Sunday, April 3, 2016

CÂU LẠC BỘ TÌNH NGHỆ SĨ TỔ CHỨC KỶ NIỆM LẦN THỨ SÁU NGÀY THÀNH LẬP (3/2010 - 3/2016)

CÂU LẠC BỘ TÌNH NGHỆ SĨ TỔ CHỨC KỶ NIỆM LẦN THỨ SÁU NGÀY THÀNH LẬP (3/2010 - 3/2016) TẠI LITTLE SAIGON, MIỀN NAM CALIFORNIA



Hình ảnh chuẩn bị chào cờ và phút mặc niệm của Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ

Hoàng Thụy Văn


Little Saigon - 25/03/2016 - Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ (CLBTNS) tổ chức chương trình văn nghệ Kỷ Niệm Đệ Lục Chu Niên (3/2010 - 3/2016) với chủ đề "Xuân Nghệ Sĩ" và tiếp tân chào mừng các bạn tri âm tri kỷ xa gần đến từ bốn phương với tổ chức văn hoá nầy. Nhiều tiết mục đổi mới, tập dượt công phu mà CLBTNS đã thực hiện hôm nay tại Little Saigon, miền Nam California để cống hiến cho người thưởng ngoạn một chương trình kết hợp trên bộ môn nghệ thuật gồm ca, vũ, nhạc - và ra mắt CD ca nhạc "Ước Vọnggồm 14 bài hát của từng văn nghệ sĩ Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ ghi nhận những cảm xúc đong đầy tình người, tình yêu quê hương và thiên nhiên! Tháng Ba của trận chiến pháo Đỏ gây chết chóc khủng khiếp cho người dân di tản, làm tan hoang đất nước đã qua rồi nhưng hình ảnh đã chồng chất trong mảng não thái dương những ký ức không quên.

Ngoài lễ chào cờ và phút mặc niệm rất trang nghiêm  thành tâm. Phần phát biểu của quan khách nhanh chóng và xen k có những đợt bán đấu giá để gây quỹ và rút số lấy hên, trúng giải lấy vui. Đêm c dần trôi lấn sang ngày mới, tiệc cũng dần tàn, đến lúc cũng phải chia tay... Và người người đã phải lưu luyến tạm biệt, cho dẫu niềm vui chưa trọn từ thuở tháng Ba gy súng, tháng Tư quốc hận thôi đành lần sau hay kiếp sau ch nhau vy! 

Nói đến sự thành công của buổi nhạc hội Kỷ Niệm hôm nay hay nói cách khác nỗ lực của CLBTNS đã quy tụ các giá trị của sự sống có tình yêu, nỗi nhớ, và phụng sự nghệ thuật trong cùng một hướng đấu tranh với cùng dân tôi ở quê hương xa xôi bên ấy. Những tình cảm trót mang vẫn luôn nặng trĩu trong tâm tư những ai trong cuộc tháng Ba ấy! Một sự trùng hợp của tháng Ba không thể mãi ép kín trong lòng, những mảnh nhỏ hạnh phúc còn sót lại của đời anh, "người lính mang trái tim thư sinh" năm nào đó lần hồi được gắn lại thành mảng lớn cho cuộc đời em để tạ tình 'người yêu của lính ngày xưa ấy'. Bên cạnh nỗi nhớ là tháng Ba của em và của anh và nỗi đau là tháng Tư Đen của cả nước Việt tang thương đó không thể chối bỏ sức mạnh của tình yêu và nỗi nhớ! Từ trong cuộc chạy giặc hoang tàn đó, khủng khiếp ấy, cơn hoảng loạn đã biếnngười con gái trở thành lọ lem, đã gầy lại thêm xơ xác mà nỗi nhớ anh của tình yêu em đã giành giựt với Tử Thần sự sống còn trong cái chết cận kề... Đó là một kỷ niệm có bề dầy trần thế bằng nửa cuộc đời của "nỗi nhớ tháng Ba!", đã xa xôi nay hữu duyên thiên lý trùng phùng với "tình nghệ sĩ". Và như trong thơ của thi sĩ Hồ Dzếnh đâu đó bóng dáng của "tình yêu lý tưởng" nhưng chắc hẳn không phải lệ thuộc vào trường phái của sư tổ Plato, tình ái thời thượng của nền văn minh Hy-La, thế kỷ 4 trước Tây lịch, nhưng êm ái, nhẹ nhàng như mơ hoa từ thế kỷ 20 vừa đi qua.
"...
Thư viết đừng xong, thuyền trôi chớ đỗ, 
Cho nghìn sau lơ lửng với nghìn xưa"

