Wednesday, January 13, 2016

CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA NAM CALI VÀ TRUNG TÂM ĐIỀU HỢP TÂY NAM HK/ TTCS VNCHHN KHÁNH THÀNH TRỤ SỞ

CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA NAM CALIFORNIA VÀ TRUNG TÂM ĐIỀU HỢP TÂY NAM HOA KỲ/ TẬP THỂ CHIẾN SĨ VNCH HẢI NGOẠI KHÁNH THÀNH TRỤ SỞ TẠI CÙNG MỘT ĐỊA ĐIỂM Ở GARDEN GROVE, NAM CALIFORNIA 


Inline image 1
Anh Hùng Vị Quốc Vong Thân

Hoàng Thụy Văn
Little Saigon - 9 tháng Giêng 2016 - Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California (CĐNVQGNC) và Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ/ Tập Thể CSVNCHHN mở tiếp tân cùng khai trương văn phòng làm việc hôm nay tại khu thương mại không xa góc đường Brookhurst và đại lộ Garden Grove, ở số 13127 Brookhurst St., Garden Grove, CA 92843. 


Chương trình dưới sự điều khiển tổng quát của MC Quỳnh Hoa, và điều khiển phần nghi lễ chào cờ và phút mặc niệm của MC Đinh Quang Truật.


Inline image 2
Hai MC Quỳnh Hoa và Đinh Quang Truật


Thành phần quan khách tham dự gồm hầu hết các vị dân cử trong vùng, đặc biệt có sự hiện diện của bà Janet Nguyễn, Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang California, Khu vực 34 và các nhân viên tháp tùng; Bà Michelle Steel, Uỷ viên Hội Đồng Giám Sát Orange County, Khu vực 2, phụ tá công vụ có ông Tim Whitacre, giới chức đại diện Khu vực (Dist. Rep.); ông Hugh Nguyễn, Giám đốc Văn khố/ Orange County Clerk Recorder; thành phố chủ nhà Garden Grove có sự hiện diện của Thị Trưởng Nguyễn Đức Bảo; ông Scott Stiles, City Manager; chưa kể Nghị viên Bùi Phát cũng là Chủ tịch CĐNVQGNC; thành phố Westminster có sự hiện của Thị Trưởng Tạ Đức Trí, Phó Thị Trưởng Sergio Contreras, và Nghị viên Diana Carey; anh Lý Vĩnh Phong thuộc Văn phòng Dân Biểu Dân Chủ Liên Bang, Khu vực 47 Alan Lowenthal và đến tham dự trong tư cách đại diện vị dân cử này bận công vụ

Inline image 3
Quan khách: một số vị Dân cử của các thành phố trong vùng.

Về khách mời và đại diện các hội đoàn, đoàn thể, tổ chức trong cộng đồng người Việt tị nạn, người ta nhận thấy có sự hiện của Tiến sĩ Nguyễn Thanh Liêm, cựu Thứ Trưởng Bộ Văn Hoá, Giáo Dục và Thanh Niên VNCH, cựu Dân Biểu Bùi Văn Nhân (nhà báo Vi Anh); Tập Thể CSVNCHHN có sự hiện diện của quí ông Trần Quan An, Chủ tịch Hội Đồng Giám Sát; ông Nguyễn Văn Ức, Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành; ông Richard Bùi Đẹp, Trung Tâm Trưởng TT Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ và Ban tham mưuBs. Võ Đình Hữu, Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Liên Bang Hoa Kỳ; ông Phan Kỳ Nhơn, Chủ tịch Hội Đồng Đại Biểu CĐNVQGNC và các uỷ viên, cũng là Chủ tịch Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản Và Tay Sai và các ủy viên; ông Phan Tấn Ngưu, THT Tổng Hội CSQG VNCH; ông Trần Vệ, THT Tổng Hội Võ Bị Quốc Gia Việt Nam, bà Trần Thị Huy Lễ, THT Tổng Hội Nữ Quân Nhân QLVNCH; ông Huỳnh Phước Lộc, Đại diện Cộng Đồng Việt Nam Nam California; Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California ngoài Chủ tịch Bùi Phát như đã nêu, có sự hiện diện của quý ông trong HĐ Đại Diện: ông Nguyễn Long, Phó Chủ tịch Nội vụ, ông Nguyễn Ngọc Bảo, Phó Chủ tịch Ngoại vụ; ông Đinh Quang Truật, Chủ tịch Hội Đồng Giám Sát và các ủy viên; bà Trần Xuân Mai, Chủ tịch Hội Đồng Hương Bạc Liêu; nhà thơ Nguyễn Tiến Quỳnh Giao, đại diện cho Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ; Giáo sư-Mục sư-Bác sĩ David Huỳnh Alexander, giám đốc Câu Lạc Bộ Tình Yêu Vô Biên Giới; các nhiếp ảnh viên, phóng viên truyền thông, báo chí Việt ngữ và cộng đồng mạng còn có sự hiện diện của một số vị khách thuộc các hội ái hữu, đoàn thể, đảng phái chính trị, tổ chức văn hoá, xã hội trong cộng đồng. 



