Sunday, September 24, 2017

HỘI ÁH CHS NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU & LÊ NGỌC HÂN VÀ ĐỒNG HƯƠNG MỸ THO MỞ ĐẠI HỘI THƯỜNG NIÊN 2017

HỘI ÁI HỮU CỰU HỌC SINH NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU & LÊ NGỌC HÂN VÀ ĐỒNG HƯƠNG MỸ THO MỞ ĐẠI HỘI THƯỜNG NIÊN 2017 TẠI MIỀN NAM CALIFORNIA


Bàn niệm hương Tổ Tiên cùng các nhà giáo dục "Tiền Vãng"


Hoàng Thuỵ Văn

Little Saigon - 17/9/2017 - Hội Ái Hữu Cựu Học Sinh Nguyễn Đình Chiểu & Lê Ngọc Hân và Đồng Hương Mỹ Tho họp mặt mừng Đại Hội thường niên 2017 hôm nay tại Garden Grove, miền Nam California.

1. Buổi Đại Hội được phân công theo một Ban tổ chức như sau:
Trưởng Ban: cô Huỳnh Hường
Mc. Tổng quát: Cô Trần Lệ Hoa
MC. Nghi lễ: Ông Lê Văn Cư
MC. Văn nghệ: Cô Ngô Hoàng Mai
Tiếp tân và phụ trách vé số gây quỹ và phát hành Đặc San 2017: Cô Võ Bích Liên và Ban Tiếp Tân.

Các giới chức khác trong Ban Chấp Hành đều được phân công nhiều phần hành khác nhau trong Ban Tổ chức Đại Hội gồm ông Nguyễn Văn Nở, Phó Hội Trưởng đặc trách trường Trung Học Nguyễn Đình Chiểu - Cô Trần Lệ Hoa, Phó Hội Trưởng đặc trách trường Nữ Trung Học Lê Ngọc Hân - Bà Nguyễn Tuý Vân và cô Võ Bích Liên, Thủ quỹ - Cô Ngô Hoàng Mai, Trưởng Ban Đối Ngoại - Quý ông Lê Văn Rắc và Đặng Kim Thu, Ban đặc trách Xã Hội. Các vị đều đang bận rộn cho ngày Đại Hội.

Ngoài ra người ta còn nhận thấy sự tham dự của Ban Cố vấn Hội gồm quý Gs. Dương Minh Kính, Huỳnh Chiếu Đẳng, Tô Văn Lai...

2. Khách tham dự gồm các Hội ái hữu thân hữu trong vùng Nam California: Các v Bùi Đức Uyên, Nguyễn Địch Hà, Vũ Quốc Phong và Hội AH Bưởi - Chu Văn An, Hội CNS Lê Văn Duyệt, Hội Gia Long... Nhóm thân hữu San Diego, Hội Trưởng Châu Văn Để và Bà Quả Phụ Gs. Nguyễn Thanh Liêm và Hội Lăng Ông Bà Chiểu... Các cựu giáo chức thân hữu và doanh gia thân hữu tại miền Nam California.




MC. Lê Văn Cư điều khiển nghi lễ chào c

3. Người Việt không thể quên được nguồn gốc và quê hương mình khi "tha hương ngộ cố tri" mỗi năm đôi lần tìm đến nhau mà người đời thương nhau gọi là "họp mặt" vào dịp sau ngày hạ Cây Nêu Tết truyền thống của dân tộc, cũng đã từ rất lâu người ta thường gọi ngày "Tân Xuân Hội Ngộ". Rồi Đại Hội thường niên cũng hay được tổ chức vào đầu tam cá nguyệt thứ ba trong năm (tiếng Việt thời cộng sản gọi theo âm Hán "quý ba"). Và đây là cuộc họp mặt lớn trong năm thường có kèm theo sự ra mắt Đặc San của Hội, và năm nay Đặc San 2017 cũng đã được phát hành trong ngày này. Khi "mấy  độ Thu về" là lúc gió heo mây mang "lá vàng" đổ xuống trên mình hạc vai gầy do thời cuộc gây nên của những người năm xưa ra đi tóc còn xanh mà nay mái đầu đã điểm sương... Tâm tình có bao giờ vơi đối với những người xa xứ lại là những con dân đất Việt luôn tha thiết với quê hương và có hoài bão làm được một lợi ích gì cho đất nước. 


