Thursday, April 20, 2017

NGƯỜI MỸ GỐC VIỆT DỰ PHIÊN HỌP NGÀY 17-4-2017 CỦA THƯỢNG VIỆN TIỂU BANG CALIFORNIA

NGƯỜI MỸ GỐC VIỆT DỰ PHIÊN HỌP NGÀY 17-4-2017 CỦA THƯỢNG VIỆN TIỂU BANG CALIFORNIA 
* Mục S.C.R. No. 2, Session 19, công bố:
- Nghị Quyết "Tháng Tư Đen là Tháng Tưởng Niệm" (Black April Memorial Month)
- Đồng thời vinh danh một số cựu quân nhân QLVNCH và hậu duệ của họ thay mặt cho các tổ chức, hội đoàn trong những nỗ lực từ trước về hoạt động Tháng Tư Đen.



Một trích đoạn Nghị trình Agenda của Thượng Viện California ngày 17-4-2017

Hoàng Thuỵ Văn

1. Lúc 2 giờ chiều trong phiên họp Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017 tại nghị trường (Senate Floor), Thượng Viện Tiểu Bang California đã biểu quyết Mục S.C.R. No. 2 của chương trình Nghị sự/ Agenda "Tháng Tư Đen là Tháng Tưởng Niệm" trên toàn California.

Tiếp theo là một lễ Vinh Danh một số cựu quân nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà và hậu duệ thay mặt các tổ chức, hội đoàn trong những nỗ lực từ trước về hoạt động Tháng Tư Đen, nhằm giữ gìn di sản truyền thống của người dân Nam Việt Nam do TNS Janet Nguyễn đã đứng bảo trợ. 

2. Di sản truyền thống của người dân Nam Việt Nam hay Việt Nam Cộng Hoà là gì?
Nét văn hoá truyền thống nằm trong một tổng thể nền văn hoá của dân tộc Việt Nam. Hệ thống của các giá trị tinh thần này đã được kết tụ nhiều ngàn năm từ trước, trước khi chủ nghĩa cộng sản phát động cuộc chiến tranh xâm lược đánh phá cho Miền Nam Việt Nam tan tác và bằng mọi cách huỷ diệt nền văn hoá truyền thống này. 

Bộ mặt "thật" của lãnh tụ Hồ được che đậy rất kỹ và sau này là Lê Duẩn đứng đầu bộ máy tội ác "Chống Mỹ cứu nước" với lời nói ở trí khôn ngang tầm một đầu lĩnh giang hồ của xã hội thuộc địa (theo cách nói của nhà cai trị chống gian trừ bạo Jean Leroy một thời ở tỉnh Bến Tre, Nam Việt, tác giả "Un Homme dans la Rizière", trong tác phẩm ông cũng đã bất mãn với các nhà làm chính trị be bờ của Thế Giới Tự Do, giúp cho chủ nghĩa cộng sản lớn mạnh tới chừng mực đủ hy sinh các dân tộc nhược tiểu, đủ thay chế độ thực dân cũ và san sẻ quyền lợi đôi bên cùng có lợi!!). 

Cũng chỉ làm bia miệng cho bàng dân thiên hạ, lời nói được những cán bộ trung kiên của đảng CSVN gắn lên cổng thờ Lê Duẩn: "Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, Trung Quốc." Bộ máy tội ác "Chống Mỹ cứu nước" không chỉ tuyên truyền làm mê hoặc người dân Việt Nam yêu nước lao vào cuộc chiến tranh mị dân mà làm mê hoặc cả các nhà khoa bảng từ Pháp về tiếp tay cho đảng CSVN, chưa nói đến tội ác tiếp tay của tập đoàn phản chiến tại Hoa Kỳ làm lợi cho chủ nghĩa cộng sản mà Tom Hayden và Jane Fonda nằm trong lực lượng xung kích phá nát nước Mỹ một thời! Điều đáng trách không phải chỉ vào người dân thất học mà nhắm vào một tầng lớp có học vô dụng đối với đất nước. Rất tiếc những kẻ đã không cảm thấy được sự vô dụng của mình và đến khi hay biết đã quá trễ, thói quen đam mê bóng dáng của một thiên đường cộng sản cứ vẫn lẩn quẩn trong tâm trí ảo của họ.

