Thursday, October 12, 2017

LƯC LƯỢNG ĐẶC BIỆT HỌP MẶT THƯỜNG NIÊN 2017

LƯC LƯỢNG ĐẶC BIỆT HỌP MẶT THƯỜNG NIÊN 2017 TẠI LITTLE SAIGON, NAM CALIFORNIA



Bàn niệm hương - tượng trưng cho Bàn thờ Tổ Quốc
Hoàng Thuỵ Văn

​ 
Little Saigon - 8/10/2017 - Hội Thân Hữu Lực Lượng Đặc Biệt Nam California hop mặt thường niên năm 2017 hôm nay tại Westminster, miền Nam California. Một Ban Tổ Chức gồm:
- LLĐB Trần Ngọc Lễ, Hội Trưởng
- LLĐB Nguyễn Đức Tiến, Phó Hội trưởng cũng là Trưởng Ban Tổ Chức
- LLĐB Phạm Quang Hiển
- Bà Phan Lệ Giang
- Bà Phạm Ái Phương


Phù hiệu Lực Lượng Đặc Biệt: 
bên trái gắn trên tay áo, 
bên phải gắn trên mũ nồi/beret

1. Lực Lượng Đặc Biệt họp mặt hằng năm và năm nào cũng không có gì để lộ ra sự rầm rộ bề ngoài với các cấp chỉ huy thật trầm tĩnh và nỗi buồn của các vị làm người ta nhớ đến những "samurai" của đất nước "Phù Tang" chống gươm chờ chết. Và đây là những tấm gương sáng cho lòng dũng cảm và sự quyết định đúng mức ở chiến trường. Trước mặt những cấp chỉ huy can trường này là trận mạc mà những "đứa con" thân yêu nhất của các vị -their- cùng với các vị -them- đang phải sống trong cái chết chống lại một "bầy quỉ Đỏ". Cuộc đời của các vị -their- là trận mạc, tình thương của các vị -their- là tình chiến hữu của ý niệm "huynh đệ chi binh", tình nghĩa đối với các vị -their- là tình đất nước, nghĩa đồng bào, quanh quẩn tại chỗ quan niệm nhân sinh của Victor Hugo (1802-1885) là bảo vệ cái "chân thiện mỹ" của nền văn hoá thời "Dix-neuvième siècle" mà từng quý vị đã được học qua ở tuổi học trò, nói trắng ra là không tranh giành quyền lực! Không vì danh lợi cho mình mà vì đất nước. Đó là tinh thần "người lính Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà".




Nguyên Đại tá Phan Văn Huấn, bên trái, 
Chỉ Huy Trưởng Bộ Chỉ Huy Liên Đoàn 81 Biệt Cách Nhảy Dù, 
ở tuổi 88 vẫn còn minh mẫn nhớ lại tại An Lộc năm 1972, 
một phóng viên của S&S Green Beret
một bên mang K63, một bên đeo máy ảnh Rollei Flex
đến chào hỏi mình với cả lòng ngưỡng phục của kẻ hậu sinh 
vị kế là nguyên Đại tá Cấm Ngọc Huân, 
Ch Huy Trưởng Đoàn 72 Công Tác, Nha Kỹ Thuật
Bộ Tổng Tham Mưu QLVNCH

2. Người lính Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà "vì dân trừ bạo" chứ không phải "vì đảng" mà "say máu quân thù". Quân thù ở đây và tới giờ phút này vẫn là Quân Dân Cán Chính Việt Nam Cộng Hoà theo giáo điều và ý thức hệ phi chính nghĩa của đảng cộng sản Việt Nam. Điều đó đã nhắc nhở cho những phần tử a dua theo cộng sản hiểu rõ rằng đảng cộng sản Việt Nam không coi Thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ là kẻ thù như chúng đã lừa mị nhân dân trong hai thời kỳ chiến tranh để giành lấy "chính nghĩa" và cướp công "kháng chiến"! 


