Sunday, May 26, 2019

GIA ĐÌNH HỌ PHAN TỔ CHỨC TƯỞNG NIỆM CỐ QUỐC TRƯỞNG PHAN KHẮC SỬU


GIA ĐÌNH HỌ PHAN TỔ CHỨC TƯỞNG NIỆM CỐ QUỐC TRƯỞNG PHAN KHẮC SỬU




Hoàng Thuỵ Văn


Little Saigon - 25/5/2019 - Hai anh em thuộc gia đình trưởng tộc họ Phan là quý ông Phan Kỳ Nhơn và Phan Đa Văn là những nhà hoạt động cộng đồng lâu năm được nhiều người biết đến và quý mến tại khu Little Saigon, miền Nam California. Hôm nay như nhiều lần đã qua họ tổ chức "Lễ Tưởng Niệm hay Lễ Giỗ lần thứ 49" cho một bậc tôn trưởng của gia tộc ở thời hiện đại, cố Quốc Trưởng Việt Nam Cộng Hoà Phan Khắc Sửu (sinh năm 1905, nhiệm kỳ 1964-1965, mất 1970). Tang lễ của cố Quốc Trưởng được tổ chức theo "nghi thức tang chế Quốc Trưởng Việt Nam Cộng Hoà", Tổng Thống Việt Nam Cộng Hoà Nguyễn Văn Thiệu và nội các ở thời đó đã đến viếng tang và truy tặng cố Quốc Trưởng huy chương cao quý nhất của Quốc gia: Bảo Quốc Huân Chương, Đệ Nhất Hạng.




Chào cờ và hát quốc ca VNCH - 
Chào cờ và hát quốc ca Hoa Kỳ - Phút mặc niệm

Nhìn vào tinh thần tranh đấu và lòng yêu nước của con cháu gia tộc họ Phan trước mắt đã noi gương Tiền nhân để thấy phần nào những hoạt động đấu tranh của cố Quốc Trưởng đã để lại danh thơm cho đời.



Quan khách

Người ta cũng nhận thấy được sự hoan nghênh của những người quan tâm rằng trong giai đoạn này trước sự giao động của cộng đồng người Việt tị nạn, gia đình nên tiếp tục gánh trách nhiệm tổ chức lễ tưởng niệm hay lễ giỗ cho vị nguyên thủ quốc gia đáng kính như cố Quốc Trưởng Phan Khắc Sửu.



Quan khách

Sự quý mến của đồng hương đối với hai nhà hoạt động cộng đồng họ Phan không phải chỉ vì hai vị tốt bụng với nhiều người, dễ dãi với mọi người trong sự giao tiếp và sinh hoạt xã hội, có khi là hoạt động chính trị, phù hợp với nguyện vọng chống trả chế độ cộng sản tham ác từ trước tới nay.

Sự quý mến nhằm vào tinh thần tranh đấu của nhóm người cao tuổi sức yếu như thế này tại Đền thờ Đức Thánh Trần. Xin đem tấm lòng Việt Nam của mình -nếu còn- ra nhìn kỹ để thấy rõ sự tích cực xả thân của những cựu quân nhân cao tuổi, chống cộng sản trọn một đời người bởi vì họ đã trải qua kinh nghiệm đối chọi và đối chứng sự độc ác của chế độ cộng sản đã tạo ra cuộc chiến tranh khủng bố tại Việt Nam. Nay sự tàn ác bằng "bàn tay sắt bọc nhung" vẫn còn tiếp diễn đối với những người dân của họ muốn nói lên sự thật!




Ông Phan Kỳ Nhơn, 
Chủ tịch Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản và Tay Sai, 
cháu gọi bằng chú Cố Quốc Trưởng Phan Khắc Sửu

Công việc có ý nghĩa về lâu về dài là người tị nạn Việt Nam chung tay lập ra Đền Đức Thánh Trần ở phố Bolsa, họ đã đồng tâm với nhau, quyết tâm với lệnh chỉ của Đức Trần Hưng Đạo, nhà chiến lược đại tài nổi danh thế giới của đất nước Đại Việt tức Việt Nam ở thế kỷ XIII, ba lần đánh thắng quân Tàu nhà Nguyên hùng mạnh nhất khu vực rộng lớn Á Châu (từ Trung Đông, Cận Đông đến Biển Đông). Ý nghĩa còn cho thấy sự tôn vinh "Tinh thần bất khuất chống ngoại xâm của Đức Trần Hưng Đạo", lấy đó làm gương sáng nhằm vào sự nghiệp chung của quần chúng Việt Nam là "lật đổ cho được chế độ cộng sản" hiện đang cai trị trong nước và ngăn chặn làn sóng Tàu Đỏ theo kế hoạch hiện nay xâm thực tại Việt Nam. Giới quan sát đang theo dõi kế hoạch bành trướng của chủ nghĩa cộng sản Tàu bằng cả hai con đường Xâm thực và sẵn sàng xâm lược vũ trang.



