Wednesday, January 20, 2016

LỄ AN VỊ TÔN TƯỢNG VÀ KHÁNH THÀNH ĐỀN THỜ ĐỨC THÁNH TRẦN NGÀY 13-9-2014 TẠI LITTLE SAIGON (Phần 1/2)

LỄ AN VỊ TÔN TƯỢNG VÀ KHÁNH THÀNH ĐỀN THỜ ĐỨC THÁNH TRẦN NGÀY 13-9-2014 TẠI LITTLE SAIGON
(Phần 1/2)

Inline image 2


Bầu trời trong xanh tại miền Nam California hôm nay dưới ánh nắng chói lọi của một ngày Hè nóng bỏng làm tăng thêm bội phần sự rực rỡ của ngày 13 tháng 9 năm 2014, nhằm ngày huý nhật Đức Trần Hưng Đạo, 20 tháng 8 năm Giáp Ngọ mà Uỷ Ban Dựng Tượng Đài Đức Thánh Trần đã có duyên may chọn để tổ chức đưa đến sự thành công mỹ mãn buổi Lễ An Vị Tôn Tượng và Khánh Thành Đền Thờ Đức Thánh Trần tại thủ phủ Little Saigon của người Việt tị nạn Cộng sản trên khắp thế giới.

Dĩ nhiên trong một giai đoạn "dầu sôi lửa bỏng" của đất nước thân yêu, quê hương Việt Nam vẫn còn chìm đắm trong sự nghèo nàn, lạc hậu, người dân tất cả chỉ là tầng lớp nô lệ của giai cấp thống trị là tầng lớp lãnh đạo đảng CSVN đầy thủ đoạn lừa dối và tham ác. Tiếng dân oan kêu cứu nơi nơi, kẻ cầm quyền vô cảm, chỉ biết lo vơ vét, người dân đụng đến đảng trị là chạm vào sinh mạng chính trị của chính mình. Cộng Sản nào cũng giống nhau: lừa dối, tham ác và tàn bạo. Sự đồng nghĩa trên bản chất bọn họ với khủng bố là cố ý tạo nỗi kinh hoàng trong dân chúng những người muốn chống đối họ khiếp sợ để dễ khuất phục, CSVN chủ trương và ngầm thực hiện như vậy: Cộng sản đồng nghĩa trên bản chất với khủng bố.

Trước tình hình đó, sức dân chưa kết hợp đủ để có thể chống lại dư 4 triệu đảng viên võ trang và tàn ác của CSVN, người dân mong mỏi từ một cơ may nào. Cơ may đó là tấm gương sáng "Tinh Thần Trần Hưng Đạo" đã hiện ra tại thủ phủ Little Saigon của người Việt tị nạn cộng sản trên khắp thế giới. Tập trung tin tưởng vào Tinh Thần sáng giá đó không có nghĩa là "mê tin dị đoan" con dân Việt Nam sẽ từng bước làm được chuyện lớn cho đất nước. 

Nên nhắc lại Tượng đài TRẦN HƯNG ĐẠO ở Bến Bạch Đằng Sài Gòn của VNCH, theo đó biểu tượng Đức Thánh Trần đang chỉ tay xuống dòng sông Hoá 'Giang' (mở đầu cho trận thuỷ chiến Bạch Đằng Giang lừng lẫy) làm một cử chỉ vô cùng có ý nghĩa lịch sử với tất cả tâm huyết cùng nghị lực của một hoàng thân kinh bang tế thế và là nhà quân sự lỗi lạc nhất Đại Việt mà sức mạnh của dũng chí và dũng khí qui tụ ở đầu ngón tay "lệnh chỉ" là quy tụ được sức mạnh toàn dân và toàn quân trong chiến tranh đã đánh thắng được những đạo quân nhà nghề dưới triều đại Hubilai/ Hốt Tất Liệt nhà Nguyên (Yuan), hậu duệ của Đại hãn Jingis Khan, tổ của đế quốc Mông Cổ, đặc biệt là cuộc phản công chiến thuật trên sông Bạch Đằng và trên bộ năm 1288 đã gây tổn thất nặng nề cho các đạo quân thuỷ bộ Giang Nam của Tuō Huān/Thoát Hoan và làm chạm tự tôn mặc cảm của hãn quan và kha tướng nhà Nguyên.