Nguyên Đại tá Lê Tất Biên, gốc LLĐB,
Liên Đoàn Trưởng Liên Đoàn 23 Biệt Động Quân,
trực thuộc Bộ Tư Lệnh Quân Đoàn II - Quân Khu II VNCH


Đối với đảng cộng sản Việt Nam việc điều hành đất nước chỉ có mục đích giữ vững thượng tôn ngôi vị đảng cộng sản và chia chác địa vị cùng quyền lợi từ sự thu vét tài sản của đất nước. Nhà cầm quyền Hà Nội mà chính trị cơ bản đã sai lầm tới giờ phút này sau ngót ba phần tư thế kỷ đang biến đất nước Việt Nam sẽ không còn là Việt Nam trong một tương lai không xa...



Nguyên Trung tá Phan Văn Diêu, bên trái - 
hình kế bên, Nguyên Trung tá Phan Bá Kỳ, 
Trưởng Phòng 5 Sở Công Tác, Nha Kỹ Thuật

3. Trong buổi họp mặt tối nay, xin được một lần vinh danh do sự ngưỡng mộ ý chí vị Chỉ Huy trưởng cuối cùng được nhiều người biêt đến của Liên Đoàn 81 Biệt Cách Nhảy Dù. Một trong những người được giới quan sát coi là tiêu biểu của giới quân nhân trận mạc trong cuộc chiến mà người Mỹ gọi là "Vietnam War". Cho dù gian nan và đổ máu đến chết vẫn không để cho thua một trận nào, đó là phương châm hành động từ cấp chỉ huy đến chiến sĩ thừa hành. "Không để cho thua một trận nào" như tất cả tâm huyết của những người lính chiến mũ nồi Green Beret và mang phù hiệu "Cọp Bay" nếu không vì một lực cản chính trị bị động và vụng về từ cấp hoạch định chính sách quốc gia, kể cả chính giới của Đồng minh hỗ tương trước những đối thủ gian manh nhất địa cầu là cộng sản Việt Nam. 

4. Nhờ sự gian manh đó mà cộng sản Hà Nội đã "thắng cuộc" trong "Chiến Tranh Việt Nam". Giới chính trị của dòng dõtinh thần "hiệp sĩ", tấm gương sáng trong trái tim của giai cấp thượng lưu và giới quý tộc Tây phương cũng là nơi người dân Mỹ trông cậy vào tài "kinh bang tế thế" của họ. Nhưng trái lại họ là những người mất đi sự bình tĩnh trước những khẩu hiệu "chống Mỹ cứu nước" rầm rộ ở Hà Nội liên kết với những vụ ném đá vào tù binh diễu trên phố Khâm Thiên gây ra cảnh "tiết canh máu". Những kẻ phản chiến như Jane Fonda a tòng với kẻ thù cộng sản ở miền Bắc Việt Nam càng làm cho những khẩu hiệu đó "át tiếng bom rền". Như được cộng sản Hà Nội làm cho "phấn kích", nhóm chủ trương phản chiến tại nội địa nước Mỹ, nhất là Tom Hayden, Thủ đô Washington, D.C., Tiểu bang California tổ chức hăng say hơn các cuộc biểu tình trở thành những cuộc "outrages" làm chóng mặt các chính khách đương quyền. Tội nặng nhất của những tay phản chiến này làm thông đồng với kẻ thù cộng sản và chống lại Hoa Kỳ trong thời chiến, làm giảm hiệu quả của khả năng tác chiến, làm mất tính thượng phong của quân lực Hoa Kỳ và làm tủi hổ vong linh trên 58 ngàn chiến binh, những người con yêu của đất nước Hoa Kỳ và gia đình của họ, làm thất vọng các dân tộc nhược tiểu đặt lòng tin ở đồng minh Hoa Kỳ!!  

5. Người muốn được nói ở đây là nguyên Đại tá Phan Văn Huấn, Chỉ Huy Trưởng Bộ Chỉ Huy Liên Đoàn 81 Biệt Cách Nhảy Dù là một trong số cấp chỉ huy có nguồn gốc t Lực Lượng Đặc Biệt, một trong bốn đại đơn vị Tổng Trừ Bị của Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà trong sứ mạng "Bảo quốc An dân" cho thể chế Việt Nam Cộng Hoà của người dân "miền Nam tự do".  



