Monday, December 3, 2018

HỘI QUÂN CÁN CHÍNH HẢI NINH VIỆT NAM - LỄ TỰU CHỨC NHIỆM KỲ 14 VÀ DẠ TIỆC LIÊN HOAN

HỘI QUÂN CÁN CHÍNH HẢI NINH VIỆT NAM - LỄ TỰU CHỨC NHIỆM KỲ 14 VÀ DẠ TIỆC LIÊN HOAN - ngày 25-11-2018




H.1- Tân Ban Chấp Hành Hội Quân Cán Chính Hải Ninh Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2020 giơ tay "Xin thề", và Hội đã làm như vậy 14 lần trong vòng 26 năm qua kể từ khi thành lập - Hàng đầu từ trái, HT Danh dự "tiền nhiệm" Gịp A Dziểng, HT Danh dự Phòng Tít Chắng, Phó HT Vòng A Si, Giám Sát trưởng Gịp Phát Bíu, HT Châu Cẩm Sáng, Thủ quỹ Phòng Lorraine, Ban Xã hội Tsú Tường Vy, HT Danh dự Sỳ Hồng Kóng, và HT Danh dự Tsú A Cầu - Bốn HT Danh dự có mặt chứng minh và không giơ tay tuyên thệ


Hoàng Thuỵ Văn

Rosemead - 25 Nov 2018 - Hội Quân Cán Chính Hải Ninh Việt Nam vào chiều hôm nay đã làm Lễ Tựu Chức cho tân Ban Chấp Hành nhiệm kỳ mới 2018-2020. Vị Hội Trưởng và các hội viên Ban Chấp Hành nhiệm kỳ mới đã cùng làm việc cho Hội chung với nhau và quen công tác đã lâu.


H.2- Nghi lễ chào cờ và hát quốc ca VNCH - Chào cờ và hát quốc ca Hoa Kỳ - Phút mặc niệm - Ba emcees của chương trình: từ bên trái HT Danh dự/ VBQG Phòng Tít Chắng, HT Danh dự Sỳ Hồng Kóng, MC Hoa ngữ, Hội trưởng Danh dự/ VBQG Tsú A Cầu.

1- Theo chân Ban hợp ca Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ/Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại để đến thành phố Rosemead, miền Nam California, nơi họ sẽ tham gia cùng với nhiều hội đoàn bạn trong chương trình văn nghệ chuyển lửa và giúp vui, đồng thời tham dự tiệc liên hoan của Hội Quân Cán Chính Hải Ninh Việt Nam khai mạc Lễ Tựu Chức Ban Chấp Hành Nhiệm Kỳ 14 như đã nêu. 




H.3, 4, 5- Khách mời và chiến sĩ, đồng hương Hải Ninh



2- Buổi lễ được sự tham dự đông đảo của các vị Cố Vấn, Hội Trưởng Danh dự và các thành phần của các Ban Chấp Hành tiền nhiệm và nay đã là nhiệm kỳ thứ 14. Vị Hội trưởng đương nhiệm là ông Châu Cẩm Sáng, một cựu sinh viên sĩ quan trường Bộ Binh Thủ Đức (hay Võ Khoa Thủ Đức trước đó), người đã dấn thân vào công tác của cộng đồng thường được nhiều người biết đến qua câu nói rất dân gian, rất dễ yêu "ăn cơm nhà đi vác ngà voi" khi nói đến thân phận một người tỵ nạn gốc "lính" sau ngày "thua cuộc" và vẫn luôn mang theo trong đời mình tâm niệm đầu đội "Tổ Quốc" và hai vai gánh nặng "Danh Dự" và "Trách Nhiệm". Đặc biệt hơn nữa những con dân đất Việt đã xuất thân từ trường Mẹ và đã dày dạn qua trui rèn trong lửa đạn chiến tranh, vẫn luôn giữ màu cờ sắc áo. Và đây thực tế hôm nay, một người lính trong số họ đã hoàn thành 6 nhiệm kỳ với 12 năm, từ nhiệm kỳ 8 đến nhiệm kỳ 13 không than thở và đang gánh vác thêm một nhiệm kỳ nữa và cũng là nhiệm kỳ 14 của lịch sử phát triển Hội trong chức vụ Hội trưởng! Đó là vị Hội Trưởng đương nhiệm 14 của Hội,  một sự biểu hiện của tinh thần người lính QLVNCH! "Tan hàng!" - Đi liền với "Cố gắng!"



