Thursday, February 9, 2017

DIỄN HÀNH TẾT ĐINH DẬU 2017 "XUÂN HY VỌNG" NGÀY 4 THÁNG 2, 2017 TẠI LITTLE SAIGON, MIỀN NAM CALIFORNIA

DIỄN HÀNH TẾT ĐINH DẬU 2017 "XUÂN HY VỌNG" NGÀY 4 THÁNG 2, 2017 TẠI LITTLE SAIGON, MIỀN NAM CALIFORNIA




Thanh niên nam nữ với "Cờ Vàng" giương cao



Hoàng Thụy Văn


Diễn Hành Tết Đinh Dậu 2017 với chủ đề "Xuân Hy Vọng" đã diễn ra ngày 4 tháng Hai năm 2017 (nhằm mồng 8 Tết) tại Little Saigon, miền Nam California. Suốt trên một thời lượng 4 giờ với 80 đơn vị diễn hành chọn lọc, hàng chục xe hoa, cả trăm xe diễn hành, chưa kể đoàn xe mô tô cả trăm chiếc, cả ngàn người tham gia diễn hành, cả chục ngàn người dự khán hai bên đường Bolsa mà nay đã được đặt thêm tên Đại Lộ Trần Hưng Đạo. Bảng hiệu Đại lộ Trần Hưng Đạo sắp được thành phố Westminster gắn đã là một điều khích lệ tinh thần cho cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản nói chung và Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California nói riêng trên một khu phố thương mại sầm uất Little Saigon. Đây là thành tích của Hội Đồng Quản Trị Tượng Đài Và Đền Thờ Đức Thánh Trần, và không quên sự ủng hộ tích cực của Thị Trưởng và Hội Đồng Thành Phố Westminster trong Nghị Quyết liên quan của buổi họp HĐTP Westminster thường kỳ ngày 25 tháng Một, 2017. 



Một góc nhìn phía trước khán đài

Little Saigon hôm nay dưới bầu trời nhiều tầng mây thấp che khuất ánh mặt trời gây gắt và nhờ thế đã tạo bầu không khí mát dịu của buổi sang Xuân mới. Có khi là một chút se lạnh của một ngày "thuận ý trời" (thiên thời) thật đẹp như thế ở miền Nam Cali. "Thuận ý trời" vì Nam Cali may mắn có một ngày diễn hành khô ráo vì vừa thoát những cơn mưa dai dẳng của ngày hôm trước. Hy vọng đây là một điềm lành đầu năm Đinh Dậu mà "Xuân Hy Vọng" của đất trời Tự Do mang đến cho người Việt tha hương khi trong thâm tâm của họ luôn muốn làm được điều gì tốt đẹp nhất cho quê hương dân tộc để sớm thoát khỏi họa cộng sản hiện nay.




Từ trái, Ông Bùi Phát, Trưởng Ban Tổ Chức; Ông Phan Kỳ Nhơn, Chủ Tịch Liên Uỷ Ban Chống Cộng Sản Và Tay Sai; Bà Janet Nguyễn, TNS TB California 


Đây là lần thứ năm do Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali (CĐNVQGNC) tổ chức. Như thảo luận trong 8 buổi họp diễn ra hằng tuần, cuộc diễn hành năm nay cũng như những năm trước là một lễ hội văn hoá, nhằm đưa ra những nét văn minh, văn hoá dân tộc Việt Nam, cùng một số dân tộc bạn, tất nhiên văn hoá có những cái xấu không hợp thời và những điều tốt nên giữ gìn. Trong số những điều tốt có sự bày tỏ lòng biết ơn Tổ Tiên của đất nước Việt Nam, quê hương đầu đời của những người Việt tị nạn cộng sản. Với tinh thần bất khuất chống ngoại xâm để giữ vững bờ cõi của Tổ Tiên gầy dựng và để lại, các thế hệ tiếp nối của thời cận đại đã xả thân chiến đấu cho đến ngày tàn cuộc chiến cách nay gần 43 năm và phần thua cuộc là quân dân Miền Nam Việt Nam, "thành trì của Thế Giới Tự Do", khía cạnh tinh thần hướng thượng này họ đã vượt xa cộng sản Việt Nam. Đó là lý do họ vọng ngưỡng và lễ bái Tổ Tiên Anh Hùng của họ mà một ban tế lễ cổ truyền của Hội Đền Hùng Hải Ngoại đang phụ trách. Một đều quan trọng không thể bỏ quên trong lễ hội, họ tưởng niệm những người đã nằm xuống cho nền Tự Do của đất nước họ đã tạm bị tước đoạt và cho những người yêu chuộng Dân Chủ, Tự Do trên thế giới.