LLĐB Nguyễn Đức Tiến, Trưởng Ban Tổ Chức, bên trái - 
nguyên Trung tá Phan Bá Kỳ, 
Trưởng Phòng 5 Sở Công Tác, Nha Kỹ Thuật
được mời phát biểu trong ngày họp mặt hôm nay
 cũng là ngày Sinh nhật của Ông


Sắp xếp đội hình để chuẩn bị chào cờ





Kèn đồng Mặc niệm với Biệt Động Quân Hà Huỳnh Trung
 trong lễ chào cờ Việt Mỹ và Phút mặc niệm 



Quý Niên trưởng Lực Lượng Đặc Biệt niệm hương 
trước Bàn niệm hương đã được thiết trí 
tượng trưng cho Bàn Thờ Tổ Quốc 
và các Anh Hùng Tử Sĩ Vị Quốc Vong Thân 


6. Xin mượn lời của nhà văn KQ Đào Vũ Anh Hùng viết về Đại tá Phan Văn Huấn như sau: [Ông xin được nói trước với lời lẽ hiên ngang đầy khí phách:

“Mất Phước Long, lý do tại sao, quý vị đều biết nhưng không ai nói ra. Phần Biệt Cách Dù 81, chúng tôi vào chỗ chết đã đành, bởi nghề nghiệp chúng tôi là chọn chỗ chết để đi vào. Riêng với anh em Không Quân, các phi hành đoàn trực thăng đã làm quá bổn phận của họ, chết lây với chúng tôi thật tội nghiệp. Nay đưa họ ra tòa là điều tôi cho là vô lý. Nếu có lỗi làm mất Phước Long, tôi nhận lỗi. Xin quý vị ở lại tiếp tục họp và cho tôi biết kết quả. Tôi xin phép ra về vì còn nhiều việc phải làm”.

Đại tá Huấn đứng nghiêm chào và quay ngắt đi ra. Ông đến như một cơn gió và ông đi cũng như cơn gió...
]




LLĐB Trần Ngọc Lễ, Hội Trưởng, phát biểu


7. Chương Trình buổi Họp mặt LLĐB 2017 bao gồm: 
05:00 pm - Tiếp tân - phần văn nghệ trước giờ khai mạc 
- Khai mạc
- Chào cờ Việt Mỹ - Mặc niệm - Dâng nhang Bàn thờ Tổ Quốc
- Hội Trưởng phát Biểu
- Trưởng Ban Tổ Chức Cám Ơn và giới thiệu quan khách tham dự

*Phần văn nghệ sau giờ khai mạc:
- Hợp ca - Xuân Thanh điều khiển 
- "LLĐB Hành Khúc" do Hội trưởng Trần Ngọc Lễ sáng tác
- Họp ca - CSQG  "Anh về Thủ Đô"
- Họp ca - Tập Thể Chiến sĩ VNCH HN/Trung Tâm ĐH TNHK - "Vẫn Còn Đây các con của Mẹ", thơ Hoàng Phong Linh, nhạc Nguyễn Ánh 9
- Họp Ca  "Hải Quân Hành Khúc"
- Đơn ca    (MC Nguyên Thao điều khiển)
- Văn Nghệ Dạ Vũ   (Mc  Xuân Thanh điều khiển)

*Xen kẽ chương trình là xổ số lấy vui, giải độc đắc là chiếc đồng hồ do Hội Aí Hữu Quân Trường Đồng Đế tặng
11:00 pm - Bế mạc



Xem để cảm nhận được sự hy sinh vô bờ của người lính QLVNCH, và sự cảm nhận ấy cũng đến từ nỗi đau của những người phụ nữ Việt Nam có người mình yêu là lính trận.


9. Một số ảnh của buổi họp mặt tối 8/10/2017 tại Paracel Restaurant, Westminster

Kính chúc quý V, quý Chiến hữu và Hậu duệ, quý Thân hữu mọi điều an lành.


Hoàng Thuỵ Văn

Email: van.hoangthuy@gmail.com



No comments:

Post a Comment