Chào cờ Việt-Mỹ và Phút mặc niệm

4. Đó là Hội của những con dân đất Việt tại tỉnh nhà ở tận Mỹ Tho, một địa danh lớn và rất nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam chống ngoại xâm ở thế kỷ 18 thời Cận Đại. Đây là địa danh lịch sử làm háo hức lòng dân Nam Kỳ Lục Tỉnh khi Nguyễn Huệ tổng chỉ huy quân Tây Sơn đánh tan quân của vua Rama mà dưới trướng gồm nhiều Thuỷ sư Đô Đốc và tướng Lc quân của nước Xiêm (ngày nay là Thái Lan) và nước Chân Lạp (thời Pháp gọi tên nước Cao Miên hay Cambodge, ngày nay là Kampuchea) với một Liên minh gồm 20 ngàn quân trong Trận Rạch Gầm - Xoài Mút, ngày 19 và 20 tháng Giêng năm 1785. 

Mời xem thêm tại sao Hoàng Đế Quang Trung đánh thắng quân nhà Thanh 1789 và dự định tái chiếm lãnh thổ Lưỡng Quảng
Nhân Lễ Khánh thành Tượng Đài Hoàng Đế Quang Trung 10/9/2017

5. Mỹ Tho hay Định Tường, một khu vực địa-chính trị có trị giá sản xuất lớn và nền kinh tế nông nghiệp trù phú từ cả trăm năm nay. Nền văn minh nhân loại lấy sự hiểu biết từ thực học làm mực thước để đo lường sự thông minh của con người và cũng để chứng minh cho sự phán đoán tỉ số thông minh IQ, Mỹ tho được coi như trung tâm của khu vực Tiền Giang và là vùng bản lề nối thủ đô Saigon và Miền Đông trù phú với vùng đồng bằng sông Cửu Long phì nhiêu. Nơi có sự hoạt động của Sở Học Chánh Mỹ Tho và trường Trung Học Nguyễn Đình Chiểu lâu đời và rất nổi tiếng về đào tạo nhiều tầng lớp chuyên viên hữu dụng cho sự phát triển nền Cộng Hoà của người dân Miền Nam Việt Nam (mà hầu hết phục vụ chế độ Tự Do). 



Bàn Tiếp Tân trước giờ khai mạc

6. Nói đến Mỹ Tho là nói về một phần nghiên cứu của nhóm "Nghiên Cứu Văn Hoá Đồng Nai Cửu Long", do cố Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm và các nhà Biên khảo lập ra cách nay 15 năm. Trong tiến trình phát triển phần phía Nam của nước Việt, phải chăng theo nguồn nghiên cứu Văn hoá "Ốc Eo", di chỉ định vị tại núi Ba Thê, tỉnh An Giang như nhà khảo cổ Louis Malleret mô tả vào thập niên 20 thế kỷ trước (?) Đến nay chưa có một nhận định khác, một kết quả nghiên cứu khác với nhà khảo cổ nêu trên. Sự nghiên cứu Văn Hoá của Nhóm Đồng Nai Cửu Long nêu trên cũng là một sự nghiên cứu công việc mở rộng bờ cõi của nước Đại Việt về phương Nam trở thành một dẫy giang sơn Việt Nam hình chữ S ngày nay.


Niệm hương Tổ Tiên và các bậc có công mở mang trí tuệ "Tiền Vãng"

7. Chương trình buổi họp mặt mừng Đại Hội 2017 đã chiếm một thời lượng 3 giờ, dàn trải trên những tiết mục gồm văn nghệ giúp vui, nhiều giọng hát đơn ca và hợp ca qua nhiều giai điệu của dòng nhạc quê hương và trữ tình. Một chương trình xổ số lấy hên có nhiều giải thưởng đã làm tăng thêm niềm vui cho những ai may mắn trúng giải, trong đó có nhiều giải nhỏ cho đến chiếc phong bì cũng nhỏ nhắn có trị giá bạc trăm USD bên trong cho đến vật nặng sau cùng phải khiêng về là chiếc máy truyền hình 50 inches UHDTV là xuất phẩm của hãng Samsung do hai nhà đoanh nghiệp Nguyễn Quốc Sắc, chủ nhân Cali Home Funeral Services, và Nguyễn Ngọc Mai, chủ nhân Nails 2000, International Inc. tặng để làm giải thưởng độc đắc lấy hên. Tất cả giải thưởng đều có người nhận tại chỗ, đặc biệt giải độc đắc đã được đồng hương Lê Văn Minh trúng giải và đồng thời với hảo tâm ông đã tặng lại cho việc gây quỹ của Hội 100 USD tại chỗ.


