Sunday, August 18, 2019

LỄ PHỦ CỜ VNCH TRÊN QUAN TÀI NGƯỜI CHIẾN SĨ HQ TRẦN BÁ TRUNG - 13/8/2019 - 14/8/2019


LỄ PHỦ CỜ VNCH TRÊN QUAN TÀI NGƯỜI CHIẾN SĨ HQ TRẦN BÁ TRUNG - 13/8/2019 - 14/8/2019



Hoàng Thuỵ Văn


1. Hội Ái Hữu Cựu Sĩ Quan Hải Quân Các Khóa Lưu Đầy & Thân Hữu đã cử hành lễ Phủ Cờ VNCH trên quan tài người chiến sĩ đồng khóa HQ Trần Bá Trung vào trưa ngày 13/8/2019 tại nhà quàn Peek Funeral Home, Westminster Memorial Park, Westminster, California,  và tiến trình Thu Cờ đã được thực hiện vào trưa ngày 14/8/2019 cũng tại nhà quàn này.


Lá quốc kỳ Việt Nam Cộng Hoà nay là di sản và là biểu tượng Tự Do của người Việt tị nạn cộng sản đang được phủ lên quan tài của người chiến sĩ Hải Quân Trần Bá Trung. Tinh thần người lính Việt Nam Cộng Hòa được biểu hiện trên sự gắn bó với biểu tượng của quốc gia dân tộc: Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và thể chế Việt Nam Cộng Hoà mà những người chiến sĩ đứng dưới cờ từ trước cho đến ngày hôm nay là chứng nhân của lịch sử, họ đang làm điều gì cho dân tộc Việt Nam và lịch sử phải được tôn trọng!






2. Photo - Links:

1- Tang Lễ & Lễ Phủ Cờ Chiến Sĩ HQ Trần Bá Trung - Tiến trình Phủ Cờ - Peek Funeral Home - 13/8/2019 - <https://photos.app.goo.gl/zubEvtBZ6are3Kih7> -

2- Tiến trình Thu Cở, 14/8/2019 - <https://photos.app.goo.gl/PqZ8htzUfLZHqXMt9>

3- Viếng Tang CH Nguyễn Đa (David Nguyễn), Nha Kỹ Thuật QLVNCH, 14/8/2019 -













Lá quốc kỳ được thu lại theo đúng nghi thức quân cách và được chuyển giao cho giới chức phụ trách - Trong ảnh HQ Trần Thanh Thế, Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa, bên trái, và HQ Người Nhái Trần Xuân Tin, Hội Cựu SQHQ Các Khoá Lưu Đầy & Thân Hữu, phụ trách nghi lễ của Lễ Phủ Cờ (tiến trình Phủ Cờ và tiến trình Thu Cờ).




Sự chào kính hôm nay là biểu hiện của tinh thần quân phong quân kỷ, là niềm hãnh diện của người chiến sĩ VNCH được phụng sự dưới lá Cờ Vàng biểu tượng của đất nước thân yêu cho dù sa cơ và là biểu tượng Tự Do của người Việt tị nạn - Người sĩ quan nghi lễ - HQ Người Nhái Trần Xuân Tin tiếp nhận lá cờ đã gấp từ tay HQ Trần Thanh Thế ...



...và cuối cùng lá quốc kỳ đã được trao tay cho gia đình người chiến sĩ nằm xuống.



Lá quốc kỳ phủ quan tài người chiến sĩ nằm xuống, nay là hương linh Phật tử Nhật Kiên, cuối cùng được trao tận tay người cô phụ.

Bà quả phụ Trần Bá Trung tiếp nhận lá quốc kỳ trong trạng thái im lặng và nghẹn ngào! Những người chung quanh không còn nước mắt để khóc...!


Tiễn bạn trong nỗi đau ngậm ngùi!!






