Sunday, October 6, 2019

LỄ TƯỞNG NIỆM CỐ TỔNG THỐNG VNCH NGUYỄN VĂN THIỆU LẦN THỨ 18


LỄ TƯỞNG NIỆM CỐ TỔNG THỐNG VNCH NGUYỄN VĂN THIỆU LẦN THỨ 18
- Ngày 29/9/2019 tại Little Saigon, Nam California



Hoàng Thụy Văn


Lễ Tưởng Niệm Cố Tổng Thống Việt Nam Cộng Hoà kiêm Tổng Tư Lệnh Tối Cao Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà Nguyễn Văn Thiệu lần thứ 18 đã diễn ra ngày 29 tháng 9 năm 2019 tại Little Saigon, miền Nam California. Buổi lễ do một Ban Tổ Chức đảm trách gồm các giới chức thuộc Liên Hội Cựu Chiến Sĩ miền Nam California và vị Chủ tịch Liên Hội là Chiến hữu Tần Nam kiêm Trưởng Ban Tổ Chức.


Bàn niệm hương được thiết trí tại địa điểm cử hành lễ Tưởng Niệm Cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu lần thứ 18 tại Little Saigon,
 miền Nam California

1- Trong một không gian hơi khiêm nhường nơi đây do hoàn cảnh ngoài ý muốn của Ban tổ chức so với tầm cỡ một vị Nguyên thủ quốc gia hết sức có lòng với đất nước và dân tộc. Người đó là Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu của thời Đệ Nhị Cộng Hoà (1967-1975) khi ông cùng toàn dân miền Nam tự do nêu cao Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ của chính nghĩa quốc gia, dân tộc. Họ cố sức đẩy lùi những cuộc tấn công của quân chính quy cộng sản Bắc Việt hay Việt cộng miền Bắc và lực lượng vũ trang "Mặt Trận Dân Tộc Giải Phóng Miền Nam Việt Nam" (1960-1975), hay Việt cộng Miền Nam của Cục Rờ, "cánh tay nối dài" của Bộ Chính trị Trung Ương ở Hà Nội. Với một quyết tâm cao không để cho chủ nghĩa cộng sản lan rộng trên phần đất của miền Nam tự do vị Tổng Tư Lệnh Tối Cao QLVNCH và các cấp quân nhân dưới quyền đã cho địch lẫn bạn thấy được khả năng tác chiến vượt trội trước và trong các trận phản công Tết Mậu Thân, 1968, Mùa Hè Đỏ Lửa, 1972... 


2- Người lính nào của QLVNCH chắc không thể quên những Địa danh đáng nhớ cùng những Danh hiệu lẫy lừng như - Bình Long Anh Dũng - Kontum Kiêu Hùng - Quảng Trị, Thừa Thiên Quyết Chiến Quyết Thắng là các cao điểm rực lửa tàn bạo nhất của những năm 1968 đến 1972. Các nơi này là "điểm" mà Bộ Chính trị Trung ương đảng cộng sản Hà Nội với súng đạn và đồ tiếp liệu dồi dào nhất hỗ trợ tích cực nhất của khối cộng sản đã dồn hoả lực và đem nướng thanh niên Việt Nam. Trong các trận đánh quy mô như thế để thử sức chịu đựng của những chiến sĩ QLVNCH trước mắt những chính khách Mỹ chủ bại, và trước mắt Thế giới Tự do để làm răn đe và uy hiếp các chính phủ thiếu dũng cảm cho một mưu đồ sau này. Những Địa danh và Danh hiệu ấy đã một thời vang lừng trên khắp mọi miền đất nước trong những lần Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu, Tổng Tư Lệnh Tối Cao Quân Lực hiệu triệu quốc dân và huấn lệnh tướng sĩ và những Danh hiệu ấy thật sự đã đi vào lòng dân. Những ai biết tôn trọng sự thật đều đã thấy rõ Chính phủ VNCH và Quân Lực của họ đã chủ động trên các mặt trận và quân cộng sản xâm lược đã bị chn đứng trước khi kế hoạch rút lui của người Mỹ được áp dụng theo phương cách "Việt Nam Hoá Chiến Tranh" có phần vội vã (nhóm chính trị gia chủ bại của thời đó họp bàn thảo nhiều ngày và đặt tên trên Agenda: The Vietnamization). 