8. Hội Trưởng Huỳnh Hường phát biểu trong phần khai mạc



Kính thưa quí Thầy Cô và quí Bạn,
Với sự hỗ trợ của Ban Cố Vấn và các bạn trong Ban Chấp hành, tôi đã đảm nhận vai trò Hội trưởng Cựu học sinh Nguyễn Đình Chiểu - Lê Ngọc Hân và Đồng Hương Mỹ Tho từ tháng 9 năm 2012, đến nay đang là nhiệm kỳ thứ ba.
Từ ngày xa quê hương, sau bao năm miệt mài với cuộc sống quay nhanh, có lẽ ai trong chúng ta đều cảm nhận bên cạnh nhu cầu vật chất, còn có đời sống tinh thần rất quan trọng, đó là niềm vui khi được gặp mặt bạn hữu, đồng hương xa gần, đã bao nhiêu năm chưa hội ngộ. Trong những dịp này chúng ta được cùng nhau chia sẻ vui buồn, kinh nghiệm sống, trên vạn nẻo đường, đầy sỏi đá gian nan, hay ngọt ngào, ấm áp của cuộc đời. Phải chăng từ nhu cầu này, mà các Hội Ái Hữu hải ngoại ra đời, trong đó có mặt Hội Ái Hữu Cựu học sinh Nguyễn Đình Chiểu - Lê Ngọc Hân và Đồng hương Mỹ Tho của chúng ta.
Trong hơn 20 năm qua, Hội Ái hữu CHS NDC-LNH và Đồng hương Mỹ Tho đã có những sinh hoạt trong tinh thần đoàn kết, hòa nhã, thân tình với nhau. Hội chúng ta đã có niềm tự hào về ưu điểm này.
Với tinh thần đó, năm 2014, chúng tôi đã tổ chức thành công Đại Hội Thế Giới, mặc dù có rất nhiều khó khăn về nhân lực, nhưng nhờ sự khích lệ của thầy cô và sự quyết tâm của anh chị em trong Ban Chấp Hành, chúng ta đã có một buổi họp mặt các bạn thế giới lần đầu tiên - thật đông đúc và vui vẻ.
Nhờ sự góp sức của quý đồng môn, đồng hương khắp nơi trên thế giới, chúng ta đã có một buổi tương phùng, một hội ngộ ngàn năm một thuở, ồn ào náo nhiệt quay lại từng đoạn phim thời “con nít”, lội rạch, tắm sông, phá phách v.v… Những tưỏng năm tháng xa xôi cách trở đã làm chìm sâu, mất hút, nhưng tất cả hình ảnh trong ký ức đều đã hiện ra. Tiềm thức của một thời thơ ấu, của tuổi giấy trắng học trò, cắp sách đền trường, dưới hàng cây rợp bóng, với biết bao thơ mộng, đã được tiếng gọi Mỹ Tho mời gọi, đánh thức để chúng ta sống lại với thời tuổi trẻ năm xưa, và dù tuổi đời chồng chất, có khi đã lên hàng tôn ti nội ngoại hay cố trong gia đình, nhưng hai tiếng mày tao vẫn nghe dòn dã, trẻ trung, một cách bình dân của miền sông nước Cửu Long, không bị thời gian mai một.
Đã hơn bốn năm nay, từ ngày BCH chúng tôi hoạt động, ngoài công việc thường lệ là nối kết lại các cựu học sinh gặp gỡ hằng năm, Hội cũng đã giúp đỡ, hổ trợ Thầy Cô trong hoàn cảnh khó khăn ở quê nhà Mỹ Tho trong các dịp Tết Nguyên Đán. Công việc này do thầy Tấn Văn Công và các thầy cô bên Mỹ Tho, Việt Nam cố vấn. Ước mong quý vị có mặt trong Đại Hội hôm nay góp phần niên liễm giúp Hội có ngân quỹ tiếp tục công tác tương trợ quý Thầy Cô, hay còn có thể tặng học bổng các con cháu của cựu học sinh Mỹ Tho.
