Thursday, June 16, 2016

LỄ KHÁNH THÀNH AN VỊ TƯỢNG ĐỨC THÁNH TRẦN NGÀY 12 THÁNG 6, 2016 LITTLE SAIGON, NAM CALIFORNIA

LỄ KHÁNH THÀNH AN VỊ TƯỢNG ĐỨC THÁNH TRẦN NGÀY 12 THÁNG 6, 2016 LITTLE SAIGON, NAM CALIFORNIA


Hình 1. Tượng Đức Thánh Trần đang ch đến "Nghi thức khánh thành."

Hoàng Thuỵ Văn

Little Saigon - 12/6/2016 - Bầu trời vẫn sáng sủa có một chút tươi mát dù vẫn còn những gợn mây xám tại khu vực Little Saigon hôm nay che bớt ánh nắng chói lọi của một ngày trong những ngày cuối Xuân. Phút chốc những gợn mây cũng đã tan biến trả lại cho bầu trời rực rỡ trong ngày lễ Khánh Thành An Vị Tượng Đức Thánh Trần buổi trưa này.


Người ta nhớ lại non hai năm trước, ngày 13 tháng 9 năm 2014, nhằm huý nhật Đức Trần Hưng Đạo, 20 tháng 8 năm Giáp Ngọ mà Uỷ Ban Dựng Tượng Đài Đức Thánh Trần ngày ấy đã gặp cơ duyên để tổ chức đưa đến sự thành công mỹ mãn buổi Lễ An Vị Tôn Tượng và Khánh Thành Đền Thờ Đức Thánh Trần. Không lâu sau Hội đồng Quản Trị Đền Đức Thánh Trần theo sự góp ý đồng hương và có các nhà hảo tâm bảo trợ cho sự gây quỹ ngày 3 tháng 10, 2015 thành công và sự quyên góp tiếp tục về sau đưa đến tổng số quỹ trên 100 ngàn Mỹ kim để công tác tiếp theo mời nhà điêu khắc Phạm Thông đúc Tượng đồng và công tác tái thiết chân Tượng nhanh chóng đưa đến kết quả của ngày Khánh Thành trang trọng hôm nay.



Hình2. Trong Quan khách tham dự buổi lễ có vị từng là đầu ngành HQVNCH và các sĩ quan cao cấp của HQ và các quân binh chủng QLVNCH.

Tượng đồng Đức Thánh Trần đã được khánh thành an vị để thay Tượng đá trắng hơi thấp đã an vị vào ngày 13 tháng 9 nói trên. Sự tái thiết Tượng đài lần này theo BTC để cho phù hợp với bề thế của một vị Đại Thần của triều đại nhà Trần cũng là Đại Nguyên Súy của quân đội Đại Việt (tức Việt Nam ở thế kỷ 13), ngày nay là chức Tổng tư lệnh quân lực. Đức Trần Hưng Đạo là tấm gương sáng của Tiền nhân người Việt Nam và là một nhà Chiến lược lỗi lạc và một nhà Quân sự đại tài của Thế Giới cho những ai muốn học làm chính trị của muôn dân ("We The People"), muốn cỡi trên đầu sóng ngọn gió, ngăn chận được giặc ngoại xâm thì nên học theo phép trị nước lấy dân làm gốc và tinh thần bất khuất của Ngài.

 

Nên nhắc lại Tượng đài TRẦN HƯNG ĐẠO ở Bến Bạch Đằng Sài Gòn của VNCH, theo đó biểu tượng Đức Thánh Trần đang chỉ tay xuống dòng sông Hoá 'Giang' (mở đầu cho trận thuỷ chiến Bạch Đằng Giang lừng lẫy) làm một cử chỉ vô cùng có ý nghĩa lịch sử với tất cả tâm huyết cùng nghị lực của một hoàng thân kinh bang tế thế và là nhà quân sự lỗi lạc nhất Đại Việt mà sức mạnh của dũng chí và dũng khí qui tụ ở đầu ngón tay "lệnh chỉ" là quy tụ được sức mạnh toàn dân và toàn quân trong chiến tranh đã đánh thắng được những đạo quân nhà nghề dưới triều đại Hubilai/ Hốt Tất Liệt nhà Nguyên (Yuan), hậu duệ của Đại hãn Jingis Khan, tổ của đế quốc Mông Cổ, đặc biệt là cuộc phản công chiến thuật trên sông Bạch Đằng và trên bộ năm 1288 đã gây tổn thất nặng nề cho các đạo quân thuỷ bộ Giang Nam của Tuō Huān/Thoát Hoan và làm chạm tự tôn mặc cảm của vua quan và binh tướng nhà Nguyên.