H.6- Ông Châu Cẩm Sáng, Hội trưởng

3- Điểm đáng ghi nhận Hội Quân Cán Chính Hải Ninh Việt Nam tổ chức cử hành lễ chào Cờ và hát Quốc ca VNCH, chào Cờ và hát Quốc ca Hoa Kỳ và Phút mặc niệm truyền thống của người Việt tỵ nạn không chấp nhận chế độ cộng sản bất cứ xuất xứ từ đâu. Chương trình đặt nặng sự giữ gìn những sinh hoạt truyền thống của sắc dân Nùng Hải Ninh mà vị Lãnh đạo đưc tôn kính qua nhiều thế hệ là cố Đại Tá Vòng A Sáng, Thủ Lãnh Khu Tự Trị Nùng Hải Ninh của thời kỳ trước cuộc di cư 1954 (1947-1954), và sau này là Thượng Nghị Sĩ Việt Nam Cộng Hòa (1967).


Một trong các hoạt động đã nuôi dưỡng lý tưởng mà tuổi trẻ sẽ tiếp nối:
[- Mỗi năm một lần Hội long-trọng tổ-chức lễ tựu-chức của Ban Chấp-Hành mới, trong đó biểu-hiện đặc-biệt có ý-nghĩa là mục cử-hành chào quốc-kỳ VNCH với Hoa-Kỳ, và dành một phút mặc-niệm để tỏ lòng tri-ân, tưởng-nhớ các bậc tiền-bối và thân-nhân đã khuất bóng; tiếp theo đó Hội cũng không quên hợp-xướng bài ca "Sư-Đoàn 3 Hành-Khúc", chứng-tỏ Hội đích-thực là một tổ-chức của những người sống có lý-tưởng, không vong-bản, trung thành với quá khứ đáng tự hào.
- Đã đề ra việc soạn-thảo cuốn lược-sử này để ghi lại tổng-quát về lai-lịch người Nùng cùng quá-trình hình thành và phát-triển của Khu Tự-Trị Nùng tỉnh Hải Ninh, Việt-Nam.]


(Trích một đoạn trong sách NGƯỜI NÙNG & KHU TỰ TRỊ HẢI-NINH VIỆT NAM)





H.7, 8,9- Trao Ủy Nhiệm Thư cho các Cố Vấn

4- Người ta nhìn vào cộng đồng sắc dân Nùng Hải Ninh, Việt Nam như thế đó để thấy bản thể con người gốc VIỆT của họ trong cách tổ chức chào cờ và hát quốc ca Việt Nam Cộng Hoà, chào cờ và hát quốc ca Hoa Kỳ tại đất nước tạm dung, và phút mặc niệm các Anh hùng Tử sĩ nằm xuống cho đất nước Việt Nam, và những người dân Việt nằm xuống, trong đó không thiếu gia đình họ, đồng bào của họ ở tỉnh Hải Ninh - Khu Tự Trị Nùng Hải Ninh và sau này là quận Hải Ninh - Sông Mao, tỉnh Bình Thuận như hàng triệu người từ các sắc dân khác nhau vì lý tưởng quốc gia dân tộc của tổng th người dân miền Nam tự do dưới bầu trời Việt Nam và nay tại quê hương thứ hai - Nơi nào có đất lành, có chim đậu! 


