Tuesday, April 23, 2019

TANG LỄ ANH HÙNG Ó ĐEN LÝ TỐNG TẠI LITTLE SAIGON - 20-4 và 21-4-2019


TANG LỄ ANH HÙNG Ó ĐEN LÝ TỐNG TẠI LITTLE SAIGON 

I- Ngày 20-4-2019 - Tại nhà quàn Peek Family Funeral Home, Westminster Memorial Park Mortuary





Hoàng Thuỵ Văn

Tang lễ Anh Hùng Ó Đen Lý Tống đã diễn ra 3 ngày: Thứ Sáu, 19-4-2019 tại San Diego - Thứ Bảy, 20-4-2019 tại Peek Family Funeral Home, Westminster Memorial Park Mortuary - và Chủ Nhật 21-4-2019 di quan lúc hơn 9 giờ sáng. Đoàn xe tang Anh Hùng Ó Đen Lý Tống với một đội xe danh dự hàng chục chiếc đi trước và dẫn đầu bằng một motorcycle và một xe hơi cảnh sát giao thông (Patrol). 

1- Một lễ Phủ Cờ đã diễn ra thật trang trọng vào lúc 12 giờ trưa ngày Thứ Bảy, 20-4 tại nhà quàn Peek Family Funeral Home. Trước đó Ban Tổ chức qua MC Đỗ Vẫn Trọn cũng đã bận rộn trong việc xướng danh các hội đoàn và quan khách và mời các vị có đôi lời đối với Anh Hùng Lý Tống. Hình ảnh cho thấy nhiều vị được mời phát biểu hôm nay cũng đã tỏ rõ lòng ngưỡng mộ Anh Hùng Lý Tống trong lễ Cầu Siêu tại chùa Bảo Quang tuần trước. Tất cả những dòng chữ chạy trên những tấm biểu ngữ, bích chương, lời phát biểu nói lên quan điểm tích cực ở vị trí đứng của người Việt tỵ nạn không chấp nhận chế độ cộng sản cai trị tại Việt Nam và cảm nhận một sự mất mát quá lớn khi Anh Hùng Lý Tống đã từ bỏ chúng ta. 



Kèn Truy điệu trong l Phủ Cờ








Lễ Phủ Cờ - Hội Không Quân Miền Trung đảm trách


2- Chiếc xe tang màu trắng rời khỏi cổng nhà quàn Peek Family Funeral Home lúc 9 giờ 38 phút sáng. Đoàn xe lăn bánh ngang qua Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ lúc 9 giờ 56 phút sáng, tại đây có một số đồng hương người Việt đón chào. Đoàn xe tang tiếp tục lộ trình đã định, đến khu phố Bolsa và chạy chậm lại khi đi ngang qua Tượng Đài Trần Hưng Đạo cho sự chiêm ngưỡng và bái tạ lần cuối của người chiến sĩ Anh Hùng Lý Tống lúc 10 giờ 13 phút sáng đối với vị Tiền Nhân lỗi lạc của đất nước Đại Việt tức Việt Nam ở thế kỷ 13: Bình Bắc Đại Nguyên Soái Trần Quốc Tuấn, đã ba lần đánh tan đoàn quân xâm lược nhà Nguyên. 






Tiến trình lễ Phủ Cờ



3- Nơi đây có nhiều đám đông đồng hương người Mỹ gốc Việt hay người Việt tỵ nạn không chấp nhận chế độ cộng sản Việt Nam. Với Cờ Vàng trên tay, Quốc kỳ của Nam Việt Nam hay Việt Nam Cộng Hòa và nay là biểu tượng của lý tưởng Tự Do của tất cả người Việt Nam không chấp nhận chế độ cộng sản trên khắp thế giới đang vẫy Cờ chào thay một lời tiếc thương và cám ơn vô biên người chiến sĩ Anh Hùng Ó Đen Lý Tống. 



Tang gia và Ban Tổ chức phát biểu





4- Theo chân đoàn công tác của Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ/ Tập Thể Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa Hải Ngoại, một thành phần bên cạnh Ban Tổ chức Tang Lễ Anh Hùng Ó Đen Lý Tống vào  hai ngày 20 và 21/4/2019 tại Little Saigon. Hành trình xe tang với xe hơi và xe mô tô cả trăm chiếc đã được chuẩn bị chu đáo (well organized) làm thành một vòng chào Từ Biệt của Anh hùng Ó Đen Lý Tống đối với đồng bào và chiến hữu của ông và ngược lại một sự Tiễn Biệt từ đồng bào và chiến hữu của người chiến sĩ đã để lại cho đời tấm gương thật sáng ngời của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa như lời nói có ý nghĩa tuyệt vời hiện trên biểu ngữ "SPIRIT LY TONG FOREVER - LÝ TỐNG BẤT DIỆT" của phi vụ Cessna hôm nay. 


Quan khách được mời phát biểu




5- Lộ trình Bolsa - Trần Hưng Đạo của khu Little Saigon từ đường Newland đến đường Brookhurst và vòng lại nằm trong một vòng tiễn đưa lớn quanh khu vực Little Saigon trước khi trở lại nghĩa trang Westminster và lễ an táng kéo dài nhiều giờ tại đây.


