Wednesday, April 5, 2017

NAM CALI BIỂU TÌNH TIẾP TỤC ỦNG HỘ TỔNG BIỂU TÌNH TRONG NƯỚC CHỐNG ĐẢNG CSVN CHẤP CHỨA TỘI ÁC FORMOSA

NAM CALI BIỂU TÌNH TIẾP TỤC ỦNG HỘ CUỘC TỔNG BIỂU TÌNH TRONG NƯỚC CHỐNG ĐẢNG CSVN CHẤP CHỨA TỘI ÁC FORMOSA


Tội đảng cộng sản Việt Nam đối với đồng loại và với dân tộc Việt Nam đã quá nhiều 
nay mang thêm tội ác chấp chứa Formosa


Hoàng Thuỵ Văn

Little Saigon - 1 tháng Tư 2017 - Nam California với sự tham gia của ba tổ chức đấu tranh lớn trong vùng gồm các đơn vị có đại diện tại Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ của Tập Thể Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hoà Hải Ngoại và các hội đoàn của Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hoà Nam California. Một lực lượng của Liên Ủy Ban Chống CS & TS (LUB) hầu hết đảm trách vác nặng và giương Cờ Vàng cùng biểu ngữ bằng cả hai tiếng Việt và Anh. Một thành phần khác gồm Ban Đại Điện Giới Trẻ Việt Nam Miền Nam California mà anh Ngô Thiện Đức là đại diện và là Trưởng BTC, hôm nay có thêm cô Nguyễn Mai Michelle thuộc UVSA. Một thành phần rất quan trọng trong cuộc biểu tình vẫn là khối đồng hương tham dự từ đầu đến cuối. Cuộc biểu tình tuần hành từ lúc 5 giờ 30 chiều trên đường phố Bolsa vào chiều ngày 1 tháng 4 và sau đó lúc 7 giờ kéo về điểm tập trung không xa khu tượng đài Đức Thánh Trần.


Đoàn biểu tình đang băng qua đại lộ Bolsa, ngả tư Bushard


Về tổ chức và hội đoàn đấu tranh tham gia, các vị Chủ tịch Hội Đồng Điều Hành, NT Nguyễn Văn Ức, và HĐ Giám Sát, NT Trần Quan An, cả hai vị đều có phu nhân đi công tác cùng. Nhiều thành phần của Tập Thể Chiến Sĩ VNCH HN/Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ và Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Nam California cũng rất bận rộn trong nhiều công tác cho cuộc biểu tình như KQ Richard Bùi Đẹp, Trung Tâm Trưởng; LH Nguyễn Thành Điểu, Trung Tâm Phó cùng các ban ngành và Ban hợp ca Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ; KQ Lê Văn Sáu, Chủ tịch Liên Hội; MX Nguyễn Phục Hưng, HT TQLC Nam California.


Biểu tình tuần hành


Ngoài ra không ai phủ nhận sự dấn thân của ông Phan Kỳ Nhơn, Chủ tịch LUB; CSQG Phan Tấn Ngưu, Phụ tá LUB; MX Trần Vệ, Phụ tá LUB; Bà Trần Thanh Hiền, TTK/LUB; ông Lê Quang Dật, đặc trách Truyền thông. VBQG Tsu A Cầu, TH Trưởng TH VBQG; Bs Võ Đình Hữu, Chủ tịch Cộng Đồng NVQG LB HK; Bs Phạm Đức Vượng, Trung Tâm Trưởng, TT Điều Hợp Tây Bắc Hoa Kỳ từ San Jose về dự.


Biểu tình tuần hành


Người ta cũng nhận thấy sự tham dự của LM Nguyễn Thanh. Cha Nguyễn Thanh không đại diện cho tôn giáo của mình mà tham dự với tư cách một nhà đấu tranh nhân quyền và tự do tôn giáo từ rất sớm. Người ta cũng nhận thấy sự tham gia của ông Phạm Ngọc Lân, CLB Tình Nghệ Sĩ; cô Tạ Phong Tần, cựu Tù Nhân Lương Tâm; ông Lâm Kim Bảo, Chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo VN Giáo Phận Orange; ông Trần Trung Dũng, đảng Việt Tân. Ngoài ra, ông Nguyễn Long, Phó CT CĐ NVQG NC, ông Vũ Long Sơn Hải, MC, ông bà Nguyễn Quỳnh Hoa - Nguyễn Minh Trì, quý cô Nguyễn Thị Bích, Nguyễn Thu Thuỷ, Nguyễn Thuỳ Dung mà sự đóng góp rất tích cực của họ đã làm tăng thêm sự tin tưởng cho đồng hương tham dự cũng như sự thành công của cuộc biểu tình chống tội ác CSVN và Formosa.