H.10- Ông Kevin Li-Chieh Yeh
Phụ tá Giám đốc

5- Trong cuộc chiến đấu chống CSVN vì yêu nước, yêu tự do, dân chủ, và yêu dân tộc Việt Nam, trong đó sắc dân Nùng ở Hải Ninh là một thành phần dân tộc. Nhiều thế hệ trai trẻ đã là những chiến sĩ dũng cảm, từng gắn bó cùng toàn thể người dân ở phía Nam vĩ tuyến 17 trong công cuộc đấu tranh đến giờ phút cuối chống lại sự xâm lược và tàn bạo của chủ nghĩa cộng sản. Công cụ của cuộc xâm lược là đảng cộng sản Việt Nam là đội quân xung kích quyết hủy diệt Việt Nam Cộng Hòa và cướp đoạt tài sản của người dân Miền Nam tự do và thâu tóm tài nguyên của đất nước để làm giàu cho bè đảng và làm nghèo người dân trong khi đối thủ của họ bị bạn đối xử là một con vịt què vì bị trói tay cột chân và bị ép thua cuộc!! Lê Duẩn, Bí Thư thứ nhất của đảng Lao Động Việt Nam (một tên khác vào thời đó của đảng CSVN) đã để lại chứng tích phản bội quê hương: "Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, Trung Quốc"!!


H.11- Ông Chienhsun (Gola) Liao,
Phụ tá Giám đốc
6- Buổi lễ có sự tham gia của ông Chủ tịch Bùi Phát, Phó Chủ tịch Nội vụ Nguyễn Long, Phó Chủ tịch Ngoại vụ Cindy Ngọc Trần Hội Đồng Đại Diện và ông Tạ Trung, Chủ tịch Hội Đồng Giám Sát Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California. Người ta cũng nhận thấy các quan khách người "Trung Hoa Đài Bắc" (sẽ nói phía dưới bài),  Hội đoàn người đồng hương Hải Ninh, các cựu chiến binh Hải Ninh - Móng Cái, cựu chiến binh Hải Ninh - Sông Mao, và cựu chiến sĩ QLVNCH mà Hội Quân Cán Chính Hải Ninh Việt Nam vẫn tôn vinh "Cờ Vàng" là một phần trong đó.


H.12- Ảnh lưu niệm với các giới chức 
đại diện của Chính quyền Đài Loan
7- Người ta nhận thấy có sự tham dự của ông Nguyễn Văn Thiệt, Tổng Hội Trưởng Tổng Hội cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam - Ông Hoàng A Sam, cựu tù nhân chính trị bị chế độ cộng sản Việt Nam giam giữ và tù đày khổ sai trên 13 năm - sự tham gia của KQ Bùi Đẹp và Ban văn nghệ Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ/ Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại với những chiếc áo dài xanh biếc của không gian và biển cả - với những tà áo dài đỏ hoa vân từ Ban văn nghệ Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam, Nam California - Hội Ái Hữu Liên Đoàn 81 Biệt Kích Nhảy Dù - Hội Ái Hữu Đồng Đế Nha Trang,  và còn nữa... 


H.13- Ông Bùi Phát, Nghị Viên Garden Grove 
và Chủ tịch Cộng Đồng NVQGNC
phát biểu

8- Tại California, ai cũng rõ khuynh hướng "thiên tả" đã nở rộ đã gây ra nhiều cuộc xung đột -riots- tại nhiều địa phương, tạo ảnh hưởng đến chính giới Hoa Kỳ, đặc biệt tại thành phố San Francisco. Nhóm chủ trương "phản chiến" có truyền thông dòng chính (U.S. Media or Main Stream Media có tới hàng chục hệ thống siêu tầng media) với những thông tin không cần chính xác và phần nhiều có lợi cho cộng sản Trung quốc (Trung cộng/ Chi-Com or Red China) và Việt cộng là lực lượng xung kích trận địa. Cho đến ngày nay, sự kiện một Trung quốc với chủ nghĩa Dân tộc Cực đoan có chủ trương thống trị các nước nhược tiểu qua chính sách bành trướng và kinh tế thị trường vô biên giới, nguồn lợi có về tay dân Mỹ và dân Việt Nam không? Hỏi tức đã trả lời! Những người trói tay quân nhân Mỹ và trói tay và chân người lính QLVNCH muốn gì? Họ đòi chính phủ Hoa Kỳ rút quân khỏi "Chiến Tranh Việt Nam", chấm dứt chiến tranh tại Việt Nam càng sớm để tài phiệt Mỹ và giới lãnh đạo Trung Nam Hải ở Bắc Kinh rảnh tay bắt tay nhau kiến tạo một Trung quốc thịnh vượng dưới quyền một bộ máy cầm quyền là những đảng viên cộng sản cấp cao đầy thế lực, người ta có lý do để gọi họ là tập đoàn tài phiệt "đỏ"... có sự tiếp tay của một số tài phiệt "xanh."