6- Photo files - Link:
- 1- Photo Files - Links: Tang Lễ Anh Hùng Ó Đen Lý Tống tại Little Saigon - Ngày 20-4-2019 - Hình ảnh tang lễ tại Peek Funeral Home, R-5


7- Video - Links:

- Clip 1/15 - Lễ Cầu siêu theo Nghi thức Phật Giáo

- Clip 2/15 - Bên trong nhà quàn: Hai Nghị Viên Westminster, HT Thích Quảng Thanh trả lời phỏng vấn truyền hình

- Clip 3/15 - Dân cử ở San Diego phát biểu

- Clip 4/15 - Giới thiệu người thân đặc biệt của Tang quyến

- Clip 5/15 - Phát biểu của NV Garden Grove và Chủ tịch Cộng Động NVQGNC Bùi Phát

- Clip 6/15 - Lễ Phủ Cờ VNCH trên quan tài Anh hùng Lý Tống

- Clip 7/15 - Phần tiếp sau lễ Phủ Cờ

- Clip 8/15 - Phần kết thúc lễ Phủ Cờ 

- Clip 9/15 - Phát biểu của ông Cù Thái Hoà, thay mặt BTC

- Clip 10/15 - Sinh hoạt bên ngoài nhà quàn

- Clip 11/15 - Phát biểu của cựu SVSQ Trừ Bị Thủ Đức

- Clip 12/15 - Phát biểu của KQ Bùi Đẹp, TT Trưởng TTĐH Tây Nam Hoa Kỳ/ Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hi Ngoại

- Clip 13/15 - Phát biểu của KQ Phạm Đình Khuông

- Clip 14/15 - Phát biểu của NT KQ Nguyễn Xuân Vinh

- Clip 15/15 - Phát biểu của KQ Lê Văn Sáu, Hội Trưởng Hội Không Quân Miền Trung (Nam California), Chủ tịch Liên Hội CCSVNCH Nam California


II- TANG LỄ ANH HÙNG Ó ĐEN LÝ TỐNG TẠI LITTLE SAIGON - Ngày 21-4-2019 - Di Quan và An Táng

8- Tang lễ Anh Hùng Ó Đen Lý Tống diễn ra 3 ngày: Thứ Sáu, 19-4-2019 tại San Diego - Ngày Thứ Bảy, 20-4-2019 tại Peek Funeral Home, Westminster Memorial Park Mortuary - và Ch Nhật 21-4-2019 di quan lúc hơn 9 gi sáng theo chương trình đến Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, làm thành một vòng tiễn đưa lớn quanh khu vực Little Saigon trước khi trở lại nghĩa trang Westminster để làm lễ an táng tại đây.


Phi vụ Cessna


Di quan bắt đầu

9- Photo Files - Links: Tang Lễ Anh Hùng Ó Đen Lý Tống tại Little Saigon - Ngày 21-4-2019 - Di quan Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ và vòng quanh khu Little Saigon - An Táng tại Westminster Memorial Park


Đồng hương đón chào tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ


Đồng hương đón chào tại Tượng Đài Trần Hưng Đạo, Bolsa


Xe rước Di ảnh và xe Tang kế tiếp




10- Video - Links: Tang lễ Anh Hùng Ó Đen Lý Tống - Ngày Ch Nhật 21-4-2019 di quan lúc hơn 9 gi sáng theo chương trình đến Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, làm thành một vòng tiễn đưa lớn quanh khu vực Little Saigon trước khi trở lại nghĩa trang Westminster để làm lễ an táng tại đây.

- Clip 1/4 - Clip 1/4 - Chào kính Anh hùng Lý Tống lần cuối tại nhà quàn Peek Funeral Home trước khi di quan. 

- Clip 2/4 - Clip 2/4 - Lễ Hạ Huyệt Anh Hùng Lý Tống - Nghi thức Phật Giáo và Công Giáo - 

- Clip 3/4 - Clip 3/4 - Ông Hoàng Kiều nói đôi điều "Tạ tình" và "Tạ tội" với chiến hữu và đồng hương về việc tang lễ Anh hùng Ó Đen Lý Tống. 

- Clip 4/4 - Clip 4/4 - Hợp ca nhạc phẩm "Không Quân Hành Khúc" - 

Lễ Hạ Huyệt







Lễ Thu Cờ



Nhạc phẩm "Không Quân Hành Khúc" 
do các chiến sĩ Không Quân  và những chiến sĩ 
quân binh chủng bạn hiện diện hát lên 
để tiễn biệt Anh Hùng Ó Đen Lý Tống trước khi lễ Thu Cờ bắt đầu



(Mời xem một bộ album trên 1000 ảnh đặt tại các vị trí tiêu đề Photo Files - Links do nhóm phóng viên ảnh theo chân đoàn công tác thuộc Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ/ Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại thực hiện)  


Hoàng Thuỵ Văn
Liên lạc Tập tin: hvuong311@gmail.com




No comments:

Post a Comment