Thursday, February 2, 2017

LỄ KHAI MẠC HỘI CHỢ SINH VIÊN TẾT Đ​INH DẬ​U​​ 201​7​ - TRUNG TÂM ĐIỀU HỢP TNHK GÓP PHẦN VĂN NGHỆ ĐẤU TRANH

LỄ KHAI MẠC HỘI CHỢ SINH VIÊN TẾT ĐINH DẬU 2017 "XUÂN THANH BÌNH" - NGÀY 28 THÁNG 1 NĂM 2017 TẠI MIỀN NAM CALIFORNIA

 
Toán Hầu Kỳ với cờ Hoa Kỳ và cờ Việt Nam Cộng Hoà

​Ngày khai mạc 28/1/2017:

​- Lễ Chào cờ Việt Nam Cộng Hoà - cờ Hoa Kỳ, và Phút mặc niệm
- Tế Lễ Cổ Truyền - Niệm Hương Quốc Tổ Hùng Vương và các Chiến Sĩ Anh Hùng Vị Quốc Vong Thân qua các thời đại

Ngày cuối 29/1/2017: Chương trình Trình diễn Văn nghệ
- Ban hợp ca Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ với nhạc khúc đấu tranh "Vẫn Còn Đây Các Con Của Mẹ" của Nguyệt Ánh ở ngày hôm sau

Hoàng Thụy Văn

Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Miền Nam California (UVSA/THSV) hiện do anh Theodore Pascual làm Chủ Tịch Ban Chấp Hành và cô Arlene Hồ làm Trưởng Ban Tổ Chức Hội Chợ Tết "Xuân Thanh Bình" Đinh Dậu 2017.
Kể tử năm 2014, THSV đã thành công trong việc tìm cho mình một địa điểm để tổ chức Hội Chợ Tết tại Orange County Fair & Event Center, Costa Mesa, miền nam California, tuy hơi xa Little Saigon nhưng rộng rãi và tránh được những làn sóng nhiễu (parasites) và đã được sự ủng hộ không những của khối cộng đồng người Mỹ gốc Việt. Không những thế sự ủng hộ tạo một chuỗi dây chuyền ở các sắc tộc khác nhờ tổ chức sinh viên này là một thành phần của Giới Trẻ Việt Nam Miền Nam California chủ trương phát triển để phụng sự văn hoá nhân bản Việt Nam đồng thời phục vụ lợi ích cho người dân Hoa Kỳ, nhưng không chấp nhận chủ nghĩa cộng sản.




Toán Hầu Kỳ đang tiến đến vị trí hành lễ


Buổi khai mạc trang trọng có nghi lễ Chào cờ Việt Mỹ và Phút mặc niệm do Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Nam California đảm trách. Trong đó phần hành sắp đặt đội hình, thế di chuyển và thế đứng đúng cách trong buổi lễ hôm nay do MX Nguyễn Phục Hưng đảm trách; VBQG Nguyễn Phúc Ái Đỉnh đảm nhận điều khiển Toán Hầu Kỳ gồm cờ Hoa Kỳ và cờ VNCH cũng là biểu tượng "tinh thần Tự Do" của người Việt Nam trên khắp thế giới không chấp nhận chế độ cộng sản; trong khi đó MĐ Nguyễn Văn Hùng là MC nghi lễ với giọng cao và dõng dạc lôi cuốn sự chú ý của mọi người. Cũng xin trình bày thêm để nhắc nhở các bạn trẻ Việt Nam lớn lên tại hải ngoại, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ là một tập hợp gồm nhiều hội đoàn của những cựu nhân nhân QLVNCH. Sự mất Miền Nam của người dân yêu chuộng và bảo vệ Tự Do và vì Tự Do mà chiến đấu, và cũng vì quyết tâm chống lại các thế lực ma quỉ mà súng bị gẫy nhưng cuộc chiến đấu vẫn chưa chấm dứt, sự truyền thừa đang tiếp diễn để có thể yểm trợ tích cực cho công cuộc tranh đấu của người dân yêu chuộng Tự Do, Dân Chủ trong nước mau chóng thành công để những mong cứu dân và cứu nước khỏi ách cộng sản và đô hộ ngoại bang.


Nghệ sĩ Phi Loan HTCM xướng Văn Chúc Tổ Tiên Anh Hùng...

Một nghi thức khác của lễ Niệm Hương Quốc Tổ của Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt do ông Nguyễn Song Thuận đương kiêm Chủ Tịch của tổ chức và Chủ Tế của chương trình Niệm Hương Quốc Tổ. Cũng xin được nhắc nhở các bạn trẻ, các hội đoàn văn hoá đấu tranh cho một Việt Nam không cộng sản là những đơn vị tích cực trong mặt trận văn hoá ở hải ngoại, quyết gìn giữ nền văn hoá và đạo đức dân tộc. CLB Hùng Sử Việt là một trong số đó. 