Hình 3. Các vị đại diện tôn giáo của Hội Đồng Liên Tôn tại Hoa Kỳ.

Ngón tay chỉ xuống dòng sông là "lệnh chỉ" Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn như trên đã nói là tổng lực của khối đoàn kết quốc dân đã mang lại trang sử vẻ vang cho nước nhà. Đức Trần Hưng Đạo sau khi ban "lệnh chỉ" bố trí trận địa đến các bộ tướng, Ngài chỉ xuống dòng Hoá Giang mà thề rằng: "Trận này không phá xong giặc Nguyên thì không về đến sông này nữa." Câu nói quyết định lịch sử ở thế kỷ 13 ấy, và Lời hịch tướng sĩ cùng Huấn Lệnh của Ngài trong kế hoạch chiến tranh chống lại cuộc xâm lăng của giặc Nguyên "Toàn Dân Vi Binh - Toàn Tài Vi Dụng - Toàn Địa Vi Thành - Toàn Quốc Vi Chính" thì quả thật quá cao siêu, đem giảng dạy và làm tác động tinh thần cho toàn dân binh Đại Việt chống giặc Tàu Nguyên thì sự thắng lợi đương nhiên là quyết định tất yếu!

Thấm nhuần tinh thần bất khuất và cương quyết giữ nước của Đức Trần Hưng Đạo mà hậu duệ của Ngài ở thế kỷ 20 là những chiến sĩ anh hùng của Chiến Đoàn Đặc Nhiệm của HQ VNCH trong Hải Chiến Hoàng Sa mà cuộc diện "Việt Nam hoá chiến tranh", một hình thức trói tay chân người chiến binh Bạn trong chiến đấu để cho không được thắng! HQ Trung Tá Ngỵ Văn Thà, HQ Thiếu Tá Nguyễn Thành Trí, HQ Đại Uý Huỳnh Duy Thạch, và còn nhiều nữa, là những chiến sĩ anh hùng của QLVNCH không được bỏ quên, những đứa con yêu của Tổ Quốc vì quốc gia dân tộc đã bỏ thay trên Đại Dương về một trận chiến không được thắng của cuộc chiến oan nghiệt và ma quái không do dân tộc Việt Nam gây ra. Sau cùng trong sự kết thúc của một sự dàn xếp thua cuộc cho VNCH, cái chính thể Dân Chủ đầu đời của người dân Miền Nam Tự Do đáng thương! Xin được nhắc lại ở đây cho thế hệ trẻ một lần này!

Như trên đã nói do có cơ duyên mà nhóm chủ trương xây dựng Tượng Đài Đức Thánh Trần mới cảm nhận và quyết tâm thắp sáng "Tinh Thần TRẦN HƯNG ĐẠO" tồn tại từ trên 700 năm trước và được con cháu giữ gìn dù có thịnh có suy cho đến ngày đất nước của Tổ tiên mất nốt phần đất phương Nam 30 tháng Tư năm 1975 về tay nhóm quyền phỉ CSVN.
"Tinh Thần Trần Hưng Đạo" đang giữ trong lòng con dân Việt còn tha thiết với quê hương một giai đoạn lịch sử oai hùng của dân tộc Việt Nam, một nhà nước biết quý trọng dân và lấy dân làm gốc trong chính sách cai trị ở thế kỷ 13 thật đáng trân trọng đời đời. Được như thế đất nước có nguy biến, người dân mới hết lòng đánh giặc và hy sinh vì nước. Trong khi ở thế kỷ 20, bọn giặc Cộng sản có nguồn gốc phản quốc từ Liên Xô và Trung quốc vĩ đại, không biết nhục trong vụ Hội nghị Thành Đô, trong vụ đảo Gạc ma, Trường Sa, trong chiến tranh biên giới tại Lão Sơn. Với bản chất bất lương chuyên khủng bố người dân để giết người cướp của trong quỉ sách "Cải cách ruộng đất theo kiểu Mao" và mới đây là cướp đoạt tài sản của người dân trong nạn "dân oan". Tinh thấn đó cũng là tấm gương sáng cho những người cầm quyền còn có chút lương tri sớm hồi tỉnh trở về với cội nguồn dân tộc, hãy cương quyết dứt bỏ quyền lợi bất chính và tham ác vô tận, hãy cương quyết vượt lên khỏi hạng người đang lội trong vũng lầy của xã hội xã hội chủ nghĩa mà vô cảm.