3. Đó là lý do người lính Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà chấp nhận chọn cái chết cho mưu cầu Tự do, Dân chủ và Thịnh vượng của dân chúng họ lên tới vài trăm ngàn người, bên cạnh những người bạn đồng minh mà sự hy sinh cho lý tưởng Tự do cũng đã lên đến trên 58 ngàn chiến sĩ.

Trong khi đảng CSVN đang huênh hoang lối tuyên truyền ăn mừng của họ ngày chiến thắng Miền Nam trong tháng Tư này trên khắp đất nước trong sự chống đối ngấm ngầm bằng nhiều cách nhưng cách mà người ta nhận thấy tinh thần tranh đấu của người dân trong nước càng dâng cao khi tội ác đảng cộng sản cộng hưởng với tội ác Formosa. Hình ảnh biểu tình mới đây của những nạn nhân bi thảm nhất của miền biển với cờ Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ đã là một thông điệp mới cho thế giới.(xin nói thêm "Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ" là quốc kỳ của Quốc Gia Việt Nam rồi Việt Nam Cộng Hoà, và sau này là biểu tượng Tự Do của người Việt khắp thế giới không chấp nhận chủ nghĩa cộng sản.

4. Trái lại người lính QLVNCH và hậu duệ của họ đang tưởng niệm mùa Quốc Hận 30 tháng Tư Đen và đây là một vinh dự cho người Mỹ gốc Việt dấn thân vào dòng chính tại Thượng Viện California với một thái độ và hành động ngày 23/2/2017 đòi trả lại công đạo cho Việt Nam Cộng Hoà và những chiến sĩ dũng cảm của thể chế dân chủ, tự do này bị bức tử vào tháng Tư, 1975. Đây cũng là một Danh Dự phải được trả lại cho người lính Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà mà một số chiến hữu của họ và hậu duệ đang thay mặt. Cũng xin được nhắc lại phiên họp Thượng Viện hai ngày trước đó, một số Thượng Nghị Sĩ đã bảo trợ cuộc vinh danh cựu TNS Tom Hayden là quyền của họ, theo đó họ ca ngợi thành tích của nhà hoạt động phản chiến đã làm kinh động một số chính trị gia nhẹ dạ cầm quyền của Hoa Kỳ thời đó, làm xoay chiều thế trận có lợi cho phe cộng sản là kẻ thù của Hoa Kỳ trong "Chiến tranh Việt Nam" là một điều không nên làm. Người ta nói chính trị gia như thế là không thức thời (unopenminded). Ngày nay sau cuộc chiến đã 42 năm, thành phần xã hội tại Việt Nam bị chà đạp đến tận cùng vẫn là Quân, Cán, Chính của VNCH, việc vinh danh một nhân vật có tên Tom Hayden đã làm bưng mủ vết thương thật đau không bao giờ lành cho khối người Việt khắp thế giới không chấp nhận chế độ tội ác cộng sản đang cai trị tại quê hương cũ của họ là Việt Nam.

Đây cũng là một tiếng chuông báo động chuyển đến thế hệ trẻ, con cháu của những người chủ trương phản chiến làm hại một đất nước, một dân tộc thông minh từ non nửa thế kỷ trước. Chưa hết khuynh hướng làm lợi cho kẻ thù cộng sản của những người sách động chống chiến binh Mỹ chiến đấu cho nền tự do của Việt Nam và cho "Thế Giới Tự Do". Ngoài ra những điều bạc đãi nghe thấy được khi họ đang chiến đấu tại chiến trường Việt Nam và làm sỉ nhục khi họ được mãn hạn trở về nhà của chương trình "Welcome Home Operation" dẫn nước Mỹ đến hậu quả không còn coi trọng luật pháp, nền chính trị sẽ dần suy sụp có lợi cho kẻ thù lúc nào cũng rình rập. 

