Thursday, February 25, 2016

DIỄN HÀNH TẾT BÍNH THÂN 2016 "XUÂN VƯƠN LÊN" TẠI BOLSA - LITTLE SAIGON

DIỄN HÀNH TẾT BÍNH THÂN 2016 "XUÂN VƯƠN LÊN" TẠI BOLSA - LITTLE SAIGON

*Diễn hành Tết để giữ gìn nền văn hoá truyền thống của dân tộc và nét hào hùng trong chiến đấu của dân và quân Miền Nam Tự Do trong sự nghiệp toàn dân bảo vệ tiền đồ của Tổ Tiên để lại.


Sân khấu được thiết trí bàn thờ Tổ Quốc ngay chính giữa.


Hoàng Thuỵ Văn

Little Saigon - 13/2/2016 - Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California tổ chức DIỄN HÀNH TẾT BÍNH THÂN 2016 "XUÂN VƯƠN LÊN" ngày 13-2-2016 tức mồng 6 Tết năm Bính Thân tại Little Saigon, miền Nam California.

Cuộc diễn hành gồm hơn trăm hội đoàn (con số của chương trình là 109), nhiều hơn một trăm đơn vị cùng xe hoa diễn hành, và một đoàn xe mô tô hàng vài chục chiếc của tổ chức VHOG, cả ngàn người tham gia diễn hành trên đại lộ Bolsa mà khán đài chính được dựng lên tại một vị trí giữa lòng đường Bolsa, phiá đông và không xa vị trí Tượng Đài và Đền Đức Thánh Trần. Cuộc diễn hành năm nay cuốn hút hàng chục ngàn người dự khán hai bên đường.


 Mây mù giăng khắp chốn, công tác từ mờ sáng tinh sương.

Diễn Hành Tết Bính Thân 2016 đã vượt trội 25% hơn năm 2015 về số lượng hội đoàn và đơn vị tham gia diễn hành cũng như về phí tổn. Đoàn xe và tham dự viên diễn hành phải sắp hàng thứ tự theo sự điều động của Boot (1-2) Controllers thuộc Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ/TTCSVNCHHN (Bùi Đẹp, Nguyễn Thành Điểu...) tại khu tập trung trên khoảng đường Bolsa gần 1/2 dậm trải dài từ tây sang đông và giới hạn tại tuyến xuất phát tại đường Magnolia. Các đơn vị luôn ở tư thế trong hàng quân chờ hiệu lệnh xuất phát qua máy bộ đàm/ talkie-walkie hands-out của hai người Stage Managers Nguyễn Thu Hà và Asia Cunningham từ khán đài chính. 


Công chúng đang theo dõi cuộc diễn hành sắp bắt đầu.

Little Saigon buổi sáng hôm nay dưới bầu trời mù sương, mây xám nhạt của buổi sang Xuân với một chút se lạnh ở miền Nam California, tuy nhiên đến buổi trưa trời trong, nắng ấm trở lại với không gian nhộn nhịp Little Saigon. Niềm hy vọng đầu năm của người Việt tha hương vẫn luôn muốn làm được điều gì tốt đẹp nhất cho quê hương dân tộc để sớm thoát khỏi họa cộng sản hiện nay. Cho dù trong nước có thay đổi một phần nhân sự chủ chốt của đảng CSVN, nhưng không ai có tấm lòng lương thiện và quan tâm đến sự tồn vong của đất nước mà còn tin tưởng ở những người đang cầm quyền như thế tại Việt Nam.

Đây là năm thứ tư Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California (CĐNVQGNC) trong chủ trương giữ gìn nét văn hoá truyền thống, nhân bản của dân tộc và niềm tự hào của dân và quân Miền Nam Tự Do về một quá khứ hào hùng chống Cộng sản Quốc tế để bảo vệ quê hương đau thương của mình và cả Thế giới Tự do chứ, với khí thế của mùa Hè rực lửa 1972 như văng vẳng đâu đây những khẩu hiệu vang lừng trong cõi người, trên trời cao:
"An Lộc Kiêu Hùng
Bình Long Anh Dũng
Kontum Vùng Lên
Quảng Trị, Thừa Thiên Bách Chiến Bách Thắng"