Ý nghĩa của "Tinh Thần Trần Hưng Đạo" cũng là kim chỉ nam cho thế hệ kế thừa biết trân quý và giữ gìn tinh thần yêu nước thương dân. Ý nghĩa của "Tinh Thần Trần Hưng Đạo" còn là "Ngày Toàn Dân Quật Khởi", chỉ ra sự đáp ứng nhu cầu chống CSVN "hèn với giặc ác với dân" là muốn chống Tàu Cộng hữu hiệu để tránh hoạ diệt vong cần phải cương quyết loại bỏ dứt khoát chế độ độc tài CSVN, lỗi thời, phản tác dụng, và sự dung dưỡng nếu còn ngày nào càng thêm nhiều tội ác do chế độ gây ra cho người dân Việt Nam. (Hãy tự lo cho mình trước, Trời sẽ lo cho mình sau: "Aide-toi et le ciel t'aidera."/Help yourself and heaven will help you.) 

Một sự thật hiển nhiên trong một giai đoạn "dầu sôi lửa bỏng" của hiện tình đất nước thân yêu, quê hương Việt Nam vẫn còn chìm đắm trong sự nghèo nàn, lạc hậu, người dân tất cả chỉ là tầng lớp nô lệ của giai cấp thống trị là tầng lớp lãnh đạo đảng CSVN đầy thủ đoạn lừa dối và tham ác. Tiếng dân oan kêu cứu nơi nơi, kẻ cầm quyền vô cảm, chỉ biết lo vơ vét, người dân đụng đến đảng trị là chạm vào sinh mạng chính trị của chính mình. Mưu đồ xâm thực đang diễn tiến của Tàu cộng trên đất liền và hải đảo, nhà cầm quyền Việt cộng vẫn bất động. Sự bất động gây uất nghẹn trong lòng các thành phần dân chúng mà họ nguyền rủa là "hèn với giặc" Tàu cộng, "ác với dân" Việt Nam. Nay sự phẫn nộ càng dâng cao khi cá chết hàng loạt mà nguyên nhân bị bưng bít mà ai cũng biết là do chất độc thải ra từ nhà máy sản xuất gang thép Formosa, Vũng Áng, Hà Tĩnh. Những tấm ảnh bằng chứng của sự tra tấn người dân ngay ngoài đường khi họ bày tỏ ý kiến muốn nhà cầm quyền điều tra sự kiện Formosa. Ngay sau đó nhà cầm quyền cho bịt miệng tất cả tiếng nói người dân bằng cách giam nhốt họ trước ngày TT. Obama đến Việt Nam.


Hình 4. Toán quốc quân kỳ tại địa điểm hành lễ. Sau 41 năm những người lính này vẫn còn bơi trong dòng đời của xứ sở tạm dung, họ biết suy nghĩ và chịu đựng sự oán trách của lòng mình là chưa làm tròn bổn phận của một chiến sĩ "bảo quốc an dân" trong tâm niệm mà họ đã giữ sâu trong lòng và còn lưu mãi sau ngày mất nước. Đó là tinh thần "người lính Việt Nam Cộng Hoà!"

Formosa (toạ độ vùng 18˚3'9.93"N 106˚26'44.11"E) là nhà máy gang thép chưa làm nên tích sự gì hay kèm nơi cung cấp phòng thí nghiệm cho vũ khí sinh hoá cộng sản Tàu của Hoa Nam Tín Cục Thị Quản? (một cái tên vô tội vạ, nghe êm như Tập-cận-bình thư trang!) Tất cả câu giải đáp không có gì khó khăn cho phòng nghiên cứu khả năng tác chiến, cơ quan CSIS, nhưng sức khỏe và đời sống của dân chúng là quan trọng hơn cả (người dân Việt Nam trong vùng hay ngoài vùng khẳng định chọn cá, không chọn thép)! Những người có liên quan xa hay gần sự kiện Formosa không thể vô trách nhiệm với sinh mạng và cuộc sống của biết bao con người trên dòng nước ô nhiễm. Và dòng nước nhiễm độc không dừng lại ở miền Trung Việt Nam.




