Thursday, June 30, 2016

ĐẠI HỘI ÁO DÀI VIỆT NAM TRUYỀN THỐNG, 2016

ĐẠI HỘI ÁO DÀI VIỆT NAM TRUYỀN THỐNG, 2016



Ảnh trên từ bên phải, MC. Kevin Khoa, MC. Diệu Quyên; Ban Tổ Chức: quý cô Huỳnh Thị Ngọc, đang phát biểu​​​​, Julie Hạnh, Lan Anh, và Châu Hạnh; một nhạc sĩ với chiếc áo dài​​​​​ đp​​​.

Little Saigon - 26/6/2016 - Đại Hội Áo Dài Việt Nam Truyền Thống diễn ra hôm nay tại một nhà hàng mà nghệ thuật trang trí đậm nét của một sự đam mê. Sự đam mê nghệ thuật nào cũng ít nhiều mang tính lãng mạn của tình sầu, có th điều đam mê đó hướng thiện dành cho các đôi uyên ương hay những cập tình nhân của thời yêu đương đời thường. Chiến tranh Việt Nam đã gây ra không ít những nỗi đau người lính và người yêu của lính có lẽ vô số nỗi thương đau ấy đã vượt trên bội phần đau thương của đời thường!


Ngày nay nền văn hoá dân tộc trong đó những giá trị nhân văn, nhân bản mà chế độ Việt Nam Cộng Hoà đã phát huy tri thức của tiền nhân và tiếp nối sự nghiệp tiền đồ thì chế độ cộng sản Việt Nam đang có khuynh hướng phá hoại đất nước, làm hại dân tộc mà người dân không dám nói ra điều trong lòng họ nghĩ là "đánh đổi nước để giữ lấy đảng" nếu không muốn dùng thuật ngữ tuyên truyền là "bán nước!" 

Tập đoàn thống trị Việt Nam mà tầng lớp chỉ đạo là chế độ Mao (maoism) và thời nối dài hiện nay của nó là chế độ Tập (xiism) không còn truy bức ra mặt những giá trị truyền thống dân tộc trên các ngành của văn hoá, áo dài truyền thống là một nét đặc thù của văn hoá dân tộc, hơn nữa truyền thống dân tộc đã bị bách hại qua cuộc "cách mệnh giải phóng dân tộc", "cách mệnh dân chủ nhân dân" rồi "đấu tranh giai cấp" ở miền Bắc. Một mặt khác sau 1975 tập đoàn thống trị cộng sản say khướt trên men chiến thắng ở miền Nam, tập trung ở kế hoạch 4V. Mọi thứ nhất nhất phải được "định hướng xã hội chủ nghĩa". Mọi chuyện ngày nay đã quá trễ, đã lỡ làng và quá sức tội nghiệp cho một dân tộc từ khi có đảng cộng sản manh động kể từ 1930. Khi trong lịch sử Việt Nam ở thế kỷ 20 có những người có khả năng tri thức qua học vấn đã nối dáo cho cộng phỉ mà không hay biết, tự đánh mất bản thể con người Việt Nam của mình, bản vị con người trí thức (intelligentsia) của xã hội văn minh, là linh hồn của đất nước trong bản sắc dân tộc. "Tình báo tâm lý chiến của địch" gọi họ là những "kẻ cơ hội" (Tố Hữu), Mao ví họ là những "cục phân", giúp tạo sự "thắng cuộc" (Huy Đức) của "bọn mọi rợ thắng nền văn minh" (Dương Thu Hương) và bây giờ con cháu của "bọn mọi rợ thắng nền văn minh" đang tạo ra tình cảnh đất nước trong "dầu sôi lửa bỏng". Các ông/bà Nguyễn Hữu Thọ, Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Thị Bình, Dương Quỳnh Hoa, Tôn Nữ Thị Ninh, Đặng Ngọc Anh, v.v. một thời tích cực lập công cho cộng sản Bắc Việt có cơ hội dấn sâu vào tội lỗi phản dân hại nước ngày nay, cho dù có phải hổ thẹn đã muộn, nghẹn ngào đã khô mắt lệ và không nói nên lời ở cuối đời thì đất nước Việt Nam này đã không còn là Việt Nam!

Đó là lý do chính đáng người Việt tị nạn hay người Mỹ gốc Việt ra sức giữ lại cội nguồn của dân tộc. Đi từng bước ở hải ngoại, nhóm chủ trương do Nhà giáo Huỳnh Thị Ngọc, người đứng đầu Ban Quản Trị của Trung Tâm Văn Hoá Hồng Bàng mà bề dầy của học hiệu đã bỏ lại phiá sau 23 tuổi ngọc, "nhằm phục vụ cộng đồng và hướng dẫn giới trẻ gốc Việt tại miền Nam California học hỏi, tìm hiểu văn hóa, phong tục tập quán, và ngôn ngữ Việt Nam." Như trên đã nhắc Áo dài Việt Nam truyền thống là nét văn hoá, là di sản của truyền thống dân tộc Việt Nam không thể để cho mai một.