Ông Phan Đa Văn

Hoạt động chính trị theo những người Việt tị nạn không chấp nhận chế độ cộng sản phải giữ lấy "lằn ranh quốc cộng", phân minh đâu là vùng hoạt động của người Việt vì chính nghĩa Quốc gia, Dân tộc và đâu là bọn cộng sản nằm vùng, tay sai của chủ nghĩa cộng sản qua tập đoàn cai trị cộng sản Bắc Việt tạo dựng nên. Sách lược của bọn họ trước sau như một tạo ung thối trong xã hội miền Nam, đồng thời cho xâm nhập quân chính quy Bắc Việt do "Ban Bí thư miền Nam" hay ngụy danh "Cục Rờ" chỉ huy để tăng cường cho bộ đội "giải phóng miền Nam" cũng lại do "Cục Rờ" chi phối. Phản gián Mỹ của thời Chiến Tranh Việt Nam bald eagles đã phát tán ra ngoài những mảng tin "fake news" cho truyền thông phản chiến chim bồ câu ngậm và nhai (dove's chewing gums). Cũng do từ cuộc chiến không muốn thắng nên các nhà đầu tư chiến tranh đã phải dối gạt dân Mỹ một thời gian và chỉ được một thời gian thôi!!
  


Tế lễ cổ truyền dâng lên vị Nguyên thủ Quốc gia 
và sau đó là Hi Đồng Liên Tôn Việt Nam 
Tại Hoa Kỳ niệm hương

Chủ trương vẫn như cũ của cộng sản Bắc Việt là chờ thời cơ cướp chính quyền và xua quân thôn tính miền Nam Việt Nam để hoàn thành "sự nghiệp giải phóng Miền Nam". Chính quyền Việt Nam Cộng Hoà trước đây chủ trương gạt ra ngoài xã hội một hạng người mà người dân Việt Nam chống cộng sản ở miền đất Tự do trước kia gọi là (xin chép lại) bọn "lừa thầy phản bạn", "ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản". Người có chính nghĩa quốc gia cũng không thể nào bắt chước theo kiểu cách bất nhân "nương theo chiến tranh để thu lợi từ chiến tranh" của một nhóm chính trị gia Mỹ. "Kinh doanh chiến tranh" là cách các nhà buôn cử người vào nghị viện để mặc áo giáp đi đâu cho có vẻ bệ vệ nhưng thực tế là "vàng thau lẫn lộn", "xôi đậu", "da beo", "đánh không để cho thắng" khắp vùng mà hậu quả có thể thấy trước mắt: cộng sản và những kẻ phản chiến a dua theo chúng xuất hiện và đánh lận con đen về mặt chính trị công khai tại Saigon năm xưa (1964-1975). Chính quyền Thiệu có chính nghĩa nhưng voice của họ không hề có tỷ phú USD Mỹ bảo trợ là một thất lợi lớn nhất trong cuộc chiến có sự "mà cả" không cho thắng - Sự trói tay chiến binh (chained-up men) không những không cho Thiệu thắng mà cũng mặc kệ cho sự tổn thất của Vietnam Troops. Nếu đã có lương tri nhận họ là những người con yêu của đất nước Hoa Kỳ đã không hành động vô trách nhiệm như thế !! - Họ là ai dùng đòn chính trị mang tội phản quốc này để tiếp sức cho kẻ địch là cộng sản Hà Nội nhanh chóng đánh gục chính quyền Thiệu ở Saigon.


Hội Hồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ 
và đại diện cơ sở tôn giáo phát biểu



Chánh trị sự Trần Quang Linh

Một số người trẻ trong nước đã rõ và đã xả thân cho đại cuộc. Thái độ, hành động đi cùng với tiếng nói của lương tâm con người đã có đáp ứng và những người khác đang khi "nín thở qua sông" vẫn có dấu hiệu của sự hưởng ứng. 


Bà Ngô Thị Lang, cháu gọi Ông Cậu 
cố Quốc Trưởng Phan Khắc Sửu phát biểu

Còn lại quý vị nào có dư khả năng, thừa ý chí và đặc biệt có môi trường sinh hoạt ở ngoài vòng cương toả của chế độ cộng sản có thể đưa ra sáng kiến nào đó trong ấy khả dĩ áp dụng trong công cuộc cứu nước thực tế hơn, sự thành công của quý vị sẽ là thành công chung của toàn dân Việt Nam. Người dân Việt Nam sẽ mang ơn các quý vị như đã mang ơn các vị Tiền nhân có công của lịch sử. 

Photo files - link: Ảnh ghi nhận được tại buổi lễ Tưởng niệm cố Quốc Trưởng Phan Khắc Sửu




Video - links: Lễ Tưởng Niệm lần thứ 49 cố Quốc Trưởng VNCH Phan Khắc Sửu:

1- Ông Phan Kỳ Nhơn mở lời

2- Tế lễ cổ truyền


3- Video via Youtube - Bs Võ Thanh Thời đọc tiểu sử cố Quốc Trưởng Phan Khắc Sửu -


4- Video via Youtube - Bs Võ Thanh Thời đọc tiểu sử - tiếp -


5- Video via Youtube - Cựu Gs. Nguyễn Thanh Giàu, Chủ tịch Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam Tại Hoa Kỳ phát biểu


Hoàng Thuỵ Văn
Liên lạc tập tin: <hvuong311@gmail.com>






No comments:

Post a Comment