3- Người ta đã lấy làm tiếc rằng nếu như không có sự lủng củng giữa đảng phái chính trị cấp cao Liên Bang là nguyên nhân gần dẫn đến sự thất hứa của các chính khách đồng minh hỗ tương ở tầm cỡ quyết định chiến tranh Việt Nam sẽ không có chế độ cộng sản cai trị toàn bộ đất nước ngày nay và ai cũng rõ chế độ cộng sản cai trị đưa đến quyền lợi cho ai và tai họa cho ai. Cho dù biện hộ cách nào sự bội ước của đồng minh đối với nhân dân Nam Việt Nam vẫn là một sự thật của đoạn kết bi thương của một nhược tiểu bị lâm ma trận chưa có khả năng với tay tới bàn cờ khu vực nói chi tới điều xa vời!? 

4- Do từ sự bội ước đó các nhà hoạch định chính sách Liên Bang Hoa Kỳ sau này đã phải xét lại lý do của sự ngoảnh mặt của các quốc gia trong Thế giới Tự do mất niềm tin vào Hoa Kỳ. Trong khi đó Việt Nam cộng sản phải mất gần nửa thế kỷ để "chờ thời" và để củng cố thế lực đảng hơn là chăm lo đời sống của người dân và phát triển trên nền tảng vững chắc như ông Lý Quang Diệu của Singapore đã chăm lo cho người dân của đảo quốc này được sung túc sau tay người Anh. Ngược lại nhà nước Việt Nam hiện nay vẫn điều hành đất nước bằng "bộ nhớ"/cpu của người cộng sản lạc hậu cách nay cả trăm năm, tạm gọi là giáo điều có từ thời Marx-Angel. Với khuynh hướng thần phục Trung cộng từ trước, thần phục đến mấy cũng không vừa túi tham của nhóm lãnh tụ Trung Nam Hải, cho đến khi nhận những bài học cay đắng không tránh được từ đàn anh cộng sản này. Biện pháp "đu dây" là phản ứng cấp thời của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam sau đó với sự "chống lưng" của một thế lực không thể khác hơn là Hoa Kỳ mà đại diện là Bộ Tư Lệnh USPaCom... Cỗ đã dọn sẵn ...


5- Cựu Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu ngay sau biến cố năm 1975 đã bị vu cho nhiều tội (!?) Trong đó chỉ nói riêng về vụ các binh đoàn "Hoàng gia cộng sản" (ĐC3) đi theo Quân Khu Thủ Đô và Quân Khu Tả Ngạn với chương trình tiếp thu (sau này người dân trong nước gọi "4V") của "Chiến Dịch Hồ Chí Minh", Bí thư Chiến dịch Lê Đức Thọ, Tư Lệnh Văn Tiến Dũng phát lệnh hành quân đêm 26/4/1975 xuất phát t Lộc Ninh tại một căn hầm dùng đèn sáp và giấy quyến tẩm ướt để tránh Sidewinder access. Khi vào tới Saigon chiều 30/4/1975 đội ĐC3 cướp 16 tấn vàng trong số hàng chiến lợi phẩm cao cấp nhất được phân công, chuyển ngay về Ba Đình, Hà Nội. Tin ông Nguyễn Văn Thiệu lấy theo 16 tấn vàng của Ngân Hàng Quốc Gia Việt Nam nhất định phải được bộ máy "con rối" làm ầm ỉ lên cho cả thế giới chê bai "Thieu cùng với lính tráng của South Vietnam là đồ hèn nhát"!? Tuy nhiên vị cựu Tổng Thống không cần biện hộ cho dù những kẻ chửi bới ông cũng là đồng hương đồng cảnh ngộ với ông, là đồng ngũ với ông vì cả tin vào cái "fake news" của Việt cộng, ném cà chua, trứng thối vào người ông và chửi rủa ông. Nhiều cái tin phịa về cựu Tổng Thống đã kéo dài hàng chục năm theo mệnh nước đắm chìm đã không làm cho ông chếtđoạn kết ngược lại đã làm cho mọi người dân Việt Nam hiền hoà của một đất nước bị cộng sản thống trị đầy ma thuật mới thấy được ở Ông một "nhân cách lớn!



