Tuesday, October 9, 2018

LỄ TƯỞNG NIỆM CỐ TỔNG THỐNG VNCH NGUYỄN VĂN THIỆU LẦN THỨ 17 NGÀY 30/9/2018 TẠI SAN DIEGO


LỄ TƯỞNG NIỆM CỐ TỔNG THỐNG VNCH NGUYỄN VĂN THIỆU LẦN THỨ 17 NGÀY 30/9/2018 TẠI SAN DIEGO, CALIFORNIA



Hoàng Thụy Văn


Lễ Tưởng Niệm cố Tổng Thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu lần thứ 17 diễn ra ngày 30 tháng 9, 2018 tại San Diego, miền Nam California. Buổi lễ do hai tổ chức tại địa phương phối hợp, Cộng Đồng Việt Nam San Diego, Chủ tịch: Bà Đặng Kim Trang và Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH San Diego, Chủ tịch: Ông Hoàng Văn Nhạn, hai vị là Đồng Trưởng Ban Tổ Chức.


Toán quốc quân kỳ đang sẵn sàng

1- Chương trình buổi lễ dưới sự điều khiển của MC Nguyễn Hữu Của, Sĩ quan Nghi lễ và MC Văn nghệ do CLB Hùng Sử Việt San Diego đảm trách.


Bộ phận mang và bảo vệ 
Lệnh kỳ và Di ảnh Tổng Thống 
đến vị trí ấn định


2- Buổi lễ có dự tham dự của một số thân nhân cố Tổng Thống như ông bà Phạm Văn Tuân, cháu và thay mặt Phu Nhân cố Tổng Thống, ông Trần Phú Trắc. Về phía cựu giới chức Chính Phủ VNCH, ông Nguyễn Đức Cường, cựu Bộ Trưởng Thương Mại và Kỹ Nghệ; các viên chức phục vụ tại Phủ Tổng Thống thời cố Tổng Thống: quý ông Trần Thanh Điền, nguyên HQ Đại Tá, Chánh Võ Phòng, Trưởng Khối Cận Vệ Phủ Tổng Thống; ông Nguyễn Xuân Tám, Tuỳ Viên Tổng Thống.


Di ảnh và Lệnh Kỳ Tổng Thống 
được thiết đặt tại vị trí ấn định

3- Đảm trách rước Quốc & Quân kỳ và hàng quân Danh Dự do toán hầu kỳ và các các chiến sĩ của Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH San Diego.


Lễ chào cờ đã bắt đầu

4- Ngoài ra người ta nhận thấy có ông Đoàn Hữu Định, nguyên giới chức thuộc Nha Báo Chí Phủ Tổng Thống VNCH, Trung Tâm Trưởng Trung Tâm Điều Hợp vùng Đông Bắc Hoa Kỳ, đến từ Virginia; Bà quả phụ Cố Giáo sư Nguyễn Thanh Liêm, cựu Thứ Trưởng Giáo Dục và Thanh Niên VNCH; ông Châu Văn Để, nguyên Đốc Sự Hành Chánh VNCH, Hội Trưởng Hội Lăng Ông Bà Chiểu, hậu thân của Lê Văn Duyệt Foundation, v.v.. 


Ban tổ chức và khách tham dự

5- Mở đầu phần nghi thức khai mạc, Bà Đặng Kim Trang, đồng Trưởng Ban Tổ Chức nhắc lại câu nói để đời của Cố Tổng Thống, "Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm". Người tỵ nạn Việt Nam hễ nghe đến câu nói ấy là vỗ tay tán đồng vì không ai trong số hàng triệu người dân Miền Nam tự do lại không tâm đắc!




Khách tham dự

6- Phần phát thanh bài Nhật Lệnh của Tổng Thống nhân Lễ Duyệt Binh ngày 19 tháng 6, năm 1973. Phần đặt vòng hoa tưởng niệm Tổng Thống và các Anh Hùng Tử Sĩ, dâng hương và cầu nguyện đấng Cao Cả phù trì cho đồng bào Quốc nội quét sạch chế độ cộng sản hiện cai trị Việt Nam cũng như nguyện cầu cho Quốc Thái Dân An, tống khứ được bọn Tàu cộng và tay sai ra khỏi đất nước.


