Sunday, February 2, 2020

DIỄN HÀNH TẾT CANH TÝ 2020 CỦA CỘNG ĐỒNG NVQG NC TẠI GARDEN GROVE


DIỄN HÀNH TẾT CANH T Ý 2020 CỦA CỘNG ĐỒNG NVQG NC TẠI GARDEN GROVE

- Diễn Hành "XUÂN ĐOÀN KẾT" 26 tháng Giêng, 2020
- Họp rút ưu và khuyết điểm tổ chức Diễn Hành Tết lần thứ 8 của Cộng Đồng NVQG NC và là lần thứ nhất tại Garden Grove







Hoàng Thụy Văn


Diễn Hành Tết Canh Tý 2020 với chủ đề "Xuân Đoàn Kết" đã diễn ra ngày 26 tháng Giêng năm 2020 (nhằm mồng 2 Tết) tại đại lộ Westminster, thành phố Garden Grove (cũng không ngoài vùng Little Saigon), miền Nam California. Suốt trên một thời lượng 3 giờ với 60 đơn vị diễn hành chọn lọc, hàng chục xe hoa và xe diễn hành, chưa kể đoàn xe mô tô vài mươi chiếc, cả trăm người tham gia diễn hành, cả ngàn người dự khán hai bên đường Westminster, đoạn nằm trong khu vực thành phố Garden Grove. Cũng xin được nhắc lại nỗ lực của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California trong việc thực hiện thành công đã 7 lần tại đại lộ Bolsa/ Trần Hưng Đạo và chính ông Bùi Phát giữ chân kế hoạch kể từ 2013 cho đến năm 2019.


Nghi thức khai mạc













 



Nghi thức khai mạc - Lễ Chào cờ VNCH - Hoa Kỳ - 
Phút mặc niệm & ca khúc Chiến Sĩ Vô Danh 
do Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ thực hiện













Sau hai tháng cấp bách cho công việc chuẩn bị và giờ chót được biết với nỗi buồn hiện trên gương mặt mỗi con người của Ban Chấp hành Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California và hàng ngàn đồng hương cử tri tín nhiệm và thương yêu, đứng về phía ủng hộ họ khi phe đa số HĐTP Westminster đã chọn một lối đi riêng. Do thời cuộc chia đôi bờ sau biến cố vinh danh Ngô Thanh Vân không dừng lại, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California do ông Bùi Phát làm Chủ tịch được thúc đẩy xin giấy phép của thành phố Garden Grove để nối tiếp cuộc Diễn Hành Tết Little Saigon Tet Parade đã thực hiện thành công mỹ mãn BẢY NĂM tại Bolsa.

Giới thiệu Ban Tổ chức Diễn Hành Tết Canh Tý 2020 tại Garden Grove - Niệm hương bàn thờ Tổ Tiên - Phát biểu của Hội Đồng Thành Phố Garden Grove (GGCC)











Diễn Hành Tết Canh Tý năm nay là lần thứ 8 của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California.


Cảm tạ các nhà bảo trợ 










Cuộc Diễn Hành đã được chuẩn bị thật chu đáo tuy với một thời gian hạn hẹp, chỉ hơn một tháng rưi. Tuy nhiên buổi sáng Chủ nhật 26/1/2020 là ngày Diễn Hành bầu trời tầng mây thấp lúc 9 giờ và nhiệt độ tầng ground 58 độ F và sương mù dày đặc khắp vùng khiến cho cơ quan điều hành USPA của 3 skydivers hủy bỏ cuộc biểu diễn bay lượn với 3 lá đại kỳ (US-USPA-SVN) trên không và nhảy dù xuống mặt đường như đã được dự tính.

Đốt pháo và cắt băng khai mạc
























Lần tổ chức thứ tám do Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali (CĐNVQGNC) và là lần thứ nhất Cộng đồng này tổ chức tại Garden Grove. Như thảo luận trong nhiều buổi họp diễn ra trước cuộc diễn hành năm nay cũng như những năm trước là một lễ hội văn hoá, nhằm đưa ra những nét văn minh, văn hoá dân tộc Việt Nam, cùng một số dân tộc bạn, tất nhiên văn hoá có những cái xấu không hợp thời và những điều tốt nên giữ gìn. Trong số những điều tốt có sự bày tỏ lòng biết ơn Tổ Tiên của đất nước Việt Nam, quê hương đầu đời của những người Việt tị nạn cộng sản và hậu duệ của họ.

Một màn chuyển tiếp với ý nghĩa hướng thượng: 
Dân tộc Việt Nam oai hùng 






Sự vực dậy lòng yêu nước không thể không đặt nặng sự quan tâm ở tuổi trẻ trong và ngoài nước. Với tinh thần bất khuất chống ngoại xâm để giữ vững bờ cõi của Tổ Tiên gầy dựng và bảo tồn, các thế hệ tiếp nối của thời cận đại đã xả thân chiến đấu cho đến ngày tàn cuộc chiến cách nay gần 45 năm và phần thua cuộc là quân dân Miền Nam Việt Nam, "thành trì của Thế Giới Tự Do (!?)", khía cạnh tinh thần hướng thượng này họ đã vượt xa cộng sản Việt Nam.