Hình 5. Hàng quân Danh Dự của buổi lễSau 41 năm những người lính này vẫn còn bơi trong dòng đời của xứ sở tạm dung, họ biết suy nghĩ và chịu đựng sự oán trách của lòng mình là chưa làm tròn bổn phận của một chiến sĩ "bảo quốc an dân" trong tâm niệm mà họ đã giữ sâu trong lòng và còn lưu mãi sau ngày mất nước. Đó là tinh thần "người lính Việt Nam Cộng Hoà!"

Quan điểm đồng cảm của đồng hương tham dự là đồng hành cùng thái độ và hành động của nhóm chủ trương ngưỡng phục Đức Trần Hưng Đạo tại nơi xứ sở tạm dung, làm khơi dậy lòng yêu nước của con dân đất Việt và đặc biệt là tinh thần bất khuất chống ngoại xâm của Thái Sư Thượng Phụ Thượng Quốc Công - Bình Bắc Đại Nguyên Suý - Nhân Võ Hưng Đạo Đại Vương TRẦN QUỐC TUẤN. Uy linh của Ngài khiến xui người Việt xa xứ và tha thiết với quê hương cùng nhau lập nên Đền Thờ Ngài tại Little Saigon, Westminster, Thủ đô tinh thần của người Việt tị nạn không chấp nhận chế độ cộng sản Việt Nam, đồng nghĩa với tập đoàn "thái thú" của cộng sản Tàu.




Hình 6. Hàng quân Danh Dự của buổi lễ. Sau 41 năm những người lính này vẫn còn bơi trong dòng đời của xứ sở tạm dung, họ biết suy nghĩ và chịu đựng sự oán trách của lòng mình là chưa làm tròn bổn phận của một chiến sĩ "bảo quốc an dân" trong tâm niệm mà họ đã giữ sâu trong lòng và còn lưu mãi sau ngày mất nước. Đó là tinh thần "người lính Việt Nam Cộng Hoà!"

Trở lại Lễ Khánh Thành, theo bảng phân công, MC của chương trình tổng quát: XNV Ngọc Ân và Ls. Nguyễn Hoàng Dũng. Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ/ Tập Thể CSVNCHHN phụ trách về trật tự nội vi khu vực lễ. Hội Đồng Hương Quảng Nam - Đà Nẵng phụ trách tiếp tân và tế lễ cổ truyền.

 

Điều khiển toán hầu kỳ: VBQG. Nguyễn Phúc Ái Đỉnh; Sắp xếp hàng quân trong nghi lễ chào cờ: TQLC. Nguyễn Phục Hưng; MC nghi lễ chào cờ: MĐ. Nguyễn Văn Hùng.

 

Chương trình bắt đầu lúc 10 giờ 30 sáng gồm 17 tiết mục chọn lọc từ lúc Giới thiệu quan khách do ông Trần Vệ và Bà Quỳnh Hoa phụ trách đến Nghi thức khai mạc do Liên Hội Cựu Chiến Sĩ phụ trách. Trong Nghi thức khai mạc người ta nhận thấy có các vị trình bày phần đầu của công trình thực hiện Tượng Đức Thánh Trần là Ls. Nguyễn Hoàng Dũng, XNV Ngọc Ân và ông Nguyễn Hữu Công, TGĐ Đài Little Saigon Radio, Hồn Việt TV và Việt Stream.

 

Stage Manager: KQ. Richard Bùi Đẹp, TT Trưởng TTĐH TN HK - Floor Manager: LH. Nguyễn Thành Điểu, TT Phó TTĐH TN HK - Tiếp Tân: MĐ. Hoàng Tấn Kỳ, Hội Đồng Hương QN & ĐN.



Hình 7. Hàng quân Danh Dự của buổi lễ. Sau 41 năm những người lính này vẫn còn bơi trong dòng đời của xứ sở tạm dung, họ biết suy nghĩ và chịu đựng sự oán trách của lòng mình là chưa làm tròn bổn phận của một chiến sĩ "bảo quốc an dân" trong tâm niệm mà họ đã giữ sâu trong lòng và còn giữ mãi sau ngày mất nước. Đó là tinh thần "người lính Việt Nam Cộng Hoà!"