"Lá Cờ Thiêng" của Hoàng Tường 
do CLB Hùng Sử Việt San Diego trình diễn

7- Phần thuyết trình của các diễn giả gồm quý ông Nguyễn Đức Cường, nguyên Tổng Trưởng Thương Mại và Kỹ Nghệ VNCH nói về mục tiêu, phương hướng và thành quả đã đạt được hết sức tốt đẹp dưới thời cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu mặc dù đất nước đang trong giai đoạn chiến tranh do đảng cộng sản Việt Nam phát động có sự trợ chiến của khối cộng sản và nhóm phản chiến a dua theo cộng sản từ Việt Nam và từ khắp thế giới - Ông Trần Thanh Điền, nguyên Hải Quân Đại Tá VNCH, Chánh Võ Phòng, Trưởng Khối Cận Vệ Phủ Tổng Thống, đọc tiểu sử cố Tổng Thống; Đặc biệt ông Nguyễn Xuân Tám, cựu Tùy viên Tổng Thống đã hùng hồn trình bày những điều mà ông đã nhận rõ trực tiếp tình hình lúc đó bên cạnh Tổng Thống để trả lời cho những ai còn nghi ngờ lòng tin của người khác và lòng tin ngay chính mình... chung quanh cấu trúc của VNCH bị vỡ ra ngoài ý muốn của người dân Miền Nam tự do. 


Lễ bái cổ truyền

8- Cuộc chiến tranh do tập đoàn cộng sản Bắc Việt phát động đánh chiếm Việt Nam Cộng Hòa của người dân miền Nam tự do, trong đó Lê Đức Thọ là "kiến trúc sư" của kế hoạch "giải phóng Miền Nam". Chính Lê Đức Thọ thay mặt Bộ chính trị và Quân ủy trung ương tại Cục Rờ (Ban bí thư Miền Nam, lưu động từ B1, B2, B3 và với tay tới bàn cờ chính trị khu vực, trong khi Phạm Hùng, Trần Văn Trà, Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định chỉ là thừa sai). Lãnh tụ số 1 Lê Duẩn của Phong trào Giải phóng Miền Nam (1960-1975), cùng với Lê Đức Thọ là đồng lý thuyết gia của chiến tranh "Chống Mỹ cứu nước", và là chủ nhân câu nói làm đau và làm xuống cấp tinh thần dân tộc Việt Nam: "Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, Trung Quốc". Chỉ cần hiểu được 10 chữ mang tính bất lương này những kẻ đã từng muốn cho Tổng Thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu phải bị bắt đem đi xích cổ diễu qua phố Khâm Thiên dưới trận mưa đòn thù tiết canh máu của những kẻ bán linh hồn cho qu đỏ, cần phải suy nghĩ lại và sám hối...!


Ông Phạm Văn Tuân, 
thay mặt Phu Nhân Cố Tổng Thống phát biểu 
và cám ơn BTC và khách dự

9- Chương trình văn nghệ phụ diễn do ban văn nghệ CLB Hùng Sử Việt San Diego trình diễn hợp ca với nhạc phẩm đấu tranh và yêu nước, "Lá Cờ Thiêng" của Hoàng Tường - Tình khúc của lính "Anh Không Chết Đâu Anh" của Trần Thiện Thanh... là những xuất phẩm từ di sản VNCH. Sau 1975 khi "bò vàng", "bò xanh" đầy đường, đầy phố thị ở Miền Nam, những tình khúc của lính VNCH, những nhạc phẩm yêu người, yêu quê hương thương đau vì nạn cộng sản trong phút chốc đã làm phá sản nền ca nhạc cờ đỏ giậm chân ở bưng biền "Như có Bác hồ trong ngày vui...", hết "Trường Sơn Đông' qua "Trường Sơn Tây" của chế độ cộng sản Hà Nội. "Cô gái vót chông", "Cô Nhíp đặc công thành" đã sống ở Hoa Kỳ từ lâu cho mọi người thấy sách lược bịp của cộng sản thực tế ngày nay đã bị phơi bày!!



Ms. Nguyễn Xuân Hồng, 
Chủ tịch Hội Đồng Liên Tôn tại Hoa Kỳ
và  Giáo sĩ Mai Biên, HĐ Liên Tôn tại Hoa Kỳ 
dâng lời cầu nguyện



Từ trái, Cô Nguyễn Thanh Hương, Phó CT Cộng Đồng Việt Nam San Diego, Bà Đặng Kim Trang, Chủ Tịch; cô Cindy Trần  Ngọc, Phó CT Ngoại Vụ và anh Nguyễn Long, Phó CT Nội Vụ Cộng Đồng NVQGNC - Chủ tịch Cộng Đồng NVQGNC Bùi Phát đã gửi hai phái viên Phó CT đến tham dự và tặng bằng ghi nhận cho BTC Lễ Tưởng Niệm cố Tổng Thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu, lần thứ 17, 2018 tại San Diego. 



