Thursday, May 12, 2016

TỔNG LƯỢC LỄ TƯỞNG NIỆM QUỐC HẬN NĂM THỨ 41 TỪ NGÀY 27/4/2016 ĐẾN NGÀY 30-4-2016 C TẠI LITTLE SAIGON, NAM CALIFORNIA Tập 1/2

TỔNG LƯỢC L TƯỞNG NIỆM QUỐC HẬN NĂM THỨ 41 TỪ NGÀY 27/4/2016 ĐẾN NGÀY 30-4-2016 CỦA MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC TẠI LITTLE SAIGON, NAM CALIFORNIA 

 Tập tin quý vị đang nhận gồm hai phần: hai buổi tổ chức của Cộng đồng nhân ngày Quốc Hận 30-4 năm 2016:
- Lễ Treo Cờ Xuất Phát tại Đền Đức Thánh Trần, 27-4
- Đêm Thắp Nến tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt M, 29-4
Xin mời đón xem hai buổi Tưởng Niệm kế tiếp trong ngày 30-4-2016: Phút Mặc Niệm đúng 12 giờ trưa tại Đền Đức Thánh Trần, và Đêm Tưởng Niệm tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ.

Hoàng Thuỵ Văn

1. Lễ Treo Cờ Xuất Phát Tại Tượng Đài Đức Thánh Trần Little Saigon, 27-4-2016

Little Saigon - Hội Đồng Quản Trị Đền Đức Thánh Trần tổ chức Lễ Xuất Phát Treo Cờ Rũ nhân dịp Quốc Hận 30/4 Năm Thứ 41 trong chuỗi sinh hoạt tưởng niệm quôc hận hằng năm. 

Năm nay theo tinh thần buổi họp mở rộng hai Cộng Đồng ngày 26 tháng 3, 2016 tại Thư Viện Việt Nam và ngày 3 tháng 4, 2016 tại văn phòng Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California, một ban tổ chức chung được gọi là Uỷ Ban Tưởng Niệm Quốc Hận Năm Thứ 41 gồm trên 30 tổ chức và hội đoàn khắp miền Nam California ghi danh tham gia ban đầu mà bộ phận điều hành của nó là Ban Điều Hợp Tưởng Niệm Quốc Hận Năm Thứ 41, gọi tắt là Ban Điều Hợp và người chịu trách nhiệm sự thành bại trước Uỷ Ban là Trưởng Ban Điều Hợp (coordinator), KQ. Richard Bùi Đẹp, Trung Tâm Trưởng Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ/ Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại.

Trên bản chương trình Tổ Chức Chuỗi Sinh Hoạt Nhân Mùa Quốc Hận 30-4 tại Nam California của Ban Điều Hợp có chữ ký của Trưởng Ban Richard Bùi Đẹp, và hai vị chủ tịch của hai cộng đồng ở Nam California. Tất cả tổ chức và hội đoàn tham gia được đối xử bình đẳng trong Uỷ Ban Tưởng Niệm Quốc Hận Năm Thứ 41. Riêng đối với hai tổ chức Cộng đồng đang đại diện cho hai khối đồng hương cử tri cùng đứng dưới cờ Hoa Kỳ và cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, lá cờ truyền thống của tất cả người Việt Nam yêu chuộng Tự Do, Dân Chủ trong và ngoài nước. Người ta tin chắc rằng những đồng hương cử tri này đang thực sự kỳ vọng vào sự thống nhất hai Ban chấp hành Cộng đồng làm một. 

Đặc biệt những người trẻ tiến bộ hôm nay đang điều hành công việc của những người Việt nhiều thế hệ tị nạn giao phó hết sức hiểu biết về sự cần thiết để tạo điều kiện hợp nhất hai BCH Cộng đồng. Nay mọi người nhìn thấy họ đã thống nhất về mặt tinh thần, và hai chữ ký của hai vị Chủ tịch Cộng đồng nằm ở hai vị trí đối xứng của văn kiện để chứng minh cho sự liên đới trách nhiệm với Trưởng Ban Điều Hợp mà họ đã cùng bầu chọn cũng như trách nhiệm của họ đối với đồng hương cử tri là những người Việt bỏ xứ ra đi vì nạn đại hồng thuỷ cộng sản. Đó là Tháng Tư Đen của quỉ dữ đưa đến Quốc Hận 30-4 mà người Việt tị nạn đang làm thủ tục Tưởng Niệm mà biểu tượng đó không chỉ cho riêng họ mà cho tất cả người Việt không chấp nhận chế độ CSVN trong và ngoài nước!

