Thursday, May 17, 2018

BUỔI ĐIỀU TRẦN DƯ LUẬT SB 895 TẠI THƯỢNG VIỆN CALIFORNIA - 14/5/2018

BUỔI ĐIỀU TRẦN DƯ LUẬT SB 895 TẠI THƯỢNG VIỆN CALIFORNIA


Tại văn phòng TNS Janet Nguyễn nơi dừng chân tạm
 của một số vị đứng đầu các tổ chức ở Nam California
trước khi đến phòng hội 4203
 dành cho cuộc Điều Trần Dự luật SB 895 Nguyen.

Hoàng Thuỵ Văn

Sacramento - 14/5/2018 - Buổi điều trần về Dự luật SB 895 do TNS Janet Nguyễn bảo trợ diễn ra lúc 10 giờ sáng nay 14/5/2018 tại Uỷ Ban Thường Vụ Điều Tiết Chi Dụng Thượng Viện California (Senate Standing Committee on Appropriations, SSCA).


Vài ảnh dưới đây - các quý vị to tiếng ồn ào đã thấy không? Hầu hết họ là những người đứng đầu chịu lằn tên mũi đạn năm xưa và nay là những người thầm lặng - Họ ra đi nửa đêm về sáng là do ý thức chính trị thúc đẩy và đang tiếp tục cho đến khi không còn đứng dậy nổi! 





Vài ảnh trên đây - các quý vị to tiếng ồn ào đã thấy không? Hầu hết họ là những người đứng đầu chịu lằn tên mũi đạn năm xưa và nay là những người thầm lặng - Họ ra đi nửa đêm về sáng là do ý thức chính trị thúc đẩy và đang tiếp tục cho đến khi không còn đứng dậy nổi! 



1. Theo chân đoàn công tác của Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ/ Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại đến thu thập tin tại toà nhà Lập pháp Capitol, Sacramento nhân cuộc Điều Trần nói trên. Người ta nhận thấy có sự tham gia của ông Phan Kỳ Nhơn, Chủ tịch Liên Uỷ Ban Chống Cộng Sản và Tay Sai và rất đông tham dự viên của tổ chức này mà người ta dễ nhận thấy qua biểu tượng Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ với dạng foulards đeo trên cổ, gắn trên vai, may trên áo và đội trên đầu hay bất cứ nơi nào trên người không mất sự tôn kính - Ông Bùi Thế Phát và Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California - Ông Tsu A Cầu và Tổng Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam - Ông  Richard Jr. Bùi Đẹp và Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ/ Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại. Họ từ Đền Đức Thánh Trần, Đại lộ Bolsa /Trần Hưng Đạo xuất phát lúc 11 giờ 30 đêm 13/5/2018 trên 3 xe buýt lớn, chở theo nhiều cờ, biểu ngữ nhưng không được sử dụng, bánh mì thịt trọn ổ lớn, chuối tươi  và nước chai đầy đủ, đến trụ sở Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Sacramento lúc 7 giờ 30 sáng, dừng chân nửa tiếng và tiếp tục đến Capitol lúc 8 giờ 30. Tại đây lần lượt gặp các đoàn tham dự đến từ nhiều nơi không biết chính xác bao nhiêu nhưng đứng chật các hành lang dẫn vào forum 4203, người ta cũng có thể đếm được số lượng người tham dự nhờ có quàng foulard và sự chờ đợi lâu ngoài passage làm cho họ có cảm tưởng điện Capitol in Sacramento hình như nhỏ lại. 

