Tuesday, September 27, 2016

UCV CHARLIE NGUYỄN MẠNH CHÍ CHỨC GIÁM ĐỐC SỞ VỆ SINH KHU VỰC WESTMINSTER & MIDWAY CITY MỞ DẠ TIỆC GÂY QUỸ

UCV CHARLIE NGUYỄN MẠNH CHÍ CHỨC GIÁM ĐỐC SỞ VỆ SINH KHU VỰC WESTMINSTER & MIDWAY CITY MỞ DẠ TIỆC GÂY QUỸ NGÀY 25-9-2016 


Hoàng Thuỵ Văn

Little Saigon - 25/9/2016 - Một ý chí đấu tranh góp phần cho sự vững mạnh của cộng đồng tị nạn ở địa phương mình bằng con đường dấn thân vào "dòng chính". Dòng chính nơi có luật chơi dân chủ mà người dân ở đây tạm công nhận với nhau trên một "sân chơi" sòng phẳng không như ở chế độ cộng sản tham ác "ăn làm vua thua mất mạng!"

Chương trình dưới sự điều khiển của các MCs: David Võ, Quỳnh Hoa, Trần Thanh Hiền. MC nghi lễ chào cờ: Đinh Quang Truật. Ban nhạc: The Old Timers


Quá trình hoạt động và chương trình hành động khi đắc cử của UCV Charlie Nguyễn Mạnh Chí

 Dòng chính cũng là nơi tuổi trẻ Việt Nam, hậu duệ của nhiều thế hệ những người ngày trước đã từng cầm súng chiến đấu chống chủ nghĩa cộng sản và những người đang tranh đấu ôn hoà hôm nay cho ước vọng Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền của người dân Việt Nam. Tuổi trẻ có ý chí ngày nay sẽ phải nỗ lực nhiều hơn trong một chính trường phức tạp "vàng thau lẫn lộn" tại nơi chốn tạm gọi là quê hương thứ hai của người Việt tị nạn cộng sản như đất nước Hoa Kỳ mà họ đang phụng sự dưới cờ.  


Khách mời và đồng hương tham dự


Trong dòng người đang dấn thân đó phải kể người trẻ Nguyễn Mạnh Chí tức Charlie Chí Nguyễn, Ứng Cử Viên chức vụ Giám Đốc Sở Vệ Sinh Khu Vực Westminster & Midway City. Cuộc gây quỹ cho nỗ lực nhắm đến của Nguyễn Mạnh Chí và những người ủng hộ nhà hoạt động tích cực của cộng đồng này đang diễn ra hôm nay tại Little Saigon, miền Nam California.


Ch
ào cờ: nỗ lực chánh CLBTNS và Ban Tù Ca Xuân Điềm


Đồng hương tị nạn hẳn đã chờ đợi rất lâu để thấy được các người trẻ thế hệ tị nạn 1 chấm rưỡi và 2 chấm tiếp tục dấn thân ở dòng chính và sẽ vào đó nay mai. Cho dù là đảng nào người ta cũng nên hiểu đó là mượn đường, trước khi lên đại lộ phải qua nhiều ngã rẽ và thực tế sắc dân nào cũng có quyền lợi của sắc dân đó. Đã đến lúc các người trẻ Việt Nam còn tha thiết với quê cha, có chung ý thức chính trị vì quốc gia dân tộc mà tranh đấu cho quê hương đầu đời của cha, ông. Bên cạnh nỗ lực phụng sự quê hương thứ hai hãy ngồi chung với nhau bàn thảo về con đường ngắn nhất để vào dòng chính, và phụng sự dòng chính không quên cứu quê cha đất tổ trước khi đảng csVN phá nát toàn diện không phương cứu chữa!


UCV Nguyễn Mạnh Chí trình diện gia thế: một vợ ba con

Nhiều nhà hoạt động cộng đồng có mặt để nói lên sự ủng hộ của mình cho sự dấn thân bền bỉ của người trẻ Nguyễn Mạnh Chí vào dòng chính và đây không là lần đầu. Những người Việt tị nạn ở thế hệ thứ nhất này là thành phần cộng đồng mang nhiều ưu tư nhất từ khi bỏ lại quê hương, nay kỳ vọng vào các thế hệ tiếp nối. 