Biểu tình tuần hành


Về phía Dân cử trong vùng người ta cũng nhận thấy sự hiện diện của Nghị Viên Westminster Kimberly Hồ, mặc áo thun "kick Formosa out of Vietnam" trong đoàn biểu tình tuần hành; Giám đốc Nguyễn Mạnh Chí, Khu Vệ Sinh Westminster và Midway City. Thành phố Garden Grove có Phó TT Bùi Thế Phát, cũng là Chủ tịch Cộng Đồng NVQGNC. Cấp Tiểu Bang người ta cũng nhận thấy ông Nguyễn Đình Thức, phụ tá đặc biệt của TNS TB California Janet Nguyễn.


Tại điểm tập trung sau tuần hành


Một chương trình ca nhạc đấu tranh xen kẽ với các bài phát biểu của khách tham dự.  



Lễ chào cờ




Ông Phan Kỳ Nhơn, Chủ tịch LUB mở đầu trong một số phát biểu của các nhân vật trong BTC và khách mời, họ sẽ lần lượt được mời phát biểu một vài phút sao cho tiếng nói của người Việt hải ngoại ở cạnh đền Đức Thánh Trần, miền Nam California trở thành âm vang cực mạnh như sấm rền để góp tiếng nói đồng hành và hỗ trợ tinh thần cho cuộc tổng biểu tình sớm đạt thắng lợi. Đồng thời để thay một lời cám ơn những người dân đang biểu tình đồng nghĩa dấn thân vào vòng hiểm nguy có khi lấy cái chết của mình để cho cả một dân tộc được sống an lànhĐó là điều trùng hợp với sự sống dậy của "tinh thần người lính Việt Nam Cộng Hoà" mà cho dù không được công khai dán nhãn vì nhiều lý do, nhưng sự ngưỡng mộ càng ngày càng rộ rõ.
 Sau ông Phan Kỳ Nhơn, các vị tiếp theo lần lượt được mời, quý ông Bs Phạm Đức Vượng, Trung Tâm Trưởng TT ĐH TB HK; ông Bùi Thế Phát, PTT Garden Grove, Chủ tịch CĐ NVQG NC; ông Trần Quan An, Chủ tịch HĐ Giám Sát/ Tập Th CSVNCH HN; ông Nguyễn Văn Ức, Chủ tịch HĐ Điều Hành/ Tập Thể CSVNCH HN; ông Lê Văn Sáu, Chủ tịch Liên Hội CCSVNCH NC; ông Bùi Đẹp, Trung Tâm Trưởng TT ĐH TN HK; Bs Võ Đình Hữu, Chủ tịch CĐ NVQG LB HK; ông Trần Vệ, MC tổng quát. (Mời xem ảnh trong Google photos)
Theo ông Phan Kỳ Nhơn, mỗi sự kiện tạo ra sự đau khổ cho đồng bào trong nước, cho đất nước thêm phần tan hoang đều do hành động tắc trách, phản khoa học, phản quốc của nhóm đầu xỏ đảng CSVN gây ra. Chắc chắn ông nói không sai nên ông nhận feedback bằng từng tràng vỗ tay phía các hàng ghế trước mặt và hai bên ông. Có một điều ông thường nêu ra từ tận đáy lòng của một con dân đất Việt luôn tha thiết với quê hương và hôm nay nhắc lại rằng đồng hương hải ngoại và đồng bào trong nước, chúng ta thế hệ hôm nay phải có trách nhiệm với đất nước, đừng cầu an, đừng thờ ơ với thân phận một dân tộc đang bắt đầu bị tròng đầu vào vòng nô lệ. Bè lũ đảng CSVN đang tẩu tán tài sản cướp được của dân ra nước ngoài cùng với con cái của bọn bất lương này, chúng nó sẽ phủi tay trước tình hình đất nước lọt vào tay bọn Tàu cộng, kẻ còn lại được tiếp tục làm thái thú và chia phần với giặc cướp! Nếu ngày nay chúng ta thờ ơ, ngàn đời sau con cháu chúng ta sẽ nguyền rủa cha ông chúng nó đã để cho mất nước về tay giặc phương Bắc!!


Nam Cali biểu tình tiếp tục ủng hộ cuộc tổng biểu tình trong nước chống đảng CSVN về tội ác Formosa

Mời xem thêm cuộc biểu tình tại Bolsa ngày 4 tháng 3 chống "bịt miệng" và đồng hành với biểu tình trong nước

"Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải có trách nhiệm với dân với nước về sự kiện Formosa gây chết cá hàng loạt trên biển, diệt nguồn sống và gây đại hoạ cho người dân. Họ cũng phải chịu trách nhiệm về việc họ cố tình tấn công gây đổ máu người dân tay không chỉ vì người dân muốn biểu tình cho môi trường sống! Hãy đồng hành với người dân trong nước đang đấu tranh dứt khoát Formosa phải ra khỏi Việt Nam
​!​
"


Hoàng Thuỵ Văn


No comments:

Post a Comment