Được có ngày Hội ngộ hằng năm như hôm nay, thì phải kể công lớn nhất là của thầy Huỳnh Chiếu Đẳng. Với vai trò Ban Cố Vấn Hội, thầy đã mất nhiều thời giờ quý báu để mở trang nhà và luôn luôn cập nhật hóa hoạt động của Hội. Mỗi lần Hội họp thường niên, thầy gửi thư mời, in vé đúng ngày đúng giờ. Thầy Dương Minh Kính, thầy Tô Văn Lai luôn hỗ trợ Đại Hội hằng năm và luôn đến dự và tặng quà cho Hội. Không thể không nhắc đến Nha sĩ Dương Đức Tài, với nhiệm vụ giúp đỡ thực hiện chương trình trong 4 năm, và sự đóng góp đắc lực của chị Tài, đã cống hiến cho Hội những màn trình diễn áo dài độc đáo, ngoạn mục. Dược sĩ Trần Đắc Thọ cũng luôn sát cánh giúp đỡ Hội bằng cách tặng mỗi bàn một chai rượu mỗi khi có họp mặt. Anh Chung Nhật Cường tặng quà (big screen TV) cho Hội rút số, anh luôn sốt sắng với Hội dù rất bận với nhà hàng Kim Loan của anh.
Đặc biệt năm nay, anh Vương Huê (HTV) một thân hữu, đã dành rất nhiều thì giờ, công sức giúp Hội in ấn hoàn thành Đặc San 2017 - sau hai năm thiếu vắng đặc san cho 2015 và 2016. Chúng tôi cũng muốn gửi lời cám ơn đến Ban Cố Vấn, các anh Lê Văn Rắc, anh Đặng Kim Thu, anh Võ Quang Thẫm, anh Lâm Vĩnh Quí, Luật sư Đỗ Hiếu Liêm, và nhất là anh chị em trong Ban Chấp hành: anh chị Nguyễn Văn Nở, chị Nguyễn Túy Vân, chị Võ Bích Liên, Trần Lệ Hoa, anh Võ Thiện Hiếu, Ngô Hoàng Mai đã luôn sẳn sàng tiếp tay giúp Hội sinh hoạt đến ngày hôm nay.
Chúng tôi cũng xin chân thành cám ơn các Nha sĩ Huỳnh Thiên Tài, Dương Đức Trí, Dương Đức Tài, Bác sĩ Võ Duy Thương, chị Minh Nguyệt Văn phòng Bảo Hiễm New York Life, chị Phương của Diane Skincare, chị Thu Vân Hill của VP Địa Ốc Exit, chị Ngọc Mai Nails 2000, Nhà hàng Kim Loan của anh Chung Nhựt Cường, và anh Nguyễn Quốc Sắc bên Cali Home Funeral Services đã vui lòng hỗ trợ ấn phí cho đặc san.
Chúng tôi cũng không dám quên bạn hữu và xin có đôi lời cám ơn các cựu học sinh trường bạn đã giúp cho chương trình Văn nghệ đưọc phong phú ở mỗi kỳ họp mặt của Hội: Anh Bùi Thế Uyên, BS. Vũ Quốc Phong, Ban AVT bên Hội Ái Hữu Bưởi - Chu Văn An; Chị Ngọc Điệp bên Hội Gia Long, áo Trắng; và các chị bên Hội Lê Văn Duyệt, áo Xanh màu lá.
Cùng các bằng hữu, đồng nghiệp, đồng môn, cựu học sinh dưới mái trường thân yêu của một thời đáng nhớ, vì xa xôi đã gửi tin chúc mừng, cùng chuyển lời thăm hỏi đến tất cả đồng hương và thân hữu tham dự trong các cuộc họp mặt của Hội. Chúng tôi luôn nhớ sự ân cần của quý Vị, các Bạn.
Sau cùng, nhìn lại hơn 20 năm qua, Hội Ái Hữu CHS Nguyễn Đình Chiểu - Lê Ngọc Hân và Đồng Hương Mỹ Tho đã từng sinh hoạt trong tinh thần đoàn kết, tuy có lúc  nắng lúc mưa là lẽ thường tình nhưng sự hoà nhã của tình anh chị em đằm thắm vẫn giữ được và là một yếu tố của sự tồn tại.
Chúng tôi cũng xin kết thúc những lời chào mừng này bằng cả sự ước mong những điều thuận lợi đó tiếp tục sẽ giúp chúng ta tạm quên những ưu phiền của cuộc sống trước mắt. Chúng tôi BCH 2016-2018 sẽ cố gắng tiếp tục hướng đi của Hội trong tình thương mến, thân yêu, giúp đỡ bạn bè khắp nơi. Trong khả năng hết sức, chúng tôi sẽ cố gắng vận động cho sự đóng góp vào quỹ giúp đỡ Thầy Cô trong hoàn cảnh khó khăn nơi quê nhà. (Xin liên lạc địa chỉ và điện thư ở trang 4 Đặc San năm nay.)
Thay mặt Ban Chấp Hành chúng tôi thân kính chúc quý Thầy Cô và quý Bạn được dồi dào sức khoẻ - thân tâm thường an lạc.
Kính chào quý Thầy Cô và quý Bạn.  
Thân kính,
Huỳnh Hường
Hội Trưởng
Hội Ái Hữu CHS Nguyễn Đình Chiểu - Lê Ngọc Hân
Và Đồng Hương Mỹ Tho