Mở đầu cuộc diễn hành























Đó là lý do của sự vọng ngưỡng và lễ bái Tổ tiên anh hùng của họ mà một ban tế lễ cổ truyền của Hội Đền Hùng Hải Ngoại đang phụ trách. Với việc làm thực tế nhất của họ trong nỗ lực vực dậy tinh thần bất khuất chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam theo gương Đức Trần Hưng Đạo ba lần đánh thắng quân Tàu nhà Nguyên mà người dân yêu chuộng Tự Do của Miền Nam (South Vietnam/ Viet Nam du Sud) đã lập nên thể chế "Việt Nam Cộng Hoà" hết sức ngưỡng phục và vọng bái Ngài và lập đền thờ ở Bolsa, miền Nam California. Trái lại chế độ Cộng sản Hà Nội" mượn tay Trung cộng và dùng sức dân cho nhu cầu "Chống Mỹ cứu nước" để cướp đoạt Nam Việt Nam cho sự thu tóm trọn gói của cải từ trong dân vào túi riêng cán bộ đảng viên và chuyển tài sản cướp được ra nước ngoài cùng con cái đi theo giữ của.





Trực thăng phế thải Bell UH1 Iroquois Huey - Nếu có đủ động cơ và đủ hai bộ cánh quạt (dù chỉ để trưng bày) đã phải kéo theo sự cất giữ hay trưng bày rất tốn kém, thủ tục xin vận chuyển trên đường có khác và khác hơn nữa với điều lệ khác nhau của các thành phố và Highway Patrol - Vì lẽ đó chủ nhân cựu chiến binh Vietnam War cười khi trả lời nhóm của ông chỉ có thể giúp cho cuộc đời của những ai buồn vì nhớ chuyện xưa sẽ được vui lên chút chút thôi, còn nếu tạo thêm ra cho đủ thứ chỉ làm cho người ta thêm buồn... đâu còn ý nghĩa chiến tranh đã tạo ra sự xơ xác như thế ấy...!













Những phụ nữ làm việc đắc lực và thân thiết nhất của Trung Tâm ĐH Tây Nam HK - Các phụ nữ đang mặc hai màu đồng phục này sẽ phụ trách bảo vệ hai lá đại kỳ VNCH & Hoa Kỳ trong suốt buổi Diễn Hành Tết Canh Tý 2020 chụp hình lưu niệm với vị mặc áo đen đại diện cho dealer Simpson Chevrolet of Garden Grove, cũng là một nhà bảo trợ cho quỹ Diễn Hành Tết Canh Tý 2020 Garden Grove.



Saigon Xưa














Những bộ mặt chỉ biết cười phía sau này và cứ đem nụ cười của mình ra làm đối trọng cho sự chửi rủa do sự hiểu lầm hay do một điều không toại ý nào đó, người ta nhớ đến câu chuyện "A Certain Smile/ Un certain sourire", tác giả cũng là một nữ sĩ vang danh thế giới và đáng sợ, cũng là một nhà đạo diễn kịch nghệ Pháp ở giữa thế kỷ XX. Cái đáng sợ của người ta lúc đó là sự gieo rắc tư tưởng xã hội được gọi là Chủ nghĩa hiện thực "Existentialisme" theo Albert Camus và đến cặp bài trùng triết Tây Jean-Paul Sartre (1905-1980) và Simone de Beauvoir (1908-1986) môn chính trị dựa vào nền tảng triết lý Marxiste sôi động làm cho câu chuyện xã hội kể từ lúc đó ngày càng sôi nổi kéo dài ngót 3/4 thế kỷ XX gây ra bao nhiêu đau khổ cho dân chúng trên thế giới. Người ta cả quyết đó là cái phó bản của chủ nghĩa cộng sản sau khi cặp De Sartre & De Beauvoir được các nhà cầm quyền cộng sản mời thăm, (Trung cộng, năm 1955, Cuba, năm 1960), đang lúc phong trào Cộng sản được vận động đưa lên tận thiên đàng ("Thiên đàng cộng sản"). Lối sống mới theo tư tưởng mới và áp dụng thực hành trong kịch bản của tác giả Françoise Sagan (1935-2004).


Điều đáng sợ của giới trí thức bán cổ điển (classic-modernistes) thời đó có lý do của họ khi không ít sinh viên học sinh và giới trẻ của Paris và nhiều tỉnh thành ở châu Âu cứ đưa ngón tay thumbs-up hoan nghênh "Existx" trong các buổi "tụ tập"... Thời đó, giữa thế kỷ XX, dân Mỹ còn nhiều "trong trắng" cho đến khi "Chiến tranh lạnh" và chủ nghĩa cộng sản tràn lan... Do sự tuyên truyền với nhiều điệp khúc tinh vi của chủ nghĩa cộng sản làm cho nhiều chính khách Mỹ trở nên tiêu cực. Tuy nhiên không phải là tất cả, một trong những ngoại lệ của sự cám dỗ của tư tưởng thời cuộc vẫn còn nhiều người không dễ bị mê hoặc. Trong số đó có những "chàng tuổi trẻ vốn" có chút "dòng hào kiệt" và cũng đã "xếp bút nghiên theo việc đao cung" năm xưa đó. Chàng thư sinh đã nguyện thành người chiến sĩ của quốc gia để được chết cho quê hương và đã trở thành người lính miền quê ngoại đã trưởng thành trong khói lửa và rồi:

- "Đầu xuân năm đó anh ra đi,
 Mùa Xuân này đến anh chưa về...

Đồn anh đóng ven rừng mai
Nếu mai không nở, anh đâu biết xuân về hay chưa?
Chờ em một cánh thư xuân, nhớ thương gom đầy
Cho chiến sĩ vui miền xa xôi..."


... như nhạc sĩ Trần Thiện Thanh và dòng nhạc trữ tình của ông đã tạo cảm xúc cho người nghe trong "Đồn Vắng Chiều Xuân"... Và rồi ở đâu đó có bóng dáng hình như của người yêu bé bỏng của chàng! Hãy lắng nghe để cho tâm hồn mình lắng đọng...



Một điều quan trọng không thể bỏ quên trong lễ hội, họ tưởng niệm những người đã nằm xuống cho nền Tự Do của đất nước họ đã tạm bị tước đoạt và cho những người yêu chuộng Dân Chủ, Tự Do trên thế giới.

Photos - Links - Diễn Hành Tết Canh Tý 2020 Garden Grove - Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California tổ chức - 26 tháng Giêng năm 2020 -






Video via Youtube - Links -

Clip 1/6 - Clip 1/6 - Diễn Hành Tết Canh Tý 2020 trên đại lộ Westminster thành phố Garden Grove - Nhạc trống của Đoàn Trống Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California

Clip 2/6 - Clip 2/6 - Diễn Hành Tết Canh Tý ngày 26 tháng Giêng năm 2020 do Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tổ chức trên đại lộ Westminster thành phố Garden Grove - Nhạc phẩm "Việt Nam Hùng Sử Ca", tác giả Cao Minh Hưng - Phối hợp trình diễn gồm: Hợp ca, Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ - Vũ, Vũ Đoàn Việt Cầm - Trống, Đoàn Trống Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California

Clip 3/6 - Clip 3/6 - Lễ Chào Cờ Việt Mỹ và Phút mặc niệm với hai lá đại kỳ VNCH và Hoa Kỳ trên đại lộ Westminster thành phố Garden Grove - Diễn Hành Tết Canh Tý 2020 do Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California tổ chức - Lực lượng tham gia chào cờ: Toán Hầu Kỳ và hàng quân Danh Dự thuộc Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ/ Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại - Sĩ quan Nghi lễ: HQ Đinh Quang Truật - Sĩ quan An Ninh Trật Tự, sắp xếp đội hình chào cờ: HQ Người nhái Trần Xuân Tin - Hát quốc ca VNCH: toàn thể đồng hương tham dự, hát quốc gia Hoa Kỳ: Thu Nga -

Clip 4/6 - Clip 4/6 - Diễn Hành Tết Canh Tý 2020 trên đại lộ Westminster thành phố Garden Grove - Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California phát biểu mở đầu -

Clip 5/6 - Clip 5/6 - Diễn Hành Tết Canh Tý 2020 trên đại lộ Westminster thành phố Garden Grove - Thị trưởng Garden Grove và 6 Nghị viên ngồi xe cứu hỏa thành phố và xuống đường chào mừng mọi người hiện diện -

Clip 6/6 - Clip 6/6 - Cuộc xổ số của Diễn Hành Tết 2020 của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Na California tổ chức lần thứ 8 tại Garden Grove và quang cảnh sau giờ diễn hành.

Rút Ưu và Khuyết điểm sau cuộc Diễn Hành Tết Canh Tý 2020 -
Trong các giới chức thuộc Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ/ Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại, một số đã tham gia công tác của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California liên tục 7 năm qua (từ Ls Nguyễn Xuân Nghĩa đến NV Bùi Phát. Nhân dịp TTTN sinh hoạt thứ Năm 30 tháng Giêng, 2020, một cuộc rút ưu và khuyết điểm được mở ra để tự học hỏi những điều hay và nêu các điểm không hoàn chỉnh để sửa chữa cho lần tới. Kịp lúc ông Phát Bùi đến tham dự và ông được mời phát biểu phần việc liên quan đến và nhiều trách nhiệm nhất của người Trưởng Ban Tổ chức. Mời theo dõi các trạm nối kết tiếp sau:



Hoàng Thuỵ Văn <van.hoangthuy@yahoo.com>
Liên lạc tập tin - <hvuong311@gmail.com>




No comments:

Post a Comment