H.14- Ban văn nghệ Hội QCC Hải Ninh hợp ca
 "Sư Đoàn 3 Hành khúc" của Vũ Đức Nghiêm
9- Tài phiệt "đỏ" là những đảng viên cộng sản cấp cao của đảng Cộng sản Trung quốc đã và đang áp chiến tranh khuynh đảo vào các nhà nước Tây phương, đặc biệt đối với các chính khách "tự mãn" (theo cách nói của cố Thủ Tướng Margaret Thatcher)! Tuy nhiên sự tự mãn của một nửa nền chính trị Hoa Kỳ tiếp hơi cho đế chế cộng sản Trung quốc phát triển đến tột đỉnh của thế giới. Trong đó sự cnh tranh quyền lợi Mỹ-Trung càng ngày càng gay gắt không một chính khách Mỹ tả khuynh dám lên tiếng phản bác cho đến khi người ta bắt được nhân chứng và vật chứng trong chủ trương khuynh đảo nước Mỹ. Duy nhất chỉ có một người mà cả thế giới này ai cũng biết đã làm điều đó thay người dân Mỹ và ông đang làm điêu đứng tập đoàn tài phiệt "đỏ" bằng sức mạnh mềm của Hoa Kỳ: Tổng Thống Donald Trump


H.15- Ban văn nghệ VBQG hợp ca nhạc phẩm
 "Việt Nam Vẫn Mãi Quê Hương" của Nguyễn Việt Nam

10- Buổi lễ cũng đã có sự tham gia của tuổi trẻ là điều quan trọng nhất, những hậu duệ của Quân Cán Chính Hải Ninh Việt Nam tại hải ngoại và thành phần này sẽ tiếp nối sự nghiệp của cha ông, giữ vững được tinh thần chống văn hoá cộng sản xâm nhập bất kể từ đâu đến. Hình ảnh đáng quan tâm cho thấy lời phát biểu của ông Hội Trưởng Châu Cẩm Sáng. Có thể nói ông là một trong những cột trụ giúp duy trì sự độc lập của Hội và giữ gìn truyền thống của người quân nhân QLVNCH trên Tinh thần Dân tộc và Lý tưởng Tự do. Tinh thần và Lý tưởng đó ngày xưa đã rèn luyện thanh niên trở thành người quân nhân của thời chiến có Danh Dự, biết Trách Nhiệm bảo vệ đất nước và đồng bào của mình chống lại sự xâm lăng của chủ nghĩa cộng sản. Ngày nay họ biết phòng chống sự xâm nhập của văn hoá cộng sản cùng cảnh giác mọi ảnh hưởng từ bất cứ nơi nào để bảo vệ các giá trị di sản văn hoá của người Mỹ gốc Việt Hải Ninh tại vùng này mà vũ khí duy nhất chỉ là "Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ" mà họ đang chào kính. 