CT Bùi Phát và TT Trưởng Bùi Đẹp: hai vị có vai trò chánh yếu trong buổi khai trương trụ sở hôm nay.


Gian phòng với 80 ghế ngồi được TP Garden Grove tạm ứng cho sử dụng tại địa điểm tiếp tân trở thành chật hẹp so với s lượng khách tham dự hôm nay, một số khách tham dự phải đứng bên trong và một số khác đã vui lòng đứng bên ngoài cđể theo dõi bên trong, một điều chứng tỏ sự quan tâm đến công việc của Cộng Đồng này.


Sau lễ chào cờ và phút mặc niệm, Chủ tịch Bùi Thế Phát được mời phát biểu. Ông nói lý do buổi tiếp tân và khai trương văn phòng làm việc tại trụ sở chính thức hôm nay trong lúc chào mừng quan khách và đồng hương đã đáp lời mời tham dự. Sự tham gia đông đảo của tất cả khách mời và đồng hương không ngoài sự ủng hộ đường lối và phương cách làm việc nhiệt tình và hữu hiệu của Ban Chấp Hành Cộng Đồng hiện nay. Chủ tịch Bùi Thế Phát hiểu thấu và làm theo ý nguyện của đồng hương và được sự ủng hộ của khách mời và mọi người khi ông hướng về tấm ảnh lớn tại một vị trị trang trọng gắn trên tường hướng ra cửa năm vị Tướng VNCH Tuẫn Tiết trong ngày đất nước lọt vào tay quân xâm lược CSVN 30 tháng Tư, 1975. 

Sự tôn kính các vị Tướng đã lấy cái chết của mình để phản kháng thay cho cả một dân tộc bị Cộng sản quốc tế dùng bạo lực đàn áp, bị xua vào chỗ chết cho chiến tranh một cách phi lý và cuối cùng cũng là cái chết để tạ lỗi với đồng bào là vì không làm tròn trách nhiệm bảo quốc an dân theo "Tâm Niệm" đã nằm lòng! Đó hoàn toàn không là thái độ thù hận của người thua cuộc đối với một tập hợp thế lực thắng cuộc, nhưng là một bài học đắt giá làm hành trang luôn mang trong tâm khảm với cả tâm huyết giúp nước sau này! Là di sản của VNCHtuổi trẻ Bùi Thế Phát, Bùi Đẹp, Ngô Thiện Đức, Lý Vĩnh Phong, Nguyễn Thu Hà, Billy Lê, và còn nữa...trong phạm vị nhỏ hẹp này tiếp bước và đồng hành cùng với tuổi trẻ của bốn phương, hay cùng với các chiến hữu của cha chú có mặt tại đây hay đâu đấy trên khắp miền Nam California. Hay xa hơn, tìm sự kết hợp với những tuổi trẻ hiện nay tại quê nhà thương đau ấy, hay ở đâu đó trên thế giới biến đau thương trong s ngưỡng phục thành hành động dũng cảm thay vì vẫn phải rơi nước mắt thương tiếc sự nằm xuống cho quê hương của các Anh Hùng Vị Quốc Vong Thân.