2. Cũng xin nhắc lại TNS Janet Nguyễn đại diện cư dân Khu vực 34 và hiện nay đang tái ứng cử. Trong khi chờ đợi nhân viên hành sự tại forum 4203 mời vào, đoàn tham dự từ Little Saigon cũng đã được tiếp xúc với TNS Janet Nguyễn tại văn phòng của Bà số 3048. Nơi đây một số hình ảnh cũng cần gởi theo gió cho mây ngàn bay mang theo những thông điệp đầy nhân ái, lương thiện và an lạc cho những ai lấy tình người làm lẽ đấu tranh như sau:









Trạm dừng châm nửa giờ 
trước khi tiếp tục đến điện Capitol, Sacramento


3. Thành phần Uỷ Ban trong danh sách agenda gồm bảy vị  (2 vị thuộc đảng Cộng Hoà và 5 vị thuộc đảng Dân Chủ) và vị Chủ tịch là TNS Ricardo Lara, đảng Dân Chủ, cũng là vị Chủ tọa phiên họp điều trần. Ngoài ra, các Thượng Nghị Sĩ tham gia SSCA còn được biết thêm: TNS Patricia Bates, đảng Cộng Hoà, Phó Chủ Tịch Uỷ Ban và các Uỷ viên TNS Steven Bradford, đảng Dân Chủ - TNS Jim Beall, đảng Dân Chủ. Ba vị vừa nêu đã bầu phiếu thuận cho SB 895, riêng TNS Ricardo Lara đến phút cuối chưa bầu phiếu xong!?

Tuy nhiên Thượng Viện California đã có vị Chủ Tịch luân phiên mới (President Pro-Tempore) là nữ TNS Toni Atkins, đảng Dân Chủ, Khu vực 39, bạn của nhiều người ty nạn Việt Nam ở một nơi giàu có sung túc của San Diego.


Đội hình hàng hai đi vào toà Capitol in Sacramento



4. Mở đầu buổi điều trần về Dự luật SB 895 của Ủy Ban Thường Vụ Điều Tiết Chi Dụng (Senate Standing Committee on Appropriations) (Xin đừng lẫn lộn: "Budget and Fiscal Review Committee" = Chuẩn Chi Ngân Sách, bills và budgets khác nhau)  Thượng Viện California tại phòng hội 4203 toà nhà lập pháp Capitol in Sacramento. Những người ủng hộ Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn từ hai miền Nam Bắc California vốn là những người Mỹ gốc Việt đã từng trốn chạy khỏi chế độ cộng sản Việt Nam có mặt tại phòng hội này, một số họ phải đứng vì không đủ chỗ ngồi để theo dõi và có thể trình bày ý kiến của mình trong buổi điều trần này trước mọi người.



Chụp ảnh tại văn phòng TNS Janet Nguyễn

5. Một điều rất được giới quan sát chú ý, trước sự tham gia đông đảo của 500 người Mỹ gốc Việt nói trên và với tinh thần chống cộng sản Hà Nội vì sự tàn ác của chế độ này đối với dân tộc họ từ 3 phần 4 thế kỷ nay và do đó họ đã ủng hộ công việc thực tế của người tỵ nạn Việt Nam mà họ đã cảm nhận được ở nơi TNS Janet Nguyễn, người Dân cử đã làm theo ý nguyện của người Mỹ gốc Việt có nguồn gốc tỵ nạn không chấp nhận chế độ cộng sản Việt Nam bất cứ sự che dấu dưới hình thức nào. Vị chủ toạ buổi điều trần hôm nay cũng lại là TNS Ricardo Lara, người đã tạo ra sự kiện "The Removal of Senator Janet Nguyen from Senate Chamber on February 23, 2017", là một người làm chính trị có thói quen hay nói lòng vòng chưa chịu nói một lời xin lỗi chính thức về sự kiện vừa nêu từ tháng 2/2017 đến nay. Mời xem cuộc biểu tình ngày 6/3/2017 tại Thượng Viện, Toà nhà Capitol, Sacramento có trạm nối/link sau đây:


Tại văn phòng TNS Janet Nguyễn, PV Ngọc Ân trình bày trước truyền thông về "tai trời ách nước" của thuyền nhân Việt Nam: một tập sách nhỏ nhan đề The Vietnamese Boat People along the East Coast of Malaysia Peninsula - ID: Selected, Modified and Written by Alcoh Wang Yuhao - Thuyền Nhân Việt Nam dọc Bờ Đông của Bán đảo Mã Lai - tác giả: Alcoh Wang Yuhao)