Ngón tay chỉ xuống dòng sông là "lệnh chỉ" Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn như trên đã nói là tổng lực của khối đoàn kết quốc dân đã mang lại trang sử vẻ vang cho nước nhà. Đức Trần Hưng Đạo sau khi ban "lệnh chỉ" bố trí trận địa đến các bộ tướng, Ngài chỉ xuống dòng Hoá Giang mà thề rằng: "Trận này không phá xong giặc Nguyên thì không về đến sông này nữa." Câu nói quyết định lịch sử ở thế kỷ 13 ấy, và Lời hịch tướng sĩ cùng Huấn Lệnh của Ngài trong kế hoạch chiến tranh chống lại cuộc xâm lăng của giặc Nguyên "Toàn Dân Vi Binh - Toàn Tài Vi Dụng - Toàn Địa Vi Thành - Toàn Quốc Vi Chính" thì quả thật tư tưởng của Ngài quá cao siêu, đem giảng dạy và làm tác động tinh thần cho toàn dân binh Đại Việt chống giặc Tàu Nguyên thì sự thắng lợi đương nhiên là quyết định tất yếu!


Thấm nhuần tinh thần bất khuất và cương quyết giữ nước của Đức Trần Hưng Đạo mà hậu duệ của Ngài ở thế kỷ 20 là những chiến sĩ anh hùng của Chiến Đoàn Đặc Nhiệm của HQ QLVNCH trong Hải Chiến Hoàng Sa mà cuộc diện "Việt Nam hoá chiến tranh", một hình thức trói tay chân người chiến binh Bạn trong chiến đấu để cho không được thắng! HQ Trung Tá Nguỵ Văn Thà, HQ Thiếu Tá Nguyễn Thành Trí, HQ Đại Uý Huỳnh Duy Thạch, và còn nhiều nữa, là những chiến sĩ anh hùng của QLVNCH không được bỏ quên, những đứa con yêu của Tổ Quốc vì quốc gia dân tộc đã bỏ thay trên Đại Dương về một trận chiến không được thắng của cuộc chiến oan nghiệt và ma quái không do dân tộc Việt Nam gây ra. Sau cùng trong sự kết thúc của một sự dàn xếp thua cuộc cho VNCH, cái chính thể Dân Chủ đầu đời của người dân Miền Nam Tự Do đáng thương!! Xin được nhắc lại ở đây một lần này.

Như trên đã nói do có cơ duyên mà nhóm chủ trương xây dựng Tượng Đài Đức Thánh Trần mới cảm nhận và quyết tâm thắp sáng "Tinh Thần TRẦN HƯNG ĐẠO" tồn tại từ trên 700 năm trước và được con cháu giữ gìn dù có thịnh có suy cho đến ngày đất nước của Tổ tiên mất nốt phần đất phương Nam 30 tháng Tư năm 1975 về tay nhóm quyền phỉ CSVN.

"Tinh Thần Trần Hưng Đạo" đang giữ trong lòng con dân Việt còn tha thiết với quê hương một giai đoạn lịch sử oai hùng của dân tộc Việt Nam, một nhà nước biết quý trọng dân và lấy dân làm gốc trong chính sách cai trị ở thế kỷ 13 thật đáng trân trọng đời đời. Được như thế đất nước có nguy biến, người dân mới hết lòng đánh giặc và hy sinh vì nước. Trong khi ở thế kỷ 20, bọn giặc Cộng sản có nguồn gốc phản quốc từ Liên Xô và Trung quốc vĩ đại, không biết nhục trong vụ Hội nghị Thành Đô, trong vụ đảo Gạc ma, Trường Sa, trong chiến tranh biên giới tại Lão Sơn. Với bản chất bất lương chuyên khủng bố người dân để giết người cướp của trong quỉ sách "Cải cách ruộng đất theo kiểu Mao" và mới đây là cướp đoạt tài sản của người dân trong nạn "dân oan".

Tinh thn đó cũng là tấm gương sáng cho những người cầm quyền còn có chút lương tri sớm hồi tỉnh trở về với cội nguồn dân tộc, hãy cương quyết dứt bỏ quyền lợi bất chính và tham ác vô tận, hãy cương quyết vượt lên khỏi hạng người bần tiện đang lội trong vũng lầy của xã hội xã hội chủ nghĩa mà vô cảm.