Thi sĩ Hồ Dzếnh đã để lại đời một bức tranh có cả thi, nhạc cho tình yêu em và anh thật tuyệt vời! (mà người đời hay dùng lối đi tắt - tình yêu trai gái...!)  Khi nói đến Hồ Dzếnh, nhà thơ trữ tình, lãng mạn của giao thời Đông Tây, Kim Cổ tại quê hương "ngàn năm văn vật", không có ý nhắc đến Vương Duy (701-761), thi sĩ của Thịnh Đường: "Thi trung hữu họa, họa trung hữu thi", theo kiểu cách khen tặng của Tô Đông Pha, thi sĩ Đại Tống mấy trăm năm sau. Nền văn học Trung Hoa đến thời Mao tuyển bị bỏ sọt rác rồi lượm lên dùng lại và một số đã bị biến dạng.

Quan Vương Duy chi thi, thi trung hữu hoạ
Quan Vương Duy chi hoạ, hoạ trung hữu thi
觀王維之詩詩中有畫
觀王維之畫畫中有詩

Trở lại CLBTNS, người điều khiển chương trình vẫn là các Tình Nghệ Sĩ (TNS) Lisa TrầnHạnh Cư, Thuý Quỳnh, Cao Minh Hưng, và nay thêm Mai Ly trong vai trò MC



Phần nhân sự của Board of Directors, cũng là thành phần của Ban Tổ Chức nhạc hội Kỷ Niệm Đệ Lục Chu Niên (3/2010 - 3/2016), 25/3/2016 tại Little Saigon, Nam California. Tiến sĩ Nguyễn Thanh Liêm, Cố Vấn Sáng Lập CLBTNS được mời phát biểu.


Nghi lễ chào cờ do MC Cao Minh Hưng điều khiển gồm hát quốc ca Việt Nam do BHC CLBTNS và toàn thể đồng hương tham dự cùng hát, và quốc ca Hoa Kỳ do ca sĩ Ngọc Hà trình bày; Phút mặc niệm các bậc Tiền Nhân có công dựng nước và giữ nước, những con dân đất Việt nằm xuống vì tự do và toàn vẹn lãnh thổ nước Việt. Chương trình kế tiếp bắt đầu bi Ban Hợp Ca Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ với “Tình Nghệ Sĩ Hành Khúc” của Anh Bằng và Cao Minh Hưng; kế đến NS. Cao Minh Hưng với tư cách Hội Trưởng và Trưởng BTC tuyên bố khai mạc, bài phát biểu khai mạc có nội dung như sau:

Phát Biểu Khai Mạc của Hội Trưởng/ Trưởng BTC:

Xin thay mặt các anh chị em trong Ban Tổ Chức, chúng tôi xin trân trọng kính gửi lời chào đến tất cả quý vị và các anh chị có mặt chung vui trong chương trình kỷ niệm Đệ Lục Chu Niên của Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ.  Thật là một niềm vui khi được tiếp đón các quý vị, những người đã gắn bó và luôn có mặt với CLB TNS từ ngày đầu thành lập cũng những các quý vị lần đầu tiên đến với CLB TNS.