Hội Đồng Liên Tôn Tại Hoa Kỳ dâng hương và cầu nguyện tại Ban thờ Quốc Tổ Hùng Vương



Di sản mà hiện nay người Việt tị nạn hay người Mỹ gốc Việt đặt trên nền tảng quyền con người và giá trị văn hoá nói chung là đạo lý được tôn trọng. Đó là những giá trị từ truyền thống nhân bản của xã hội Miền Nam dưới hai nền Cộng Hoà mà hàng triệu con người đã chết cho những giá trị đó và ngày nay ở khắp nơi bên ngoài Việt Nam, những người tị nạn sống sót không chấp nhận chế độ cộng sản đang gìn giữ là ấp ủ một niềm tin khôi phục lại quê hương/ delenda est vietcong. Đó là lý do sâu thẳm của tâm hồn người Việt tị nạn đặt trên lễ hội "Diễn Hành Tết".



Toán Hầu Kỳ tiến đến vị trí hành lễ


Một hội đồng tổ chức (quen gọi Ban Tổ Chức) đứng đầu là nhóm chủ trương (Executive Team) thường gọi Ban Chấp Hành, và các thành phần Ban Cố Vấn, Ban Điều Hành, Ban Tài Chánh, Ban Vé Số Gây Quỹ, Ban Thủ Quỹ, Ban Thiết Kế Chương Trình, Ban Điều Khiển Chương Trình,  Ban Điều Phối Diễn Hành, Ban Kỹ Thuật Diễn Hành, Ban Công Tác Thiện Nguyện. 



Đại kỳ Hoa Kỳ được mang dự lễ chào cờ

Trưởng BTC là Ông Bùi Thế Phát, Nghị Viên HĐTP Garden Grove và là Chủ Tịch Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California. Phó Trưởng Ban đặc trách Hành Chánh, Ông Nguyễn Long; Phó Trưởng Ban đặc trách hội đoàn Cựu Quân Nhân QLVNCH, KQ. Richard Bùi Đẹp; Tổng Thư Ký, Ông Nguyễn Minh Trì. Trưởng Ban Điều Hành, Ông Ngô Thiện Đức.




Đại kỳ VNCH được mang dự lễ chào cờ với TT Điều Hợp Tây Nam HK 


Nỗ lực chính cho Lễ chào cờ gồm các hội đoàn trong Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Nam California. Sắp xếp đội hình di chuyển và thế đứng các blocks diễn hành, MX Nguyễn Phục Hưng. MC của Toán Hầu Kỳ, VBQG Nguyễn Phúc Ái Đỉnh. Phụ trách an ninh hành lang, MĐ Hoàng Tấn Kỳ.




Ông Bùi Phát, Nghị Viên HĐTP Garden Grove, Chủ Tịch CĐNVQGNC, Trưởng Ban Tổ Chức


Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ trách nhiệm bảo vệ và mang hai đại kỳ gồm 10 phụ nữ đảm trách cho đại kỳ VNCH và 10 phụ nữ được tăng cường từ các hội đoàn của Liên Hội cho đại kỳ Hoa Kỳ trong suốt cuộc Diễn Hành. Kiểm soát đội hình: KQ Bùi Đẹp, LH Nguyễn Thành Điểu, BĐQ Nguyễn Văn Thuận, VBQG Phan Văn Lộc... thuộc Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ/ TTCS VNCH HN.




Toán Hầu Kỳ Hoa Kỳ và VNCH


Lực lượng an ninh phòng chống tội ác có đội cảnh sát đặc biệt của Westminster, ngoài ra cuộc Diễn Hành còn có nửa tiểu đội Quân Cảnh VNCH, một tiểu đội nhân viên an ninh dân sự (Security) kiểm soát các ngã ra vô. Ngoài ra Ông Nguyễn Nam Hà được mời tham gia "chương trình Cây Mai" trên khắp nẻo ra vào của khu vực diễn hành. Kết quả đã được ghi nhận.



Bên cạnh Trưởng Ban Tổ Chức Bùi Phát là Trưởng Ban Điều Hành Ngô Thiện Đức

 Bên cạnh Ban Tổ Chức còn có Thị Trưởng Tạ Đức Trí và các Nghị Viên của HĐTP Westminster được mời với vinh dự chủ nhà và là Thượng Khách tích cực của buổi Lễ Diễn Hành Tết này. Ngoài ra có sự tham dự của Dân Biểu Liên Bang Alan Lowenthal; TNS Tiểu Bang California Janet Nguyễn và các phụ tá; Dân Biểu Liên Bang ĐH 46 Lou Correa, Dân Biểu Tiểu Bang California KV 72 Allen Travis, v.v.. Cấp quận hạt Orange County có Giám Sát Viên Andrew Đỗ và phu nhân, County Clerk Hugh Nguyễn, Biện Lý Tony Rackaukas. Thành phố Fountain Valley có Thị Trưởng Michael Võ và phu nhân. Thành phố Garden Grove ngoài Nghị Viên Bùi Phát và phu nhân còn có Nghị Viên Nguyễn Thu Hà cũng đang xông xáo trong Ban Điều Phối Diễn Hành với quân phục Marine, v.v. Ngoài ra có cựu Nghị Viên Westminster Diana Carey trong đoàn người diễn hành, bà vẫn muốn tiếp nối sự thân thiện với Giới Trẻ Việt Nam Nam California.