Trong khoảnh khắc vinh danh, một số nhà hoạt động cộng đồng được ghi nhận, từ miền Bắc California có Bs. Phạm Đức Vượng, Trung Tâm Trưởng, TT Điều Hợp Tây Bắc Hoa Kỳ; ông Mai Khuyên, Chủ Tịch Khu Hội Cựu Tù Nhân Bắc California, v.v.. Từ miền Nam California, ông Phan Kỳ Nhơn, Chủ tịch Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản và Tay Sai; ông Bùi Phát, Nghị Viên Garden Grove và Chủ tịch Cộng Đồng NVQGNC; ông Trần Vệ, Hội Đồng QT Đền Thờ Đức Thánh Trần; ông Bùi Đẹp, Trung Tâm Trưởng TT Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ, v.v..

Một số ảnh về chuyến đi tham dự phiên họp ngày 17-4-2017 của Thượng Viện California:



Đoàn công tác của Nam California dừng chân tại Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng NVQG Sacramento, lúc 10:35 am ngày 17-4-2017.


TNS Janet Nguyễn chụp ảnh lưu niệm với phái đoàn Nam California tại Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng NVQG nhân buổi họp của Cộng Đồng này cho lễ Tưởng niệm Quốc Hận 30-4 sắp tới. 


Ông Phan Kỳ Nhơn, tuổi đời đang treo trên "đỉnh mùa đông với vòng yên ngựa", nhưng ông được niềm an ủi người yêu ông thì nhiều và người không yêu thì ít, ông vẫn cười vì biết tẩy của các vụ ném đá, đến gần bầu cử sẽ trở thành "pháo cấp tập!" Ảnh ông Phan Kỳ Nhơn chụp lưu niệm với hai TTT Trung Tâm Điều Hợp TNHK và TBHK, và Ds. Nguyễn Đình Thức, Phụ tá đặc biệt TNS Janet Nguyễn.


Ảnh lưu niệm chụp tại văn phòng của TNS Janet Nguyễn lúc 2:00 pm ngày 17-4-2017


Sự vinh danh với chủ đề "Black April Memorial Month" (Tháng Tư Đen là Tháng Tưởng Niệm) tại Thượng Viện gồm các nhà hoạt động cộng đồng Bắc và Nam California do TNS Janet Nguyễn bao trợ.


Sự vinh danh với chủ đề "Black April Memorial Month" (Tháng Tư Đen là Tháng Tưởng Niệm) ngày 17-4-2017 tại Thượng Viện gồm các nhà hoạt động cộng đồng Bắc và Nam California do TNS Janet Nguyễn bao trợ.


Sự vinh danh với chủ đề "Black April Memorial Month" (Tháng Tư Đen là Tháng Tưởng Niệm) ngày 17-4-2017 tại Thượng Viện gồm các nhà hoạt động cộng đồng Bắc và Nam California do TNS Janet Nguyễn bao trợ. Người ta cũng nhận thấy có sự hiện diện của TNS Kevin De León, President Pro Tempore cùng các TNSJohn Moorlach, Mike Morrell, Jim Nielsen, v.v. chụp hình lưu niệm với TNS Janet Nguyễn cùng toàn thể các vị được vinh danh.


Trên đây là phóng ảnh trên mỗi Bằng Công Nhận:  viết tắt S.C.R. để chỉ hình thức Nghị Quyết (họp đi họp lại nhiều lần và cuối cùng đã được biểu quyết đồng thuận trên quá bán 21/40). Chủ đề: "Tháng Tư Đen được công nhận là Tháng Tưởng Niệm". Những dòng tiếp theo dùng cho sự tuyên dương: "và cần được công nhận tại nghị trường Thượng Viện California về sự cống hiến của quý vị cho mưu cầu tự do, dân chủ, và thịnh vượng tại Việt Nam; xin cám ơn quý vị về những đóng góp của quý vị vào sự lớn mạnh và văn hoá của cộng đồng người Mỹ gốc Việt."

Hoàng Thuỵ Văn
Cell shots: Richard Bui Jr, Mai Art
Balance: H Vuong

No comments:

Post a Comment