Friday, February 23, 2018

LỄ TRAO VÀ TIẾP NHẬN CỜ VIỆT NAM CỘNG HOÀ NGÀY 11/2/2018 TẠI TƯỢNG ĐÀI CHIẾN SĨ VIỆT MỸ


LỄ TRAO VÀ TIẾP NHẬN CỜ VIỆT NAM CỘNG HOÀ NGÀY 11/2/2018 TẠI TƯỢNG ĐÀI CHIẾN SĨ VIỆT MỸ


1- Người nhận cờ VNCH trong nghi thức là VBQG Phòng A Chắng trao lại cho Trưởng Nhiệm sở là BS. Nguyễn Hoàng Quân, thay mặt Viện Bảo Tàng QLVNCH, chính thức lưu giữ từ hôm nay về sau.

Hoàng Thuỵ Văn

Hội Quân Nhân Việt Mỹ (Vietnamese American Uniformed Services Association) cùng với Viện Bảo Tàng Lịch Sử Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà (Museum of the Republic of Vietnam Armed Forces) tổ chức Lễ Trao và Tiếp Nhận Cờ Việt Nam Cộng Hoà sáng ngày 11/2/2018 tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, Little Saigon, Miền Nam California.

2- Lễ chào cờ cho mọi động tác Thượng và Hạ kỳ.

1. Lá cờ VNCH đã được Đại úy Robert Degroff thuộc đại đội chỉ huy Trung Đoàn 506 Bộ Binh Mỹ cất giữ từ 1971 sau khi đơn vị ông rút khỏi vĩnh viễn căn cứ Phước Vĩnh, tỉnh Phước Long để chuẩn bị cho kế hoạch Việt Nam Hoá Chiến Tranh và chính sách Hoa Kỳ rút chân khỏi Việt Nam năm 1973. Ấp Phước Vĩnh, cửa ngõ vào ra chiến khu D, nơi trận địa pháo từ binh trạm B3 cuối đường 559 Nam (trên phóng đồ hành quân, sĩ quan G3 ghi là "Hochiminh Trail" chứ không phải Hà Nội đặt ra). Toán Tiền sát thuộc Lữ đoàn 1/ Sư đoàn 1 Bộ Binh Hoa Kỳ nổi tiếng gan dạ và làm được nhiều việc lớn, mở đường và tiền sát cho Công binh đổ hàng tấn vỉ sắt cho công trình lập căn cứ Phuoc Vinh Base Camp. 

2. Căn cứ này qua nhiều công sức và xương máu của các chiến binh Hoa Kỳ thuộc Lữ đoàn 1/ Sư đoàn 1 BB, của Sư đoàn 1 Kỵ binh (Không vận) (Báo Việt Nam thời đó gọi Sư đoàn 1 Không Kỵ - Air Cavalry: tactical term), và Trung Đoàn 506 BB mà Đại úy Degroff làm đại đội trưởng Tổng hành dinh là đơn vị sau cùng trước khi cuốn cờ về nước. Lá cờ VNCH cũ sờn đến thời gian gần đây chuyển giao cho Hội Quân Nhân Việt Mỹ cất giữ. Hội Quân Nhân Việt Mỹ như lời phát biểu của vị Hội trưởng là HQ Trung tá Tuấn Nguyễn không có lý do để giữ lâu thêm nữa hơn là chuyển giao cho Viện Bảo Tàng Lịch Sử QL VNCH mà BS. Nguyễn Hoàng Quân là một trong số hậu duệ QLVNCH và hiện nay là người thay mặt Hội Đồng Quản Trị của Viện.


3- Chào cờ Việt Mỹ và Phút mặc niệm


4- Bs. Nguyễn Hoàng Quân


5- Nghi lễ quân cách trao và nhận cờ 1


6- Nghi lễ quân cách trao và nhận cờ 2



7- Nghi lễ quân cách trao và nhận cờ 3



8- Nghi lễ quân cách trao và nhận cờ 4





9- Giới chức Nghi lễ của Hội Quân Nhân Việt Mỹ


10- Xếp cờ theo Nghi lễ Quân cách 1


11- Xếp cờ theo Nghi lễ Quân cách 2



12- Xếp cờ theo Nghi lễ Quân cách 3



13- Vị Đại diện Nghi lễ của Hội Quân Nhân Việt Mỹ...


14- ... chuyển giao cờ cho vị Đại điện Nghi lễ của Museum


15- Những giây phút cảm động...


16- Những giây phút cảm động...



17- Và cuối cùng lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ: Di sản của người Việt khắp thế giới không chấp nhận chế độ cộng sản đã được chuyển giao cùng với lịch sử thương đau của VNCH 
về Viện Bảo Tàng Lịch Sử QLVNCH.

3. Photo files link: Lễ Trao và Tiếp Nhận cờ VNCH - 11/2/2018 - Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ
https://photos.app.goo.gl/igfWOTv4XU5847gy1

4. Video via Youtube links: Lễ trao và nhận cờ VNCH

Clip 1/4:

Clip 2/4:

Clip 3/4:

Clip 4/4:



Kính chúc các quý vị, quý bạn sống an lạc và nghĩ một chút về quê hương Việt Nam còn đang chìm đắm trong khổ nạn cai trị của chế độ cộng sản Việt Nam lẫn Tàu.

Hoàng Thuỵ Văn
Email: van.hoangthuy@yahoo.com



No comments:

Post a Comment