6. Ý kiến người dân ủng hộ Dự luật "SB 895 Nguyen" - Hình ảnh cho thấy 500 người (con số chính thức của hội nghị đưa ra) đang góp phần cho công cuộc bảo vệ Chính nghĩa quốc gia và đặt nền móng cho sự giáo dục tuổi trẻ từ lớp 1 đến lớp 12 của các thế hệ người Việt tỵ nạn mà Dự luật SB 895 đã bao gồm khác hẳn với những lời phát tán không chính xác hôm 11/5 vừa qua của các chính trị gia muốn đánh đổ cho được đối phương để giành ghế cho phe cánh của mình, không màng đến tiền đồ của dân tộc mà người tỵ nạn gốc Việt Nam không thể thờ ơ! Cũng xin nêu ra đây nội dung của SB 895 Nguyen đã nêu trên là "Thiết lập chương trình giảng dạy toàn Tiểu bang về Chiến tranh Việt Nam Cộng Hoà, Thời Hậu chiến, và những đau thương mất mát trên đường đi tìm tự do". 

Hãy nhìn vào Dân Biểu LB Alan Lowenthal (di dân gốc Anglosaxon), đảng Dân Chủ, đi Việt Nam tiếp cận với các nhân vật đấu tranh Dân chủ, Nhân quyền cho Việt Nam dưới sự canh chừng của mật vụ cộng sản Hà Nội để lên tiếng cho cả thế giới biết, những người cần biết trong đó không thiếu các người chưa học thuộc lời của cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu "Đừng nghe những gì Cộng sản nói, hãy nhìn kỹ những gì Cộng sản làm."



Ảnh chụp tại văn phòng TNS Janet Nguyễn


Một số ảnh tiếp sau đây: Người tham dự chờ trước giờ mở cửa
 tại hành lang phòng 4203



Hình ảnh này chỉ được dùng cho sự phát triển tính lương thiện của con người và sự an lạc cho xã hội - Xin tôn trọng tinh thần này - Copyright by HVuong/ThuyVan






7. Một người Dân cử đấu tranh khác là TNS Janet Nguyễn, đảng Cộng Hoà, người phụ nữ được rất nhiều người nhận xét là can đảm trong nghị trường trước các đồng viện phe đa số áp đảo, khác hẳn quan điểm, lập trường trong chính kiến. Sự khác hẳn thấy rõ là những người này đang tôn sùng chủ trương phản chiến của Tom Hayden và Jane Fonda, hai người này mà những hành động của họ trên đất địch tại ổ phòng không và trại giam Hoả Lò của cộng sản Hà Nội (nếu có thắc mắc, xin hỏi cựu Phi công USN/US Senator John McCain!) và nội địa Hoa Kỳ (xin hỏi người thương binh Mỹ cấp độ tàn phế Frank Orzio của Vietnam Veterans of America) đã làm hại nước Mỹ và góp phần làm sụp đổ Miền Nam / The South Vietnam, vậy UCV/TNS Janet Nguyễn là đối tượng thù nghịch tại nghị trường California cũng chỉ vì bà biết phải sống và làm việc của một hậu duệ VNCH, và ngày hôm nay TNS Janet Nguyễn đang làm theo nguyện vọng không những của cử tri gốc Việt trong khu vực trách nhiệm của mình mà cũng làm theo ý nguyện của người tỵ nạn Việt Nam, ngoại trừ một số ít vì lý do riêng không mun như vậy! 

Nếu có vị nào trong số các quý vị làm được hơn như vậy quý vị cũng sẽ có chỗ đứng trang trọng hơn trong dòng lịch sử của người tỵ nạn Việt Nam.

Mời xem tiếp hình ảnh người tham dự buổi điều trần SB 895 hôm nay tiếp đây: (không được chụp ảnh với flash trong Forum 4203)



Cờ không được mang vào phòng hội để phe phẩy - Cờ đang trên cổ, trên vai, trên đầu là sáng kiến của người phụ nữ tỵ nạn Việt Nam. 