Đoàn Trống Vũ Nhạc Thiên Ân với cả trăm tay trống và diễn viên 


Trên khán đài là nơi đặt một ban Điều khiển chương trình gồm có MC Đỗ Tân Khoa, MC Thuỵ Trinh, MC Quốc Thái, MC Sophia Bảo Trân, và MC Billy Lê. Ngoài ra, MĐ Nguyễn Văn Hùng đảm trách MC nghi lễ chào cờ, KQ Phạm Đình Khuông phụ trách đọc lời dẫn, giới thiệu các đơn vị QLVNCH tham gia diễn hành hôm nay. Theo dõi các buổi họp và đọc qua bản chương trình của buổi Diễn Hành nhiều người nhận thấy có nhiều tham d viên chứng tỏ thông thạo công việc tổ chức, đơn cử MC Đỗ Tân Khoa được ví như một nhà hoạch định chương trình của BTC.




Những khách mời VIP cùng với BTC chuẩn bị theo diễn tiến của chương trình


Các vị NT của quân binh chủng QLVNCH, hiện là cố vấn và đại diện các hội đoàn cựu quân nhân và đoàn thể đấu tranh trong vùng như NT Cổ Tấn Tinh Châu đã diễn hành theo đơn vị Khoá 5 Vì Dân và đoàn Quân xa diễn hành, và NT Phan Kỳ Nhơn đi bộ trong đoàn diễn hành của Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản Và Tay Sai, v.v.. Ngoài ra còn có sự tham dự của các vị đại diện các tôn giáo trong Hội Đồng Liên Tôn Tại Hoa Kỳ trong lễ dâng hương và cầu nguyện trước bàn thờ Tổ Tiên.



Chức sắc của Chính Quyền, của Cộng Đồng, và Nhà Bảo Trợ 

được mời cắt băng khánh thành

Các tiết mục gây chú ý cho người xem vẫn là 14 xe hoa sẽ được chấm điểm và tặng giải thưởng. Sau đây là bảng kết quả chấm điểm xe hoa do Ông Tạ Trung của BTC gửi ra:

[Sau khi collect Bảng Chấm Ðiểm Xe Hoa Diễn Hành Tết 2017 của 5 vị trong Ban Giám Khảo, Trung và Ngô Thiện Ðức đã cùng làm việc ngay tại chỗ và đưa đến Bản Tổng Kết Chấm Ðiểm Xe Hoa Diễn Hành Tết 2017 (đính kèm). Sau đây là kết quả:

* Hạng Nhất (99 điểm) - Xe hoa Lexor
* Hạng Nhì Ðồng Hạng (88 điểm) - Xe hoa Hội Thánh Tây Ninh Cao Ðài
* Hạng Nhì Ðồng Hạng (88 điểm) - Xe hoa Pháp Luân Công]



Ban Tổ Chức Diễn Hành Tết Đinh Dậu 2017, phía sau là thế hệ trẻ với rừng Cờ Vàng, 

tương lai của Cộng Đồng, của Đất Nước và Dân Tộc

Ngoài ra, cuộc Diễn Hành còn có sự tham gia của 7 ban nhạc diễn hành từ các trường trung học và hội đoàn trong vùng: McGarvin Intermediate, Loara HS, Western HS, Oxford Academy, Gia Đình Phật Tử, Westminster HS, Santiago HS.



Hội Đền Hùng Hải Ngoại


Đoàn diễn hành của cựu quân nhân QLVNCH có nhiều người tham gia nhất từ Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH và Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ/ TTCS VNCH HN gồm đủ quân binh chủng: Nha Kỹ Thuật BTTM; Tổng Hội Cựu SVSQ Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam; Cựu SVSQ Trường Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức; CLB Xe Jeep; Hội Ái Hữu Không Quân Miền Trung Cali; Hội Hải Quân Cửu Long. Ngoài ra tham gia diễn hành còn có các cựu SVSQ Liên Trường Võ Khoa Thủ Đức Khóa 5 Vì Dân và lực lượng hậu duệ; UB Xây Dựng Nghĩa Trang Biên Hoà, v.v..