Hai ảnh trên: Chủ tịch Cộng Đồng Đặng Kim Trang, Phó Chủ tịch Thanh Hương, và cựu Chủ tịch Nguyễn Văn Lực đi nhặt rác sau buổi lễ. 
Những người tự nguyện đi hoạt động cộng đồng ở hải ngoại như thế này đó, họ có ý thức chính trị không làm nô lệ cho những kẻ thống trị cộng sản, họ có ý thức nhân bản từ nền Giáo dục Quốc gia Việt Nam dưới chính thể VNCH có phẩm hạnh - Còn các viên chức cộng sản Việt Nam thì sao? Cửa quyền đảng trị, hối lộ, dâm ô, sáng xỉn chiều say ngay cả lúc đi họp tại Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc như mọi người đã thấy! Làm xấu hổ hai chữ Việt Nam, đó là cộng sản!!


Xin mời xem thêm một trích đoạn Lễ Tưởng Niệm Cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu năm 2017, theo link tiếp sau:

https://hoangthuyv.blogspot.com/2017/10/le-tuong-niem-co-tong-thong-nguyen-van.html


[Cuộc Lễ dù đã dứt, thời gian sẽ cuốn đi, nhưng cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu đã để lại cho đương thời và hậu thế một ý chí cương quyết chống chế độ toàn trị phi nhân Cộng sản Việt Nam. Người dân đất Việt còn tha thiết với quê hương đã đến với cố Tổng Thống vì tấm lòng của cố Tổng Thống phù hợp với tấm lòng của người dân trong cảnh đất nước dầu sôi lửa bỏng. Giá trị văn hoá vốn quý nhất của dân tộc Việt Nam là tinh thần bất khuất và chống ngoại xâm. Cả hai đã thể hiện ở cố Tổng Thống: Người đã ra lệnh tấn công tàu chiến HQ Trung Cộng xâm lăng hải phận Việt Nam trong trận Hải Chiến Hoàng Sa đồng thời chính phủ của Ông tức thì lên án hành động xâm lăng của Trung Cộng trước thế giới, cũng là vị lãnh đạo đất nuớc không cúi đầu trước ngoại bang dù trong thế đồng minh hỗ tương.


H-36. Tổng Thống viếng Anh Hùng Tử Sĩ 

Tất cả quy về một phương tiện đấu tranh cho đạt đến một cứu cánh Việt Nam không còn Cộng sản. Người dân Việt Nam cần phải tự lực để có ngay tự do, dân chủ mới có thể có thực lực chiến đu cho sự​​​​​​​​​ toàn vẹn lãnh thổ​ sau đó​​.]

Chương trình lễ Tưởng Niệm đã kết thúc lúc 3:30 pm. Kính chúc quý vị, các bạn nhiều sức khỏe để cho chân cứng đá mềm trên đường về lại quê hương một ngày không xa.


10- Photos link: Mời xem ảnh -



11- Videos via Youtube: Lễ Tưởng Niệm cố TT Nguyễn Văn Thiệu - 30/9/2018 tại San Diego:

Clip 1/7 - Nguyên HQ Đại Tá Trần Thanh Điền đọc tiểu sử cố TT Nguyễn Văn Thiệu -

Clip 2/7 - Ông Nguyễn Đức Cường, cựu Tổng Trưởng Thương Mại và Kỹ Nghệ VNCH -

Clip 4/7 - Ông Nguyễn Xuân Tám phát biểu về cố TT Nguyễn Văn Thiệu -

Clip 5/7 - Ông Nguyễn Văn Lực, cựu Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam San Diego phát biểu -

Clip 6/7 - Chương trình văn nghệ: nhạc khúc "Tình Cha" của Lê Minh Đảo

Clip 7/7 - Chương trình văn nghệ: tình khúc "Anh Không Chết Đâu Anh" của Trần Thiện Thanh
https://www.youtube.com/watch?v=DuRrIjobhEo


Hoàng Thụy Văn <van.hoangthuy@yahoo.com>
Liên lạc bài và hình: H Vuong <hvuong311@gmail.com>




No comments:

Post a Comment