Giới trẻ tiếp sức cho thế hệ đi trước đã từng trực diện với kẻ thù trọn một thời tuổi thanh xuân chưa một lần hẹn hò với em, người em gái hậu phương đó đã lần ấy chắc nhớ anh nhiều lắm! Ngày nay giới trẻ biết kết hợp các lực lượng và vận dụng phương tiện của môi trường hải ngoại, biết vận động chính quyền địa phương và các cộng đồng bạn tổ chức các cuộc thao diễn văn hoá nhân bản không quên trong đó sự đấu tranh vì tự do, nhân quyền cho Việt Nam mà điển hình là cuộc Diễn Hành Tết to lớn như thế này. Trong khi chế độ CSVN giáo dục tuổi trẻ với chủ trương "hồng hơn chuyên", có một thời họ tự tôn đảng của họ lên "ngôi cửu trùng" chỉ dưới "thiên tử Đỏ" ở lầu Trung Nam Hải, Bắc Kinh, xoá bỏ những điều không thích hợp cho sự nắm giữ quyền lực bằng gian trá và súng đạn và quyền lợi bằng lừa dối và tham ô, trấn áp mọi chướng ngại cho phe nhóm luân phiên cầm quyền nhiều đời như hiện nayĐó là Cộng sản! 

Một Ban tổ chức Diễn Hành Tết Bính Thân 2016 được lập nên từ trên 6 tháng về trước do ông Bùi Phát, Chủ tịch Cộng Đồng cũng là Trưởng Ban Tổ Chức (Chairperson)ông Nguyễn Long, Phó Trưởng BTC. Anh Ngô Thiện Đức, nguyên Trưởng BTC Diễn Hành Tết 2015 nay trong vai trò Trưởng Ban Điều Hành (CEO), và còn nữa rất nhiều nhân viên và thiện nguyện viên được phân công đã quen việc để điều hành cuộc diễn hành với 109 hội đoàn, mỗi hội đoàn có thể gồm nhiều đơn vị diễn hành. Tất cả nhân sự đều phải cật lực và gấp rút một cách tự nguyện không lương mà còn phải lấy tiền nhà đóng góp nhiều ngàn Mỹ kim mà không biết ấy nấy miễn sao gôm đủ 125,000 USD theo ước tính chi phí nhà nghèo của một cuộc diễn hành Tết tầm cỡ như thế này. Những người có trách nhiệm phải làm việc gấp rút vì số quỹ chưa đủ ngân khoản đặt cọc cho chi phí đóng đường của cảnh sát Westminster ngày thứ Bảy là 66,000 USD và chỉ còn vài ngày đã tới hạn định. Đến giờ phút này sau cuộc Diễn Hành vẫn còn có thể đóng góp tài chánh, nếu cần xin liên lạc BTC (các thủ ủy: Võ Hồng Hoa và Nguyễn Ngọc Thanh). Xin tham khảo ở website:
Công việc đã trôi chảy từ 4 năm qua và 4 lần tổ chức nhờ biết tận dụng sức sáng tạo của giới trẻ cùng phối hợp giữa hai thế hệ trước và nay trong Ban Điều Hành cho công việc diễn hành này.

Chương trình còn cho thấy có nhiều thành phần tham gia và từ những thành phần đó có nhiều trụ cột được phân nhiệm như sau: các Điều hợp viên, Ngô Thiện Đức của Thanh Niên Đại Đạo điều hành tổng quát; Khang Bảo điều động các đoàn lân và Trống Thiên Ân; Thu Hà và Asia điều hợp nhịp nhàng các đơn vị diễn hành. Trong khi đó, Thuỵ Trinh, Đỗ Tân Khoa; Minh Phượng, Nguyễn Hoàng Dũng là những MC tại khán đài chính, chưa hết MĐ Nguyễn Văn Hùng đặc trách MC của nghi lễ chào cờ và phút mặc niệm; cũng theo chương trình hoạch định MC Mỹ Linh và MC Tạ Trung tại sân khấu hướng Tây - Magnolia; MC Sophie Trần, MC Tuấn Anh và MC Huỳnh Gia Bảo tại sân khấu hướng Đông - Bushard. Xa một chút về hướng tây kể từ tuyến xuất phát là khu tập họp của các đơn vị diễn hành dưới sự điều động của các trụ cột có đeo walky-talky radio của Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ như đã nêu.