Kính thưa quý vị, hàng năm, cứ vào tháng 3, CLB Tình Nghệ Sĩ lại tổ chức một chương trình kỷ niệm ngày thành lập, cũng là một dịp để chúng tôi gặp lại các quý vị Cố vấn, các vị Niên trưởng, các anh chị em thành viên và bạn bè thân hữu từ ở các nơi xa về tham dự.  Thấm thoát đã 6 năm trôi qua kể từ ngày đầu khi CLB Tình Nghệ Sĩ được chính thức ra mắt dưới giàn hoa giấy của nhà hàng Mon Ami. Có lẽ đó cũng là điều ngẫu nhiên khi chúng tôi tổ chức tại nhà hàng Mon Ami; Bạn Tôi, và tình bạn của những người đến với nhau trong tổ chức này ngày càng thêm gắn bó, nối kết thêm những người bạn văn nghệ sĩ mới, theo đúng với mục tiêu và hoài bão mà người đồng sáng lập viên của chúng tôi là Nhạc sĩ Anh Bằng đã luôn ước muốn: Đó là thành lập một tổ chức để đoàn kết các anh chị em văn nghệ sĩ trong mục đích bảo tồn và phát huy nền văn hoá Việt Nam ở hải ngoại, nâng đỡ và đào tạo những tài năng trẻ và yểm trợ những sinh hoạt đấu tranh cho dân chủ, tự do, nhân quyền cho quê hương Việt Nam.  Với những mục đích này, trong 6 năm qua, CLB Tình Nghệ Sĩ đã nối kết và mở rộng chi nhánh đến các thành phố lớn ở Hoa Kỳ như San Diego, San Jose, Houston, Atlanta và gần đây nhất là Florida cũng như ở các quốc gia khác trên thế giới như Pháp, Đức, Úc Châu, v.v. Ban Hợp Ca của Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ ngày càng lớn mạnh và tiếp tục mang tiếng hát lời ca đến với các chương trình sinh hoạt của cộng đồng người Việt của chúng ta. Những CD chung thực hiện hàng năm cũng là dịp để chúng tôi nối kết các sáng tác của các nhạc sĩ, thi sĩ ở khắp nơi trên thế giới.

Một lần nữa, chúng tôi xin cám ơn sự hiện diện của đông đảo quý vị quan khách, các hội đoàn, các bạn bè thân hữu cũng như các cơ quan truyền thông báo chí có mặt ngày hôm nay để chung vui trong dịp CLB Tình Nghệ Sĩ tròn 6 tuổi cũng như trong dip ra mắt CD chung số 5 với chủ đề "Ước Vọng" mà lát nữa đây, chúng tôi sẽ có dịp giới thiệu đến quý vị và các anh chị. Chúng tôi cũng xin chân thành cáo lỗi đến nhiều vị gọi đến để mua vé trong mấy ngày qua và chúng tôi phải áy náy thông báo là đã hết chỗ. 

Kính chúc quý vị và các anh chị có một đêm văn nghệ và dạ vũ thật vui. Xin trân trọng kính chào quý vị.

Cao Minh Hưng

Và kế tiếp sau đây là bài phát biểu của Tiến sĩ Nguyễn Thanh Liêm, Cố Vấn Văn Hoá CLBTNS (tham dự trong buổi Kỷ Niệm trong tình trạng sức khỏe không mấy khả quan):