Toán quốc quân kỳ đang sẵn sàng cho lễ chào cờ

6- Chương trình buổi lễ dưới sự điều khiển của MC CSQG Phan Tấn Ngưu, MC MĐ Nguyễn Văn Hùng.


Ban Tổ Chức Lễ Tưởng Niệm 
Cố Tổng Thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu 
húy nhật thứ 18


7- Buổi lễ có sự tham dự của một số Viên chức Nội các Chính phủ và Phủ Tổng Thống VNCH như ông Nguyễn Đức Cường, Cựu Bộ  Trưởng Thương Mại và  Kỹ  Nghệ và Phu nhân - Ông Nguyễn Xuân Tám, Tùy Viên Tổng Thống - Ông Nguyễn Phú Trắc, cháu của cố Tổng Thống.


Khách mời tham dự




8- Đảm trách rước Quốc & Quân kỳ và hàng quân Danh Dự do toán hầu kỳ do MĐ. Nguyễn-Phước Ái Đỉnh phụ trách và Hàng quân danh dự do chiến sĩ của Liên Hội Cựu Chiến Sĩ miền Nam California và Hội Phụ nữ Việt Nam đảm trách.


Lễ chào cờ đã bắt đầu



9- Ngoài ra người ta nhận thấy có Bs. Phạm Đức Vượng, Chủ tịch Hội Đồng Điều Hành Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại và phái đoàn đến từ San Jose và vùng Tây Bắc Hoa Kỳ - Ông Tạ Đức Trí, Thị trưởng Westminster - Cô Frances Nguyễn Thế Thuỷ, UVGD Học khu Westminster - NT. Cổ Tấn Tinh Châu, cựu CHT Đặc Khu Rừng Sát và Phu nhân - NT. Lê Bá Khiếu, cựu Tỉnh trưởng Quảng Ngãi - NT. Trần Quan An, cựu Chủ tịch HĐGS Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại và Phu nhân Trần Xuân Mai, cựu Hội trưởng Hội Đồng Hương Bạc Liêu - Bà Đặng Kim Trang, Chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam San Diego, ông Nguyễn Văn Lực, cựu Chủ tịch CĐVN San Diego, CLB Hùng Sử Việt San Diego - NT. Nhan Hữu Hậu, Nhân sĩ cộng đồng và Phu nhân - VBQG Nguyễn Văn Thiệt, THT Tổng Hội Cựu SVSQ Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam và Phu nhân - BĐQ. Cọp Đen Đặng Kim Thu, cựu Tùy viên Đại Tướng TMT Trưởng QLVNCH - Các giới chức thuộc Liên Hội Cựu Chiến Sĩ tham gia trong BTC còn có CH Tần Nam, Hội Trưởng Hội Quân Trường Đồng Đế Nha Trang, TQLC Nguyễn Phục Hưng, HT Hội TQLC Nam California... - LLĐB.  Nguyễn Đức Tiến, Lực Lượng Đặc Biệt - BCND. Nguyễn Anh Phong, Liên Đoàn 81 Biệt Cách Nhảy Dù - KQ. Bùi Đẹp, BB. Phạm Huy Hoàn, HQ. Trần Xuân Tin, DSV Phước Tuy, Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Ký/ Tập Thể Chiến Sĩ VNCH HN - Ông Nguyễn Long, Phó Chủ tịch CĐ NVQG NC - KQ. Lê Văn Sáu, cựu Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Nam California, HT. Không Quân Miền Trung - LH. Nguyễn Thành Điểu, BTC - VBQG. Nguyễn-Phúc Ái Đỉnh, HT. Hội Võ Bị Nam California (như trên đã nêu) - CH. Nguyễn Doãn Hưng, Hội CSQG. Nam California - BĐQ. Nguyễn Dinh, HT. Hội Biệt Động Quân Nam California - CH. Phạm Đức Cường, Đơn vị 101 - Hậu Duệ Viện Bảo Tàng Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà, Bs. Nguyễn Hoàng Quân - Hội Bà Triệu và Biệt Kích Quân VNCH - Ông Đoàn Ngọc Đa, HT Hội Đồng Hương Quảng Nam Đà Nẵng và Phái đoàn - MĐ. Hoàng Tấn Kỳ, HT. Chi Hội Gia Đình Mũ Đỏ OC - LH. Chung Tử Ngọc, HT. Hội Ái Hữu Nha Kỹ Thuật Nam California và toán công tác tham gia BTCv.v.. 