Tiếp theo là một tràng vỗ tay biểu hiện sự đồng tình khi Chủ tịch Bùi Thế Phát chỉ hàng ghế mới trong số 80 chiếc ghế xếp mà TP Garden Grove mới tạm cung ứng cho sử dụng và chờ Hội Đồng Thành phố/ Garden Grove City Council họp thông qua sắp tới.

Ngoài Chủ tịch Bùi Thế Phát đã nêu, một vai trò chánh khác trong buổi tiếp tân và khai trương trụ sở hôm nay là KQ Bùi Đẹp, Trung Tâm Trưởng Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ/ Tập Thể CSVNCHHN. Trụ sở sẽ được hai tổ chức này đã từng khắng khít với nhau trong những sinh hoạt của Cộng Đồng quản trị.
Inline image 5
NT Nguyễn Văn Ức, Chủ tịch HĐĐH Tập Thể CSVNCHHN phát biểu.


Kế tiếp chương trình, các vị diễn giả được mời phát biểu, trước hết ông Nguyễn Văn Ức, Chủ tịch HĐĐH Tập Thể CSVNCHHN; kế tiếp, KQ Bùi đẹp, Trung Tâm Trưởng Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ/ Tập Thể CSVNCHHN; 

Inline image 6


Kế tiếp Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang California Janet Nguyễn phát biểu, trong một đoạn mở đầu bà nhìn mọi người đông đúc và nhìn vào vách phòng và ví von lần tới bà sẽ đem theo cây búđể phá vách cho rộng ra (cho đủ chỗ ngồi). Câu nói ấy làm tăng thêm sự vui vẻ cho mọi người tham dự. 


Inline image 7

TNS Tiểu Bang California Janet Nguyễn tặng bằng lưu niệm.


Kế tiếp Tiến sĩ Nguyễn Thanh Liêm được mời phát biểu, trước hết ông tự giới thiệu một chút về thân thế của thời làm việc cho Chính phủ VNCH với chức vụ sau cùng là Thứ Trưởng Bộ Giáo Dục và hiện nay là Chủ tịch hội Lê Văn Duyệt Foundation và Chủ Tịch Phong Trào Đoàn Kết VNCH. Ở cả hai tổ chức ông luôn tỏ rõ lập trường quốc gia, dân tộc và theo đuổi đường hướng chống Cộng sản độc tài toàn trị của Cộng đồng người Việt tị nạn không chấp nhận chế độ CSVN. Giải pháp sửa đổi bộ máy cai trị và xã hội xã hội chủ nghĩa mà các nhà quan sát bên ngoài vòng cương tỏa của đảng CSVN cho rằng nhà cầm quyền CSVN đang ôm tồm vừa theo Tàu cộng sản, vừa muốn được Mỹ giúp, tất cả đều có lợi cho các lãnh tụ đỏĐồng Đô La hay đồng Nguyên/ Yuan đu v béo họ, chỉ có người dân là chịu đủ sự thiệt hại. Mồ mả tổ tiên sẽ bị cào bằng nếu tình hình Việt Nam cứ như thế ấy kéo dàiGiải pháp triệt để là giải thể chế độ CSVN và phải do toàn dân cùng sự tiếp tay của người bên trong guồng máy cai trị. 

Theo Tiến sĩ Nguyễn Thanh Liêm, Cộng đồng người Việt ở hải ngoại phải mạnh và có một tiếng nói. Tiếng nói mạnh đó sẽ làm cho chính quyền Liên Bang lắng nghe nguyện vọng của cử tri người Mỹ gốc Việt. Vì lẽ đó sự thống nhất Cộng đồng là điều mong muốn của tất cả đồng hương quan tâm. Xin trích lời phát biểu của Tiến sĩ Nguyễn Thanh Liêm như sau:

"Từ năm qua tôi đã nghe sự manh nha của quá trình hình thành phong trào đoàn kết, thống nhất ở Cộng Đồng Người Việt ở Nam Cali. Tôi đã thấy nghị viên Bùi Thế Phát nhiều lần lên tiếng về chuyện đó, rồi hai vị chủ tịch cộng đồng Bùi Thế Phát và Trương Ngãi Vinh cùng xuất hiện trước buổi lễ Tưởng Niệm Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu, khiến tôi vô cùng phấn khởi. Tôi tích cực cổ võ cho các vị chủ tịch và tất cả quý vị trưởng thượng, quý vị hằng lưu tâm đến đất nước hãy mạnh dạn làm cách mạng xây dựng lại một cộng đồng duy nhất, thống nhất để lên tiếng nói bất khuất của người Việt ở hải ngoại. 

