Saturday, February 16, 2019

Ban Hợp Ca CÂU LẠC BỘ TÌNH NGHỆ SĨ với nhạc phẩm VÌ SAO? Tác giả: Cao Minh Hưng

Ban Hợp Ca CÂU LẠC BỘ TÌNH NGHỆ SĨ với nhạc phẩm VÌ SAO? Tác giả: Cao Minh Hưng



Câu Lạc Bộ TNS: "Vì Sao?", "Vì Sao?", 2015


 Một cảnh biểu tình của người dân yêu nước quên mạng sống mình tại Việt Nam 
chống nhà cầm quyền cộng sản "hèn với giặc ác với dân" 
cai trị dai dẳng trên đất nước này hơn 60 năm

Tin tức dồn dập ghi nhận rằng nhà cầm quyền Trung Cộng ngày 2 tháng 5, 2014 di chuyển giàn khoan HD-981 trong vùng lãnh hải phía đông Việt Nam và cách đảo Lý Sơn của tỉnh Quảng Ngãi 119 hải lý và cách đảo Hải Nam của Trung Cộng 200 hải lý nghĩa là xâm phạm chủ quyền Việt Nam, mang theo 29 tàu chiến và hải giám, ngày 26-5 đụng cho chìm tàu cá của ngư dân Việt Nam. Hành động côn đồ không làm cho nhà cầm quyền VC phản ứng mạnh thì người dân VN phải lên tiếng bằng những cuộc biểu tình bất bạo động để đánh động lương tâm của thế giới chứ không chỉ các nhà cầm quyền Cộng Sản Bắc Kinh và Hà Nội.







Hôm đó người phụ nữ ấy đứng thật vững trên hai chân của cô đang giơ cao nắm tay cả quyết "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam", "Đả đảo Trung Cộng Xâm Lược" thì có tiếng đáp ứng "Việt Nam! Việt Nam!", "Việt Nam!", "Đả đảo! Đả đảo! Đả đảo!" trong quần chúng đấu tranh bất bạo động. Liền tức thì "bò vàng" của công an VC xuất hiện và không dễ dàng để yên cho người biểu tình, những đòn dùi cui và roi điện tới tấp đập xuống đầu và thân của người biểu tình. Lúc ấy khi nhìn hành động của những tên công cụ chế độ CSVN hèn nhát, người phụ nữ bèn la to "Đả đảo Việt Cộng bán nước!", "Đả đảo VC bán nước!". Tiếng đám đông chưa kịp đáp ứng thì dùi cui lại tới tấp bổ ngã hai người mà công an nghi là "sách động", người phụ nữ ngã quỵ ngay!





Nhìn người phụ nữ mảnh mai/slim có nét mặt suy tư này của một "người thơ đấu tranh" làm người ta nhớ đến Đặng Lệ Quân trong thời gian ca sĩ họ Đặng rời sinh quán ở Đài Loan để ra các nước Đông Nam Á dấn thân tranh đấu chống đường lối bá quyền ngoài nước và áp bức nhân dân trong nước của tập đoàn lãnh đạo Trung Nam Hải. Rất tiếc Dèng cú nĩn đã bay theo Phật Bà ở Biển Đông và chỉ còn để lại sự thương tiếc quá đi và di sản đấu tranh gồm những bài hát với giọng ca hoạ mi huyền ảo của nĩn rất thích hợp với ngũ âm nghe tựa như giọng ngâm huyền diệu đầy rung cảm của Phi Loan HTCM ở California.



Hậu thuẫn cho bài hát "Vì Sao" của Nha sĩ/ Nhạc sĩ Cao Minh Hưng, toàn BHC CLBTNS trong diễn xuất khá quen với người xem không những ở phần ca hay ca từ mà ở diễn xuất của bốn diễn viên trong giai đoạn freeze action cảm giác mạnh cho người xem lần đầu. Hoạt cảnh do nam nữ diễn viên của CLB Tình Nghệ Sĩ trình diễn.