Kế đến các ông Phan Kỳ Nhơn, Phan Tấn Ngưu, Trần Vệ, Lê Quang Dật, Trần Quan An, Hứa Trung Lập, và Du Miên thuộc thành phần nhân sự Hội Đồng Quản Trị Trần Hưng Đạo Foundation được mời lên trong Nghi thức khánh thành. BTC có lý do mời một niên trưởng 98 tuổi còn sống sót sau trận Đại hồng thuỷ là Đề Đốc Trần Văn Chơn, Tư Lệnh Hải Quân VNCH trong thời gian của trận "Hải Chiến Hoàng Sa": Hải Quân Việt Nam Cộng Hoà chống trả quyết liệt cuộc xâm lược của nhà cầm quyền Trung cộng 19-1-1974, Thị Trưởng Tạ Đức Trí cùng với ông Phan Kỳ Nhơn vào vị trí tháo vải khánh thành và ngay sau đó là nghi thức "Hô Thần Nhập Tượng", đặt vòng hoa, và mời Hội Đồng Liên Tôn đọc lời cầu nguyện.




Hình 8. Nghi thức khánh thành tượng Đức Thánh Trần tôn hiệu Thánh Tổ Hải Quân VNCH với vị niên trưởng Đề Đốc Trần Văn Chơn.

Sau Nghi thức khánh thành là Đốt pháo với hàng ngàn viên pháo nổ rền vang ở phía sau tượng Đức Thánh Trần và kế tiếp là những hồi trống thúc quân của đoàn trống Thiên Ân làm sôi động cả khu vực thương mại Bolsa.



Hình 9. Các vị đại diện tôn giáo trong Hội Đồng Liên Tôn tại Hoa Kỳ cầu nguyện.

Sau diễn văn khai mạc của ông Phan Kỳ Nhơn, Ban tế cổ truyền của Hội Đồng Hương Quảng Nam - Đà Nẵng dâng lên Đức Thánh Trần lời khấn vái phù hộ con dân đất Việt có quyết tâm chống Tàu giữ nước và lấy lại Hoàng Sa, Trường Sa. Kế đến là phát biểu của Thị Trưởng Tạ Đức Trí.




Hình 10. Hằng ngàn viên pháo đã nổ dòn tan trong 3'30".

Tiếp sau là diễn văn của Đề Đốc Trần Văn Chơn, được mời lên tiếp theo có HQ Đại Tá Trần Thanh Điền, HQ Đại Tá Nguyễn Hữu Xuân, và HQ Trung Tá Nguyễn Văn Hoa. Kế tiếp là phát biểu của TNS TB California Janet Nguyễn, và Phát biểu của Nghị viên HĐTP Garden Grove Bùi Thế Phát, Chủ tịch CĐNVQG Nam California. 


Hình 11. Ông Phan Kỳ Nhơn, Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Tran Hung Dao Foundation, áo gấm trưởng lão, đọc diễn văn, chung quanh ông là 6 đồng sự: từ bên phải, quý ông Hứa Trung Lập, Phan Tấn Ngưu, Trần Quan An, Trn Vệ, Lê Quang Dật, và Du Miên. (tất cả 6 vị cravatés Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ)

Một số vị được mời lên với tư cách là ân nhân trong lễ tri ân như TT. Tạ Đức Trí, Bà chủ nhân Hà Nội Plaza, Bà Quả Phụ Thiếu Tướng Lê Trung Trực, TGĐ Công Ty Teletron, ông Nguyễn Tiến Huy, TGĐ Luxury Nail Lounge, ông Nguyễn Hữu Công, Đại Diện Little Saigon Radio & Hồn Việt TV và Việt Stream. Những người này thay mặt cho cá nhân họ và cho hàng triệu tấm lòng hướng về Đức Thánh Trần kỳ vọng ở Ngài hoá giải được càng sớm nỗi đau nghiệt ngã của người dân Việt Nam dưới thời cộng sản cai trị.



Hình 12. Tiết mục "Dâng lời khấn vái" của Hội ĐH Quảng Nam - Đà Nẵng.


Hình 13. Ông Đoàn Ngọc Đa, chánh tế, áo gấm đỏ; ông Phan Như Hữu đọc văn tế chuyển lời khấn vái lên Đức Thánh Trần.