Inline image 1

Lễ Treo Cờ Xuất Phát tại Đền Đức Thánh Trần 27-4-2016 do Hội Đồng Quản Trị Đền Đức Thánh Trần đảm trách. Người phụ trách chương trình: TQLC. Trần Vệ; Các giới chức có vai trò hôm nay: HQ. Đinh Quang Truật và KQ. Richard Bùi Đẹp. Một số giới chức trong Cộng Đồng được mời phát biểu về những điều gì không thể quên được ở ngày Quốc Hận 30-4, vốn nó là vết nhơ mà đảng CSVN bôi đen lịch sử Việt Nam, là nỗi đau của cả dân tộc họ. Những người Việt tị nạn không chấp nhận chế độ CSVN tụ họp tại đây hôm nay cho dù có ngậm ngùi và đau đớn không thể tả, nhưng họ không để lòng thù hận bộc lộ (Vietnamese "ngậm hờn")Đó là cách mà đồng bào của quý ông Mosh Dayen, Kissinger ... đã từng thể hiện trước khi có mảnh đất Israel lập lại tổ quốc của họ ngày nay. Người dân israelli vui sướng cỡ nào khi có lại được tổ quốc cũng như người Việt Nam mất Tự Do vui sướng như thế ấy là lúc chế độ tham ác cộng sản Việt Nam được dẹp bỏ hoàn toàn!

Inline image 3

NT. Nguyễn Văn Ức, Chủ tịch HĐĐH Tập Thể CSVNCHHN (TAP) trao cờ Việt Nam "Vàng Ba Sọc Đỏ" cho CH. Đinh Quang Truật, và cờ Hoa Kỳ cho CH. Bùi Đẹp từng bước của thủ tục trao quốc kỳ trong chương trình "Treo Cờ Xuất Phát" (ảnh tiếp theo). Hình ảnh của TAP không phải dư thừa như những con rối của công an đặc vụ gán cho đủ kiểu cách, chính hình ảnh đó là nguồn cảm hứng của tuổi trẻ trong nước không biết sợ trước bạo lực và dụng cụ thẩm vấn, ép hay mở đều vấy máu người dân! Do từ lợi ích của tiền đồ Tổ Quốc qua sự nuôi dưỡng ý chí quốc gia dân tộc cho tuổi trẻ trong nước và hải ngoại, TAP lấy đó làm kim chỉ nam để phụng sự đất nước qua các thành phần tuổi trẻ đó. Người cộng sản trong mọi hoạt động chỉ có chủ tâm vơ vét không hề coi trọng "đám Nguỵ tàn" này, trái lại những người quan tâm của bản xứ rất rõ trọng lượng của TAP.

Inline image 4

Tháng Tư Đen là thời gian tưởng nghĩ nhiều nhất về đất nước của nhiều thế hệ "thua cuộc" về âm mưu thủ đoạn thôn tính miền Nam cho bằng được cho Nga và Tàu đưa đến CSVN phát động chiến tranh xâm lược Nam Việt Nam, nơi có cuộc sống trù phú và nền chính trị tự do, khác hẳn với lối tuyên truyền bịp bợm của bộ máy tuyên truyền dai dẳng của cộng sản Hà Nội. Họ thắng cuộc phần lớn là nhờ vào sự gian trá này!

1- Photo link: Lễ Xuất Phát treo cờ rũ nhân ngày Quốc Hận 30-4 2016 tại Little Saigon


2. Đêm Thắp Nến Tưởng Niệm Quốc Hận 30-4 tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, 29-4-2016


Cộng Đồng Việt Nam Nam California phối họp với Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California, cùng một số hội đoàn và cá nhân tham gia Đêm Thắp Nến vào ngày 29-4-2016. Về quan khách tham dự người ta thấy có ba vị dân cử Westminster, Thị trưởng Tạ Đức Trí, Phó Thị trưởng Sergio Contreras và NV Diana Carey; Ông Bùi Phát, NV. HĐTP Garden Grove và là Chủ tịch CĐNVQGNC; Đại diện của Dân Biểu California Tom Daly, cô Roxanne Chow được mời phát biểu và tặng bằng lưu niệm cho hai vị Chủ tịch Cộng đồng. Người ta cũng nhận thấy có cựu đại tá Lê Khắc Lý và bà Nguyễn Minh Nguyệt trong BTC tối nay. NS. Xuân Điềm và Ban Tù Ca phụ trách hát chào cờ, ban văn nghệ của NS. Trần Chí Phúc, có Ngọc Quỳnh, Lâm Dung vững vàng... Ngoài ra Như Mai cũng có mặt, không biết có cô đơn không nhưng lẻ loi thì có và trình bày một nhạc khúc buồn cho ngày tháng đau thương này. 

Inline image 5

Đêm Tưởng Niệm để nhớ ơn Anh Hùng Tử Sĩ, những người đã nằm xuống vì bảo vệ đồng bào và đất nước của họ. Ai là người bảo quốc an dân thì nay đã có câu trả lời. "Tường lửa" đã không ngăn được những "ngọn đuốc đang thắp sáng Việt Nam", mang lại sự bẽ bàng hơn là vinh dự cho những ai trót mê hồn trong những "huyền thoại", những dòng văn, thơ, nhạc tưởng đâu lý tưởng mà thật ra lừa dối có bài bản... theo văn hoá lớp Tố Hữu!

Inline image 6

Các vị lãnh đạo tinh thần tôn giáo, các vị dân cử dòng chính, các giới chức trong Cộng Đồng tham dự trong Đêm Tưởng Niệm này.