Cảnh VC thẳng tay đàn áp người dân trong nước của chính họ xuống đường biểu tình chỉ vì người dân này dám biểu lộ lòng yêu nước chống Trung cộng xâm lược. Điều nghịch lý này chỉ có thể xẩy ra ở Việt Nam Cộng sản. Người đi biểu tình chịu sự đàn áp không phải họ khóc trên sự đau đớn do tra tấn, đánh đập như thế ấy mà sự xúc động do nhìn thấy sự hèn nhát của những người vô tâm, thờ ơ trên sự đau đớn của đồng bào mình. 



Bức ảnh minh hoạ chủ trương của chế độ CSVN "hèn với giặc ác với dân" và người dân lương thiện và yêu nước đang chống chỏi mọi công cụ bạo lực củng cố chế độ. Những cây gậy matraque đầu bịt chất dẻo cứng tổng hợp quất vào đầu nạn nhân gây cảm giác đau kinh khiếp bên trong mà không để lại tì vết bên ngoài. Hãy có một chút tưởng nghĩ đến những nạn nhân này, họ gánh chịu bao tai ương không do họ gây ra và cả sự nằm xuống vĩnh viễn cho đất nước... Nhiều nạn nhân đã chết trong tù do hành động bất nhân như thế này mà ở ngoài đời có được bao nhiêu người quan tâm?? Vì sao? Và vì sao??
Bức ảnh tiếp theo này đã nói được công cụ bạo lực trung thành với đảng và vì đảng của chúng mà hành động không phải vì nhân dân, hai cây matraque sẵn sàng giơ cao và đập mạnh không thương tiếc, những gương mặt căng thẳng!  




Người phụ nữ như trong cơn mê sảng sau trận đánh matraque, định nhỏm dậy hô "đả đảo..." rồi lại ngất đi...
Ngón tay của tên công an chỉ người dân phải biết khuất phục là sống! Bàn tay ngăn lại trong ý nghĩa khuyến cáo của người dân biểu tình ("Anh là ai?" Sao đánh tôi không một chút nương tay??" của Việt Khang) đồng thời nói được sự bất khuất cho cường quyền hiểu được rằng hãy dừng lại tội ác đối với người dân vô tội trong nước... 

Thời lượng freeze của action này kéo dài 3 phút 23 giây đủ cho mọi người xem được tường tận "Vì Sao?" (thu hình chao đảo giống như action diễn tiến của cuộc biểu tình)

Mời xem kịch bản một cuộc biểu tình của người dân trong nước bị công an CSVN đàn áp, nhưng sự đánh đập chỉ là một mặt thấy được, cái mà báo chí phản chiến không được cho biết hay có biết cũng làm ngơ, đó là đêm đêm cán bộ CSVN gõ cửa mời đi "làm việc" và không trở về nữa!

 Vì Sao?  (Nhạc và lời: Cao Minh Hưng)
  
Vì sao anh chà đạp lên anh em dân Việt?
Vì sao anh chà đạp lên tiếng nói Tự Do?
Vì sao anh chà đạp lên trái tim Việt Nam?

Vì Hoàng Sa bị xâm lấn, chúng tôi xuống đường!
Vì Trường Sa bị thôn tính, uất ức trào dâng!
Vì quê hương đang nguy biến, không thể ngồi yên!

Nghe chăng tiếng kêu Việt Nam!
Người dân không thể lên tiếng
Tay không giữa súng đạn thù
Vì sao anh bênh bọn xâm lăng?

Quê hương trước nạn ngoại xâm
Sợ chi lũ giặc phương Bắc!
Bên nhau đoàn kết giữ gìn
Từng tấc đất, từng hải đảo của người Việt Nam!

Vì sao anh chà đạp lên giống nòi Tiên Rồng?
Hãy ghi nhớ ta là cháu con 
của Trưng Vương, Lê Lợi, Quang Trung
Không bao giờ khuất phục ngoại xâm!
  
Kính chúc các quý vị, quý bạn sống an lạc và nghĩ một chút về quê hương Việt Nam còn đang chìm đắm trong khổ nạn cai trị của chế độ cộng sản Việt Nam lẫn Tàu.

Hoàng Thuỵ Văn


No comments:

Post a Comment