Wednesday, April 5, 2017

ĐẠI LỄ GIỖ QUỐC TỔ HÙNG VƯƠNG NĂM 2017 - VIỆT LỊCH 4896

ĐẠI LỄ GIỖ QUỐC TỔ HÙNG VƯƠNG NĂM 2017 - VIỆT LỊCH 4896


Bàn thờ Vọng Từ Hùng Vương ở Little Saigon, miền Nam California


Hoàng Thuỵ Văn

Little Saigon - 1/4/2017 - Hội Đền Hùng Hải Ngoại tổ chức Đại Lễ GiQuốc Tổ Hùng Vương năm 2017 - Việt Lịch 4896 hôm nay tại trụ sở Hội Đền Hùng ở Little Saigon, Nam California. Đây là lần thứ hai Hội Đền Hùng tổ chức ngày lễ trọng đại Giỗ Quốc Tổ tại trụ sở đã có các buổi sinh hoạt văn hoá từ 11 năm nay ở địa chỉ: 14550 Magnolia Street, Suite 203, Westminster, CA 92683, Điện thoại: (714) 892-2628. Hội Trưởng: Ls. Nguyễn Xuân Nghĩa, văn phòng hành nghề cạnh trụ sở Hội Đền Hùng Hải Ngoại tại Suite 202.





Kiệu để rước Đất Nước Thiêng, bên cạnh các Tế Quan đang tháp tùng

Một BTC gồm các nhà hoạt động cộng đồng cũng là thành phần trong ban chấp hành Đền Hùng, quý ông Ls Nguyễn Xuân Nghĩa, Ls Trần Sơn Hà, bà Trần Thanh Hiền, bà Nguyễn Quỳnh Hoa, quý ông Hứa Trung Lập, Phạm Ngọc Khôi, Phan Như Hữu, Lê Quang Dật, và Phan Kỳ Nhơn.



Ls. Nguyễn Xuân Nghĩa, Chủ tịch Đền Hùng Hải Ngoại



Về phía Dân cử trong vùng đến tham dự gồm quý vị thuộc HĐTP Westminster, Thị trưởng Tạ Đức Trí, Nghị viên Kimberly Hồ; Giám đốc Charlie Nguyễn Mạnh Chí, Khu Vệ Sinh Westminster & Midway City. HĐTP Garden Grove có sự tham dự của Phó TT Bùi Thế Phát, cũng là Chủ tịch Cộng Đồng NVQG NC và Nghị viên Nguyễn Thu Hà. HĐTP Fountain Valley có sự tham dự của Phó TT Michael Võ. Cấp Tiểu Bang California, ông Nguyễn Đình Thức, đại diện của TNS Janet Nguyễn tặng bằng khen cho BTC. HĐ Giáo Dục Orange, Ls Nguyễn Quốc Lân, Chủ tịch HĐ.




Chuyến đi rước Đất Nước Thiêng

Nhiều hội đoàn trong vùng Nam California có nhân sự công tác tại đây hôm nay từ Tập Thể CS VNCH HN với sự tham gia của ông Nguyễn Văn Ức, Chủ tịch HĐ Điều Hành, ông Trần Quan An, Chủ tịch HĐ Giám Sát; Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ có sự tham gia công tác của ông Richard Bùi Đẹp, Trung Tâm Trưởng và ông Nguyễn Thành Điểu, Trung Tâm Phó; các công tác viên thuộc thành phần nhân sự của Trung Tâm ĐH Tây Nam HK. Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Nam California có sự tham gia của Chủ tịch Lê Văn Sáu. 


Các Dân cử lần lượt bày tỏ cảm tưởng, 
nhưng trước nhất vị chủ nhà Westminster: Thị Trưởng Tạ Đức Trí