Hình 14. Võ sinh võ đường Nguyễn Bá Học của võ sư Phạm Văn Thành, Hồng Đai Tứ Đẳng Vovinam-Việt Võ Đạo chờ tới phiên ra quân. VS. Phạm Văn Thành, Chuẩn Hồng Đai từ hơn 20 năm trước nhận trách nhiệm Quản đốc võ đường Nguyễn Bá Học, tới nay đẳng cấp có thay đổi, mái đầu đã trắng nhưng tâm hồn của người lính vẫn dành cho đất nước qua thế hệ thứ hai, thứ ba... nụ cười tiếp tục!

Biểu diễn võ thuật có Vovinam - Việt Võ Đạo, Trung Tâm Nguyễn Bá Học; Võ đường Thất Sơn Việt Nam.


Hình 15. Môn sinh Chuẩn Hồng đai từ xa nhanh chóng dùng đòn chân khóa cổ địch thủ, trước khi quật ngã đối phương, hai tay tự do đang chọn hướng té, đầu ngẩng cao và tay chạm đất trước. Chiến binh Đoàn đặc công cờ đỏ Trường Sơn 27 ở rừng 559 thường sử dụng đòn đầu gối của Muay Thai và cơ chém của Bắc Hàn là đối thủ của Biệt kích "Bóng Ma Biên Giới" và "Rừng Thiêng R301" có nguồn gốc Vovinam với đòn chân advance tuyệt đỉnh...Cú atemi-chạm-bật làm cho đối thủ ngất đi và 1 ngày sau tỉnh lại thấy mình mất súng và trần trụi... rải rác quanh đó là những mảnh bùi nhùi tẩm dầu JP4 chống cọp lại gần. Chàng đặc công nào khôn ngoan phải tìm đường ra đầu thú. Với dấu hiệu nhận dạng là không súng và trần trụi chỉ có ra đầu thú là sống, trở về đơn vị cờ đỏ là chếtĐó là tinh thần nhân bản của người lính VNCH (humanistic spirit of Vietnamese culture, not Chinese culture) là những truyền nhân t các vị Tiền Bối lỗi lạc của lịch sử.


Hình 16. TT. Tạ Đức Trí, Westminster, một nhân vật Cộng đồng có tên trong danh sách sáng lập Đền thờ Đức Thánh Trần, được mời phát biểu với tư cách Thị trưởng.


Hình 17. Niên trưởng Đề Đốc Trần Văn Chơn, Tư Lệnh HQVNCH trong thời "Hải Chiến Hoàng Sa" được mời đọc diễn văn, bài diễn văn keynote của buổi lễ. Ba vị đứng quanh là sĩ quan cao cấp của HQVNCH: từ trái, HQ Đại Tá Nguyễn Hữu Xuân, Tư Lệnh Phó Vùng I Duyên Hải trong thời "Hải Chiến Hoàng Sa" mà vị Tư Lệnh là Phó Đề Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại (Commodore); HQ Đại Tá Trần Thanh Điền, Chánh Võ Phòng Tổng Thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu; và HQ Trung Tá Nguyễn Văn Hoa; và một sĩ quan tuỳ viên cho niên trưởng Tư Lệnh.



Hình 18. Những nụ cười tự nó có ý nghĩa trước cái "bắt tay" giữ lâu giữa ông Phan Kỳ Nhơn, Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Trần Hưng Đạo Foundation và Cô Janet Nguyễn, Thượng Nghị Sĩ TB California.



Hình 19. Và tấm ảnh lại càng có ý nghĩa hơn khi một người của thế hệ một rưỡi đầy triển vọng ở dòng chính Hoa Kỳ vòng tay thân ái cùng một vị cao niên thế hệ thứ nhất người Việt tị nạn cũng đầy tin tưởng trong công cuộc phát huy chính nghĩa quốc gia dân tộc. Không thể chối cãi có một sự đoàn kết trong cộng đồng tị nạn và lâu lắm rồi người ta mời thấy ông cười!


Hình 20. Tấm ảnh "đậm nét" dành cho "kiện tướng" Phan Kỳ Nhơn.

