Tuesday, July 12, 2016

CÂU LẠC BỘ TÌNH NGHỆ SĨ TRÌNH DIỄN THỜI TRANG, 10-7-2016 Re

CÂU LẠC BỘ TÌNH NGHỆ SĨ TRÌNH DIỄN THỜI TRANG, 10-7-2016



Little Saigon - 10/7/2016 - Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ trình diễn thời trang trong một cuộc họp mặt định kỳ của Hội Đồng Hương Quảng Ngãi để bầu lại Ban Chấp Hành nhiệm kỳ mới 2016-2018 và phát thưởng cho con em trong Hội học tiếng Việt giỏi niên khoá vừa qua.
Trình diễn thời trang áo dài phụ nữ Việt Nam là niềm hãnh diện của phái nữ gốc Việt được phô trương vẻ đẹp của mình trong chiếc áo dài truyền thống.


Từ xa xưa nét đẹp của áo dài Việt Nam truyền thống vẫn là đề tài cho văn nghệ sĩ truyền đạt những cảm nghĩ của mình đến mọi người. Những Trường phái Hội họa nổi tiếng và đồ sộ nổi lên ở nhiều thế kỷ ở Âu châu, nhưng văn học nghệ thuật ở thế kỷ XIX vẫn là ánh hào quang cho Paris mở hội mà đề tài về người phụ nữ với những đường nét tuyệt vời...



Đối với những người lính tiền tuyến năm xưa - dĩ nhiên không hề nói đến "bộ đội cụ Hồ", có kẻ là bạn của "Jane Hanoi" - có nhiều người không hề nhìn thấy một tà áo dài đẹp ôm trọn một người phụ nữ đẹp như thế trong cái thuở học trò của mình... Cuộc chiến sôi động, chàng còn rất là thư sinh, lao theo đồng đội, trách nhiệm cao quá đầu, bỏ lại sau lưng những âm vang văng vẳng "anh ơi, em nhức đầu quá!", 
"Có những chiều nhỏ buồn buồn cúi mặt - 
Rèm mi chờ lăn nốt những hàng châu" 

Thỏ thẻ rồi tan loãng vào không gian của Rừng Thiêng, Hạ Lào. Bên kia núi Muang Xepong là căn cứ lõm của bộ chỉ huy B di động của tướng Văn Tiến Dũng, có lúc của Bí thư Lê Đức Thọ, luôn được "mắt thần" theo sát từng bước chân đi trong tầm định vị của phi đạn, hoả tiễn SMM của Task Force cờ hoa. 



Tuy nhiên những người lính yêu nước cho dù "yêu đất nước tôi từ khi mới ra đời" và chuộng lý tưởng Tự Do của Miền Nam "thề không hề phản bội quê hương" vẫn không cách nào với tay tới bàn cờ "trận liệt" của chiến cuộc khu vực... Giới quân sự ở phiá Đồng Minh không hề lãnh đạo cuộc chiến tranh này: Công hãn mã của QLVNCH và Đồng Minh trở thành dã tràng của huyền thoại cuộc chiến tranh giữa Bắc Việt và Hoa Kỳ! Vào ngày tàn cuộc chiến không phải những người lính QLVNCH phải mang ơn Hoa Kỳ mà thực tế các thủ lãnh cộng sản Hà Nội phải đội ơn chính giới Mỹ của thời đó...



Người lính hãy tạm gát lại chuyện dài của đời anh, chăm chú những đường nét mỹ thuật có khi con người thế gian như anh không tạo ra được và lắng nghe những giai điệu nghệ thuật tuyệt vời..."Tà Áo Dài", nhạc và lời của Cao Minh Hưng và do sự điều phối của Trưởng ban kế hoạch Lisa Trần (sắc áo màu Violet-Navy). Nhà đầu tư Hạnh Lê, màu Ivory-White, Ngọc Bích, màu hoa lưu ly, v.v.. Trong khi diễn viên Phi Loan trong bộ trang phục màu tím hoa Pensée, người đời gọi đó là sắc màu của sầu nhung nhớ! Toàn ban với tất cả sắc màu và đường nét nghệ thuật thật tuyệt vời.



Trong tác phẩm "Mắc Nợ" của mình Phi Loan Hoàng Thị Cỏ May đã gục đầu bên di ảnh của người lính năm xưa (phải chăng chàng thư sinh, nlts, đã bỏ lại thân xác tháng 3/1975) và nức nở:


"Anh yêu dấu!
Trong cái lặng thinh của em
Là những xốn xao của hồn anh
Trong tiếng thở dài của em
Là nhịp thở anh ngưng đập
Trong giọt nước mắt rơi của em
Là những nhói buốt của tim anh
Anh ơi!..."







Cuộc đời là những niềm thương và nỗi đau chồng chất! Cám ơn người đời đã chia sẻ niềm vui cho mỗi đoá hoa cuộc đời được thêm tươi đẹp hay ít ra cũng có chút niềm vui trong lòng bên cạnh nỗi đau không tách rời được... người ơi!
Hoàng Thuỵ Văn
July 10, 2016


​Youtube link​: FashionShow from CLBTNS for QuangNgai Event Jul 7,2016


Hoàng Thuỵ Văn <van.hoangthuy@yahoo.com>​
Photos by H. Vuong <hvuong311@gmail.com>​

No comments:

Post a Comment