H.16- TT Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ
hợp ca nhạc phẩm "Mùa Xuân Nào Ta Về" 
của Lam Phương
11- Tưởng cũng cần nhắc lại lá "Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ" là cờ của Quốc Gia Việt Nam (1948), sau đó là quốc kỳ ca hai nền Cộng Hoà (1956) mà hàng triệu người dân Miền Nam là nạn nhân cộng sản đã đứng lên chống lại cuộc xâm lược của chủ nghĩa cộng sản mà Việt cộng là lực lượng xung kích. Hàng trăm ngàn quân, cán, chính đã nằm xuống cho đất nước và lý tưởng Tự do. Lá cờ Vàng đó hiện nay còn là biểu tượng Tự do của Cộng đồng người Mỹ gốc Việt không chấp nhận chế độ cộng sản bất kể từ đâu. Được biết trong Hội ngoài vị Hội Trưởng nhiều nhiệm kỳ là một cựu quân nhân xuất thân quân trường Bộ Binh Thủ Đức, còn có thêm các cựu quân nhân xuất thân từ quân trường Võ Bị Quốc Gia là ông Tsú A Cầu, vị tiền nhiệm Tổng Hội trưởng Tổng Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam, và ông Phòng Tit Chắng là các HT Danh dự đã từng trải qua một hay nhiều nhiệm kỳ ở chức vụ hội trưởng Hải Ninh. 

12- Ngoài ra một số đông giới chức quân sự và dân sự người Việt gốc Hải Ninh, hậu thân của sắc dân Nùng của Khu Tự Trị Nùng Hải Ninhcó nguồn gốc di dân từ Lưỡng Quảng, hướng Đông Nam Lục địa Trung Hoa. Nhiều lớp thanh niên trong số họ có mặt trong hàng ngũ quân đội Quốc Gia Việt Nam rất sớm (giao thời từ Liên Hiệp Pháp), Quân Đội và Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa sau đó, có người mang cấp tướng trong các chức vụ chỉ huy quân đội và tham gia guồng máy hành chánh cấp cao trong mọi ngành của tiến trình xây dựng và phát triển Việt Nam Cộng Hòa. 


13- Một điều rất đặc biệt, sắc dân thiểu số người Nùng (nói theo cách phân chia vùng và lương thực đầu người của Phủ Tổng Ủy Di Cư - Cục AID/ The US Department of State, 1954) với 50 ngàn người trong số gần một triệu di dân từ miền Bắc Việt Nam đã nhanh chóng tái định cư tại khu vực Sông Mao, tỉnh Bình Thuận. Tại đây Sư đoàn 3 Dã chiến mà hầu hết là những chiến binh Nùng thiện chiến và tin cậy với danh xưng này kể từ ngày 1-10-1955. Đại đơn vị này có xuất xứ từ Sư Đoàn 3 Sơn cước, thuộc lực lượng Liên Hiệp Pháp tại Đông Dương, trách nhiệm bảo vệ an ninh vùng biên giới Việt Bắc và di cư vào miền Nam sau Hiệp định Genève ngày 20/7/1954. Sau vài lần thay đổi phiên hiệu, Sư Đoàn 3 Dã Chiến đã trở thành Sư Đoàn 5 Bộ Binh vào năm 1958 cũng tại khu vực Sông Mao. Một thời gian sau họ có mặt hầu hết trong các ngành của chính phủ và quân đội Miền Nam với tất cả nỗ lực của một sắc dân mà trên từng con người có óc tổ chức, biết lãnh đạo chỉ huy và nhất là yêu quê hương đất nước và có kỷ luật

14- Với họ vì yêu quê hương đất nước và có kỷ luật và tự nó có thành tín. Trên phương diện chiến thuật một toán được thả ra đi thường mang về một sự thành công. Trên phương diện chiến lược, ngoài tầm với tay chính trị, người lính chỉ là những "kinh kha" thời đại không thể bàn cãi!! Ngoại trừ một số thiếu dũng cảm bị cuốn theo "trận Đại hồng thủy" và linh hồn đã bán cho quỷ Đỏ, đa số còn lại vẫn là những chiến sĩ, không gây ồn ào, không vào bưng theo Việt Minh, không theo Việt cộng, không khoa bảng "nằm vùng". Họ tránh hầu hết những tệ hại nhất mà những người ở các tỉnh thành quá sung sướng rồi tự cho mình văn minh hơn, tự muốn mình phải nổi trội hơn đã tạo sự đau khổ cho người dân Việt Nam Cộng Hòa.