Văn nghệ đấu tranh có CLB Tình Nghệ Sĩ với hùng ca "Bạch Đằng Giang" của Lưu Hữu Phước; và Ban Tù Ca Xuân Điềm với "Lời Thề Trên Sông Hoá" (Lời Thề của Hưng Đạo Đại Vương khi họp Tướng sĩ/ các tư lệnh đại đơn vị tại Soái hạm trên sông Hoá, Ngài chỉ tay xuống dòng sông và phán, chỉ lực và câu nói trở thành một lịch sử chiến thắng quân Nguyên, tháng 3/1288: "Trận này không phá xong giặc Nguyên, thì không về đến sông này na!", quân sĩ ai nấy đều xin quyết chiến). Cả hai hùng sử ca của hai Ban Hợp Ca cả về nhạc, lời ca, và hoà âm thật tuyệt vời!



Hình 21. BHC Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ với hùng ca "Bạch Đằng Giang" của Lưu Hữu Phước trong một measure hoà âm khác thường của NS/NS Cao Minh Hưng. Những tà áo dài với những đường nét không hề có trong Hình Học của Euclide nhưng lại phù hợp với những đường cong thiên phú mà các trường phái Academie royale khen vô cùng tuyệt vời...!



Hình 22. Ban Tù Ca Xuân Điềm với "Hưng Đạo Đại Vương: Lời Thề Trên Sông Hoá", Xuân Điềm hoà âm. Ban Tù Ca Xuân Điềm với những bài ca khúc đấu tranh thật tuyệt vời.


Hình 23. Từ bên phải, Ls. Nguyễn Hoàng Dũng thay mặt cho một nhà bảo trợ; ông Nguyễn Bá Thành, thay mặt cho công ty teletron; TT. Tạ Đức Trí; ông Nguyễn Hữu Công, TGĐ hệ thống Little Saigon Radio, Hồn Việt TV... được mời lên vinh danh trong một lễ tri ân các nhà hảo tâm cho công trình tái thiết Tượng Đức Thánh Trần.


Hình 24. Ca sĩ Kim Loan của Ban Tiếp Tân trao vật lưu niệm có chân dung người lính năm xưa Phan Kỳ Nhơn.


Hình 25. Cô Anh Phong của 81 BKND, Ban Tiếp Tân trao tặng hoa cho ông Phan Kỳ Nhơn như là một lần vinh danh của BTC đối với người đứng đầu Trần Hưng Đạo Foundation.


Hình 26. Kiện tướng Phan Kỳ Nhơn chụp hình lưu niệm với Ban tiếp tân, cùng các vị nữ lưu vang danh của cộng đồng người Mỹ gốc Việt miền Nam California.


Hình 27. Ông Phan Kỳ Nhơn và nhà điêu khắc Phạm Thông, một kỷ niệm.

Buổi lễ chính thức chấm dứt lúc 12 giờ 30 chiều nhưng thời gian đồng hương được mời ở lại Đền Thờ Đức Thánh Trần để "Thụ Lộc Thánh" còn kéo dài

Xin mời tham khảo hình ảnh tại link sau đây:

Photo link 1/2: L Khánh Thành An Vị Tượng Đức Thánh Trần, 12-5-2016 Tập 1/2

Photo link 2/2: L Khánh Thành An Vị Tượng Đức Thánh Trần, 12-5-2016 Tập 2/2

Youtube 1/3: Ông Phan Kỳ Nhơn phát biểu

Youtube 2/3: Đề Đốc Trần Văn Chơn phát biểu

Youtube 3/3: Nghị viên Bùi Thế Phát, Chủ tịch CĐNVQGNC phát biểu

Kính chúc quý vị, các bạn trong an hưởng những ngày hạnh phúc của cuộc đời, trong từng hoàn cảnh của từng cá nhân, hãy chia sẻ niềm đau của đồng bào quốc nội, nơi chốn quê hương có những người dân nạn nhân phải chịu đựng sự tệ hại và ác nghiệt do chế độ cộng sản hoành hành một cách ngu xuẩn trên đất nước Việt Nam, gây ra một tình trạng Việt Nam sẽ không còn là Việt Nam chỉ là vấn đề thời gian!

Hoàng Thuỵ Văn <van.hoangthuy@yahoo.com>
Ảnh: H. Vuong <hvuong311@gmail.com>

"Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải nhận trách nhiệm về sự kiện Formosa gây chết cá hàng loạt trên biển, diệt nguồn sống và gây đại hoạ cho người dân. Họ cũng phải chịu trách nhiệm về việc họ cố tình tấn công gây đổ máu người dân tay không chỉ vì người dân muốn biểu tình cho môi trường sống!"


No comments:

Post a Comment