Người tham dự và theo dõi cuộc diễn hành này có khi đọc danh sách những nhà mạnh thường quân, nhà bảo trợ đăng trong tập sách nhỏ booklets "Diễn Hành Tết Bính Thân 2016" này được phân phát tại cuộc diễn hành. Mỗi khi họ chăm chú đến các thứ hạng giá trị và công bằng rất thực tế của "chủ nghĩa thực dụng/ pragmatism" tại Hoa Kỳ đã hiểu tại sao chương trình lại "ưu tiên cho các người kia mà không ưu tiên cho tui vậy?!"

Một Bàn Thờ Tổ Quốc đã được dựng lên tại một vị trị ngay giữa khán đài chính để các vị lãnh đạo tôn giáo và các vị Tế lễ cổ truyền mà ông Phan Như Hữu trong vai trò phụ trách làm lễ niệm hương Tổ Tiên.

Chương trình mở đầu với nghi lễ chào quốc kỳ Việt Mỹ và phút mặc niệm trọng thể, với một toán hầu kỳ gồm các thành phần Hải Lục Không Quân và một đoàn danh dự Liên Quân mang hiệu kỳ các quân binh chủng QLVNCH. Đây là những người Mỹ gốc Việt, qua lá cờ Hoa Kỳ họ biết kính trọng sự hy sinh của Đồng Minh Hoa Kỳ trên 58,000 chiến binh tại cuộc chiến Việt Nam giành lấy Tự Do cho đất nước đau thương của họ do CSBV theo lệnh của khối Cộng sản Nga Tàu phát động cuộc chiến tranh xâm lược Miền Nam Việt Nam ("Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, Trung Quốc", đảng CSVN đã tự thú tội bất nhân, bất đạo trong đại tội phản quốc trên miếu hiệu của cố TBT Lê Duẩn của họ). Những người Mỹ gốc Việt có nguồn gốc tị nạn không chấp nhận chế độ Cộng sản cầm quyền tại Việt Nam đã hiểu họ không hề là "Việt kiều", trái lại họ yêu lá Cờ Vàng mà họ đã từng phục vụ hết sức cho sự Tự Do của xứ sở họ. Hình ảnh lá Cờ Vàng ở khắp nơi công khai với Nghị Quyết Cờ Vàng của trên trăm thành phố nước Mỹtrên các đường phố ở trung tâm Little Saigon, và tại nghi lễ chào cờ hôm nay luôn nhắc họ tưởng nhớ đến 260,000 chiến sĩ QLVNCH đã nằm xuống và máu của họ đã tô thắm cho lá cờ tự do này cùng tô điểm cho quân sử Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà, cho dù có bị bôi nhọ nhưng trí khôn của con người đã nhận thấy, điều đó đã khiến những kẻ bất nhân vô đạo/tyrants bớt cường điệu và các người bạn thiếu thuỷ chung lấy làm ngượng ngùng!

Cuộc Diễn Hành năm nay được đặt dưới quyền Thống soái/ Grand Marshal của vua Quang Trung tức thị Bắc Binh Vương Nguyễn Huệ (Tượng vua Quang Trung của Hội Bảo Tồn Văn Hoá Việt Nam). Đó là một ý kiến sâu sắc trong sự tôn vinh xứng đáng một vị anh hùng dân tộc. 
* Đánh cho răng đen, đánh cho dài tóc
   Đánh cho nó trích luân bất phản
   Đánh cho nó phiến giáp bất hoàn
   Đánh cho sử tri Nam Quốc anh hùng chi hữu chủ
(Huấn Lệnh cho tướng sĩ các cấp của vua Đại Việt chống quân xâm lược Đại Thanh ở thế kỷ 18: sử chép là 'Hịch ra trận của vua Quang Trung', năm Kỷ Dậu - 1789)



Inline image 8


Tôn tượng vua Quang Trung được chọn lấy biểu tượng Grand Marshal.