Trong bối cảnh của sinh hoạt ở đây, sự đa nguyên cũng là vấn đề then chốt. Ở đây không có sự toàn trị kiểu của cộng sản. Ở đây có cộng hoà, có dân chủ, có những khác biệt chớ không có lối đặc quyền, đặc lợi kiểu cộng sản. Nhưng những khác biệt, những mầm mống đa nguyên phải luôn luôn đặt dưới quyền lợi thiết thực của quốc gia dân tộc. Chúng ta có thể có cộng hoà, hay dân chủ, có thể đạo Thiên Chúa hay Đạo Phật, có thể là người Anh hay là người Pháp, nhưng tất cả đều phải một lòng vì quốc qia mà thôi. Đoàn kết thống nhất là điều kiện tiên quyết để chiến thắng.

Tôi rất mừng khi nghe nói đến thống nhất, đoàn kết trong cộng đồng Người Việt hải ngoại. Tôi mạnh dạn cổ võ cho chủ trương đó. Tôi cầu chúc cho sự thành công tốt đẹp của tất cả quý vị..." 
  
Inline image 8
GS. Nguyễn Thanh Liêm phát biểu.

Các vị Dân cử khu vực và thành phố lần lượt được mời lên phát biểu và tặng bằng lưu niệm.

Inline image 9
Uỷ viên Hội Đồng Giám Sát Orange County Michelle Steel, 2nd District.


Thị Trưởng Trí Tạ, Phó TT Sergio Contreras, và NV Diana Carey.



Inline image 11
Đại diện Phong Ly của Dân Biểu Liên Bang Alan Lowenthal tặng bằng tưởng lục cho hai tổ chức.


Inline image 12
Giám đốc Văn Khố Hugh Nguyễn của Quận Cam/OC Clerk Recorder, và trong dịp này cũng thay mặt cho TP Santa Ana trao tặng bảng lưu niệm của HĐTP/ Santa Ana City Council cho CĐNVQGNV.

Inline image 13
Garden Grove City Manager Scott C. Stiles, người bạn thân thiết của Nghị viên Phat Bui cũng là người bạn mới của CĐNVQGNC.

Inline image 14
Cắt băng khánh thành với 50 chiếc kéo...

Inline image 15
... và người người vui vẻ.


Inline image 16
Nhiều cặp mắt đang nhìn theo cánh tay của người signalman, 1, 2, 3 cut! Nhiều tiếng cười vui vẻ!


Inline image 17
Chụp hình tiễn khách 1.


Chụp hình tiễn khách 2...n.

Inline image 19
nh lưu niệm với TT ĐH TN HK.

Inline image 20
Ảnh Lưu Niệm.



Nhân viên của LUB bán vé số $20/vé giúp Diễn Hành Tết, cần ngay cho đủ số $66000 tin deposit.
Gọi: (714)713-4079(714)487-9764, email: thienduc00@yahoo.comcần tiếp tay phổ biến.




Bằng lưu niệm.

Inline image 23


Kính chúc đọc bài được trọn niềm vui, xem hình được bớt đi phiền muộn!

[Tất cả những file photos trên đây chỉ để làm trailers, muốn xem đủ hình chọn lọc, xin vào các links màu blue dưới đây]

Photo links: Khai trương văn phòng của CĐNVQGNC cùng chung trụ sở với TTĐHTNHK TTCSVNCHHN ngày 9 tháng 1 năm 2016



Hoàng Thuỵ Văn <van.hoangthuy@yahoo.com>
Ảnh: H Vuong <hvuong311@gmail.com>


No comments:

Post a Comment