Tế Lễ Cổ Truyền: Niệm Hương Quốc Tổ Hùng Vương 
và các Chiến Sĩ Anh Hùng Vị Quốc Vong Thân qua các thời đại


Một biểu tượng của Triều đình Văn Lang
c lọng quạt đang chuẩn bị đi thăm dân ngày xuân 

Một ban Niệm Hương hôm nay gồm một số đông hội viên trong các vai của triều đình Văn Lang do ông Nguyễn Song Thuận hướng dẫn như đã nêu. Mục đích của xướng Văn Chúc là gợi nhớ và nêu cao công đức của Tổ Tiên Anh Hùng đi sát với thực tế lịch sử trung thực của di sản truyền thống của dân tộc Việt Nam do cô Phi Loan HTCM đảm trách với chất giọng cao và âm tiết rõ ràng thích hợp của một nghệ sĩ diễn ngâm. Bài xướng đã kết hợp với bộ phận tiếng trống và tiếng chiêng tạo một âm điệu đặc biệt của một nghi lễ triều đình và do vị Chủ Tế diễn giải lời bạt, đó là Văn Chúc có nội dung như sau:

Youtube link: Hội Chợ Tết Sinh Viên 2017 - Lễ Khai Mạc - Tế Lễ Cổ Truyền - Phi Loan HTCM đọc Văn Chúc Tổ Tiên Anh Hùng

Vinh hiển thay!
Hùng Vương mười tám đời thịnh trị,
Lạc Việt năm ngàn năm trường tồn.
Phú Đổng dẹp tan Ân, Trưng Vương đuổi Hán, đánh Tống bình Chiêm chiến tích Ngô, Đinh, Lê, Lý. Trần Hưng Đạo sát Thát, Lê Lợi bình Ngô, truy Thanh diệt Mãn uy danh Nguyễn Huệ sáng ngời.
Bất khuất thay!
Triệu Nương đạp luồng sóng dữ, chém cá kình chốn biển Đông,
Bình Trọng thà quỉ Nam bang, không thèm tước Vương Bắc quốc.
Lý tưởng thay!
Nước Nam độc lập: Già trẻ, lớn, bé, gái trai – đánh giặc giữ non sông,
Dân Việt tự do: Sĩ, nông, công, thương, kinh, kỹ - vươn lên gìn lý tưởng.
Chúng con nay:
Tuổi trẻ Quang Trung: Đòi Biển Đông, Hoàng Trường Sa, Nam Quan, Bản Giốc,
Bô lão Diên Hồng: Giữ Văn Hoá, Dạy Tiếng Việt, Cấp Tiến, Văn Minh.
Xứng danh nòi giống Rồng Tiên
Đàn con gốc Việt không quên cội nguồn.
Xin Tổ Tiên Anh Hùng chứng giám và Thượng Hưởng!


Với một hội trường rộng lớn và một sân khấu tầm cỡ "Opera", có sức chứa không đưới 3 ngàn người nơi Lễ khai mạc diễn ra, không còn một chỗ trống để chen chân đi lại. Trong khi bên ngoài nơi rất nhiều gian hàng vui chơi, ăn uống, dịch vụ quảng bá thương mại, v.v., với một lượng khách tham dự gấp 3 lần nhiều hơn vào thời điểm 1 giờ trưa của ngày khai mạc. Người viết nhớ đến trước đây không lâu tại nơi chốn này và cũng loại event như thế ấy một cô gái tóc vàng, cầm máy làm việc phóng sự cho một đài truyền hình trong vùng cho biết, “Wow, there’re lots of people! … I’m not sure, I think about a dozen ks at this time…” Cô ấy nói cô báo về đài cả chục ngàn người đến dự vào thời điểm này. 



Tựu điểm của "Làng Việt Nam" trong Hội Chợ Sinh Viên 2017



Gian hàng của Hội H.O. Cứu Trợ TPB & QP VNCH, 
vị Hội Trưởng và đứng bên là v đồng sự Nguyễn Hàm
Những mảnh đời rách nát của những Thương phế binh VNCH và Quả phụ còn kẹt tại quê nhà là một động lực thúc đẩy Bà Hội Trưởng Nguyễn Thị Hạnh Nhơn, tuổi đã cao mà vẫn còn dấn thân với sự cố gắng quá sức. Và Bà cũng là nguồn cảm hứng cho tất cả đồng sự làm việc hết mình đưa đến sự gặt hái kết quả cao trong công tác cứu trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH tại Việt Nam. Muốn tiếp tay cứu trợ, xin liên lạc: 
Bà Hạnh Nhơn (714) 590-8534




Gian hàng của CLB Hùng Sử Việt với các ca nghệ sĩ Cổ Nhạc Dân Tộc Lạc Hồng, họ cố gìn giữ và truyền bá nét tinh túy của bộ môn cổ nhạc Nam Phần, 
một phần của nền cổ nhạc dân tộc Việt Nam


Gian hàng của Ban Tổ Chức Diễn Hành Tết Đinh Dậu 2017, 
họ dốc sức nhiều nơi trong công tác bán vé số để có đủ tiền trang trải chi phí 
cho cuộc Diễn Hành đầy sắc nét văn hoá Tết của truyền thống dân tộc Việt Nam...