Phụ diễn văn nghệ đấu tranh: Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ trình bày ca khúc "Việt Nam Ơi! Việt Nam Ơi!" và "Hào Khí Việt Nam"

Charlie Nguyễn Mạnh Chí là một trong số Ứng Cử Viên được đa số những người quan tâm hiện có mặt để chia sẻ sự ủng hộ nhiệt tình. Họ là những người đại diện cho Ban Thường Vụ mà Chủ tịch là ông Phan Kỳ Nhơn, Hội Đồng Đại Biểu Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California, một thành phần tích cực của cộng đồng người Việt tị nạn tại miền Nam California, một số các vị khác thuộc Diễn Đàn Giáo Dân, v.v.. Ngoài ra sự có mặt của các Ứng Cử Viên gốc Việt như LS Nguyễn Quốc Lân, TT Tạ Đức Trí, NV Tyler Diep, UCV Dr Kimberly Hồ mà thành tích của họ từ trước cũng như hiện nay đã khiến một số ứng cử viên các sắc dân khác "say quyền lực" ngầm ganh ghét. Trong phát biểu của Ứng Cử Viên gốc Việt có sự ủng hộ đối với Charlie Chi Nguyen for Director, Westminster & Midway City Sanitary District. 


Các Dân cử và Ứng Cử Viên lên tiếng ủng hộ UCV Charlie Chí nguyễn

Là hậu duệ của một chiến sĩ QLVNCH, với lập trường Quốc Gia Dân Tộc mà phụng sự là đáp ứng quan điểm của một cộng đồng vững mạnh, phân biệt lằn ranh quốc ≠ cộng để yểm trợ đắc lực cho người dân yêu nước tranh đấu vì Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền cho Việt Nam. Đó là điều cử tri gốc Việt tị nạn mong mỏi ở Charlie Nguyễn Mạnh Chí hay bất cứ dân cử có dòng máu Việt Nam nàoĐiều đó không ngoài những đòi hỏi một cách rất ngoại giao của chính phủ Liên Bang Hoa Kỳ đối với sự vi phạm thái quá của CSVN về quyền con người tối thiểu mà đáng lẽ người dân Việt trong nước phải được hưởng. 


Ban Tù Ca Xuân Điềm hợp ca "Thanh Niên Hành Khúc" - CS Tuấn Khải "Nếu Có Yêu Tôi"

Khi nói về UCV Nguyễn Mạnh Chí người ta không quên thành tích của Charlie Chí Nguyễn khi anh đã từng được Hội Đồng Liên Tôn Tại Hoa Kỳ mời làm Trưởng BTC Bầu Cử đã tổ chức thành công mỹ mãn cuộc bầu cử Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California năm 2010 với 18 ngàn người Mỹ gốc Việt tỵ nạn Cộng sản đi bầu. Sự thành công này mở đầu một thời kỳ ôn hoà của hai tổ chức Cộng Đồng ở miền Nam California là nhân duyên cho một hứa hẹn tương lai hợp nhất của hai Cộng Đồng.


Các nhà hoạt động cộng đồng thuộc các hội đoàn phát biểu về thành tích của UCV Charlie Chí Nguyễn và kêu gọi đồng hương bầu cho vị ứng cử viên này

Trong những sinh hoạt quan trọng của cộng đồng người ta không quên nhắc đến sự thành công tốt đẹp của các lần tổ chức Đại Lễ Tưởng Niệm Tổng Thống VNCH Ngô Đình Diệm và Dân Quân Cán Chính đã hy sinh cho đất nước song song với các tổ chức hội đoàn đã làm công việc tương tự đối với Tổng Thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu. Tất cả đồng hương nhận ra được đâu là sự thật khi những người thật sự hết lòng cho các cuộc lễ quan trọng này là những cựu quân nhân, mà đến nay vẫn là chiến sĩ với "tinh thần người lính QLVNCH" mà hầu hết phục vụ với lòng yêu nước và sự dũng cảm trong thời Đệ Nhị Cộng Hoà...


