Wednesday, February 15, 2017

HỘI ÁI HỮU CỰU HỌC SINH NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU & LÊ NGỌC HÂN VÀ ĐỒNG HƯƠNG MỸ THO MỪNG XUÂN ĐINH DẬU 2017

HỘI ÁI HỮU CỰU HỌC SINH NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU & LÊ NGỌC HÂN VÀ ĐỒNG HƯƠNG MỸ THO MỪNG XUÂN ĐINH DẬU 2017 TẠI LITTLE SAIGON, MIỀN NAM CALIFORNIA


Bàn niệm hương Tổ Tiên cùng các nhà giáo dục "Tiền Vãng"


Hoàng Thuỵ Văn

Garden Grove - 12 tháng 2, 2017 - Hội Ái Hữu Cựu Học Sinh Nguyễn Đình Chiểu & Lê Ngọc Hân và Đồng Hương Mỹ Tho (gọi tắt Hội Nguyễn Đình Chiểu & Lê Ngọc Hân) mở tiệc mừng Xuân Đinh Dậu hôm nay tại Garden Grove, miền Nam California. Người Việt tha hương ngộ cố tri thường gọi là ngày "Tân Xuân Hội Ngộ", người mình không thể quên được nguồn gốc và quê hương của mình. Tâm tình của mỗi con dân đất Việt vẫn luôn tha thiết với quê hương và có hoài bão làm được một lợi ích gì cho đất nước. 


Khách tham dự



Hội của những con dân đất Việt tại tỉnh nhà ở tận Mỹ Tho, một địa danh lớn và rất nổi tiếng, một khu vực có trị giá sản xuất lớn và nền kinh tế nông nghiệp trù phú. Nền văn minh nhân loại lấy học vấn làm mực thước để đo lường sự thông minh của con người và cũng để chứng minh cho sự phán đoán tỉ số thông minh IQ, Mỹ tho được ví như thủ phủ của khu vực Tiền Giang trong vùng đồng bằng sông Cửu Long, nơi có sự hoạt động của Sở Học Chánh Mỹ Tho và trường Trung Học Nguyễn Đình Chiểu lâu đời và rất nổi tiếng về đào tạo nhiều tầng lớp chuyên viên hữu dụng cho sự phát triển nền Cộng Hoà của người dân Miền Nam Việt Nam (chế độ Tự Do). 


​ Bàn Tiếp Tân

Nói đến Mỹ Tho là nói về một phần nghiên cứu của nhóm chủ trương "Nghiên Cứu Văn Hoá Đồng Nai Cửu Long", do cố Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm và các nhà Biên khảo lập ra cách nay gần 15 năm, trong tiến trình phát triển phần phía Nam của nước Việt, phải chăng theo nguồn nghiên cứu Văn hoá "Ốc Eo", di chỉ định vị tại núi Ba Thê, tỉnh An Giang như nhà khảo cổ Louis Malleret mô tả vào thập niên 20 thế kỷ trước (?), cũng là sự nghiên cứu công việc mở rộng bờ cõi của nước Đại Việt về phương Nam trở thành một dẫy giang sơn Việt Nam hình chữ S ngày nay.


Niệm hương​ Tổ Tiên và các bậc có công mở mang trí tuệ "Tiền Vãng"

Chương trình buổi họp họp mặt mừng Xuân đã chiếm một thời lượng 3 giờ, dàn trải trên những tiết mục gồm văn nghệ giúp vui, nhiều giọng hát đơn ca và hợp ca qua nhiều giai điệu của dòng nhạc quê hương và trữ tình; một chương trình trình diễn thời trang đầy sắc mầu và đường nét của những chiếc áo dài truyền thống đã qua sự canh tân trong nét văn hoá thời trang của người phụ nữ Việt Nam đang được hâm mộ. Một chương trình xổ số lấy hên có nhiều giải thưởng đã làm tăng thêm niềm vui cho những ai may mắn trung giải, trong đó có nhiều giải nhỏ và nhỏ xíu nằm gọn trong lòng bàn tay như một loại Jewelry có nhãn hiệu Swanrovski cho đến chiếc phong bì cũng nhỏ nhắn có trị giá bạc trăm USD bên trong cho đến vật nặng sau cùng phải khiêng về là chiếc máy truyền hình Vizio 40 inches là giải trúng độc đắc. Tất cả giải thưởng đều có người nhận tại chỗ. Ngoài ra còn một bức ảnh thật đẹp khổ lớn "Trường Trung Học Nguyễn Đình Chiểu" để trang trí phòng khách được đấu với giá 120 USD, băng nhạc Paris By Night, tập ảnh signature selection "My Homelands" của nhà nhiếp ảnh Lưu Thanh Vương, v.v..


Cô Hội Trưởng Huỳnh Hường phát biểu trong nghi thức khai mạc


Quý phụ nữ trình diễn của chương trình Trình diễn Thời Trang phụ nữ với Áo dài Việt Nam



Giải trúng độc đắc và người trúng giải chụp hình lưu niệm với Ban Tổ chức

Một điểm son của Hội Nguyễn Đình Chiểu & Lê Ngọc Hân, ngoài sinh hoạt thường kỳ mỗi năm đôi ba lần của hội viên, trong dịp Tết truyền thống Việt Nam và sinh hoạt mùa hè, còn để tâm lo công tác gây quỹ giúp đỡ cho các cựu giáo chức và gia đình lâm cảnh bệnh tật và thiếu thốn tại quê nhà, nay danh sách nhân sự cần giúp đỡ lên khá cao và Hội cũng kêu gọi lòng hảo tâm của Hội viên và thân hữu. Muốn tiếp tay giúp đỡ cho chương trình xin liên lạc với Hội theo địa chỉ do Ban Tổ chức cung cấp như sau: 
Thơ từ xin gởi v:
Hội Ái Hữu cựu Học Sinh NDC-LNH và Đồng Hương Mỹ Tho
4617  W. Walkins Way, Santa Ana,  CA 92704 

Email cho hội: email@ndclnh-mytho-usa.org ; Email đến Hội Trưởng 
huynhhuongmytho@gmail.com

File Photos​: Hội Nguyễn Đình Chiểu & Lê Ngọc Hân họp mặt mừng Xuân Đinh Dậu 2017



Kính chúc quý vị, quý bạn một năm mới Đinh Dậu 2017 mọi điều an lành.​

​Hoàng Thuỵ Văn

No comments:

Post a Comment