Kính thưa quý vị và các bạn,

Tôi là Nguyễn Thanh Liêm, cựu Thứ Trưởng Bộ Giáo Dục VNCH, Chủ Tịch Lê Văn Duyệt FoundationChủ Tịch Phong Trào Đoàn Kết VNCH, và cố vấn sáng lập của Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ, xin kính chào quý vị và các bạn. Tôi rất hãnh diện và vui mừng đến tham dự ngày Kỷ Niệm Đệ Lục Chu Niên của Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ, nhân dịp kỷ niệm 6 năm thành lập.
Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ qui tụ các nghệ sĩ của các bộ môn quen thuộc: Thi Văn, Âm Nhạc, Hội Hoạ, v.v.. CLBTNS hội họp, gặp gỡ nhau thường xuyên, trau dồi tài nghệ, chia sẻ ý kiến, sinh hoạt chung với nhau, trong tinh thần giúp đỡ lẫn nhau, yêu thương nhau, như anh em trong một đại gia đình. đúng nghĩa của chữ Tình Nghệ Sĩ. Ngoài ra CLBTNS chủ trương văn chương, nghệ thuật tựa trên văn hoá nhân bản.
Đặc biệt năm nay nhạc sĩ/nha sĩ hi trưởng Cao Minh Hưng và anh chị em CLBTNS cho tổ chức một chương trình văn nghệ và dạ vũ dưới chủ đề “Xuân Nghệ Sĩ” bao gồm nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, và nhân dịp này cho Ra Mắt CD số 5 với chủ đề “ƯỚC VỌNG” gồm 14 nhạc phẩm chọn lọc của các thi nhạc sĩ khắp nơi trên thế giới.    
Đây là một nổ lực phụng sự cho nghệ thuật, phụng sự cho chân thiện mỹ, cho quê hương, đất nước, cho đồng loại, và cho dân tộc Việt Nam.
Trong tinh thần đó, tôi xin cầu chúc cho Cao Minh Hưng và Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ đạt được mục tiêu cao cả của mình qua tổ chức chương trình Đại Nhạc Hội Đệ Lục chu niên, và nhân dịp ra mắt CD số 5 và cầu chúc cho tổ chức này được đón nhận nồng nhiệt ở khắp mọi nơi để cho thấy sự phát triển của Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ đã đáp ứng đúng nhu cầu văn hoá nghệ thuật nhân bản của đồng hương người Việt.
Xin cám ơn và kính chào quý vị và các bạn,
Nguyễn Thanh Liêm

 Sau phần phát biểu của Tiến sĩ Nguyễn Thanh Liêm,  NS. Cao Minh Hưng giới thiệu đại diện các chi nhánh về tham dự. Giám đốc Như Hảo của đài Mẹ Việt Nam cũng là Cố Vấn Truyền Thông của CLBTNS được mời phát biểu và nhân dịp này đã tặng quà lưu niệm cho BCH CLBTNS.


GĐ. Như Hảo của đài Mẹ Việt Nam tặng quà cho BCH CLBTNS

Phần phát biểu của quan khách người ta nhận thấy sự có mặt của Dân Biểu Liên Bang Alan Lowenthal; ông Nguyễn Đình Thức thuộc văn phòng TNS California Janet Nguyễn; Thị Trưởng Westminster Tạ Đức Trí, Nghị Viên HĐTP Garden Grove, Ks. Bùi Thế Phát, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California, Ứng Cử Viên Chức Giám Sát Của HĐGS Orange County; Chủ tịch Cộng đồng Việt Nam Los Angeles, ông Nguyễn Long, Phó CT CĐNVQGNC; Ls. Andrew Đỗ, Uỷ Viên Giám Sát KV 1, HĐGS Orange County. Các vị đã phát biểu và trao bằng tưởng lục cho Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ. Người ta cũng nhận thấy một số đại diện hội đoàn trong vùng và rất đông thân hữu và khách ái mộ các tài năng, tác phẩm và chương trình văn nghệ của CLBTNS tham dự. Về phần phát biểu của BTC, ngoài Tiến sĩ Nguyễn Thanh Liêm còn có Gs. Bùi Văn Chúc đảm trách giới thiệu CD ca nhạc Volume 5 Ước Vọng do CLBTNS phát hành cùng trong buổi Kỷ Niệm hôm nay. Người ta cũng nhận thấy có sự hiện diện của vị Chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam Nam California, Ks. Trương Ngãi Vinh, được mời phát biểu. Ngoài ra về khách mời phát biểu còn có ông Michael Mỹ và một doanh gia thân hữu.

Inline image 6

Ông Nguyễn Đình Thức, đại diện TNS Janet Nguyễn của Thượng Viện TB California tặng Bằng tưởng lục cho NS. Cao Minh Hưng và nhà thơ Quỳnh Giao

Chương trình văn nghệ "hâm nóng" với một số ca sĩ hiện diện gồm Diệu Mai với "Ngày Về Quê Cũ" của Khánh Băng; Kim Huệ với "Bài Tango cho Em" của Lam Phương; Ngọc Trọng với "Ân Tình Mong Manh", cũng là tác giả; Phạm Hoàng với "Hoài Thu" của Văn Trí"; và đặc biệt người lính trên biển Hoàng Thông & Hoàng Lý song ca "Sao Rơi Trên Biển" của Nguyễn Vũ và còn tặng tiền cho BTC 200 USD...

