Monday, March 19, 2018

HỘI ÁI HỮU BẠC LIÊU MỪNG XUÂN MẬU TUẤT 2018 TẠI WESTMINSTER, NAM CALIFORNIA

HỘI ÁI HỮU BẠC LIÊU 
MỪNG XUÂN MẬU TUẤT 2018 TẠI WESTMINSTER, 
NAM CALIFORNIA



1- Ban Văn nghệ Hội AH Bạc Liêu, l
ưc lượng chánh trong lễ chào cờ


Hoàng Thuỵ Văn

Little Saigon - 10/3/2018 - Hội Ái Hữu Bạc Liêu Nam California tổ chức mừng Xuân Mậu Tuất 2018 chiều nay tại một nhà hàng có sức chứa đông đảo không xa khu Little Saigon ở miền Nam California. Từ nhiều năm qua người đồng hương Bạc Liêu của xứ sở nhiều ruộng muối và hải sản, cũng không ít ruộng đồng của miền sông nước phì nhiêu vẫn chọn nơi họp mặt như hôm nay. Nếu không vì sự đậm đà trong những cuộc tình "muối mặn tình nồng" của những người trai thời chiến và những người em hậu phương năm xưa biết đâu những cuộc họp mặt sẽ không đông đảo hằng năm như thế ấy...


2- Khách mời và đồng hương trong lễ chào cờ

1. Đồng hương tham dự rất đông và vui vẻ. Sự có mặt của trẻ em là điều nói lên sự quan tâm cho sự truyền thừa nét văn hoá đầu nguồn của tuổi thơ cùng với vai trò của thế hệ đi trước đối với thế hệ hậu duệ. Người dân có gương mặt hiền hoà xứ Bạc Liêu có phong cách dân gian của người dân bình dị nhưng cuộc sống có phần sung túc. Cũng nên nhắc lại trong giới kinh doanh của Sàigòn - Chợ Lớn và vùng Đồng Nai Cửu Long đều được biết thành phần thương gia Việt gốc Triều Châu tại các địa phương có sức đầu tư vào các doanh nghiệp Tiểu và Đại thương mạnh hơn cả các thành phần thương gia khác, điển hình là nền thương nghiệp tại Bạc Liêu. 



3- Khách mời và đồng hương tham dự

2. Bà Trần Xuân Mai, đương kiêm Hội Trưởng Hội Ái Hữu Bạc Liêu cũng là nội tướng ông Trần Quan An, Chủ Tịch đương nhiệm Hội Đồng Giám Sát Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại. Những ai đã sinh hoạt trong cộng đồng người Việt tị nạn đều biết rằng tìm một đồng hương có khả năng và tư cách quán xuyến công việc cho hội nhà không dễ dàng! Vậy mà bà Trần Xuân Mai đã gánh vác chức Hội trưởng nhiều nhiệm kỳ.



4- Ông Tạ Thanh Nghị, Trưởng Ban Tổ chức 
tuyên bố lý do và chào mừng quan khách và đồng hương

3. Về dân cử trong vùng, Thị Trưởng Tạ Đức Trí của Westminster, Giám đốc Sở Vệ sinh khu Westminster và Midway City Charlie Nguyễn Mạnh Chí - Phó Thị trưởng Garden Grove cũng là Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California Bùi Thế Phát.  




 5- Ông Trần Quan An, Cựu Hội Trưởng
Hội AH Bạc Liêu Nam California phát biểu


4. Về hội đoàn cựu quân nhân QLVNCH, một số đông thuộc đủ quân binh chủng mà Tập Thể CSVNCH là lực lượng đông đảo nhất với vị Chủ Tịch HĐĐD, GS. Nguyễn Xuân Vinh và Phu nhân; Chủ Tịch HDGS, ông Trần Quan An; Chủ Tịch HĐĐH, ông Nguyễn Văn Ức; ông Phạm Đình Khuông, TTK ĐHĐH. Hầu hết các vị đều được phu nhân đi cùng. Cấp địa phương của Tập Thể có các CH của Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ mà đứng đầu là KQ. Richard Bùi Đẹp; VBQG. Tsu A. Cầu, Tổng Hội trưởng Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam cùng các bạn VBQG và người bạn đời - BĐQ. Cai Văn Trung - và rất đông chiến hữu của Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ/ Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại, cũng là Ban Văn nghệ của Trung Tâm. Về trang phục, nam đeo cà vạt màu cờ VNCH, nữ áo dài vàng vân xanh lam.