Đồng thời có sự xuất hiện Phái Đoàn Học Sinh Ưu Tú được coi như những nhân tài tương lai của đất nước và là nguyên khí của quốc gia, nói lên sự phản kháng chế độ CSVN yếu kém mọi mặt về quản trị quốc gia. S lừa dối toàn dân và toàn thế giới với xưng danh lộng ngôn "cha già dân tộc" làm cho mọi người ghê tởm kể cả một phần tuổi trẻ trong nước đã ném khăn quàng đỏ, tuy nhiên "bộ tứ" cũ hay mới "mặt" mày vẫn nở "dày"!

"Cộng sản không thể nào sửa chữa mà cần phải đào thải nó," Boris Yeltsin

Ngoài sự hiện diện của Thị Trưởng Tạ Đức Trí và HĐTP Westminster là chủ nhà tại địa phương, người ta còn nhận thấy có Thượng Nghị Sĩ TB California Janet Nguyễn và gia đình, Thị Trưởng Nguyễn Bảo và HĐTP Garden Grove và City Manager Scott Stiles di chuyển trên hai xe cứu hoả, trong đó có Nghị Viên Bùi Phát cũng là Chủ Tịch CĐNVQGNC và người bạn đời;  Thị Trưởng và Nghị Viên Michael Võ và người bạn đời; Ủy Viên Hội Đồng Giám Sát Orange County Andrew Đỗ và Chánh Án Cheri Phạm; Phó Thị Trưởng Santa Ana Vincent Sarmiento; Dân Biểu TB California Matthieu Harper; Dân Biểu TB California Travis AllenNgoài ra còn có sự hiện diện của cựu Thượng Nghị Sĩ TB California Lou Correa, v.v..

Về hội đoàn quân đội người ta nhận thấy có sự hiện diện của Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại: Ông Nguyễn Văn Ức, Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành; ông Trần Quang An, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát; Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ/ TTCSVNCHHN: ông Bùi Đẹp, TT Trưởng và ông Nguyễn Thanh Điểu, TT Phó và toàn ban tham mưu hay Ban Chấp hành và những người bạn đời của lính được trưng dụng tối đa cho công tác của diễn hành; Nha Kỹ Thuật Nam California; các đại diện của hội đoàn trong Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Nam Calfornia; Hội Ái Hữu Không Quân Miền Trung California và cũng là đơn vị đảm trách liên lạc với chiếc Cessna kéo cờ VNCH trên không phận Little Saigon trong lễ khai mạc. Người ta nhận thấy Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ, Nha Kỹ Thuật Nam California, và Hội Ái Hữu Không Quân Miền Trung California có nhiều điểm chung trong công tác.

Người ta ghi nhận có sự hợp tác của các ban nhạc diễn hành/Marching Band như La Quinta HS, Westminster HS, McGarvin Intermediate School. 

Chương trình diễn hành còn dài, và rất nhiều tiết mục chưa thể kể hết được trong những dòng giới thiệu cuộc Diễn Hành của tập tin quá khổ sẽ ảnh hưởng đến việc chuyển tin đến người nhận, kính mong các vị quan tâm tiếp tục theo dõi Google Web Album và trên Youtube với  5 clip video trọn bộ.

Inline image 2

Toán hầu kỳ trong Nghi lễ chào cờ Việt Mỹ và phút mặc niệm


Inline image 10


Liên quân và hiệu kỳ của quân binh chủng.



Inline image 3


Sự diễn hành với đại kỳ VNCH được Phụ nữ của Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam California đảm trách



Inline image 9


Sự diễn hành với đại kỳ Hoa Kỳ được Phụ nữ của Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ đảm trách


* Hình:

Pix Link 1/3: Xem hình Diễn Hành Tết Bính Thân 2016 -tập 1/3

Pix Link 2/3: Xem hình Diễn Hành Tết Bính Thân 2016 -tập 2/3

Pix Link 3/3: Xem hình Diễn Hành Tết Bính Thân 2016 -tập 3/3

*Youtube:

Ytb Link 1/5: 

Ytb Link 2/5:

Ytb Link 3/5:

Ytb Link 4/5:
Ytb Link 5/5: 
Hoàng Thuỵ Văn <van.hoangthuy@yahoo.com>
Ảnh: H. Vuong <hvuong311@gmail.com>

No comments:

Post a Comment