H.17- Ông Gịp Phát Bíu, Giám Sát trưởng 
cảm tạ quan khách

15- Thêm vào đó Hội Quân Cán Chính Hải Ninh Việt Nam hải ngoại là một tổ chức gìn giữ và truyền đạt văn hoá truyền thống của sắc dân Hải Ninh trong quần thể văn hoá Việt Nam tìm được sự chia sẻ của Trung Tâm Văn Hoá thuộc Sở Kinh Tế và Văn Hoá Đài Bắc tại Los Angeles. Thật ra ai cũng biết đó là một cơ quan trong cơ cấu của chính phủ Trung Hoa Dân Quốc (中華民國 hay tên gọi khác "Trung Hoa Đài Bắc", tên trong tiếng Anh: Republic of China tại đảo Đài Loan, Taiwan) bị sức ép của Trung cộng hất chân ra khỏi cơ chế bang giao với các nước. Do từ sức ép đó, người Trung Hoa tại đảo quốc Đài Loan kiên nhẫn trước những thách thức của những kẻ thắng cuộc tại Đại lục và từ đó các văn kiện không chính thức và rất thương mại xuất hiện với tên gọi Trung Hoa Đài Bắc hay Đài Bắc không thôi để gọi cả một đất nước và con người Trung Hoa chạy giặc cộng sản tại hải đảo Đài Loan và nhận nơi đây làm quê hương Trung Hoa của mình. Những người dân Trung Hoa này còn nhiều sự mắn mắn, trong khi những người dân Việt Nam thì không và trở thành người lưu vong khắp nơi. Hai viên chức Đài Loan, cũng là hai Phụ tá Giám Đốc là ông Kevin Li-Chieh Yeh, thuộc Sở Kinh Tế & Văn Hóa Đài Bắc tại Los Angeles, và ông Chienhsun (Gola) Liao, thuộc Trung Tâm Văn Hóa của Sở này. Các giới chức này đã đại diện cho cơ quan nói trên đến tham dự và chúc mừng tân Ban Chấp Hành trong Lễ Tựu Chức nhiệm kỳ 14 hôm nay.



H.18- TT Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ với nhạc phẩm 
"Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ" 
của Nguyễn Đức Quang

16- Tóm lược tập sách giá trị "Người Nùng & Khu Tự-Trị Hải-Ninh Việt-Nam" dầy ngót 370 trang viết bằng hai thứ tiếng Việt và Hoa tương đương với hai nhóm ngôn ngữ chính mà các sắc dân được gọi chung là Nùng đã sử dụng từ suốt chiều dài của lịch sử di dân ở thế kỷ 16 từ đất nước Trung Hoa đến một vùng Đông Bắc biên giới Hoa Việt (hay Việt Trung theo cách gọi sau này) là đất hứa kể từ ngày đầu của cuộc di dân của người dân Nùng ở Móng Cái (hay Moncay trong bản đồ thời Pháp thuộc). Móng Cái là một trong những quận hạt, nhưng là một địa danh được nhiều người biết đến khi người Nùng đến đầu tiên tại đây và danh hiệu Nùng Mong Cái để chỉ người Nùng ở Mong Cái đóng góp cho sự phát triển tỉnh Hải Ninh sau này cho đến giữa thế kỷ 20. Chính nơi đây một xã hội có tôn ti trật tự, người Nùng đã góp phần đem lại sự an ninh cho toàn khu vực Hải Ninh (bao gồm vùng duyên hải Đông Nam và cách vịnh Hạ Long 100 dặm Anh), đồng thời tiếp tay với lực lượng của triều Nguyễn giúp tiễu trừ nạn cướp, và tiếp đến một phần nào tránh cuộc chiến khủng bố và tiêu thổ kháng chiến lan tràn từ bên ngoài vào, trong thời chiến tranh Đông Dương lần thứ nhất. 



