Tuesday, January 21, 2020

TRUNG TÂM ĐIỀU HỢP TÂY NAM HOA KỲ - LỄ CHÀO CỜ TẠI ĐẾN THÁNH MẸ DÂNG CON

TRUNG TÂM ĐIỀU HỢP TÂY NAM HOA KỲ/ TẬP THỂ CHIẾN SĨ VNCH HẢI NGOẠI - LỄ CHÀO CỜ TẠI ĐỀN THÁNH MẸ DÂNG CON, CORONA, CALIFORNIA




Hoàng Thuỵ Văn


Corona/CA - 18/1/2020 - Một buổi lễ trang trọng Chào cờ Việt Mỹ và Phút mặc niệm diễn ra chiều nay trong khuôn viên Đền Thánh Mẹ Dâng Con, tại số 1778 S Main Street, thành phố Corona, nơi đang có buổi họp mặt của rất đông giáo dân đến vui chơi Hội xuân nhân Tết Canh Tý 2020 sắp đến do Đền Thánh Mẹ Dâng Con, Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Corona thuộc Giáo Xứ Thánh Maria Madalena, California tổ chức.


Theo chân đoàn công tác Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ được mời đến tham gia Lễ chào cờ tại Hội xuân nhân Tết Canh Tý 2020 tại nhà thờ "Đền Thánh Mẹ Dâng Con" nêu trên, sẽ là nỗ lực chính của lễ Chào cờ hôm nay. Là một bộ phận đông đảo và năng động của Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại, có trụ sở văn phòng cũng là nơi sinh hoạt, hội họp tại Little Saigon, miền Nam California, Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ kết hợp nhiều cựu quân nhân thuộc các quân binh chủng QLVNCH và hiện nay họ là những chiến sĩ chỉ còn "Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ" làm vũ khí duy nhất để tranh đấu bảo vệ chính nghĩa của dân tộc và đồng hành với người dân yêu nước, yêu chuộng Tự do, Dân chủ, Nhân quyền trong nước và góp phần thịnh vượng cho quê hương thứ hai.

Lễ Khai mạc bắt đầu đúng 6 giờ 30 chiều khi đội lân Rạng Đông của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể biểu diễn những pha múa tưng bừng trên sân khấu thiết lập tạm cho đến dưới hàng ghế của khán thính giả theo dõi. Lễ Chào cờ Việt Mỹ và Phút mặc niệm mà nhiều người cho rằng đó là thái độ và hành động dứt khoát của lằn ranh Quốc Cộng sau Chiến Tranh Việt Nam ở hải ngoại, là sự khẳng định lập trường không đứng chung với cộng sản, vì sao? Vì cộng sản tàn ác đối với chính đồng bào của họ, và vì trong tuyên truyền họ bịa đặt và khủng bố nhân dân của họ cùng lừa dối nhân dân thế giới để xô đẩy cả một dân tộc lao vào cuộc chiến tranh phục vụ cho chủ nghĩa cộng sản mà ngày nay đảng viên cùng cả gia đình, họ tộc thu tóm quyền lực và quyền lợi của đất nước chứ không không phải cho người dân, chưa kể tội bán nước và lũng đoạn tôn giáo. Hậu quả tai hại của chủ nghĩa cộng sản làm chết hàng triệu nhân mạng nhưng tai hại tối ư nghiêm trọng nhằm vào ý thức con người.

Đối với khối người Việt tị nạn cộng sản việc chào "Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ" không thể thiếu từ một đại hội của một số đông người Việt tị nạn cho đến một buổi sinh hoạt dù nhỏ cũng sẽ được mở đầu bằng lễ chào cờ Việt Mỹ và Phút mặc niệm được coi như Tâm Niệm về món nợ chưa trả đối với đất nước và đồng bào của họ. Xin nhắc lại "Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ" là quốc kỳ của Quốc Gia Việt Nam, 1948, kế tiếp là quốc kỳ của hai nền Cộng Hoà (1956-1975), chính nơi đây đã có 260 ngàn chiến sĩ Quân Dân Cán Chính VNCH đã nằm xuống vì chống chủ nghĩa cộng sản thế giới, chết có ý thức ấy đã tô thắm cho lá Cờ Vàng thêm rực rỡ, chưa kể hết hàng triệu người dân vô tội chết vì cộng sản khủng bố, chết vì bị cộng sản truy đuổi. Và ngày nay là cờ biểu tượng của "tinh thần Tự Do" của người Việt trên thế giới không chấp nhận chế độ cộng sản.

Lễ Chào cờ Việt Mỹ và Phút mặc niệm hôm nay gợi nhớ lần đầu vào năm 2017 tại đây và người ta tin rằng sẽ còn tiếp diễn ở những lần sau. Nhiều người hy vọng đã làm tăng thêm sự rạng rỡ trên ánh mắt của các em trẻ theo cha mẹ và thầy cô hiện diện tại đây cũng là niềm hy vọng cho giới trẻ đang hoạt động năng nỗ ở những địa phương khác. 

Lễ Chào cờ Việt Mỹ và Phút mặc niệm trong buổi Khai mạc Hội Tết tại Đền Thánh Mẹ Dâng Con, 18/1/2020
https: < >

Hoàng Thuỵ Văn
Liên lạc tập tin: < hvuong311@gmail.com >


(editing)
















































No comments:

Post a Comment