... Những người này đã làm công việc ích lợi cho cộng đồng như thế 
đã nhiều năm mà không hề có một tiếng than thở



Từ trái: City Council Member John O'Neill, District 2 - Nghị Viên Thu-Hà Nguyễn, Khu vực 3 (Sec L/thứ hai từ bên trái) - City Council Member Stephanie Klopfenstein, District 5 - 
City Manager Scott Stiles - 
và Nghị Viên Bernice Kim Nguyễn, Khu vực 6 (1st R)
Hội Đồng Thành Phố/Garden Grove City Council.


Một làng Việt Nam dựng lên cho tuổi trẻ học hỏi thế nào là Tết Ta/ Tết Việt Nam từ Quán văn nghệ cổ truyền của CLB Hùng Sử Việt; Người ta cũng nhận ra một gian hàng của Hội H.O. Cứu Trợ Thương Phế Binh Và Quả Phụ VNCH với Chị Cả đã hơn 90 tuổi vẫn còn làm việc rất chăm chỉ cho nguồn an ủi những anh em TPB và các chị QP tại quê nhà. Một gian hàng khác bán từng vé số của Ban Tổ Chức Diễn Hành Tết 2017 của CĐ NVQG NC không kém quan trọng cho quỹ Diễn Hành Tết còn đang thiếu, xin liên lạc để giúp đỡ:

 

Một sân khấu ngoài trời tiếp đón các ban văn nghệ từ các hội đoàn trở thành khu vực văn nghệ và đầy sắc nét Tết của quê làng xưa.


BHC/Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ với nhạc phẩm quê hương 
của Nguyệt Ánh "Vẫn Còn Đây Các Con Của Mẹ"

Buổi hát tại sân khấu ngoài trời "Làng Việt Nam" Hội Chợ Tết Sinh Viên 2017 
dưới ánh nắng vàng của một chiều xuân miền nam Cali

Người ta thấy được lần đầu ở hải ngoại sau 42 năm một tổ chức cựu quân nhân thành lập một ban văn nghệ đứng kín hàng ngang trên sân khấu chính tại hội trường này, cất lên những lời hát yêu nước của dòng nhạc đấu tranh Nguyễn Đức Quang, Nguyệt Ánh v.v. không phải chỉ để làm rung chuyển sân khấu trong non 10 phút mà là sự tiếp sức làm vựt dậy sức đấu tranh chống kẻ ác cộng sản đang áp bức người dân trong nước, của giới trẻ nguyên đã mang dòng máu kiêu hùng của cha anh có nguồn gốc Việt Nam. Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ/ TTCSVNCHHN đang làm công tác lợi ích đó!

Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Miền Nam California là một thành phần của cộng đồng người Mỹ gốc Việt, là con cháu của người Việt tỵ nạn cộng sản càng ngày càng thể hiện sự làm việc hiệu quả, không những không chủ đích tư lợi mà còn mang lợi ích cho các tổ chức văn hoá, giáo dục trong cộng đồng. Hành động phục vụ cộng đồng có tổ chức trong hàng chục năm như thế đã gây cảm tình và tin tưởng không những của đồng hương mà còn đối với các cộng đồng thiểu số bạn cũng như người bản xứ quanh vùng. 

Tuổi trẻ Việt Nam không thiếu người có bộ óc hiểu biết sâu sắc và trái tim hành động trung thực, sẽ đảm trách một vai trò lịch sử. Một sứ mạng trên hết của tuổi trẻ Việt Nam hôm nay, trên những nẻo đường phục vụ tha nhân được hoà mình với mọi người biết tôn trọng lẫn nhau, được sánh vai chung trong một liên kết với các hội đoàn, đoàn thể ở hải ngoại tạo sức mạnh.  Mong có được nhiều liên kết làm phương tiện trong một tương lai gần vì sự nghiệp chung của toàn dân, để mạnh dạn đồng hành trên một lộ trình định sẵn nhằm yểm trợ cho các lực lượng đấu tranh trong nước để nhanh chóng đón nhận ngày lịch sử sang trang: một tiến trình thiết lập do người dân trong nước định đoạt cho một thể chế mới để người dân Việt Nam thấy được hạnh phúc thật sự, đó mới là cứu cánh của sự tranh đấu vì Tự Do Dân Chủ cho Việt Nam.


Photo files link:​

​1- Lễ Khai mạc Hội Chợ Sinh Viên (HCSV) Tết Đinh Dậu 2017 - ngày 28/1/2017​

2- Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ tham gia chương trình văn nghệ đấu tranh HCSV​


Video via Youtube​ link:
Trung Tâm Điểu Hợp Tây Nam​ Hoa Kỳ hợp ca - "Vẫn Còn Đây Các Con Của Mẹ", Nguyệt Ánh

Hoàng Thuỵ Văn
Email: van.hoangthuy@yahoo.com


No comments:

Post a Comment