CLBTNS với fashion show accom by bài hát "Tà Áo Dài"

Đối với người dân Việt bỏ xứ ra đi trốn chạy CSVN còn tha thiết với quê hương đất nước đi xa hơn một chút khi lợi dụng thời gian ứng cử, tranh cử để khơi dậy Nghị quyết Thượng Viện Hoa Kỳ 412 khi yêu cầu nhà cầm quyền Trung Nam Hải cho rút giàn khoan HYSY 981 (HD-981) và lực lượng quân sự cùng hải giám ra khỏi lãnh hải Việt Nam mà họ chiếm đóng một cách trái với luật định UNCLOS, mà còn có quyết tâm lấy lại cho được quần đảo Hoàng Sa và một phần của quần đảo Trường Sa (Paracel & Spatly Archipelagoes), cùng lãnh thổ biên giới sáu tỉnh phiá Bắc bị Trung cộng đánh chiếm trong cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam 1979 theo chỉ đạo của Đặng Tiểu Bình/[Dèng Xiăopíng]. Bài học của Dèng không dạy ai được trong lòng dân Việt Nam mà lại đắc dụng đối với các người lãnh đạo CSVN  tới nay. Người ta sẽ nhận ra dễ dàng thái độ nhún nhường của cấp trên và sao chép của cấp dưới. Với Tập Cận Bình/[Xí Jìnpíng] thì khác, Trung cộng không cần đánh mà vẫn chiếm lãnh thổ, lãnh hải của người khác và ra vô một cách tự nhiên như ao nhà của họ. Giàn khoan HD-981 đã quay trở về home base theo kế hoạch chiến thuật ra vô căn cứ Tam Sa, phiá nam đảo Hải Nam không có nghĩa là chấm dứt các hoạt động bá quyền của Trung cộng trên Biển Đông mà ảnh hưởng nặng nhất là Việt Nam.


Charlie Chí Nguyễn với các chiến sĩ liên đoàn xe vận tải tham gia ủng hộ Ứng Cử Viên này

Cho đến nay nhà cầm quyền CSVN mà đứng đầu là "tứ trụ" sau này Trọng, Quang, Phúc, Ngân vẫn im lặng trước hành động ngang ngược của Trung cộng trên hải phận Việt Nam trong vụ Trung cộng bắn rơi hai máy bay và giết chết một số nạn nhân làm dê tế thần của csVN. Một vấn đề khác, chỉ tội cho người dân Việt Nam, bọn có quyền thế của đảng csVN cấu kết trục lợi trên sự đau khổ của người dân trong sự kiện Formosa thải chất độc gây ô nhiễm nghiêm trọng cho vùng biển 4 tỉnh miền Trung và vấn nạn không dừng lại đó. Dân chài phải phơi ghe và bỏ nghề, cả một ngành kỹ nghệ ngư nghiệp sẽ phải phá sản trên cả nước vì không thế chế ngự được các "Formosa", nông dân không có đất để làm ruộng nương, đồng bằng sông Cửu Long khô cằn, miền cao ô nhiễm mặc kệ dân, thực phẩm đầy đồ giả và chất độc gây chết người, "tô giới" của Tàu mang nhãn hiệu khu kinh tế cấm người Việt vào, tương lai sẽ tuyên bố tự trị là ma trận của Trung cộng, v.v.. Tình trạng của Việt Nam dưới chế độ cộng sản quản trị theo cách Hán hoá và xử lý công việc như kẻ nô lệ chờ thời... Hai dòng tư bản Xanh và Đỏ đều nhìn Việt Nam chờ đợi vì cả hai đều có dụng ý thủ lợi nhiều hơn đối phương! Rốt cục chỉ tội đồng bào trong nước!

Trước tình hình một Việt Nam như thế dưới sự cai trị của một chế độ khắc nghiệt lệ thuộc vào Cộng sản Tàu như thế, người dân trong nước trông vậy vào hải ngoại, hải ngoại trong khả năng của mình chỉ biết trông cậy vào dân cử gốc Việt trong chính quyền quê hương thứ hai. Đồng hương tị nạn, xin ghi nhận để yểm trợ hết sức và các dân cử hiện tại hay tương lai, xin ghi nhớ làm hết mình, nếu chúng ta chậm chân thì cán bộ cộng sản với núi tiền hốt của dân sẽ chèn chân chúng ta. Và cũng xin lập lại rốt cục chỉ tội đồng bào Việt Nam và những người như chúng ta làm ngơ là có tội với đất nước!!

Photo link: Charlie Chí Nguyễn fundraising for Director Westminster & Midway City Sanitary District 

Hoàng Thuỵ Văn
Ảnh: H. Vuong <hvuong311@gmail.com>

No comments:

Post a Comment