H.19- Giới thiệu sách của đồng hương
17- Với người Nùng Hải Ninh Việt Nam phải nói đến giai đoạn 8 năm kể từ năm 1947 dưới thời Quốc Trưởng Bảo Đại, người dân Hải Ninh hưởng được hạnh phúc ấm no thực sự từ quy chế Khu Tự Trị Nùng Hải Ninh của thời đó và vị Thủ Lãnh Khu Tự Trị rất được toàn thề người Nùng kính trọng là Đại Tá Vòng-A-Sáng (trong quy chế Liên hiệp Pháp) và cơ chế tự trị của họ cũng chấm dứt theo mệnh nước nổi trôi khi họ đành lìa bỏ quê hương mến yêu 1954 vì không chấp nhận Việt minh hay Việt cộng sau này. Từ miền Bắc vô miền Nam theo Hiệp định Genève 1954 chia đôi nước Việt, "diaspora" Hải Ninh trên vùng Việt Bắc trong đoàn di dân với 50 ngàn dân, quân, cán, chính trong số cả triệu đồng bào di cư bỏ trốn cộng sản ...
"Đi về miền Nam
Miền thân yêu hương lúa tràn ngập đầy đồng
Đi về miền Nam
Miền thân yêu đất rộng cùng chung đời sống" ...
(Về Miền Nam, Trọng Khương)
18- Lịch sử của Hải Ninh ở Móng Cái cũng đã được tiếp nối liền với Hải Ninh Sông Mao, Bình Thuận với số lượng đầu người kể trên từ 1954 được bảo vệ ngày đêm với một lc lượng vũ trang ở cấp sư đoàn được chính thức trang bị và giao phó trách nhiệm tổ chức, quản trị, và điều hành. Đó là đại đơn vị Sư Đoàn 6 Bộ Binh hình thành từ Binh Đoàn Nùng, ngày 1/4/1955, sau này cải tổ thành Sư Đoàn 3 Dã Chiến (1/10/1955 như trên đã nói) và cuối cùng trở thành Sư Đoàn 5 Bộ Binh, 1959, nhận khu trách nhiệm tại Biên Hoà, Vùng III Chiến Thuật, sau đó tại Bình Dương, Phước Long và tham chiến tại mặt trận An Lộc 1972 vang danh thế giới

19- Lịch sử Hải Ninh tại Việt Nam đã khép lại ngày 30 tháng Tư Đen (April 30, 1975) cùng chung vận nước của Việt Nam Cộng Hoà, thể chế đầu đời của người dân Miền Nam tự do. Một giai đoạn mới của lịch sử Hải Ninh Việt Nam tại hải ngoại sau biến cố Quốc Hận 1975 và đặc biệt tại đất nước Hoa Kỳ một vận hội mới đang chờ người Việt tị nạn. Riêng vùng Los Angeles của miền Nam California có thành phố Rosemead, nơi lập nghiệp của các thế hệ Hải Ninh kế thừa đang muốn chứng tỏ thêm một lần nữa ý chí tự chủ và sức sống mãnh liệt của người di dân Hải Ninh Việt Nam. 

20- Trải qua nhiều thế hệ con dân cùng nổi trôi theo vận nước, hứng chịu cảnh "bể dâu tang điền" trong môi trường chính trị đầy mâu thuẫn, đầy sóng ngầm hứng chịu trong từng giai đoạn lịch sử đã qua tại quê nhà, bạn và thù đều đã đối mặt, tuy nhiên chế độ cộng sản hiện thân của tội ác vẫn là nỗi kinh hoàng của người tị nạn Việt Nam.


21- Photo files - links: Hội Quân Cán Chính Hải Ninh Việt Nam - Lễ Tựu Chức NK-14



22- Video via Youtube - links:


1- Tân Ban Chấp Hành Tuyên Thệ

2- Lễ Trao Ủy Nhiệm thư cho các Cố Vấn-1

3- Lễ Trao Ủy Nhiệm Thư cho các Cố Vấn-2

4- Lễ Trao Ủy Nhiệm Thư cho các Cố Vấn-3

5- Phát biểu keynote của HT Châu Cẩm Sáng mở đầu nhiệm kỳ 14

6- Ông Kevin Li-Chieh Yeh, Phụ tá Giám đốc Sở Kinh Tế và Văn Hóa Đài Bắc tạp Los Angeles

