Saturday, March 10, 2018

HỘI ÁI HỮU CỰU HỌC SINH NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU & LÊ NGỌC HÂN VÀ ĐỒNG HƯƠNG MỸ THO MỪNG XUÂN MẬU TUẤT 2018



HỘI ÁI HỮU CỰU HỌC SINH NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU & LÊ NGỌC HÂN VÀ ĐỒNG HƯƠNG MỸ THO MỪNG XUÂN MẬU TUẤT 2018



Dải băng Chúc Mừng Năm Mới ghi rõ 
một tổ chức gồm ba nhánh có ngun gốc Mỹ Tho


Hoàng Thuỵ Văn

Little Saigon - 3 tháng 3, 2018 - Hội Ái Hữu Đồng Hương Định Tường Mỹ Tho - Hội Ái Hữu Cựu Học Sinh Trung Học Mỹ Tho - Hội Ái Hữu Cựu Học Sinh Nguyễn Đình Chiểu & Lê Ngọc Hân Mỹ Tho (gọi tắt Hội CHS NguyĐình Chiểu & Lê Ngọc Hân và Đồng Hương Mỹ Tho) họp mặt mừng Xuân Mậu Tuất hôm nay tại Little Saigon, miền Nam California. Người Việt mình thường gọi là ngày "Tân Xuân Hội Ngộ" và không thể quên được nguồn gốc và quê hương của mình. Tâm tình của mỗi con dân đất Việt vẫn luôn tha thiết với quê hương và có hoài bão làm được một lợi ích gì cho đất nước. 


MC. Lê Văn Cư, thứ hai từ bên phải, 
mời và giới thiệu Ban Chấp Hành Hội 


Về tổ chức của Hội vẫn được minh định chung một hội tuy được phân rõ các thành phần có nguồn gốc Mỹ Tho như đã nêu trên. 

Hội Trưởng: Huỳnh Hường
Phó Hội Trưởng Nguyễn Đình Chiểu: Nguyễn Văn Nở
Phó Hội Trưởng Lê Ngọc Hân: Trần Lệ Hoa
Hội Trưởng Đặc Trách Đồng Hương Định Tường Mỹ Tho: Đặng Kim Thu  
Thủ Quỹ: Nguyễn Thị Tuý Vân
Trưởng Ban Đối Ngoại: Ngô Hoàng Mai



Vị được mời phát biểu là ông Đặng Kim Thu, 
Hội Trưởng Đặc Trách Hội Ái Hữu Đồng Hương Định Tường Mỹ Tho

Hội của những con dân đất Việt tại tỉnh nhà Mỹ Tho, một địa danh lớn và rất nổi tiếng, một khu vực có trị giá sản xuất lớn và nền kinh tế nông nghiệp trù phú. Nền văn minh nhân loại lấy học vấn làm mực thước để đo lường sự thông minh của con người và cũng để chứng minh cho sự phán đoán tỉ số thông minh IQ, Mỹ tho có trường Trung Học Nguyễn Đình Chiểu lâu đời và rất nổi tiếng về đào tạo nhiều tầng lớp chuyên viên hữu dụng cho sự phát triển nền Cộng Hoà của người dân Miền Nam Việt Nam (chế độ Tự Do). Nền giáo dục quốc gia ngày càng phát triển nhiều cơ sở giáo dục được tân tạo hoặc xây dựng thêm tại tỉnh nhà, trong đó Trường Nữ Trung Học Lê Ngọc Hân là một thành phần rất đáng kể của Hội nhà. 



Vị được mời phát biểu trong hình
 là Hội Trưởng Huỳnh Hường


Nói đến Mỹ Tho không thể quên một thành phần quan trọng của Hội nhà là khối đông đảo đồng hương Mỹ Tho - Định Tường ở hải ngoại hiện phần đông sinh sống tại Bắc Mỹ, Âu châu, và Úc châu. Người ta không quên Nhóm Nghiên Cứu Văn Hoá Đồng Nai Cửu Long, do cố Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm và các nhà biên khảo lập ra cách nay gần 16 năm, trong hơn 10 năm hoạt động Nhóm đã ghi lại tiến trình phát triển phần phía Nam của nước Việt từ thế kỷ 16 đến thế kỷ 18 trước đây. Đây cũng là sự góp phần nghiên cứu công cuộc mở rộng bờ cõi của nước Đại Việt về phương Nam trở thành một dẫy giang sơn Việt Nam hình chữ S ngày nay.



Vị kế tiếp được mời phát biểu là ông Nguyễn Văn Nở, 
Phó Hội Trưởng đặc trách CHS Nguyễn Đình Chiểu

Chương trình buổi họp họp mặt mừng Xuân đã dàn trải trên những tiết mục gồm văn nghệ giúp vui, nhiều giọng hát đơn ca và hợp ca qua nhiều giai điệu của dòng nhạc quê hương và trữ tình...



Nguyên Giáo sư Dương Minh Kính được mời phát biểu

Một điểm son của Hội CHS NguyĐình Chiểu & Lê Ngọc Hân và Đồng Hương Mỹ Tho, ngoài sinh hoạt thường kỳ mỗi năm đôi lần của hội viên, trong dịp Tết truyền thống Việt Nam và sinh hoạt mùa hè, còn để tâm lo công tác gây quỹ giúp đỡ cho các cựu giáo chức và gia đình lâm cảnh bệnh tật và thiếu thốn tại quê nhà. Muốn tiếp tay giúp đỡ cho chương trình xin liên lạc với Hội theo địa chỉ do Ban Tổ chức cung cấp như sau: 
Thơ từ xin gởi v:
Hội Ái Hữu cựu Học Sinh NDC-LNH và Đồng Hương Mỹ Tho
4617  W. Walkins Way, Santa Ana,  CA 92704
Email cho hội: email@ndclnh-mytho-usa.org ; Email đến Hội Trưởng 
huynhhuongmytho@gmail.com


Ảnh lưu niệm Mừng Xuân Mậu Tuất 2018 
tại Little Saigon, Nam California

File Photos: Một số ảnh tại Hội CHS NguyĐình Chiểu & Lê Ngọc Hân và Đồng Hương Mỹ Tho họp mặt mừng Xuân Mậu Tuất 2018



Kính chúc quý vị, quý bạn một năm mới Mậu Tuất 2018 mọi điều an lành.

Hoàng Thuỵ Văn

No comments:

Post a Comment