Ý nghĩa của "Tinh Thần Trần Hưng Đạo" cũng là kim chỉ nam cho thế hệ kế thừa biết trân quý và giữ gìn tinh thần yêu nước thương dân. Ý nghĩa của "Tinh Thần Trần Hưng Đạo" còn có "Ngày Toàn Dân Quật Khởi", chỉ ra sự đáp ứng nhu cầu chống CSVN "hèn với giặc ác với dân" là muốn chống Tàu Cộng hữu hiệu để tránh hoạ diệt vong cần phải cương quyết loại bỏ dứt khoát chế độ độc tài CSVN, lỗi thời, phản tác dụng, và sự dung dưỡng nếu còn ngày nào càng thêm nhiều tội ác do chế độ gây ra cho người dân Việt Nam. (Hãy tự lo cho mình trước, Trời sẽ lo cho mình sau: "Aide-toi et le ciel t'aidera."/Help yourself and heaven will help you.) 

Inline image 1

Đền thờ Đức Thánh Trần.


Inline image 2

Các tâm niệm đáng ghi nhớ.

Inline image 3


Inline image 4

Bài học lịch sử.

Inline image 5

Inline image 6

Lá Cờ Thiêng của quân dân Đại Việt, phục vụ dưới lá Cờ này có vạn người yêu nước nằm xuống cho quê hương, các người con yêu của Tổ Quốc trước khi trở thành những Anh Hùng Tử Sĩ đã chiến đấu với tận cùng sức lực của mình cho nền Tự Ch và trường tồn của Đại Việt ở thế kỷ 13 và nay là Việt Nam. Con cháu hậu tấn đời đời hãy nêu cao gương sáng anh hùng này. Lá Cờ Vàng cũng là Cờ Thiêng ở thời đại Tự Do Dân Chủ.


Inline image 7

Quần chúng bao giờ cũng là lực lượng đấu tranh quyết định.


Inline image 8

Ban Hợp Ca CLBTNS: Những nụ cười đẹp của Tự Do không thể thiếu đã làm tươi mát trong mọi cuộc đấu tranh.

Inline image 9

S tươi mát của những nụ cười Tự Do tiếp theo và vô cùng tận...


Inline image 10


Inline image 13

Hội Đồng Liên Tôn tại Hoa Kỳ.


Inline image 14

Ban Tế Lễ Cổ Truyền/ Hội Đền Hùng (áo gấm xanh).

Inline image 15

Hội đoàn trẻ (hàng trước), phía sau là quần chúng đấu tranh với bộ quân phục QLVNCH trên mình để luôn nhớ rằng mình vẫn còn bổn phận và trách nhiệm với đồng bào của mình ngày đêm khắc khoải chờ đợi điều gì đó ở mình trước khi VNCH của nhân dân Miền Nam Tự Do bị bức tử.

Inline image 16

Trên một góc nhìn khác, quần chúng đấu tranh trong bộ quân phục với huy hiệu " An Tư Nguy", một quân trường Mẹ sinh ra biết bao cấp chỉ huy tài ba cho đất nước và cũng trên tâm nim Tổ Quốc - Danh Dự - Trách Nhiệm, biết bao tài năng chỉ huy quân sự của QLVNCH đã trở thành Anh Hùng Tử Sĩ: Tổ Quốc Việt Nam mãi mãi ghi ơn.




Người đứng đầu hàng là Thị trưởng Tạ Đức Trí, một giới chức quen thuộc với mọi người ở thủ phủ Little Saigon và là một nhà hoạt cộng đồng, cũng là người trong số những người khởi xướng và tích cực cho công cuộc dựng Tượng Đức Thánh Trần. 

Inline image 18

Những dây pháo đang được công ty Pyro Spectaculars châm ngòi đầu tiên của nửa triệu viên đã nổ trọn vẹn trong chương trình buổi Lễ hôm nay.

Inline image 19

Những đoàn lân tham gia: từ Võ đường Kiến An Võ Đạo, từ TT Minh Đức, từ Thanh Niên Phật Giáo Hoà Hảo.


Xin mời xem tiếp tập 2/2


Xin cám ơn quý vị, các bạn đã theo dõi trọn vẹn chương trình và chuyển tiếp với mục đích để làm tươi mát cuộc đời và sự tiên quyết là giúp cho đồng bào trong nước biết được nhiều tin tức đúng đắn trong vai trò yểm trợ của hậu phương cho tiền tuyến. Xin giữ được trong lòng những người đồng hành vì lý tưởng Tự Do.
​Hoàng Thuỵ Văn
​Ảnh: H Vương <hvuong311@gmail.com>​












No comments:

Post a Comment