Hai tổ chức đấu tranh nêu trên bao gồm nhiều hội đoàn cựu quân nhân QLVNCH đông đảo của miền Nam California tham gia hầu hết các sinh hoạt của đồng hương tị nạn tại vùng này. Người ta cũng nhận thấy có sự tham dự của các Tổng Hội Trưởng và Hội Trưởng hội đoàn quân đội như ông Tsu A Cầu, TH Trưởng TH Cựu SVSQ Trường VBQG VN; ông Nguyễn Phúc Ái Đỉnh, HT VBQG Nam Cali; ông Trần Vệ, TH Trưởng TQLC; ông Nguyễn Phục Hưng, HT TQLC Nam Cali, ông Lê Bá Khiếu, nguyên Tỉnh trưởng Quảng Ngãi; ông Nguyễn Huy Hùng, v.v.. Người ta cũng nhận thấy có sự hiện diện của ông Phạm Ngọc Lân với huy hiệu của Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ trên ngực áo. Người ta cũng nhận thấy sự tham dự của Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt với Chủ tịch Nguyễn Song Thuận; bà Trần Xuân Mai , HT Hội AH Bạc Liêu. Hội Ái Hữu các trường trung Học gồm có Bưởi - Chu Văn An, vị đại diện là ông Nguyễn Địch Hà; Hội AH Cựu NS Trường TH Trưng Vương, bà Nguyễn Mộng Tâm, bà Katherine Khanh Trần...; vị đại diện hội Petrus Ký là ông Trần Vĩnh Trung đang hiến vai Tế Quan áo gấm đỏ (Thánh Võ Chánh Tế Quan). Người ta cũng nhận thấy có nhiều chức sắc của Ban Thường Vụ/Hội đồng Đại biểu, Cộng Đồng NVQG NC.


Về đảng phái chính trị người ta cũng nhận thấy có s tham dự của ông Nhan Hữu Mai, Việt Nam Quốc Dân Đảng; có sự tham dự của các thành phần tổ chức của Cộng Đồng NVQGNC từ HĐ Đại Điện, HĐ Giám Sát, và Ban Thường Vụ của HĐ Đại Biểu, v.v..


Mọi người niệm hương và lễ bái đức vua Hùng

Chương trình diễn ra gồm hai phần quan trọng:
Lễ Rước Đất Nước Thiênggồm các thành phần: Ban Chấp Sự Nam Tế và Đoàn Nữ Tế hai bên Bàn Thờ Vọng Từ Hùng Vương tại Phòng 202 - Đoàn xuất hành rước Đất Nước Thiêng đến một phương hướng nào mang "tinh thần hướng thượng" (to highmindedness) trở về Đền Thờ Vọng Từ Hùng Vương (tức điện thờ). Tại nơi đây thông thường có sự hiện diện của các vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, đông nhất là các tu sĩ Phật giáo, nhưng hôm nay được tạm thay bằng các bô lão trong Đền Hùng (các Tế Quan áo gấm xanh và áo gấm vàng nhũ và hổ phách) và các nhân vật từ trước cho đến nay mà hành động của họ mang đến sự lợi ích cho cộng đồng tị nạn.
Lễ trong Đền Thờ Vọng Từ Quốc Tổ Hùng Vương - Thánh Võ - Văn Thần Việt Tộc:
- Nghi lễ khai mạc do ông Lê Quang Dật làm MC: Chào Cờ Việt - Chào Cờ Mỹ - Phút Mặc Niệm
- Ông Phan Như Hữu chủ xướng Nghi lễ Cổ truyền gồm các giới chức thủ vai: - LS. Nguyễn Xuân Nghĩa, Chánh Tế Bàn Thờ Quốc Tổ; ông Nguyễn Phước Ái Đỉnh, Chánh Tế Bàn Thờ Thánh Võ (trong đó có các vị Tướng và Tá tuẫn tiết ngày 30/4 của VNCH); ông Trần Vĩnh Trung, Chánh Tế Bàn Thờ Văn Thần;  thủ Chiêng: ông Võ Cân; thủ Trống: ông Mai Xuân Tửu; Đọc Chúc: ông Trần Ngọc Lễ; Đông Xướng: ông Phan Như Hữu; Tây Xướng: Ông Nguyễn Phước Ái Đỉnh.
- Ông Phan Như Hữu mời quan khách niệm hương.




                                     Vọng Từ Quốc Tổ Chánh Tế Quan Nguyễn Xuân Nghĩa
 dâng và sau đó tuyên đọc Văn Tế đức vua Hùng

Trong Văn Tế Đại Lễ Quốc Tổ có đoạn như sau:

