Tuesday, September 13, 2016

MỚI ĐÓ THÔI THẦY ƠI! - POSTER - PHÚT CUỐI TIỄN BIỆT


PHÚT CUỐI TIỄN BIỆT

Những Phút Cuối Tiễn Biệt "Người Chiến Sĩ Quốc Gia Nguyễn Thanh Liêm" - Lúc 1 giờ 35 phút chiều ngày 4 tháng 9 năm 2016 tại phòng hoả thiêu nhà quàn Peek Funeral Home, Westminster Memorial Park, Westminster, S. California.

Những phút cuối tiễn biệt "Người Chiến Sĩ Quốc Gia Nguyễn Thanh Liêm", ngoài Tang Quyến là thành phần gần gũi nhất đã chịu đựng sự đau đớn nhất của sự mất mát người thân, "Gia Đình Nguyễn Thanh Liêm" cũng gồm những người cộng sự thân mến nhất. Còn có rất nhiều tổ chức, hội đoàn, đoàn th và cá nhân thương tiếc vị Giáo sư quá cố lưu lại lần cuối và chứng kiến sự sinh ly tử biệt như muốn giữ mãi một hình ảnh của người thân yêu trong đau buồn này không bị xoá mờ với thời gian xa vắng.


Hình ảnh sau cùng đáng nhớ

















Nghi thức Thu Cờ


Lá quốc kỳ của Việt Nam Cộng Hoà nay là di sản và là biểu tượng Tự Do của người Việt tị nạn cộng sản đang được phủ lên quan tài của "người chiến sĩ quốc gia Nguyễn Thanh Liêm". Tinh thần Nguyễn Thanh Liêm được biểu hiện trên sự gắn bó với biểu tượng của quốc gia dân tộc: Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và thể chế Việt Nam Cộng Hoà mà những người chiến sĩ, những đồng môn, đồng nghiệp, đồng chí của Giáo sư từ trước cho đến ngày hôm nay là chứng nhân của lịch sử, họ đang làm điều gì cho dân tộc Việt Nam và lịch sử phải được tôn trọng.


 
Nghi thức Thu Cờ bắt đầu.



Lá quốc kỳ được thu lại theo đúng quân cách và được chuyển giao cho giới chức phụ trách - Trong ảnh Young Marine Nguyễn Thu Hà, UCV HĐTP Garden Grove cho cuộc bầu cử tháng 11 năm nay, bên trái, và MX. Nguyễn Phục Hưng phụ trách nghi lễ của Lễ Phủ Cờ và Thu Cờ.


Sự chào kính hôm nay là biểu hiện của tinh thần quân phong quân kỷ, là niềm hãnh diện của người chiến sĩ VNCH được phụng sự dưới lá Cờ Vàng biểu tượng của đất nước thân yêu cho dù sa cơ và là biểu tượng Tự Do của người Việt tị nạn cộng sản - Người sĩ quan nghi lễ tiếp nhận để trao tay cho gia đình người chiến sĩ nằm xuống.

Lá quốc kỳ phủ quan tài người chiến sĩ nằm xuống, nay là hương linh Phật tử Quảng Trí Thanh, cuối cùng được trao tận tay người cô phụ.



Bà quả phụ Nguyễn Thanh Liêm tức Nguyễn Thị Phương trao lại lá cờ đã thu cho người con trai Nguyễn Thanh Bửu Lâm, hậu duệ của người chiến sĩ quốc gia Nguyễn Thanh Liêm. Những người chung quanh không còn nước mắt để khóc...!


Xin đè nén xúc động về sự mất mát to lớn này! Hãy tiếp tay để làm được một điều gì cho dân tôi khốn khổ trong nước khi chế độ cộng sản vẫn còn ngự trị trên quê hương Việt Nam để biến đau thương này thành hành động thiết thực!


Đây đó người ta cảm nhận được sự biểu hiện lý tưởng "Tôn Sư Trọng Đạo" và tinh thần "Nhân Bản" của nhiều thế hệ người Việt Nam biết tôn trọng những giá trị từ di sản của tiền nhân. Họ biết gìn giữ và trao truyền cho đời sau, đặc biệt biết chọn lọc và dung bồi thêm những kiến thức Đông và Tây từ nền Giáo Dục Quốc Gia Việt Nam (1958-1975) của người dân Miền Nam tự do.







Nhân cách của "người chiến sĩ VNCH" và nhân cách của "gia đình Nguyễn Thanh Liêm" không có gì khác nhau trong cùng một nguồn gốc Nhân Bản của nền văn hoá, giáo dục VNCH.


Những cựu học sinh năm xưa nay làm phận sự "hầu tài" hôm nay cho vị Thầy kính yêu quá cố mà phần nhiều từ các trường Trung Học Petrus Trương Vĩnh Ký và Trung Học Gia Long, Sàigòn.



Những cựu học sinh Petrus Ký trong hàng.




Một số ảnh cuối cùng tại phòng tụng niệm của lò thiêu.





Tại phòng thờ tự của chùa Bát Nhã, Little Saigon.

Kính chúc quý vị, các bạn an lành, luôn được bình yên trong tâm hồn.

Hoàng Thuỵ Văn
Ảnh: H. Vuong



No comments: