Thursday, February 18, 2016

BIỂU TÌNH NHÂN HỌP THƯỢNG ĐỈNH HOA KỲ-ASEAN TẠI KHU NGHỈ MÁT SUNNYLANDS, CALIFORNIA

BIỂU TÌNH NHÂN HỌP THƯỢNG ĐỈNH HOA KỲ-ASEAN TẠI KHU NGHỈ MÁT SUNNYLANDS, CALIFORNIA



Inline image 1

Đoàn Nam California tại địa điểm biểu tình chung với các đoàn sắc dân Đông Nam Á tại góc đường Gerald Ford và Bob Hope, TP Rancho Mirage, nơi có khu nghỉ mát Sunnylands Center & Gardens.


Hoàng Thụy Văn

Palm Springs - 16/2/2016 - Theo chân đoàn biểu tình của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California tham gia biểu tình cùng với các cộng đồng của các sắc dân Á châu tái định cư tại Hoa Kỳ trong hai ngày 15 và 16 tháng 2, 2016 tại thành phố Rancho Mirage, nơi có khu nghỉ mát cho giới thượng lưu và kín đáo rất tiện cho chính giới, thương gia hội họp và nghỉ ngơi. 

Đây là trung tâm nghỉ mát có tên Sunnylands (Sunnylands Center & Gardens) ở địa chỉ số 37977 Bob Hope Drive, tại thành phố sa mạc Rancho Mirage, ngày nóng đêm lạnh trong môi trường dã ngoại, nằm khuất ở phía nam thành phố du lịch Palm Springs nổi tiếng của miền Nam California.
(Sunnylands chỉ là một thương hiệu, không hề là một địa danh, cũng như Disneylands)

Thành phần BTC cuộc biểu tình gồm BCH Cộng Đồng NVQGNC: CT Bùi Phát; PCT Nội Vụ Nguyễn Long; PCT Ngoại Vụ Nguyễn Bảo. Nỗ lực chính vẫn là Liên Uỷ Ban Chống Cộng Sản Và Tay Sai, tổ chức đồng hành với CĐNVQGNC gồm CT Phan Kỳ Nhơn, PCT Phan Tấn Ngưu, ông Lê Quang Dật, ông Hứa Trung Lập, ông Phan Như Hữu, v.v.. Ngoài ra người ta còn nhận thấy có anh Vũ Hoàng Hải, Khối 8406; Mục sư Tuyên Uý Davis Huỳnh. Cộng đồng bạn có Cộng Đồng VN San Diego, CT Nguyễn Văn Lực cùng với vị nữ lưu đồng sự cũng là PCT của tổ chức...

Đoàn Nam California tập trung tại địa điểm biểu tình chung với các đoàn sắc dân Đông Nam Á tại góc đường Gerald Ford và Bob Hope, TP Rancho Mirage, nơi có khu nghỉ mát Sunnylands Center & Gardens. Biểu ngữ giăng lên, nêu rõ nguyện vọng của người tị nạn Việt Nam muốn chuyển đạt đến Tổng Thống Hoa Kỳ, và một thông điệp chuyển đến nhà cầm quyền CSVN và đặc biệt nhà cầm quyền Trung cộng rằng lãnh hải và vùng hoạt động hợp pháp của Việt Nam, ngưng giết hại, bắt bớ và cướp của ngư dân người Việt mưu sinh lâu đời tại đây.



Inline image 4

Lòi nói của Tổng Thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu được sử dụng như một thông điệp chuyển đến chính giới Hoa Kỳ và lúc nào cũng nên quan tâm.

Inline image 6

Biểu ngữ không những cảnh thức nhà cầm quyền CSVN và yêu cầu Trung cộng rút khỏi lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam mà còn là nguyện vọng chuyển cho chính giới Hoa Kỳ lưu tâm.


Về cộng đồng sắc dân bạn người ta nhận thấy Cộng đồng Cambodia với một lực lượng mà trang phục đậm màu "rằng ri" của cựu quân nhân của thời Lol Nol và Cambodian Special Force, bạn chí thân của the 77th SF Group. Họ chống chế độ độc tài Hun Sen, thành phần cầm quyền được sự hỗ trợ của Cộng sản Hà Nội. Tội của ông Hun Sen đối với sắc dân Khmer lưu vong là dựa vào sức mạnh của CSVN để cướp chính quyền, giết hại và bứng gốc các thành phần đối lập trong nước. Nhóm Lào lưu vong vẫn dùng lá cờ hoàng gia ở Luang Prapang ngày xưa ấy làm biểu tượng chính nghĩa của mình, họ chống nhà cầm quyền Lào hiện nay là vì hậu thân của Pathet Lào vẫn là tay sai của Cộng sản Hà Nội. 

Các sắc dân mà cố quốc của họ có chân trong khối ASEAN, đặc biệt các nhà nước bị đảng Cộng sản chi phối như Việt Nam, hay dân chủ giả hiệu như Kampuchea, Lào, trong dịp này thay mặt cho chính họ và cho những người dân trong nước không thể chuyển đạt nguyện vọng có được quyền tự do của con người, và trong quyền tự do đó sự thực hiện lòng yêu nước của người dân một cách hoà bình đối với đất nước đang bị hoạ xâm lược phải được tôn trọng. 

Các sắc dân khác thuộc ASEAN như Thái Lan muốn Mỹ ủng hộ chính phủ của thủ tướng Prayut, dù muốn dù không chính trị xứ Thái phải được ổn định, không thể để tình hình bất ổn kéo dài thêm, chế độ Mao Tập sẽ chụp thời cơ. Cũng như thế Myanmar/Miến Điện muốn Mỹ kết chặt và hỗ trợ nhiều hơn để người dân Miến được sự lãnh đạo của bà Aung San Suu Kyi và Liên Đoàn Quốc Gia vì Dân Chủ cho Miến Điện được cơ hội vững mạnh hơn. Cả hai sắc dân nói riêng và toàn vùng Đông Nam Á chỉ muốn chung sống với Hoa Kỳ mà không muốn Trung cộng "dồn ép ngoại giao và leo thang hữu nghị" tại đất nước mình. Tư bản thế giới trong quyền lực Mỹ đã làm mất uy tín của mình vào giai đoạn cuối của chiến tranh Việt Nam và làm ngơ nguyện vọng Nhân quyền của người dân tại đất nước có nạn độc tài như Việt Nam cho nên các biểu ngữ đã dồn dập nêu lời cảnh báo "thảm hoạ từ Trung cộng/ Red China catastrope" không phải chỉ ở hôm nay mà từ gần ba năm vừa qua khi sắc dân Tây Tạng gào thét lớn tiếng nhất trong những giờ phút lãnh tụ Trung cộng Xi Jinping/Tập Cận Bình gặp gỡ Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama tại đây: Sunnylands Center & Gardens, cả hai ngày biểu tình 7 và 8 tháng 6, 2013. Thời tiết sa mạc vào Hạ 115 độ Fahrenheit, ban đêm nhiệt độ gần đông đá, các chiến sĩ của đoàn biểu tình LUB và CĐNVQGNC, trong đó gồm một số phụ nữ yếu đuối nhưng vẫn phải chịu đựng để cố gõ cho kêu lớn tiếng chuông cảnh tỉnh các chính khách, những nhà hoạch định chính sách Liên Bang Hoa Kỳ, những kingmakers có một phần trách nhiệm về sự thành bại của chiến pháp "chuyển trục" của Hoa K để đối phó với chủ trương Bành trướng rất hung hăng của Trung Nam Hải lâu.

Tất cả những nguyện vọng về "nhân quyền" tại Việt Nam đã được nhà cầm quyền Nguyễn Tấn Dũng hành xử "cạn tàu ráo máng" như những tên côn đồ là những công cụ trong lực lượng trấn áp
chỉ vì người dân yêu chuộng tự do, chỉ vì người dân bộc lộ sự bất đồng chính kiến đối với những người cầm quyền trong nước.


Inline image 7

Biểu ngữ không những cảnh thức nhà cầm quyền CSVN mà còn là nguyện vọng chuyển cho chính giới Hoa Kỳ lưu tâm.


Tất cả các sắc dân có mặt và biểu lộ sự chống đối hăng say nhất ngay giờ phút này đã từng là những bạn đồng minh với người Việt tị nạn trước đây. Cũng như quân và dân VNCH, những người bạn đồng minh này đã từng chiến đấu để bảo vệ quê hương họ và góp phần ngăn chặn làn sóng đỏ. Họ ở đây là "Nguỵ quân" có dũng cảm hay hèn nhát thì chính Văn Tiến Dũng, Hoàng Minh Thảo, Lê Đức Anh là các bộ tướng sát cánh của lãnh tụ Duẩn Thọ ở Mặt Trận B1 và B2 biết rất rõ khi quân chính quy cơ động của B1 từng chiến binh bị xiềng vào cổ pháo, vào chân thượng liên 12 ly 8 (không phải 12.7mm), vào giáp chấn sơn pháo 7 ly 62 thì lính Nguỵ đội pháo mà tiến lên, đứng trước đầu sóng ngọn gió cho Thế giới Tự Do được an bình. "Nguỵ quân" đã hết lòng với Thế Giới Tự Do trong khi một số người ngồi trong tháp ngà chỉ tay năm ngón, tệ hơn nữa lại có những người a dua với kẻ cướp, tán trợ kẻ khủng bố, cố tạo nên một bày vịt què cho mau tan rã. Lấy số vũ khí tan rã này tính thành tiền ba tỷ USD phù hợp với đòi hỏi sơ khởi "bồi đền chiến tranh" ở những năm đầu yêu sách "POW*MIA". "Vỏ quít dầy có móng tay nhọn" khi quỉ dữ và phù thủy gặp nhau, nhóm Duanthoists trong vụ này không có được tỷ nào để bỏ túi riêng!

Tội ác do Cộng sản Việt Nam gây đại họa cho dân tộc Việt Nam và thành phần tán trợ, a dua trong chiến tranh, sau chiến tranh không kể xiết, sẽ còn trải dài một phần lịch sử Việt Nam tiếp diễn.


Inline image 3

Ngày thứ nhì của cuộc biểu tình, đoàn người tham gia biểu tình từ Little Saigon gôm lại một xe buýt, và một xe riêng. Từ bãi đổ quân "LZ" đã có sẵn PV Ngọc Ân và Cmn Hùng của Hồn Việt TV, mọi người đang tiến đến địa điểm biểu tình lúc 10 giờ sáng ngày 16-2-2016, đài Little Saigon TV 57.7. Truyền thông địa phương trong cuộc biểu tình ngày 15-2-2016 có sự hiện diện của báo Desert Sun Daily News, Palm Springs Newspaper; đài TV NBC 4; báo Press Enterprise, Reverside; Truyền thông Việt ngữ có Hồn Việt TV và Little Saigon Radio, đài VNA-TV 57.3. 


Trở về lại cuộc biểu tình của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California. Mục đích và phương hướng là 
* chống bất kỳ mọi hình thức độc tài tham ác: đó là chế độ cộng sản đang cầm quyền trong nước. Sự thay đổi nhân sự lãnh đạo bộ máy cầm quyền qua đại hội đảng Cộng sản Việt Nam từ 21-28 tháng 1/2016 ch để hợp thức hoá tay chân của Trung cộng tiếp tục cai trị và bòn rút tài nguyên, của cải của Việt Nam.