Hải Quân VNCH


Đài truyền hình tham gia diễn hành có Hồn Việt TV; VNA-TV 57.3;  Việt My Television, Viet TV 56.7, SBTN & SET, và hầu hết truyền thông và báo chí Việt ngữ trong vùng đều có mặt để lấy tin và một số toà báo tiếng Anh trong vùng như OC Register, News... cũng có mặt. Ngoài ra, rất đông nhà thu hình video, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn tài tử phục vụ cho các cơ sở truyền thông báo chí trong vùng và online, hoặc liên mạng thông tin đại chúng, trong đó videos via YouTube tràn ngập trên không gian cybernetic.



Các đơn vị Lục quân VNCH đủ binh chủng - Nhảy Dù, Biệt Động Quân, TQLC - 
Cảnh sát Quốc Gia 

Các hội đoàn, đoàn thể dân sự, và cơ sở thương mại tham gia diễn hành gồm Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt, Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản Và Tay Sai, Phòng Thương Mại Westminster, Võ Đường Đặng Huy Đức, TTVH Hồng Bàng, TTVH Việt Nam, hội VHOG Motocycles, Youth Tae Kwon Do, Thiếu Lâm Thất Sơn Cổ Truyền, Cộng Đồng VN Pomona, Hội Cựu Quân Nhân Việt Mỹ Và Đồng Minh, Vovinam-Việt Võ Đạo Martial Arts Nguyễn Bá Học Center (VS Phạm Văn Thành), Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ, Hội CNS Trưng Vương, Hội CNS Gia Long, Hội Ái Hữu CNS Lê Văn Duyệt, UVSA Tổng Hội Sinh Viên VN Miền Nam Cali, Học Khu Garden Grove, Học Khu Westminster, Youth Tae Kwon Do, Westminster Water Division, Midway City Sanitary District, v.v.. và BTC Diễn Hành Tết 2017... Ngoài ra, số nhà bảo trợ cho chương trình Diễn Hành năm nay mà BTC hết sức cảm tạ gồm 2 nhà bảo trợ 1500 USD, 16 nhà bảo trợ 1000 USD ở cấp Silver, và 9 nhà bảo trợ 500 USD  cấp Bronze.




SVSQ các quân trường VNCH - dẫn đầu là Võ Bị Quốc Gia - Trừ Bị Thủ Đức 

và Đồng Đế Nha Trang

Cuộc Diễn Hành Tết Đinh Dậu 2017 của cộng đồng người Mỹ gốc Việt do một BTC gồm rất nhiều người tiếp tay diễn ra tốt đẹp và kết thúc lúc 12 giờ 30 phút chiều và người xem nán đợi sau khi phần xổ số kết thúc mới ra về giúp cho việc giải tỏa lưu thông trên các mặt công lộ liên quan được nhanh chóng và tránh sự tốn kém nhiều hơn khi BTC phải trả thêm tiền phụ trội "overtime" cho nhân sự thành phố Westminster. Buổi Diễn Hành cũng lưu lại một kỷ niệm đẹp cho mọi người ủng hộ đến tham dự tại chỗ và hàng triệu người theo dõi trên mạng. Theo đó không xẩy ra một sự kiện nào về kỹ thuật và an ninh gây trở ngại trong suốt cuộc Diễn Hành. Mọi người ra về trong hân hoan sau khi tiếp tay với BTC dọn dẹp sân khấu và giúp làm vệ sinh khu vực, một nét đẹp của con người có nền nếp sinh hoạt cộng đồng. Một buổi Diễn Hành Tết thật đáng ghi nhớ!




Toán Hầu Kỳ của đơn vị diễn hành Nha Kỹ Thuật





Biệt kích Lôi Hổ của Nha Kỹ Thuật




NT TQLC Cổ Tấn Tinh Châu diễn hành với Khoá 5 Vì Dân


Kính chúc quý vị, thân chúc quý bạn không những vui hưởng hạnh phúc gia đình sau ba ngày Tết và bảy ngày "hạ nêu" mà còn tiếp tục an hưởng trong những ngày còn lại của cuộc đời đáng yêu nhưng không quên giúp đỡ cho tha nhân và người dân bất hạnh đang phải sống dưới chế độ cộng sản tại Việt Nam. 


Photo files links:

- Tập 1/3: Diễn Hành Tết Đinh Du 2017

- Tập 2/3: Diễn Hành Tết Đinh Du 2017

- Tập 3/3: Diễn Hành Tết Đinh Du 2017

Youtubes:

0. Lễ chào cờ - Diễn Văn của Chủ Tịch CĐNVQGNC Bùi Phát

1. Diễn Hành Tết Clip 1/7

2. Diễn Hành Tết Clip 2/7

3. Diễn Hành Tết - Khai pháo đầu năm Clip 3/7

4. Diễn Hành Tết Clip 4/7

5. Diễn Hành Tết Clip 5/7

6. Diễn Hành Tết Clip 6/7

7. Diễn Hành Tết Clip 7/7

Hoàng Thuỵ Văn


No comments:

Post a Comment