Inline image 7
Ban Tù Ca Xuân Điềm và những bài ca đấu tranh

Inline image 8

Đồng hương tham dự vẫn giữ được phong thái của VNCH: đó là lòng yêu nước.

Inline image 9

Một ban tổ chức chung được gọi là Uỷ Ban Tưởng Niệm Quốc Hận Năm Thứ 41 gồm trên 30 tổ chức và hội đoàn khắp miền Nam California ghi danh tham gia ban đầu mà bộ phận điều hành của nó là Ban Điều Hợp và người chịu trách nhiệm sự thành bại trước Uỷ Ban là KQ. Richard Bùi Đẹp, Trưởng Ban Điều Hợp (coordinator/coordinateur), Trung Tâm Trưởng Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ/ Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại. Vị bên trái là chủ nhà trong dự án này, Chủ tịch Trương Ngãi Vinh của CĐ Việt Nam Nam California chuẩn bị phát biểu trước, và vị bên mặt, NV. HĐTP Garden Grove Bùi Thế Phát cũng là Chủ tịch CĐ Người Việt Quốc Gia Nam California. Họ là những nhà hoạt động cộng đồng tương đối trẻ, có cái nhìn rất thoáng về tình hình cộng đồng và đưa ra một quan niệm sửa chữa (conception of correction). Trong họ có dáng dấp của một hậu duệ VNCH đang theo đuổi một công trình dân sự, theo đó quan điểm và lập trường Quốc Gia Dân Tộc là tiêu chuẩn hàng đầu để lựa chọn một ban lãnh đạo cho đồng hương tị nạn, một vị trí tích cực trong dòng chính với sự đồng hành trong công cuộc tranh đấu chung vì chính nghĩa của dân tộc. Đặc biệt họ quan niệm vai trò chính trị chỉ là một nhu cầu giai đoạn nhằm phục vụ đồng hương trong thế đấu tranh hiện nay, với đức khiêm cung và sự thành thật với lòng mình, tử tế với tha nhân là hình ảnh đáng lựa chọn cho một dân cử thật tâm
Sự xuất hiện cùng nhau, cùng lúc hầu như thường xuyên trên các công tác phối hợp của hai Cộng Đồng đối với hai chủ tịch Cộng Đồng không dính gì đến việc tranh cử dòng chính năm nay mà điều quan trọng hơn là cả hai vị Chủ tịch với quyết tâm cao thực hiện cho được sự thống nhất hai tổ chức Cộng Đồng ở Nam California.
Mọi sự tìm cách ngăn cản tiến trình hợp nhất hai BCH Cộng đồng ở Nam California là tự khiến mình cô đơn trong suy nghĩ, khiến mình vô cảm trong trách nhiệm với đồng hương, đồng bào!


Inline image 10

Đại Diện Roxanne Chow của văn phòng Dân Biểu TB California Tom Daly phát biểu đôi dòng về ngày Quốc Hận 30-4 và trao bằng Tưởng Lục cho hai vị Chủ Tịch Cộng Đồng đang thay mặt Uỷ Ban Tưởng Niệm Quốc Hận 30-4 Năm Thứ 41.


2- Link Đêm Tưởng Niệm Quốc Hận 30-4 tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, 29-4-2016

Đặc biệt ở chế độ CSVN, "dân làm chủ, chính phủ làm đầy tớ!" có đến cả ngàn triệu phú đô la, và cả chục tỉ phú đỏ đang bảo kê cho "sự nghiệp" cầm quyền của họ cũng như đám thân thuộc tiếp tục tẩu tán tiền của ăn cắp đủ cách từ công quỹ trong và ngoài nước.
Bản chất tàn ác và bất lương của đảng CSVN đối với đồng bào là lý do tại sao người dân miền Nam liều chết chống trả mọi cuộc tấn công của tập đoàn xâm lược này, và cũng liều chết trốn chạy khỏi chế độ tàn ác này từ trận đại hồng thuỷ cộng sản. 

Đây cũng là lý do hằng năm những người sống sót tưởng niệm ngày đại tang của quốc gia họ, không riêng cho miền Nam mà cho cả toàn dân Việt Nam. Họ có một tiếng nói chung là dẹp bỏ chế độ CSVN là điều tiên quyết, là quyền tự quyết của dân tộc Việt Nam. Nói cho dễ hiểu đảng CSVN là một nhóm người mất gốc, mang ý thức chính trị ngoại lai Máclê và Mao, không có ý thức dân tộc từ lâu cần phải dẹp bỏ để trả chỗ cho xã hội sinh hoạt bình thường với cội nguồn quốc gia, dân tộc. Delenda est vietcong!

Kính chúc quý vị và các bạn được bình an. Xin mời qua links xem ảnh cất giữ trong Web Albums. Bài viết và hình ảnh được thực hiện chỉ để phục vụ cho chính nghĩa của dân tộc với một tấm lòng của một người lính quê hương cũng đang trôi nổi theo vận nước. Chúc sức khỏe để tiếp tục phụng sự lý tưởng Tự Do.

Hoàng Thuỵ Văn <van.hoangthuy@yahoo.com>
Ảnh H. Vuong <hvuong311@gmail.com>


No comments:

Post a Comment