7- Phát biểu của ông Chienhsun (Gola) Liao, Phụ tá Giám Đốc

8- Phát biểu của ông Bùi Phát, NV H ĐTP Garden Grove, Chủ tịch Cộng Đồng NVQGNC

9. Sư Đoàn 3 Hành Khúc - tác giả: Vũ Đức Nghiêm - Hội Quân Cán Chính hợp ca -

10. Ban văn nghệ VBQGVN hợp ca "Việt Nam Vẫn Mãi Quê Hương" của Nguyễn Việt Nam -

11-15. Ban văn nghệ Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ hợp ca nhạc phẩm "Mùa Xuân Nào Ta Về" của Lam Phương -

12. Hội Trưởng Châu Cẩm Sáng phát biểu "keynote", tâm tình với các chiến hữu, đồng hương và thân hữu: "người chiến sĩ khi ra tranh đấu đã không còn tuổi tác"-

13-16. Văn nghệ giúp vui - Đồng Hương Hải Ninh vũ điệu Techno Walze nhạc phẩm "Nắng Chiều" của Lê Trọng Nguyễn -

14. Ông Gịp Phát Bíu, Giám Sát Trưởng, Ban Giám Sát Hội QCC Hải Ninh Việt Nam - Cảm tạ quan khách -

17. Một Điệu Techno Cha Cha - Khiêu vũ

18. Một màn khiêu vũ vui đẹp

19. Ban văn nghệ Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ hợp ca nhạc phẩm "Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ" của Nguyễn Đức Quang

23-  "Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ"
"..........
[Từng ngày qua
Cười ngạo nghễ đi trong đau nhức khôn nguôi
Chúng ta thành một đoàn người hiên ngang
Trên bàn chông hát cười đùa vang vang
Còn Việt Nam
Triệu con tim này còn triệu khối kiêu hùng
"]

"Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ" của người chiến sĩ văn nghệ Nguyễn Đức Quang, nhạc sĩ khai phá Phong Trào Du Ca Việt Nam từ 1966. "Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ" ra đời ngay trong thời cao điểm của cuộc chiến đau thương nhất. "Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ" là một trong những dòng nhạc hậu phương đồng hành cùng tiền tuyến, làm ấm lòng người chiến sĩ bảo quốc an dân và từng đoàn thanh niên xếp bút nghiên, từ giã gia đình, người yêu đầu đời chấp nhận đi vào chỗ chết để cứu nước. "Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ" còn là dấu ấn đậm nét trong lòng người dân Việt Nam cho đến nay, ngay bây giờ trong hiện tình đất nước: Việt Nam trong nguy cơ sẽ không còn là Việt Nam!

Người lính trận miền quê ngoại xin mượn một số lời nhạc (hay ca từ) trong xuất phẩm nêu trên để thay lời cảm ơn đến tất cả chiến hữu và thân hữu vừa dự phần và những người con đất Việt vẫn tha thiết với quê hương. Tất cả cho sự nghiệp của toàn dân đấu tranh vì sự trường tồn của dân tộc và chủ quyền của Việt Nam.

Xin kính chúc quý vị, các bạn an hưởng những ngày vui trên quê hương thứ hai cho dù cuộc vui chóng tàn nhưng hương vị quê hương vẫn còn đâu đó.

Hoàng Thuỵ Văn
Photo: H. Vuong




1 comment:

  1. Xin chào! Tôi vô tình đọc được bài của bác trên mạng trong lúc tìm tài liệu về khu tự trị Nùng Hải Ninh. Tôi có ông nội là Sẳm Dếnh Hìn, Phó chỉ huy tỉnh đội Quảng Ninh giai đoạn chống Pháp, không biết trong nhóm ai có thông tin gì về ông nội tôi không? Rất muốn được kết bạn với bác và tìm hiểu thêm thông tin về quê hương Móng Cái thời kỳ hoạt động của ông nội. (Thẩm An Đông, email: thamandong@gmail.com)

    ReplyDelete