[... Con cháu Lạc Hồng,
Noi gương tiền bối Triệu, Đinh, Trần oai hùng chống giặc bao phen,
Tiếp công Quốc Tổ Lê, Trưng, Lý nhân đức trị dân mấy độ...
Nay đất nước:
Hoàn cảnh khổ đau,
Dân tình phẫn nộ.
Bọn cầm quyền đã làm:
Đọa đày trí thức thanh niên. mong giữ ghế, cứ toan tính bạo tàn.
Buôn bán nữ nhi con trẻ, cốt làm giàu, còn thẳng tay khủng bố.
Bọn tam vô, cắt phần Bản Giốc, Nam Quan dâng Trung Cộng, xin được cứu nguy.
Phường gian tặc, nhượng đảo Hoàng Sa, Tây nguyên biếu cộng Hán, trả ơn bảo hộ!
Nay còn có thêm thảm họa cá chết ngập bờ biển một niên tròn
Do hãng Tàu Formosa thải chất độc hại môi trường
Nay chúng con:
Kính xin Quốc Tổ che chở xã tắc, lấy uy linh mở lối cho con cháu thẳng tiến đến cảnh sống thanh bình,
Thỉnh nguyện chư linh giải cứu sơn hà, dùng nghĩa khí dẫn đường để hậu thế vươn lên tới cuộc đời ổn cố.
Phá tan Cộng đảng cứu dân thay đổi thế thời,
Quét sạch độc tài giúp nước chuyển dời vận số...]



Thánh Võ Chánh Tế Quan Nguyễn Phước Ái Đỉnh


Phát biểu của các vị Dân cử trong vùng, các nhà hoạt động cộng đồng đang thay mặt cho đồng hương tị nạn với những lời thân mật của một người Mỹ gốc Việt có nguồn gốc tị nạn cộng sản trong một hoàn cảnh mất nước phải biết đoàn kết để chống giặc nội xâm CSVN và giặc ngoại xâm Tàu cộng. Sơ lược về vua Hùng dựng nước, tinh thần đoàn kết bất khuất là sức mạnh để giữ nước và văn hoá cội nguồn là sức mạnh để giữ hồn nước. Con cháu cùng nhau biết đoàn kết sau này còn có cơ hội lấy lại đất nước từ tay cộng sản, cũng như chống ngoại xâm.



Văn Thần Chánh Tế Quan Trần Vĩnh Trung

Ông Phan Kỳ Nhơn, một nhà tranh đấu cao tuổi của một dòng dõi chống cộng sản kiên định một lập trường quốc gia dân tộc. Ông đang học hỏi cách điều hành các cuộc biểu tình tại quốc ngoại để hỗ trợ tinh thần cho đồng bào của ông ở quốc nội khác hẳn với cách thức hô hào lừa dối của bọn phản chiến tiền tỉ USD a dua và làm lợi cho cộng sản để đi đến thắng cuộc trong cuộc chiến tại Việt Nam. Sự thật nếu có được phơi bày ra ánh sáng liền bị dập tắt và dập tắt, mãi cho đến gần nửa thế kỷ sau mới có một đạo luật của chế độ mới tại Hoa Kỳ giải oan một phần, đạo luật "The Vietnam War Veterans Recognition Act of 2017" và ngày March 29 hằng năm trở thành ngày kỷ niệm "National Vietnam Veterans Day". Còn người lính VNCH thì sao? "Tinh thần người lính QLVNCH" và sức mạnh của toàn dân Việt Nam yêu nước quyết định! Con dân nước Việt hãy noi gương sáng của Đức Thánh Trần, Vua Lê Thái Tổ, Quang Trung Đại Đế... mà đứng lên giành quyền làm chủ đất nước.



Tại Bàn Thờ Vọng Từ Hùng Vương, Chánh Tế và các Phó Tế, 
Chấp Sự đang lễ bái Đức Vua Hùng

Trong nhiều cuộc biểu tình tại hải ngoại chống cộng sản Việt Nam bán nước và áp bức người dân trong nước chỉ vì những người dân này đòi quyền sống và quyền yêu nước, ông Phan Kỳ Nhơn luôn luôn xác quyết mỗi sự kiện tạo ra sự đau khổ cho đồng bào trong nước, cho đất nước thêm phần tan hoang đều do hành động tắc trách, phản khoa học, phản quốc của nhóm đầu xỏ đảng CSVN gây ra. Có một điều ông thường nêu ra từ tận đáy lòng của một con dân đất Việt luôn tha thiết với quê hương và hôm nay nhắc lại rằng đồng hương hải ngoại và đồng bào trong nước, chúng ta thế hệ hôm nay phải có trách nhiệm với đất nước, đừng cầu an, đừng thờ ơ với thân phận một dân tộc đang bắt đầu bị tròng đầu vào vòng nô lệ. Bè lũ đảng CSVN đang tẩu tán tài sản cướp được của dân ra nước ngoài cùng với con cái của bọn bất lương này, chúng nó sẽ phủi tay trước tình hình đất nước lọt vào tay bọn Tàu cộng, kẻ còn lại được tiếp tục làm thái thú và chia phần với giặc cướp! Nếu ngày nay chúng ta thờ ơ, ngàn đời sau con cháu chúng ta sẽ nguyền rủa cha ông chúng nó đã để cho mất nước về tay giặc phương Bắc!!





Dân cử được tiếp tục mời phát biểu, Giám Đốc Nguyễn Mạnh Chí, 
Khu Vệ Sinh Westminster & Midway City


Đó là quan điểm của người Việt tị nạn không chấp nhận chế độ cộng sản đang cai trị trong nước. Thờ phụng Quốc Tổ Hùng Vương là một dạng thức "thờ cúng ông bà, tổ tiên". Đây là một hình thức tín ngưỡng dân gian với mục đích tôn vinh các nhà lập quốc, bảo quốc an dân, hoàn toàn không mang dấu ấn mê tín của xã hội phong kiến hủ lậu và cộng sản giáo điều trong lừa dối. Điều đó cũng cảnh giác không để kẻ ác hạ thấp giá trị công đức của tiền nhân theo con đường kinh tài v lợi và cũng không lợi dụng công đức đó để phục vụ cho chủ trương đồng hoá với lãnh tụ bất xứng lấy "chủ nghĩa cách mạng nhân dân" làm công cụ tuyên truyền bịp bợm của đảng CSVN làm tan nát đất nước và suy đồi văn hoá và cuối cùng mất nước!!



Chủ tịch CĐ NVQG NC Bùi Thế Phát và sau đó là Chủ tịch LH CCSVNCH NC phát biểu


Đó là niềm tin và quan điểm chung mà người Việt tị nạn không chấp nhận chế độ cai trị của đảng cộng sản coi như là vũ khí tinh thần trong khi không có điều kiện vật chất nào để tranh đấu giúp người dân trong nước có được Tự Do, Dân Chủ và quyền làm người.


Ban hợp ca Trung Tâm ĐH Tây Nam HK và Nhóm ca Quỳnh Hoa 
hợp ca ba ca khúc đấu tranh "Vẫn Còn Đây Vẫn Còn Đây Các Con Của Mẹ", 
"Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ", và "Ngày Quật Khởi"

 Chương trình Đại Lễ tập trung phần chính yếu trang trọng tại Đền Thờ Vọng do Ls. Trần Sơn Hà và bà Trần Thanh Hiền trong vai trò MC. MC/ca sĩ  Quỳnh Hoa và Nhóm hát Viện Dưỡng Lão trong nỗ lực phụ diễn văn nghệ hôm nay.



Hậu Duệ Đền Hùng múa quạt "Non Nước Hữu Tình" và tạo cảnh hình chữ S



Ngoài địa điểm làm lễ tại Đền Thờ Vọng Từ Quốc Tổ Hùng Vương ở Suite 203 nêu trên, một phòng sinh hoạt có sân khấu không lớn thuộc Thư Viện Việt Nam Toàn Cầu của nhà điện toán John Phan (Phan Tâm hay Tâm Vô Lệ, tên đẹp như tên em gái Hoàng Thuỵ Văn của người lính ngày xưa ấy!), với những chiếc loa khuếch đại âm thanh vừa tầm từ ban nhạc keyboard của chủ nhân Lê Tín đủ dùng cho một chương trình văn nghệ phụ diễn nhỏ gọn.

Các ca sĩ gồm Quỳnh Hoa, Ngọc Diệp, Ngọc Vân, Ngọc Hân, Đỗ Trọng Thái thuộc Nhóm Hát Quỳnh Hoa cho Viện Dưỡng Lão và Ban vũ Hậu Duệ Đền Hùng, chưa kể hết tài năng của ca sĩ KQ Lê Kim Cương, trưởng ban và ca viên Ban hợp ca Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ. Tất cả đủ thiện chí và tấm lòng cho nhu cầu văn nghệ ở nơi chốn có phần rộng lớn hơn. Họ đến đây...cũng vì ơn Quốc Tổ và nghĩa đồng bào.


Photo files link:
Đại Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương năm 2017 - VL4896

Kính chúc quý vị, các bạn luôn an hưởng những ngày vui chóng tàn và đừng quên quê hương Việt Nam đang bị chế độ Cộng sản Việt Nam cai trị​ và vì vậy sẽ bị lệ thuộc vào vòng nô lệ của Trung cộng và xin hãy nghĩ về người dân ngày đêm đang trông chờ sự yểm trợ tinh thần để nâng đỡ sức đấu tranh quý hoá của họ.
Hoàng Thuỵ Văn
Photo by ​hvuong311@gmail.com


No comments:

Post a Comment