Wednesday, November 20, 2019

NHÓM KHÔNG GIAN XƯA - CHƯƠNG TRÌNH "NHẠC TÌNH VIỄN XỨ" KỲ XVI - 19-10-2019


NHÓM KHÔNG GIAN XƯA - CHƯƠNG TRÌNH "NHẠC TÌNH VIỄN XỨ" KỲ XVI - 19-10-2019






Hoàng Thuỵ Văn

Nhóm Không Gian Xưa do những người văn nghệ sĩ thầm lặng chủ trương, một Phạm Duy Hạnh cũng là người soạn lời giới thiệu và người bạn đời Lan Thy cũng là người MC, của chương trình văn nghệ thính phòng "Nhạc Tình Viễn Xứ" kỳ XVI đã diễn ra mỹ mãn chiều 19 tháng 10, 2019 tại Little Saigon, Nam California.


MC. Lan Thy

Quý ca sĩ, nghệ sĩ diễn ngâm, nghệ sĩ sáo trúc, nhạc sĩ keyboard và đàn dây của chương trình cũng là những thành phần tích cực của Ban tổ chức và quan trọng không kém các vị mạnh thường quân cũng lại thầm lặng bảo trợ cho chương trình luôn đứng vững.


Khách thưởng lãm tại thính phòng


Ở trên nói là "thầm lặng" vì không được quảng bá rộng rãi nhưng đã 16 lần tổ chức và lần nào thính phòng cũng không còn ghế trống... Một ít khách thưởng lãm đã phải đứng xem suốt buổi, BTC cũng đã lên tiếng thông cảm cho sự bất tiện ngoài ý muốn này. Âm thanh vẫn vừa đủ trên dưới nấc 20db nghe như xoáy quyện đâu đây (surrounding sound) trong một không gian mà khách tham dự hầu như đã giữ cho nhau sự yên lặng của "quy ước thính phòng" thật đáng quý.

Tổng quát về các ca nghệ sĩ hoàn tất 23 tiết mục văn nghệ của chương trình "Nhạc Tình Viễn Xứ" kỳ XVI do Nhóm Không Gian Xưa tổ chức chiều 19-10-2019 với những tấm ảnh được ghi lại như sau:




















 
Chương trình Nhạc Tình Viễn Xứ XVI được mở đầu với liên khúc vui tươi "Tôi Muốn & Yêu Người Yêu Đời" của Lê Hựu Hà, Hoành Sơn và ban nhạc trình bày - "Ngàn Thu Áo Tím" của Hoàng Trọng & Vĩnh Phúc, Giọng ca Ngọc Yến - "Buồn Nào Như Lá Bay" của Hoàng Khai Nhan, Giọng hát Pha Lê - "Chiếc Lá Thu Phai" của Trịnh Công Sơn, giọng ca Thanh Long Bass - "Đêm Thu" của Đặng Thế Phong, giọng hát Lan Ngọc - Liên khúc "Sầu Lẻ Bóng & Ai Khổ Vì Ai" của Anh Bằng và Thương Linh, giọng ca Tuý Hoa - "Yêu Em Vào Cõi Chết" của Phạm Duy, giọng ca Gia Long - "Nhớ Mùa Thu Hà Nội" của Trịnh Công Sơn, giọng ca Châu Quyên - "Tình Hoài Hương" của Phạm Duy, giọng hát của Ngọc Diệp & Mạnh Hùng - "Mái Tóc Sợi Vắn Sợi Dài" của Phạm Duy, giọng ca Ái Phương - "Saigon Em ở Đó" của Trần Chí Phúc, giọng hát Huy Hoàng - "Uống Nước Bên Bờ Suối" của Lê Uyên Phương, giọng ca Thiên Hương & Phạm Đình Ngà - "Gọi Nhớ" của Lê Văn Khoa, giọng ca Mê Linh - Thơ "Áo Lụa Hà Đông" của Nguyên Sa, giọng ngâm Phi Loan HTCM, tiếng sáo Ngọc Nôi - "Người Ở Lại Charlie" của Trần Thiện Thanh, giọng ca Hoành Sơn & Bands - Nhạc "Áo Lụa Hà Đông", giọng ca Thanh Long Bass - "Bóng Chiều Xưa" của Dương Thiệu Tước, giọng ca Lan Ngọc - "Đêm Gành Hào Nhớ Điệu Hoài Lang" của Vũ Đức Sao Biển, giọng ca Túy Hoa - "Mấy Nhịp Cầu Tre" của Hoàng Thi Thơ, giọng ca Ngọc Diệp & Mạnh Hùng - "Tiếng Rao" của Võ Thiện Thanh, giọng ca Huy Hoàng, phụ diễn Phi Loan & Tuý Hoa - "Huyền Thoại Người Con Gái" của Lê Hựu Hà, giọng hát Gia Long - "Anh Đã Quên Mùa Thu" của Nam Lộc & Tùng Giang, giọng ca Ái Phương & Châu Quyên - "Giọt Mưa Trên Lá" của Phạm Duy, giọng ca Thiên Hương, Phạm Đình Ngà, Mê Linh.



Ảnh lưu niệm

Photo - Link: Chương trình "Nhạc Tình Viễn Xứ" kỳ XVI -
https://photos.app.goo.gl/FHpJfXpWeBQuzzxV9 >

Video - Links: Chương trình "Nhạc Tình Viễn Xứ" kỳ XVI -


1- Nhạc phẩm "Tình Hoài Hương" của Phạm Duy - Ca sĩ: Ngọc Diệp và Mạnh Hùng -

2- Bài thơ "Áo Lụa Hà Đông" của Nguyên Sa Trần Bích Lan - Nghệ sĩ trình bày: -Phi Loan Hoàng Thị Cỏ May diễn ngâm - Đệm sáo trúc: Ngọc Nôi.


3- Nhạc phẩm "Tiếng Rao" của Võ Thiện Thanh - Giọng ca Huy Hoàng - Phụ diễn với nghệ sĩ Phi Loan và nghệ sĩ Túy Hoa -


Trong hội trường đầy kín khách thưởng lãm chọn lọc của những chương trình "âm nhạc thính phòng" như thế này. Họ hết sức giữ sự im lặng cho nhau và lắng lòng để tiếp nhận từ lời ca, tiếng hát, có niềm vui và có nỗi buồn của người nghệ sĩ đang chuyển đạt đến mọi người tại đây như một biểu hiện đáp ứng rằng chúng tôi đang chú tâm thưởng thức. Đó cũng là một cách khách thưởng lãm thân mến đang cộng hưởng một mảng hạnh phúc mà người nghệ sĩ đang chia sẻ với họ khi theo dõi âm nhạc thính phòng.


Hoàng Thuỵ​ n
<van.hoangthuy@yahoo.com>
Liên lc tập tin <hvuong311@gmail.com>




No comments:

Post a Comment