Inline image 7

Thị trưởng Tạ Đức Trí của Westminster tặng Bằng tưởng lục cho CLBTNS

Chương trình văn nghệ chính thức mở đầu với BHC CLBTNS  hợp ca và múa "Áo Trắng Mùa Xuân"; Tiếp theo Trần Hào Hiệp với nhạc phẩm "Em Về Dường Như Thu Phai", thơ Anh Bằng và Đặng Hiền, nhạc Anh Bằng; kế tiếp Thanh Lan với "Trăng, Sao và Sương, thơ Minh Đức Hoài Trinh, Nhạc Cao Minh Hưng. 

Inline image 8

Nghị viên Phát Bùi của HĐTP Garden Grove, Chủ tịch CĐNVQGNC tặng Bằng tưởng lục cho CLBTNS, hai bằng đi với hai chức vụ.


Inline image 12

Dân Biểu LB Alan Lowenthal, địa hạt 47 tặng Bằng tưởng lục cho CLBTNS

Chương trình văn nghệ tiếp theo là một màn nhạc cảnh "Áo Dài Tặng Em", thơ Phi Loan HTCM, Nhạc Anh Bằng, Kimberly Đỗ và nhóm models CLBTNS trình bày; Trung Chỉnh với "Tình Ca Quê Hương", NS. Duy Khánh; Lilian với nhạc phẩm "Có Nhớ Đêm Nào", NS. Khánh Băng; Hạnh Cư với "Lạnh Lùng" của Đinh Việt Lang và "Chiều" của Dương Thiệu Tước; Nghiêm Bảo Toản với "Mai Tôi Đi" của Anh Bằng; Lisa Trần với "Sway"; Minh Thư và nhóm múa với "Mừng Nắng Xuân Về"; Carol Kim với "Thuở Ấy Có Em".




Áo Dài Em Tặng - Thơ Phi Loan HTCM - Nhạc Anh Bằng

Áo Dài Em Tặng - Thơ Phi Loan HTCM - Nhạc Anh Bằng
(Youtube Clip by TheLPMISC, Thanks so much!)




 Phi Loan, tác gi bài thơ "Áo Dài Em Tặng" đang giới thiệu bài hát cùng tên do Anh Bằng phổ nhạc để mở đầu cho phần trình diễn ca múa của Kim berly Đỗ và nhóm models...

Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ trình bày múa với Ca khúc "Áo Dài Em Tặng", Thơ Phi Loan Hoàng Thị Cỏ May, nhạc Anh Bằng. Kimberly Đỗ và nhóm models  CLB TNS trình bày trong chương trình Kỷ Niệm Đệ Lục Chu Niên (3/2010 - 3/2016) ngày 25 tháng 3, 2016 của Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ tại Paracel SFR, Little Saigon, miền Nam California.
Bài thơ "Áo Dài Em Tặng" do Phi Loan viết tặng cho đồng môn mến thương Ngọc Bích & Cao Minh Hưng, Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ và được nhạc sĩ lão thành Anh Bằng phổ nhạc trước đây. Từ đó "Áo Dài Em Tặng" ngoài những lời thơ còn là những lời nhạc đã trở thành âm điệu trong lyric và từng nốt nhạc chuyển sắc từ melody Anh Bằng, khúc hát đã được bay bổng để phục vụ nghệ thuật. Bài nhạc đã trở thành ca khúc cảm thương với người yêu nhạc khi được hoà âm / rec & mix với giọng ca "honeyed"  Diệu Hiền.
Và đặc biệt Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ đã chọn "Áo Dài Em Tặng" vào 1 trong 14 nhạc khúc tiêu biểu của đĩa nhạc "Ước Vọng", CD Volume 5 mà Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ đã phát hành trong dịp Kỷ Niệm Đệ Lục Chu Niên, chủ đề "Xuân Nghệ Sĩ" vào ngày nêu trên. 