CH. Tần Nam, Chủ tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ 
miền Nam California, Trưởng BTC 
đọc diễn văn khai mạc (Video 4)




10- Mở đầu là phần nghi thức khai mạc gồm:
        - Nghênh đón Lệnh Kỳ Tổng Thống kiêm Tổng Tư Lệnh Tối Cao Quân Lực
        - Rước Quốc Quân Kỳ
        - Chào cờ Việt Mỹ và Phút Mặc niệm - Diễn văn khai mạc của Trưởng BTC
        - Ông Nguyễn Xuân Tám, cựu Sĩ Quan Tùy Viên đọc tiểu sử
        - Lễ Niệm hương
        - Phát thanh Nhật Lệnh của Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu trong ngày Quân Lực năm 1973
        - Diễn giả: Ông Nguyễn Đức Cường, cựu Tổng Trưởng Thương Mại và Kỹ Nghệ, đại diện cựu Viên Chức Nội Các Chính Phủ của Đệ Nhị Cộng Hoà với đề tài: "Những Thách Thức và Thành Quả trong Giai Đoạn Việt Nam Hoá Chiến Tranh"
        - Phát biểu của Ban Đại Diện Giới Trẻ Việt Nam miền Nam California: Cô Christy Lê
        - Phát biểu của ông Nguyễn Văn Bảo, Hội trưởng Hội Đồng Hương Ninh Thuận
        - Cảm tạ của BTC và bế mạc


Ông Nguyễn Xuân Tám, 
cựu Tùy Viên Tổng Thống đọc tiểu sử 
Cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu (Video 5)

11- Phần phát thanh bài Nhật Lệnh của Tổng Thống nhân Lễ Duyệt Binh ngày 19 tháng 6, năm 1973. Phần tế lễ cổ truyền, tưởng niệm Tổng Thống và các Anh Hùng Tử Sĩ, dâng hương và đọc văn tế cầu nguyện đấng Cao Cả phù trì cho đồng bào Quốc nội quét sạch chế độ cộng sản hiện cai trị Việt Nam cũng như nguyện cầu cho Quốc Thái Dân An, tống khứ được bọn Tàu cộng và tay sai ra khỏi đất nước.


Ông Nguyễn Đức Cường, cựu Tổng Trưởng Thương Mại 
và Kỹ Nghệ thuyết trình về đề tài 
"Những Thách Thức..." (Video 8)

12- Phần thuyết trình của các diễn giả gồm quý ông Nguyễn Đức Cường, nguyên Tổng Trưởng Thương Mại và Kỹ Nghệ VNCH thuyết trình về đề tài: "Những Thách Thức và Thành Quả trong giai đoạn Việt Nam Hoá Chiến Tranh" đã đạt được tốt đẹp dưới thời cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu mặc dù đất nước đang trong giai đoạn chiến tranh do đảng cộng sản Việt Nam phát động có sự trợ chiến của khối cộng sản - Ông Nguyễn Xuân Tám, cựu Tùy viên Tổng Thống thay mặt cựu Đại tá Trần Thanh Điền đã trình bày phần Tiểu sử Tổng Thống.