"Cộng sản là loại cỏ dại mọc trên hoang tàn của chiến tranh, là loài trùng độc, sinh sôi nảy nở trên rác rưởi của cuộc đời," Dalai Lama 
* Gióng tiếng chuông thật lớn qua mọi phương cách chuyển đạt trong dịp hội nghị của Hoa Kỳ và 10 nước ASEAN tại SCG để hy vọng Tổng Thống và chính giới Hoa Kỳ lưu tâm về vấn đề Nhân Quyền tại Việt Nam và cần đặt vấn đề với Cộng sản Việt Nam trước khi đạt đến một thoả hiệp, nếu không vấn đề chỉ là tiêu cực!

* Tiếp tục phản đối Trung cộng ỷ nước lớn tuỳ tiện phân ranh và chiếm đoạt phần lãnh hải gồm biển và đảo trong khu vực Biển Đông, trong đó có Hoàng Sa và Trường Sa.
   
Cả trăm biểu ngữ banderole và biểu ngữ cầm tay nói lên quyết tâm của người dân đòi tống cổ quân Trung cộng ra khỏi biển và đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam. Đồng thời Nguyễn Tấn Dũng với danh hiệu Trưởng đoàn CSVN đi phó hội và gặp Tổng Thống Barack Obama cũng được nhắc đến nhiều lần trong cuộc biểu tình tại đây qua khẩu hiệu "đả đảo!!, đả đảo!! 

Ông Nguyễn Tấn Dũng có phương cách làm ăn phát đạt như hàng chục năm qua, tóm thâu nhiều quyền và lợi cho riêng gia đình và băng nhóm "Nam Kỳ", người nào cũng đã trở thành triệu phú và tỉ phú đô la, cơ ngôi có cả trong và ngoài nước thì đó là lý do duy nhất ông bị bắt buộc phải rời chức vụ để cho một băng nhóm khác thay thế trong sự nghiệp làm ăn phát đạt như băng nhóm của ông. Ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ không bị hề hấn gì không như nhiều người đồn đoán, ông sẽ giữ vai trò cố vấn cho chính phủ mới của Nguyễn Xuân Phúc vì còn dính liếu nhiều đến "cổ phần và cổ đông", và đại sứ thiện chí của chính phủ CSVN đối với các nước Tây phương mà tài sản của ông nằm trong một phần của giới kinh thương màu xanh. Trong khi Nguyễn Phú Trọng tìm nguồn lợi trong giới tài phiệt màu đỏ để củng cố quyền và lợi của băng nhóm còn rất mỏng của phe "Bắc Kỳ"điều quan trọng ông Nguyễn Phú Trọng còn phải điều hành một bộ phận làm ăn ra làm sao trong giới tài phiệt đỏ của Tập Cận Bình. Đảng Cộng sản chỉ còn tồn tại như một mớ khế ước nội bộ giữa những người làm ăn chung với nhau nhưng vẫn cứ gọi là "đảng viên" để tiếp tục lừa dối người dân trong nước. Cơ quan Mỹ vẫn thản nhiên trong vụ bầu bán mới đây.

 "Cộng sản không thể nào sửa chữa mà cần phải đào thải nó," Boris Yeltsin


Inline image 2

Đoàn biểu tình mang theo lá đại kỳ giăng ngay ngả tư Gerald Ford và Bob Hope, nơi đoàn xe resort shuttles đưa đón khách từ phi trường Palm Springs đi ngang qua.

[Bài chi tiết trên attachment]

Biểu Tình Ngày 15-2-2016 tại Palm Springs

Biểu Tình Ngày 16-2-2016 tại Palm Springs


Xem ở đây sẽ thấy ảnh đẹp của mình, có bài chi tiết:

Link: Ông Bùi Phát nói lời kết thúc cuộc biểu tình Palm Springs 15-16/2/2016. Nhờ Youtube đưa bài và ảnh lên chuyển tiếp

Link: Ông Phan Kỳ Nhơn nói lời cuối cuộc biểu tình Palm Springs 15-16/2/2016


HTV

No comments:

Post a Comment