3. Video - Links:

1- Lễ Phủ Cờ trên quan tài người chiến sĩ HQ Trần Bá Trung - Hội AH Cựu SQHQ Các Khoá Lưu Đầy & Thân Hữu

2- Tiến trình Phủ Cờ - Lúc 18:12 PT, August 13, 2019 - Peek Funeral Home, Westminster, California

3- Clip 3/14 -

4- Clip 4/14 -

5- Clip 5/14 -

6- Clip 6/14 -

7- Clip 7/14 -

8- Clip 8/14 -

9- Clip 9/14 -

10- Clip 10/14 -

11- Clip 11/14 -

12- Clip 12/14 -

13- Tiến trình Thu Cờ - Lúc 13:47 PT, August 14, 2019 - Peek Funeral Home, Westminster, California

14- Clip 14 of 14 -

4. Trong Tang Lễ ngoài phần tụng niệm theo nghi thức Phật Giáo, phần thăm viếng lần cuối để tiễn biệt người quá cố HQ Trần Bá Trung, phần nghi lễ Phủ Cờ ngày đầu của Tang Lễ 13/8/2019 và phần Thu Cờ ngày hôm sau là trọng tâm của bản tin này.

5. Lá quốc kỳ của Việt Nam Cộng Hoà nay là di sản và là biểu tượng Tự Do của người Việt tị nạn cộng sản đang được phủ lên quan tài của người chiến sĩ Hải Quân Trần Bá Trung. Tinh thần người lính Việt Nam Cộng Hòa được biểu hiện trên sự gắn bó với biểu tượng của quốc gia dân tộc: Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và thể chế Việt Nam Cộng Hoà mà những người chiến sĩ đứng dưới cờ từ trước cho đến ngày hôm nay là chứng nhân của lịch sử, họ đang làm điều gì cho dân tộc Việt Nam và lịch sử phải được tôn trọng!

Lá quốc kỳ được thu lại theo đúng nghi thức quân cách và được chuyển giao cho giới chức phụ trách - Trong ảnh HQ Trần Thanh Thế, Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa, bên trái, và HQ Người Nhái Trần Xuân Tin, Hội Cựu SQHQ Các Khoá Lưu Đầy & Thân Hữu, phụ trách nghi lễ của Lễ Phủ Cờ và Thu Cờ.

Sự chào kính hôm nay là biểu hiện của tinh thần quân phong quân kỷ, là niềm hãnh diện của người chiến sĩ VNCH được phụng sự dưới lá Cờ Vàng biểu tượng của đất nước thân yêu cho dù sa cơ và là biểu tượng Tự Do của người Việt tị nạn - Người sĩ quan nghi lễ - HQ Người Nhái Trần Xuân Tin tiếp nhận lá cờ đã gấp từ tay HQ Trần Thanh Thế và cuối cùng lá quốc kỳ đã được trao tay cho gia đình người chiến sĩ nằm xuống.

Lá quốc kỳ phủ quan tài người chiến sĩ nằm xuống, nay là hương linh Phật tử Nhật Kiên, cuối cùng được trao tận tay người cô phụ.

Bà quả phụ Trần Bá Trung tiếp nhận lá quốc kỳ trong trạng thái im lặng và nghẹn ngào! Những người chung quanh không còn nước mắt để khóc...!

Kính chúc quý vị, các bạn bình yên trong tâm hồn - những ngày buồn qua nhanh - Và góp lời cầu nguyện như người ta nhắc nhau cầu nguyện mỗi khi có một chiến hữu rời xa trần thế. Cuộc đời này, không ai có thể tránh khỏi một khoảnh khắc xuôi tay ra đi. "Người đi" cứ miên man, xa cách với người mình yêu và yêu mình, gia đình, bạn bè, chiến hữu của mình n- "Người đi một nửa hồn tôi mất - Mt nửa hồn kia bỗng dại kh" (Hàn Mặc Tử). "Người đi" cũng lạnh lùng bước xuống con thuyền âm dương trừu tượng trên một dòng sông một chiều cũng trừu tượng: một lần đi, đi mãi, không v lại, không quay nhìn kể cả người yêu dấu - và càng yêu dấu càng chết lặng bên bờ dương gian!

Hoàng Thuỵ Văn
Liên lạc tập tin: <hvuong311@gmail.com>


No comments:

Post a Comment