Tế lễ cổ truyền - Niệm hương 
Đọc Văn Tế (Video 6)



13- Cuộc Lễ dù đã dứt, thời gian sẽ cuốn đi, nhưng cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu đã để lại cho đương thời và hậu thế một ý chí cương quyết chống chế độ toàn trị phi nhân cộng sản Việt Nam. Người dân đất Việt còn tha thiết với quê hương đã đến với cố Tổng Thống vì tấm lòng của cố Tổng Thống phù hợp với tấm lòng của người dân trong cảnh đất nước dầu sôi lửa bỏng. Giá trị văn hoá vốn quý nhất của dân tộc Việt Nam là tinh thần bất khuất và chống ngoại xâm. Cả hai đã thể hiện ở cố Tổng Thống: Người đã ra lệnh tấn công tàu chiến HQ Trung Cộng xâm lăng hải phận Việt Nam trong trận Hải Chiến Hoàng Sa đồng thời chính phủ của Ông tức thì lên án hành động xâm lăng của Trung Cộng trước thế giới, cũng là vị lãnh đạo đất nước không cúi đầu trước ngoại bang dù trong thế đồng minh hỗ tương.


14- Tất cả quy về một phương tiện đấu tranh cho đạt đến một cứu cánh Việt Nam không còn cộng sản càng sớm càng ít thiệt hại về nhiều lĩnh vực. Người dân trong nước đang cần có tự do, dân chủ mới có thể có thực lực giữ nước và chiến đu cho sự​​​​​​​​​ toàn vẹn lãnh thổ. Điều quan trọng trước nhất mọi người xin trải lòng mình cho dân tộc và đất nước. Dân tộc chỉ chung một dân tộc Việt Nam, dĩ nhiên có nhiều cộng đồng các dân tộc bình đẳng với nhau, đất nước là Việt Nam, là tổ quốc của người Việt Nam và không thể đồng hoá với "Tổ Quốc Xã Hội Chủ Nghĩa", hay "Khu vực dành cho người Hoa (Tàu đỏ) cấm người Việt" thì thật là quá đáng! 

Chương trình lễ Tưởng Niệm đã kết thúc lúc 3 giờ 30 chiều cùng ngày. Kính chúc quý vị, các bạn nhiều sức khỏe để cùng giữ vững niềm tin và trao truyền cho thế hệ tiếp nối con đường đã đi qua rất chông gai nhưng không vì thế sờn lòng. 


15- Photos link: Mời xem ảnh - Lễ Tưởng Niệm Cố Tổng Thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu lần thứ 18 - 29/9/2019 tại miền Nam California: 

https://photos.app.goo.gl/kZBkNdcSZPDtacqU7

16- Videos via Youtube: Lễ Tưởng Niệm cố TT Nguyễn Văn Thiệu - 29/9/2019 tại Little Saigon, miền Nam California:

1. BTC nêu sơ lược chương trình và giới thiệu quan khách -

3. Lễ chào cờ Việt Mỹ và Phút mặc niệm -

4. CH. Tần Nam, Trưởng BTC đọc diễn văn khai mạc -

5. Cựu Tùy Viên Tổng Thống tuyên đọc tiểu sử cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu -

6. Lễ Niệm Hương -

7. Phát thanh Nhật Lệnh của Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu trong ngày Quân Lực năm 1973 -

8. Ông Nguyễn Đức Cường, Đại diện Viên Chức Nội Các Chính Phủ Đệ Nhị Cộng Hoà phát biểu -

9. Cô Christy Lê, Ban Đại diện Giới Trẻ phát biểu -

10. Ông Nguyễn Văn Bảo, HT Hội Đồng Hương Ninh Thuận phát biểu -

11. Lời cảm tạ của BTC -


Hoàng Thụy Văn <van.hoangthuy@yahoo.com>
Liên lạc bài và hình: <hvuong311@gmail.com>


No comments:

Post a Comment