Inline image 9

Hai mặt bià của CD ca nhạc Volume 5

Inline image 10


Văn nghệ tiếp theo với Quỳnh Hoa và nhóm múa, nhạc phẩm "Trở vể Thăm Huế" của Nguyễn Tất Tùng; Đài Trang với nhạc khúc của sàn nhảy "Unchained Melody"; Kimmy với "Hoa Soan Bên Thềm Cũ" của Tuấn Khanh; Paolo với "Nỗi Lòng Người Đi" của Anh Bằng và Người yêu hỡi "Oh My Darling!".

Inline image 11

Gs. Bùi Văn Chúc, diễn giả giới thiệu CD ca nhạc Volume 5 Ước Vọng


Tiếp theo Phi Loan trong hoạt cảnh "Thị Mầu Lên Chùa", xúng xính trong bộ áo tứ thân khăn rế xứ Bắcđi chân trần, nhún nhẩy nhè nhẹ thích hợp với giai điệu swing: 
tay cầm quạt giấy hoa nang, 
tay nâng mâm quả Mầu đang lên chùa 


  Hoạt cảnh "Thị Mầu Lên Chùa"

Phi Loan trong vai tiểu thư (hay tiểu thơ) Thị Mầu dễ thương nhập tuồng cùng với hai vai phụ là một tu nam trẻ (đã thành niên, nên không thể gọi là chú tiểu) và một gia nhân (có thể là quản gia) rất được kính trọng, khác với nghĩa "đầy tớ" trong các truyện phổ thông của thời Nam Kỳ Lục Tỉnh, (https://www.youtube.com/watch?v=YA-ZyLzDQuo, Youtube by TheLPMISC. Thanks a lot!). Trọng tâm của hoạt cảnh để thấy được sự tự nhiên của tư chất một cô gái, con một gia đình thượng lưu thời xưa, đi đâu cũng có người thân cận bảo vệ.  Một hoạt cảnh nghệ thuật nho nhỏ đã được tạo ra trong một cảnh đời đa dạng dân gian. Tương tự người ta đã xây dựng nhân vật trong kịch "Bourgeois Gentilhome" theo tác phẩm của Molière ở thế kỷ 17, Âu châu.


Inline image 13

Ks. Trương Ngãi Vinh, Chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam Nam California phát biểu

Kế tiếp là Bá Hùng với nhạc phẩm "Xin Còn Gọi Tên Nhau" của Trường Sa; Ngọc Trọng với "Quando"; Nhạc khúc "Nếu có Yêu Tôi" của Trần Duy Đức do tam ca Mai Chi, Mỹ Dung, Thuỳ Châu trình bày; Hồng Quyên với "Mùa Hoa Anh Đào" của Thanh Sơn; "Huế Xưa" của Anh Bằng, Mỹ Dung và nhóm múa trình bày; Allen với "Tình Nghệ Sĩ" của Đoàn Chuẩn; Châu Hạnh với một nhạc khúc đặc biệt "Sóc-Sờ-Bai Sóc Trăng"... 

Dĩ nhiên không thể viết ra hết tình tiết của từng Tình Nghệ Sĩ 10 phân vẹn 10... tuy nhiên thế vào đó có những bonus hình ảnh có thể làm vừa mắt những phụ nữ khó tính (hay khó tánh) những mong giúp làm đẹp cuộc đời nhân thế!

