Thursday, September 6, 2018

GIỖ NĂM THỨ HAI CỐ GIÁO SƯ NGUYỄN THANH LIÊM, 25-8-2018

GIỖ NĂM THỨ HAI CỐ GIÁO SƯ NGUYỄN THANH LIÊM, 17-8-2016 - 25-8-2018


Bàn niệm hương tại vị trí thờ tự tại gia 
cố Giáo sư Nguyễn Thanh Liêm


Hoàng Thuỵ Văn
Santa Ana -25/8/2018- Bà Quả Phụ cố Giáo sư Nguyễn Thanh Liêm tức Dược sĩ Nguyễn Thị Phương tổ chức cúng giỗ cho cố Giáo sư sáng hôm nay tại tư thất ở thành phố Santa Ana. Một số khách là những bạn bè bấy lâu nay, cùng đồng nghiệp, đồng môn hay môn sinh của Giáo sư đã được mời. Trong số người phụ giúp Bà Quả Phụ Nguyễn Thanh Liêm trong việc cúng bái và tiếp khách hôm nay gồm ông Châu Văn Đễ, nguyên Đốc sự Hành Chánh VNCH, đương kiêm Hội Trưởng Hội Lăng Ông Bà Chiểu tức Lê Văn Duyệt Foundation trước đây. Hai nghĩa nữ Cao Minh Châu và Vũ Thị Đan của cố Giáo sư cũng đã có mặt rất sớm và về sau cùng trong nhiệm vụ phụ giúp bữa ăn đạm bạc sau giờ cúng bái. 


Ông Nguyễn Trung Quân, nguyên Giáo sư, nguyên Hiệu Trưởng trường Trung Học Phan Thanh Giản, Cần Thơ, một trong những người đồng môn, đồng nghiệp thân thiết của Giáo sư Nguyễn Thanh Liêm. Bên phải, ông Châu Văn Đễ, nguyên Đốc sự Hành Chánh VNCH, Hội Trưởng Hội Lăng Ông Bà Chiểu, California

Phòng khách tư gia cũng đã dành một vị trí trang trọng để tạm  thời lo việc thờ tự một danh nhân lịch sử của miền Đồng Nai Cửu Long: Ngài Tả Quân Lê Văn Duyệt. Việc thắp nhang để lễ bái vị công thần triều Nguyễn trong công cuộc mở mang bờ cõi cho đất nước như một Việt Nam toàn vẹn lãnh thổ trước đây. Đó là một tư duy đáng để đời! Giáo sư Nguyễn Thanh Liêm, người thứ nhất của Hội nghĩ đến và chung sức với những cộng sự viên thực hiện ước muốn của mình tại hải ngoại đối với tiền nhân có công với đất nước. 



Một số khách viếng và niệm hương Gs Nguyễn Thanh Liêm


Điều quan trọng đáng nói là tinh thần nhân bản của nhân vật lịch sử như Ngài Tả Quân Lê Văn Duyệt của nhà nước Đại Nam ở thế kỷ 18 không cần phải đưa hàng triệu người dân vào chỗ chết như các lãnh tụ cộng sản cai trị Việt Nam đã đầy đọa dân mà Tự Do, Hạnh Phúc không có gì, khác với những điều họ rêu rao, và Độc Lập chỉ nửa vời!!. Nếu là "Việt sĩ minh tâm" đã không xua dân vào chỗ chết cho phương hướng, mục tiêu của chủ nghĩa ngoại bang và sự di hại nghiêm trọng trong hai cuộc chiến tranh chống Pháp để "giải phóng dân tộc" rồi "chống Mỹ cứu nước"!? 



Bà quả phụ cố Giáo sư Nguyễn Thanh Liêm 
(Ds Nguyễn Thị Phương)

Điều quan trọng không kém là sau chiến tranh đất nước Việt Nam đã dẫy đầy ung nhọt "đỏ" do từ căn bệnh "tham ô nhũng lạm" và "ngu dốt chưa từng thấy", theo cách nguyền rủa của người dân Hà Hội, của cán bộ đảng viên cộng sản làm nội gián cỡ như Nguyễn Phú Trọng! Lớp cán bộ cộng sản nội gián này tiếp sức một cách ngu xuẩn nhất trong hàng lãnh đạo ngu xuẩn của Việt cộng kể từ "chủ tịch Hồ" hay "cha già dân tộc tự xưng", rồi Trường Chinh Đặng Xuân Khu, kẻ bắt dân phải tâng bốc kẻ thù Trung cộng và đấu tố bố mẹ đẻ của hắn đến chết, rồi Lê Duẩn với tội ác phản quốc đi liền với chủ trương "ta đánh Mỹ là đánh cho Liên xô, Trung cộng", và hiện nay Trong lú đã nói trên cũng chỉ là bản sao của các lãnh tụ cộng sản ở phủ Ba Đình cho chủ trương Hán hoá và chủ nghĩa cộng sản mang xác hình từ Việt Minh cho đến sau đó là Việt cộng. Đảng cộng sản Việt Nam có một bộ phận chuyên sáng tác thành tích của lãnh tụ và dấu nhẹm tội ác của đồng bọn họ. Đó là thảm họa cộng sản! Không nhắc đến thảm họa do cộng sản gây ra cho đất nước là thiếu sót bổn phận của người dân Việt trong ý thức giữ gìn những giá trị văn hóa của dân tộc và sự trường tồn của đất nước.


Hai nghĩa nữ cố Giáo sư Nguyễn Thanh Liêm: 
Cô Cao Minh Châu và cô Nguyễn Vũ Đan

Giỗ và tưởng nhớ những tiền nhân có công với đất nước và trước mắt là vị Giáo sư quá cố Nguyễn Thanh Liêm, người chiến sĩ quốc gia. Giáo sư đã làm một Việt sĩ thời trước và sau này sẽ là tiền nhân của những thế hệ tiếp nối. Di sản của những công trình vì đất nước phát triển và vì dân tộc thăng hoa của các vị nên để lại cho hậu thế soi gương. 

Photo files link: 
https://photos.app.goo.gl/1xYEqmmdJgbwGF8H9


Kính chúc quý vị, quý bạn tâm thân an lạc.


Hoàng Thụy Văn <van.hoangthuy@yahoo.com>,
Ảnh H Vuong <hvuong311@gmail.com>







No comments:

Post a Comment