9. Cô Trần Lệ Hoa, Phó Hội Lê Ngọc Hân, MC.  chương trình tổng quát, trình bày sơ lược về lịch sử hình thành Hội Ái Hữu Đồng Hương Mỹ Tho, Hội Ái Hữu Cựu Học Sinh Nguyễn Đình Chiểu, Hội Ái Hữu Cựu Nữ Sinh Lê Ngọc Hân, sự hợp nhất ba tổ chức thành một ngày nay.


10. Ông Đặng Kim Thu, thuộc Ban Đặc Trách Xã Hội trong phát biểu đã nhấn mạnh về công táái hữu, giúp đỡ cho các giáo chức và gia đình lâm cảnh bệnh tật và thiếu thốn tại quê nhà cần sự giúp đỡ của Hội.



Đặc San 2017 cũng được phát hành trong ngày Đại Hội 

11. Một điểm son của Hội Nguyễn Đình Chiểu & Lê Ngọc Hân và Đồng Hương Mỹ Tho, ngoài sinh hoạt thường kỳ mỗi năm đôi lần của hội viên vào dịp Tết truyền thống Việt Nam, sinh hoạt mùa Hè chung với bằng hữu, còn có Đại Hội mùa Thu hằng năm, có khi là Đại Hội Thế Giới với đôi ba năm một lần như đã từng tổ chức tại Little Saigon, Nam California năm 2014, tại Sydney, Úc Châu năm 2016... Và năm nay Đặc San 2017 của Hội cũng đã đến tay đồng hương và thân hữu cũng trong dịp Đại Hội như đã nói ở trên. Hoạt động của Hội và sự thắt chặt tình bạn học và tình người tha hương đã được mở rộng ra thế giới.




Cô Hội Trưởng Huỳnh Hường chụp hình
lưu niêm với Bà Ngọc Mai, 
để giới thiệu với đồng hương thân hữu 
Chủ nhân Nails 2000 
đã bảo trợ cho công việc in ấn tập Đặc San 2017
và giải thưởng độc đắc TV Samsung 50 in.



Ông Nguyễn Quốc Sắc, 
Giám Đốc Cali Home Funeral Services
đã bảo trợ in ấn tập Đặc San 2017 
và giải thưởng độc đắc TV Samsung 50 in.


Giải trúng độc đắc và người trúng giải, đồng hương Lê Văn Minh, bên phải chụp hình lưu niệm với hai nhà bảo trợ: bà Nguyễn Ngọc Mai và ông Nguyễn Quốc Sắc, bên trái.


