời sống tinh thần một dân tộc không thể làm cho mất đi, một loại âm nhạc không thể thiếu là tình ca quê hương dân tộc, tình yêu thiên nhiên và hướng thượng. Và thực tế hơn người ta không quên một dòng nhạc hát cho tình yêu lứa đôi, và đặc biệt của những khúc tình ca của lính và người yêu lính. Người ta không thể quên cho dù đã nửa thế kỷ qua những tình tiết thương cảm của thể loại nhạc tình Bolero của người dân Miền Nam tự do...



Một ấn phẩm có giá trị về công sức đầu tư cho thế hệ tiếp nối không kể đến ấn phí tốn kém không ít.

5- Một số do hoàn cảnh và sự bận rộn của cuộc sống bon chen cho theo kịp "smart waves" vượt xa "new waves" cách nay nửa thế kỷ. Có lẽ nhờ đó người ta truyền cho nhau nhanh chóng những ý kiến, nhận xét "khôn ngoan hay smart" hơn và nhận ra cần bảo vệ sự khôn ngoan trong ý thức chính trị để phân biệt "vàng thau lẫn lộn". Một trong những ngoại lệ của sự cám dỗ của tư tưởng thời cuộc vẫn còn nhiều người không dễ bị mê hoặc. Trong số đó có những "chàng tuổi trẻ vốn" có chút "dòng hào kiệt" và cũng đã từng "xếp bút nghiên theo nghiệp đao cung" năm xưa đó. Những chàng thư sinh đã thành người chiến sĩ của quốc gia để được chết cho quê hương và đã trở thành người lính miền quê ngoại đã trưởng thành trong khói lửa và rồi:

- "Đầu xuân năm đó anh ra đi,
Mùa Xuân này đến anh chưa về...
- Đồn anh đóng ven rừng mai
Nếu mai không nở, anh đâu biết xuân về hay chưa?
Chờ em một cánh thư xuân, nhớ thương gom đầy
Cho chiến sĩ vui miền xa xôi..."
... như nhạc sĩ Trần Thiện Thanh và dòng nhạc trữ tình của ông để lại đã tạo cảm xúc cho người nghe trong "Đồn Vắng Chiều Xuân"... Và rồi ở đâu đó có bóng dáng hình như của "người yêu bé bỏng của chàng!" Hãy lắng nghe để cho tâm hồn mình lắng đọng... Và rồi như người lính Đinh Thành Tiên cũng đã để lại cho đời trong "Ta Về":
"Ta về cúi mái đầu sương điểm
Nghe nặng từ tâm lượng đất trời
Cám ơn hoa đã vì ta nở
Thế giới vui từ nỗi lẻ loi..."

6- Photo files - Links -

1. Hội Xuân Bắc Ninh năm Canh Tý 2020 - Tập 1/2 -

2. Hội Xuân Bắc Ninh năm Canh Tý 2020 - Tập 2/2 -

7- Video/ Youtube - Links -

1. Clip 1/10 - Chào cờ Việt Mỹ - Phút mặc niệm

2. Clip 2/10 - Giới thiệu Ban Chấp Hành - Diễn văn khai mạc của Hội trưởng

3. Clip 3/10 - Cảnh sinh hoạt tổng quát ngày Hội Xuân

4. Clip 4/10 - Hoạt cảnh "Hội Nghị Diên Hồng"

5. Clip 5/10 - Hát Xẩm "Cô Hàng Nước" - Thanh Vân - Emily - Ban Cổ Nhạc Dân Tộc Lạc Hồng

6. Clip 6/10 - Một tấu khúc cổ điển - Kayla trình diễn - Phụ diễn Ban Cổ Nhạc Dân Tộc Lạc Hồng

7. Clip 7/10 - Nhạc khúc ngũ cung Bèo Giạt Mây Trôi - Trình diễn Ái Loan & Đăng Phúc

8. Clip 8/10 - Nhạc phẩm Gái Xuân -Giọng ca Thanh Hà - Phụ diễn Emily Nhã Vân

9. Clip 9/10 - Vũ khúc Đêm Hoa Đăng - Nhóm múa Thu Vân

10. Clip 10/10 - Nhạc phẩm Đất Lành - Tốp ca Đăng Phúc và thân hữu

Xin mượn những dòng thương cảm phía trên để thay một lời cm ơn. Kính chúc quý vị, quý bạn mọi điều được toại nguyện.

Hoàng Thụy Văn

Liên lạc tập tin: HVuong <hvuong311@gmail.com>






No comments:

Post a Comment