Trưởng BTC Huỳnh Thị Ngọc với Phi Loan. Diễn viên Phi Loan​ của CLB Tình Nghệ Sĩ đang hưởng ứng chương trình thi Áo Dài đẹp trong Đại Hội Áo Dài Việt Nam Truyền Thống, 26-6-2016 tại Orange County, miền Nam California.


Cô Julie Hạnh của BTC với ​Phi Loan


Quý cô Huỳnh Thị Ngọc, Trưởng BTC (bên phải) và Julie Hạnh thuộc BTC​



Trưởng BTC Huỳnh Thị Ngọc với MC. Diệu Quyên​



MC. Kevin Khoa với nhà bảo trợ Hạnh Lê​



​​
​CLB Tình Nghệ Sĩ, hội đoàn hợp tác đắc lực với lực lượng nữ diễn viên và ứng viên đông đảo thi Áo Dài Việt Nam Truyền Thống​ của Đại Hội


"Áo dài thời trang"​ với những hoa khôi từ OC Tet Festival 2016 trong nhạc khúc "Tà Áo Dài" của Cao Minh Hưng


Ban vũ CLB Tình Nghệ Sĩ​ với tình khúc của lính "Hoa Biển" của Trần Thiện Thanh và Anh Thy, mang âm hưởng của "Nhạc Mùa Chinh Chiến" trong lòng "Tổ Quốc - Đại Dương". Bài hát làm vui người lính đi biển với em gái hậu phương của mình, trong đó có những lời ẩn tình mộc mạc và dễ thương như sau:
... Biển khơi không mang hoa màu trắng
Tàu anh x
a xôi chưa tìm bến

Nên em còn hờn, nên em còn buồn
Ѕ
ao chưa thấу anh sang

Em ơi giận hờn
Xin như ho
a sóng tan trong đại dương ...


Phần melody và lyric thật tuyệt vời trong chuyện tình thế gian
và cuối cùng như Hồ Dzếnh nhủ lòng mình: 
"Thư viết đừng xong thuyền trôi chớ đổ,
Cho nghìn sau lơ lửng với nghìn xưa"





Kết quả chấm giải thưởng​ "Áo Dài Vit Nam Truyn Thống", từ bên phải: hạng Nhất, Lily Lê, và Ứng viên hạng N​hì (nh trên); ng viên hạng Ba​ (Ảnh dưới)



​​
Nam giới đã có ba vị dự thi và được tặng hoa và nhận giải​ tượng trưng. Một trong ba áo dài của ứng viên nam hình như có bóng dáng của chiếc "áo the" của Trần Quang Lộc như lyrics rất dễ thương sau đây:
Về đây nghe em, về đây nghe em
Về đây mặc áo the, đi guốc mộc
Kể chuyện tình bằng lời ca dao
Kể chuyện tình bằng hạt lúa mới
Kể chuyện tình bằng nồi ngô khoai
Và về đây nghe lại tiếng xưa
Để nhớ trong tiếng vỡ bờ
Guốc mộc đi với áo the là những đặc trưng của Việt Nam gần giống guốc Ngũ Hồ của người đẹp Tây Thi Gái Nước Việt của thời Xuân Thu, phía nam sông Dương Tử hay Trường Giang là quê hương của Lạc Việt xa xưa, không giống Japanese Geisha sabot, hay zeccolo và ganasce của Ý.
Không biết ứng viên đeo mắt​ kiến có đi guốc mộc hay không nh?


Photo link: Đại Hội Áo Dài Việt Nam Truyền Thống, 2016​

​Youtube links:

Clip 1/4: Tà Áo Dài - CLBTNS

Clip 2/4: Áo Dài thời trang

Clip 3/4: Tình khúc Hoa Biển - CLBTNS

Clip 4/4: Phát giải cho các ứng viên

Kính chúc quý vị, các bạn​ luôn được bình an trong tâm hồn và đừng quên yểm trợ cho cuộc tranh đấu ôn hoà của người dân trong nước nhằm sớm thay đổi chế độ mục ruỗng và lệ thuộc vào cộng sản Tàu quá sâu.
Hoàng Thuỵ Văn <van.hoangthuy@yahoo.com>
Ảnh: H. Vuong <hvuong311@gmail.com>


No comments:

Post a Comment