Bên phái, nhà bảo trợ in ấn Nguyễn Minh Nguyệt, 
Đại diện New York Life Insurance Company, 

12. Ngoài ra Hội còn để tâm lo công tác gây quỹ giúp đỡ các cựu giáo chức và gia đình lâm cảnh bệnh tật và thiếu thốn tại quê nhà, nay danh sách nhân sự cần sự giúp đỡ lên khá cao, những chuyến đò Âm Dương rời bến là một lần đi không trở lại... Và Hội cũng kêu gọi lòng hảo tâm của Hội viên và thân hữu. Muốn tiếp tay giúp đỡ cho chương trình xin liên lạc với Hội theo địa chỉ do Ban Tổ chức cung cấp như sau: 
Thơ từ xin gởi về:
Hội Ái Hữu cựu Học Sinh NĐC-LNH và Đồng Hương Mỹ Tho
4617  W. Walkins Way, Santa Ana,  CA 92704
Email cho hội: email@ndclnh-mytho-usa.org ; Email đến Hội Trưởng huynhhuongmytho@gmail.com



13. Chương trình văn nghệ gồm nhiều tiết mục đơn ca và hợp ca từ sự hỗ trợ của Hội AH Bưởi-Chu Văn An (Ban AVT), của Thanh Nguyên với "Hải Ngoại Thương Ca", của Lê Tư ở Los Angeles với "Không Bao Giờ Ngăn Cách", của Ngọc Liêm với "Hai Vì Sao Lạc", của nhóm thân hữu "quê hương tình nồng" San Diego -Tyty & Duy Minh- với "Trả Lại Em Yêu"... và chương trình văn nghệ đã khép lại nơi đây lúc 2:00 pm. Và sau đó lúc 2:30 pm kết thúc chương trình Đại Hội năm 2017 sau đợt chụp ảnh lưu niệm.



Ban AVT của Hội AH Bưởi-Chu Văn An 
trình bày nhạc phẩm "Tam Nghiệp" (Ba nghề)

(Mời xem thêm ảnh tại mục 14. Photo link)

14. Photo link: Hội Nguyễn Đình Chiểu & Lê Ngọc Hân và Đồng Hương họp mặt mừng Đại Hội thường niên 2017

Hình ảnh Đại Hội thường niên 2017


Đại Hội thường niên Nguyễn Đình Chiểu & Lê Ngọc Hân và Đồng Hương Mỹ Tho ngày 17/9/2017 tại Little Saigon - 


15. Youtube links: Một số nhạc phẩm đã thu được

1. "Mái Trường Xưa" của Phạm Mạnh Cương - Mai Lan đơn ca - https://www.youtube.com/watch?v=055of20bjeA
2. "Hải Ngoại Thương Ca" của Nguyễn Văn Đông - Thanh Nguyen đơn ca -   https://www.youtube.com/watch?v=uUhUR3i45aU

3. "Hãy Yêu Nhau" của Trịnh Công Sơn - Ngọc Thuỷ đơn ca -https://www.youtube.com/watch?v=nnMH7P9rhDk

4. "Xóm Đêm" của Phạm Đình Chương - Hoàng Mai đơn ca - https://www.youtube.com/watch?v=nEjxe6lm4DQ

5. "Không Bao Giờ Ngăn Cách" của Trần Thiện Thanh -  Anh Hoà đơn ca - 
https://www.youtube.com/watch?v=4tN12SaFAKc

6. "Hai Vì Sao Lạc" của Anh Việt Thu - Ngọc Liêm đơn ca - Phần sau: Tyty & Duy Minh với "Trả Lại Em Yêu" - https://www.youtube.com/watch?v=UpDeClj_g08

7. Phát giải xổ số lô độc đắc:

8. Bài nhạc vui tươi dành cho sàn nhảy -


Kính chúc quý vị, quý bạn những tháng ngày còn lại của năm 2017 mọi điều an lành.

Hoàng Thuỵ Văn

1 comment:

  1. Nếu ai cũng biết "Tôn Sư Trọng Đạo" như qúy anh chị em hai trường Nguyễn Đình Chiểu & Lê Ngọc Hân, Mỹ Tho, thì thế giới đã an bình và tố đẹp hơn nhiều.
    Xin cảm phục và thân chúc vạn sự an lành
    Chu Văn Hùng
    Vùng Bão Lụt Louisiana

    ReplyDelete