TNS Janet Nguyễn, người bạn đồng cấp, 
và Ks. Nguyễn Tấn Thọ, chánh văn phòng tại 3048, Capitol, Sacramento


Mời xem phim ảnh để thấy được một phần nhỏ người gốc Việt có mặt trình bày nguyện vọng của mình trước mặt vị chủ toạ TNS Ricardo Lara và Ủy Ban Điều Tiết Chi Dụng Thượng Viện California (California Senate Standing Committee on Appropriations).



Trên hàng ghế dành cho SSCA Members: Senator Patricia Bates, đảng CH, KV 36, Trưởng Khối Thiểu Số/ Minority Leader, Phó Chủ Tịch SSCA - Senator Ricardo Lara, đảng DC, KV 33, Chủ Tịch SSCA & his assistants - Hai vị TNS trong SSCA khác ngồi bên trái của Chairman là TNS Steven Bradford, đảng Dân Chủ - TNS Jim Beall, đảng Dân Chủ - Trên bàn dành cho Guest speakers có ông Phát Bùi, Garden Grove CCM & Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California, bà Thanh Hương, Phó Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam San Diego, v.v... (mời xem video)





Ông Nguyễn Văn Lực và Bà Thanh Hương 

thuộc Cộng Đồng Việt Nam San Diego - 

Vùng hoạt động của các vị 
cũng là Khu Vực 39 của Thượng Viện California




Dư âm sau cùng của buổi Điều Trần SB 895 Nguyen là lời phát biểu của TNS Janet Nguyễn được rất nhiều lắng nghe và hoan nghênh đã kết thúc chuyến đi Capitol Sacramento hôm nay. (Mời xem hình ảnh ở mục 6)

8. Các links sau đây cho thấy TNS Ricardo Lara tạo ra một sức ép trên cộng đồng người Mỹ gốc Việt ngày 23/2/2017 có thể đã để lại một bài học nhân quả:

1- Nghị Quyết Tháng Tư Đen là Tháng Tưởng Niệm (Black April Memorial Month) 17/4/2017

2- Người Mỹ gốc Việt hai miền Nam Bắc California biểu tình tại Thượng Viện California ngày 6/3/2017 chống hành động "bịt miệng" lần 1

3- Các cuộc biểu tình của người Mỹ gốc Việt trong tháng 4/2017 chống hành động "bịt miệng" tại Nam California

9. Photo files link:

10. Videos: (Rất cám ơn tấm lòng của các quý vị chịu khó theo dõi những hình ảnh chao đảo như dưới đây nhưng đó mới thực sự nằm trong cuộc đấu tranh của các quý vị)

Clip 1/8 - Phần mở đầu của cuộc điều trần SB 895 Nguyen
https://www.youtube.com/watch?v=de0UB8WEwPk

Clip 2/8 - Tiếng nói của người dân ủng hộ SB 895 Nguyen
https://www.youtube.com/watch?v=cgx8lDqk9ho

Clip 3/8 - Tiếng nói của người dân ủng hộ SB 895 Nguyen
https://www.youtube.com/watch?v=f5gufHn1gJw


Clip 4/8 - Phần phát biểu của TNS Janet Nguyễn về SB 895 Nguyen

Clip 5/8 - Ý kiến của vị Chủ tọa phiên họp Điều trần của Uỷ Ban, TNS Ricardo Lara

Clip 6/8 - Ý kiến của Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản Và Tay Sai và các đoàn thể khác kế tiếp tại trụ sở Cộng Đ ồng NVQG Sacramento

Clip 7/8 - Ý kiến của PV Little Saigon Radio & Hồn Việt TV tại trụ sở CĐNVQG Sacramento

Clip 8/8 - Phát biểu của TNS Janet Nguyễn tại trụ sở CĐNVQG Sacramento


Người cử tri gốc Việt đang theo dõi các việc làm của các quý vị.

Kính chúc các quý vị được an lạc.

Hoàng Thuỵ Văn
Email: van.hoangthuy@yahoo.com



No comments:

Post a Comment