Đến phần đấu giá cây đàn đặc biệt BTC đã cất giữ 6 năm có chữ ký của NS. Anh Bằng, NS. Cao Minh Hưng...Ca sĩ Trần Hào Hiệp thắng đấu giá ở mức 1100 USD. Đến phần đấu giá gây quỹ với hai áo dài thời trang dạ vũ, TNS Nghiêm Tú Lan thắng giải chiếc áo màu đen ở mức giá 400 USD và chiếc áo màu hồng với mũ hoa xinh xinh trang điểm cho khuôn mặt thêm đẹp ở mức giá 600 USD thuộc về MC. Mai Ly. Trong phần bóc thăm xổ số lấy hên với các món quà cả rổ người ôm gồm ba giải: Giải ba thuộc về TNS Nghiêm Tú Lan; Giải nhì có thêm xâu chuỗi do Mai Ly Jewelry tặng đựợc một khách tham dự thắng giải; giải độc đắc được thêm bức tranh, NS. Hạnh Cư thắng giải. 

Chương trình trải dài trên một thời lượng nhộn nhịp 6 tiếng đồng hồ đến đây đã kết thúc lúc 12 giờ khuya cùng ngày

Trước khi chấm dứt tập tin phóng sự Kỷ Niệm Đệ Lục Chu Niên CLBTNS xin mời theo dõi phần cuối cùng gồm Bài hát Em Yêu Anh để tặng những người lính có còn cô đơn? Và các links của album hình chọn lọc đặc biệt để tặng quý vị phụ nữ. 

Bài hát Em Yêu Anh Có Ánh Trăng Nói H Lòng Em 

Ở một khung trời ấm áp trên đường quê hương cách sáu múi giờ về hướng đông là miền quê Mẹ có những Đồng Nai Cửu Long, cao nguyên đất đỏ và đặc biệt phải nhớ đến đường Tự Do, bến Ninh Kiều, vườn hoa Lạc Hồng, đêm buồn Bến Ngự, hay Ban Mê đất đỏ và Phố Núi mù sương! Hãy lắng nghe "tiếng nấc giữa khuya" của người yêu lính Miền Nam nước Việt, tâm sự của một thời dĩ vãng trĩu lòng với người lính ngày xưa ấy, "chẳng hiểu sao nhỏ yêu anh đến thế !" Đặng Lệ Quân, một ca sĩ có sinh quán Đài Loan chống áp bức và vi phạm nhân quyền tệ hại của chế độ Hoa Lục. Thay lời ray rứt không vơi khi ca sĩ họ Đặng, cùng trang lứa với Madonna giải Grammy năm đó, ghé bến cũ Chiang Mai để hoàn tất đĩa nhạc có bài hát "Em yêu anh có Ánh Trăng Kia Nói Hộ Lòng Em", và không bao lâu sau cô ra đi... đi mãi... Sự thương tiếc của người đời cũng phai tàn theo năm tháng nhưng lời ca tiếng hát của người nghệ sĩ này đa tài và nặng lòng với tình sầu vương vấn chắc hẳn vẫn còn mãi...

Anh hỏi em yêu anh chừng nào?
Em nói em yêu anh thật nhiều
Tình cảm của em là thật
Trái tim của em là thật
Có ánh trăng kia nói rõ lòng em

...............................
Anh hỏi em yêu anh sâu là bao?
Em yêu anh bao nhiêu phần?
Anh hãy nghĩ mà xem
Anh hãy nhìn mà xem
Có ánh trăng kia sáng tỏ lòng em

Điệp khúc...............................
Chẳng hiểu sao em yêu anh nhiều thế...

"Ánh trăng nói hộ lòng em" - Đặng Lệ Quân



nh chúc Quý Vị, các Bạn luôn được an lành, với những niềm vui thầm kín trong lòng không quên những người nằm xuống cho nỗi oan khiên của dân tộc, cho niềm đau vô tận của đất nước trong suốt cuộc chiến Việt Nam và bây giờ là "tháng Ba ta mất nhau tháng Tư ta mất nước." HTV



Photo link Album 1/2: CLB Tình Nghệ Sĩ kỷ niệm Đệ Lục Chu Niên - P1/2


Photo link Album 2/2: CLB Tình Nghệ Sĩ kỷ niệm Đệ Lục Chu Niên - P2/2


Tin: Hoàng Thuỵ Văn

nh: H. Vuong <hvuong311@gmail.com>

No comments:

Post a Comment