6- Bà Trần Xuân Mai, Hội Trưởng đọc diễn văn khai mạc


5. Cho xin được nhắc lại tỉnh Bạc Liêu đến 1956 nền Đệ Nhất Cộng Hoà đổi thành Ba Xuyên, 1964 Đệ Nhị Cộng Hoà trả trở về danh hiệu cũ là Bạc Liêu. Đến năm 1976 chế độ CSVN đổi Bạc Liêu thành Minh Hải và 20 năm sau Minh Hải trở về lại Bạc Liêu như cũ. Thị Xã Bạc Liêu dưới thời VNCH nay trở thành Thành Phố Bạc Liêu, cũng là tỉnh lỵ của tỉnh Bạc Liêu. Trên vùng lãnh thổ rộng trên 2500 cây số vuông trên từng khu canh tác, ruộng lúa cách biệt với ruộng muối, tất cả đều "cò bay thẳng cánh", dân số chưa tới một triệu người sinh sống, gồm các sắc dân Việt, Hoa, Chăm, Khmer. Người gốc Việt và Hoa chiếm đa số trong thành phần dân cư của tỉnh, đông nhất là Triều Châu hay còn gọi là người Tiều chiếm khoảng 60% dân số trong tỉnh, đa số rất giỏi nghề kinh doanh, thương mại, làm nghiệp chủ, một số khác làm thợ thuyền. 





7- Thị trưởng Westminster Tạ Đức Trí phát biểu



8- Lời chào mừng đầu năm của cựu Hội trưởng Bắc Californiia





9- Lời chào mừng đầu năm của Hội Trí Tri

6. Ngoài người dân bình dị Bạc Liêu còn có một số nhân vật nổi tiếng trên toàn xã hội Miền Nam như là "Công tử Bạc Liêu" là một nhà triệu phú có sự tiêu pha vung vít trong vùng. Không những thế, sự tiêu pha mã thượng của con nhà giàu Bạc Liêu được báo giới và các nhà viết tiểu thuyết thời đó tạo ra tiếng vang lan rộng khắp mọi miền đất nước như là một cách quảng bá cho sự giàu sang của người dân ở vựa lúa vùng sông nước Cửu Long mà Bạc Liêu là một trung tâm được người ta nhắc đến với một thiện cảm. Sự kiện đó cũng đã làm cho dân Tây chính quốc nể nang một thời và cũng là nơi được chế độ CSVN chiếu cố hàng đầu trong thời "kháng chiến" và sau 1975. 



10- Cô Quách Hưng, MC Chương trình tổng quát

7. Về nghệ thuật sáng tạo có Nhạc sĩ Cao Văn Lầu, tác giả bài "Dạ Cổ Hoài Lang", có thể nói từ đó tác giả và tác phẩm đã đi vào lòng người dân miền Đồng Nai Cửu Long và trở thành nền tảng của cổ nhạc Nam Phần, một phần của cổ nhạc dân tộc Việt Nam. 



11- Lì xì trẻ em



12- Một giọng hát của Hội AH LLĐB



13- Giọng ca Lệ Ngọc, Hội AH Cảnh Sát Quốc Gia

8. Những người dân bình dị của miền đồng bằng sông Cửu Long dù Hoa hay Việt đã sống chan hoà với nhau qua bao thế hệ càng được kết hợp thân tình hơn nhờ vào tinh thần Tự Do của Miền Nam, trong đó có yếu tố hoà đồng tôn giáo và nền văn hoá, giáo dục Nhân Bản của hai nền Cộng Hoà. Trong xã hội Bạc Liêu gần đây đa số không còn mang nặng tính cách người "khách trú" của thời Pháp thuộc hay buổi giao thời của Đệ Nhất Cộng Hoà, họ sử dụng ngôn ngữ hoàn toàn Việt Nam và hát những bài hát ca ngợi quê hương ở miền sông nước Cửu Long trìu mến, đặc biệt những bản tình ca của người lính VNCH. Trong những buổi họp mặt đồng hương khách tham dự từng được thưởng thức các ca sĩ "cây nhà lá vườn" trình bày bài "Mùa Thu Lá Bay" như ca sĩ Kim Anh (của tỉnh An Giang ngày trước) đã hát, hay bài "Có Ánh Trăng Soi Hộ Lòng Em" qua giọng ca Đặng Lệ Quân của những bờ biển Đông Nam Á, trong đó có điệp khúc "Anh Yêu Em Chân Thành...! Em Yêu Anh Chân Tình...!" Đó là lời nguyện ước dưới trăng sao mùa Đông của riêng đôi ta... có phải trong "Cuộc đời này?!"


14- Một màn cổ nhạc Nam Phần

9. Trong khi chờ đợi những ý kiến bổ túc người ta cũng có thể nói rằng người dân Bạc Liệu nói chung và đồng hương xa xứ ngày nay đã yêu thích mảnh đất mà bao đời nay đã coi là quê hương của họ trong sự gắn bó vô cùng với nhau. Họ là những nhà lập pháp, nhà giáo dục của thời VNCH, họ là những thương gia, nhà kỹ thuật hay họ là những chiến sĩ đã từng ôm súng trong chiến đấu để gìn giữ quê hương, bảo vệ an ninh cho đồng bào Miền Nam tự do, họ là những em gái hậu phương hay ray rứt cho cùng là người yêu của lính dõi trông trên những bước đường anh đi, thể hiện qua những bài ca tình tự của lính. Cái phong cách của người dân Bạc Liêu lúc nào cũng vậy, đồng hương Bạc Liêu ngày nay vẫn trầm lặng trong sinh hoạt. Cuộc xổ số làm quà Tết cho đồng hương, trong đó có lô rất đáng giá thay phong bao lì xì. Đó là một nét văn hoá. Thật vui với "Bạc Liêu Muối Mặn Tình Nồng!"



15- Giúp bán vé số gây quỹ tại chỗ

10. Một chương trình văn nghệ khá phong phú với từng nhóm văn nghệ vườn nhà Bạc Liêu đã thay đổi sắc màu năm nay và những đường nét đậm đà của hoa vân làm nền cho những tà áo dài cổ truyền đồng phục, với dòng nhạc quê hương và tình yêu nỗi nhớ với những giọng hát xuất sắc. Đặc biệt BTC có nói đến sự tham dự của cụ Nguyễn Thị Thiều, 96 tuổi, phu nhơn cố bác sĩ Nguyễn Tú Vinh, cựu Trưởng ty Y tế tỉnh Bạc Liêu VNCH, vài năm trước đây cũng đã giúp vui cho đồng hương với bài hát "Làng Tôi" khúc tình ca nhớ quê hương... hồi tưởng những giá trị của xã hội nhân bản Việt Nam tại quê nhà Bạc Liêu.



16- Những kỷ vật do các doanh gia bảo trợ, 
thường là các chủ nhân một số cửa tiệm kim hoàn


11. Buổi dạ tiệc phục vụ những món ăn thật dư giả, đồng hương tham dự thật đông... Nhiều con trẻ học giỏi và ngoan của người tị nạn Bạc Liêu tham gia là niềm vui nứt lòng của mọi người Việt Nam ở hải ngoại.  Những lời nói khích lệ của các vị dân cử và là những thân hữu quý hoá của BTC và đồng hương Bạc Liêu đã là động lực thúc đẩy cho Hội luôn thăng tiến để chung lưng tiếp sức với tất cả đồng hương tị nạn đang đồng hành với tuổi trẻ Việt Nam gìn giữ văn hoá dân tộc.


17- Các giọng ca hát cho ngày Bạc Liêu vẫn tiếp diễn

12. Một cuộc hội ngộ Tân niên với số lượng đồng hương tham d khá đông mặc dầu ngoài trời mưa dai dẳng. Một Ban Tổ Chức gồm các vị đã quen việc. Khách mời và đồng hương có mặt từ sớm, khai mạc 7 giờ chiều và kéo dài trong một thời lượng 4 tiếng. Mọi người thật vui vẻ, dùng thức ăn ngon miệng, xem hát thoải mái và có người còn được quà mang về. 

13. Photo link: Hội Ái Hữu Bạc Liêu mừng xuân Mậu Tuất 2018
https://photos.app.goo.gl/rvM70VbNyEB4JICJ3


Kính chúc quý vị, quý bạn tình yêu thương gắn bó với nhau ngày càng nảy ntrong nhau bất tận.

Hoàng Thuỵ Văn







No comments:

Post a Comment